เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="13targedy, post: 113400, member: 102014"]รถผม เติมน้ำยาใหม่หรือเรียกว่า wax น้ำยาทั้งระบบแอร์อะครับเต็มได้อยู่ประมาณสัปดาห์ มันก็พร่องอีก แต่ตอนแรกที่เต็มช่างก็ดู เกตให้มันไม่มีอาการรั่ว แต่อาจจะซึมได้ ซึ่มผมก็ไม่เข้าใจเพราะ ดายเออร์ก็เพิ่งซื้อมาเปลี่ยนใหม่ แต่ที่แน่ๆๆ ที่ผมอยากจะซื้อยกถังและลองทำตัว เติมน้ำยาแอร์ เพราะแถวบ้านผม มีแต่ช่างไม่ค่อยดีครับ เข้าไป หลายร้านคำแนะนำไม่ค่อยมี เปลี่ยนอย่างเดียว ผมเลยอยากจะได้น้ำยา แท้ๆ ทั้ง ถังถ้าเป็น cold 134 ทั้งถังเลยยิ่งดี จะได้บอกเพื่อนๆให้มาเติมน้ำยาที่ผมซื้อมาซึ่งแน่นอน มันเป็นของแท้ และก็จะหาความรู้จากในที่นี้ต่อไปครับ </p><p>ต้องขอโทษที่ระบายครับคือผมไม่รู้จะปรึกษาใคร ผมไม่มีความรู้ช่าง มีแต่ใจกุศลครับ เพราะผม และเพื่อนๆผมโดนฟันกันมาเยอะ แล้วที่น้ำยาซึมผมก็ยังคิดว่า ท่อแรงดันมันเก่าหรือป่าวจนอยากจะเดินท่อใหม่ซะด้วยซ้ำอะครับ อยากจะไปหาคุณลีที่ร้าน แต่อีกใจอยากจะลองซื้ออุปกรณ์เอง ทำเอง ได้ความรู้เอง แล้วเอาความรู็นี้เอาไปแจกจ่ายให้เพื่อนๆในคลับของผมครับ</p><p><br /></p><p>ผมจะเล่าอาการผมอีกรอบให้ฟังนะครับ เอามาจากอันที่ผมเคยโพสครับ</p><p>ผมใช้รถ volvo 850 อยู่ครับ ระบบแอร์มีการดัดแปลงจากเจ้าของเก่ามามาก เริ่มตั้งแต่พัดลม เพียงแค่บิดกุญแจก่อน start พัดลมก็ทำงานแล้ว โดยทำงานอยู่ที่ speed สูงสุด ซึ่งรุ่นของผม มันจะต้อง start ไว้ในกรณีไม่</p><p>เปิดแอร์จะใช้เวลา 5-15 นาทีกว่าพัดลมจะทำงาน step 1 สายแรงดันด้าน ที่ติดกับไดเออร์(แปบอลูมิเนียม) มีการเชื่อมมาทั้งสองเส้น แล้วล่าสุดคอแปบอลูมิเนียมได้แตกลง ผมได้นำไปเชื่อมอลูมิเนียม แล้วเอาไป vac พร้อมทั้งเติมน้ำยาแอร์ใหม่ อ้อลืมบอกแอร์ผมมีเสียดัง ก็อกกกก ๆๆๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วซึ่งผมไม่แน่ใจว่าส่วนไหนที่สึกหลอ </p><p>เข้าเรื่องต่อครับ ช่างได้ vac น้ำมันคอมแอร์ให้ สีของน้ำยา มันออกเหลือง ๆ ใส่อะครับ แล้วเติมน้ำยาแอร์ เรื่องแรงดัน ด้าน hi กับ lo ตอนนั้นผมไม่ทราบจริงๆว่ามันต้องเท่าไหร่ ผมดูที่ไดเออร์อย่างเดียว ว่ามันใสเป็นพอ ผมก็ถามช่างว่าคอมผมดังอย่างนี้ มันยังพอมีแรงดันเยอะอยู่ไหม เค้าก็บอกว่าแรงดันดีมากเลยทั้ง ด้านไฮและโล โอเคร ผมสบายใจครับ ลืมบอกผมไปทำตอน 11.00 สภาพร้าน มีหลังคา และเอาน้ำราดคอยร้อน</p><p>แล้วบอกผมว่าแอร์เย็น ไม่มีอาการว่ามันจะรั่วเพราะแรงดันคงที่ ผมก็จ่ายเงิน 800 บาท และขับรถกลับบ้าน</p><p>ประเด็นมันเกิดขึ้นจากนั้นอีก 3 ชม.เวลา บ่าย 2 ครับ start รถ ขับออกจากบ้าน คอมแอร์ ตัดต่อ ตัดต่อ เลยเหยียบคันเร่น เกิน 2500 รอบตัดแล้วไม่ต่อ พอถอนคันเร่งกับต่อ และตัดต่อ ตัดต่อ พร้อมทั้งดึงรอบเครื่องทุกครั้งที่ คอมทำงาน แอร์ไม่มีความเย็นเลย ตั้งแต่ออกจากบ้านร้อนมีแต่ลมซึ่งบ้านเราลมตอนบ่ายสองไม่ต้องพูดถึง หน้าแทบชา ผมเลยจอดรถ พร้อมทั้งไปดูที่ ไดเออร์ ใสปิ้งเลยครับ ไม่มีฟองอากาศซักหน่อยเลย</p><p>ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกลัวว่า คอมจะกลับ สวีเดน แน่แท้ เลยโทรไปหารุ่นพี่ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เค้าบอกให้กดตรงช่องเติมน้ำยาแอร์ HI หรือ LOW ก็ได้ผมก็ซัด HI เลยลูกพี่ น้ำยาเย็นๆ เข้าเต็มหน้าเลยพี่น้องครับ</p><p>ผมกดโดยใช้ ดอกกุญแจกด ประมาณ 10-15 ครับครับแล้ว start เครื่อง โอเคนี่ คอมทำงานมีการตัดและต่อ แอร์ก็เย็นด้วย ไปดูที่ไดเออร์ อ้อมีฟองอากาศมั้งแล้วเยี่ยม พรุ้งนี้ไปที่ร้านให้เค้าเช็คแรงดันให้ดีกว่า รุ่นพี่บอกว่า ด้าน hi ต้อง 250 psi(ถ้าผิดต้องขอโทษด้วยนะครับไม่ทราบว่าหน่วยเป็นอะไร)</p><p>รุ่งขึ้นไปที่ร้าน ช่างทำหน้างงครับ ผมก็เล่าอาการให้เค้าฟัง เค้าก็เถียงตามสูตรว่าทุกอย่างวัดอย่างดี ผมก็เลยจะให้เค้าวัดแรงดันด้าน HI เค้าพยามจะเสียบปรับแต่กดไม่เข้าอย่างไงก็ไม่เข้าครับ สุดท้ายเสียบด้าน LOW และปล่อยน้ำยาผมอีกแต่ปล่อยเบาๆนะครับ ผมเลยไม่ทราบเรื่องแรงดันเลย และตรงไดเออร์ก็มีฟองอากาศมากขึ้นอีกนิด จากวันนั้นจนถึงตอนนี้ ผมมาเจอกระทู้นี้ ผมได้ล้างคอยร้อน โดยใช้น้ำยาอาปาเช่ สีฟ้าครับ </p><p>ยี่ห้ออื่นหาแถวบ้านไม่ได้ ผมอยู่ปากเกร็ด นนทบุรีครับ ขับกลางวันแอร์ไม่เย็น แต่ก็ไม่ร้อนมากในตอนที่รถวิ่งอยู่แต่จะร้อนจัด ก็ตอน ติดไฟแดง ซัก2 แยกติดกัน ไม่เย็นขนาดที่ เหงื่อท่วมอะครับ และคอมแอร์ทำงานตลอดไม่มีการตัด แต่ตอนกลางคืนตัดและต่อตามปรกติ เย็นแต่ไม่ฉ่ำ แต่ก็ไม่ขนาด เหงื่อซึมร่องดากเหมือนกลางวันนะครับนะครับ ผมเลยเปิดฝากระโปงหน้ารถดูช่องไดเออร์ อ้าว ทำไมฝ้าขึ้นเต็มเลย ทั้งที่ก่อนออกล่าสุด ฝายังแค่พอมีนิดหน่อย กำลังสวย แต่ผ่านมาแค่ไม่กี่วันไม่ถึงสัปดาไมมัน หายไปเยอะจังเลย มีคำถามครับ</p><p>1.คอมน๊อกเพราะอะไรครับ น้ำมันคอมเติมเกิน น้ำมันคอมของปลอม น้ำยาแอร์เติมเกิน น้ำยาแอร์ของปลอม</p><p>2.ทำไมตอนเช็คที่ร้าน ไม่เจอรอยรั่วแต่วันรุ่งขึ้น น้ำยาแอร์ขาด ทั้งๆที่ช่างมันเช็คแรงดัน ให้ว่าไม่มีอาการรั่วอะครับ มันเป็นเพราะ น้ำยาแอร์ของปลอม แล้วมันแปลสภาพหรือป่าวครับ </p><p>ปล. เอาน้ำสบู่ไลหมดแล้วครับ ไม่รั่ว ไม่ซึม จำนำ ไม่ได้ครับ หุหุ ถ้าผมเติมน้ำยา ของแท้จาก คุณเตอร์ หรือคุณลี อาการน้ำยาขาด จะหายไปไหมครับ ถ้าระบบไม่รั่วจริงๆอะครับ</p><p>ผมชื่อเอกครับ สมาชิคใหม่ฝากตัวด้วยครับ อยากทราบเบอร์ คุณเตอร์ คุณลี คุณหนิง อะครับเผื่อโทรไปปรึกษา[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="13targedy, post: 113400, member: 102014"]รถผม เติมน้ำยาใหม่หรือเรียกว่า wax น้ำยาทั้งระบบแอร์อะครับเต็มได้อยู่ประมาณสัปดาห์ มันก็พร่องอีก แต่ตอนแรกที่เต็มช่างก็ดู เกตให้มันไม่มีอาการรั่ว แต่อาจจะซึมได้ ซึ่มผมก็ไม่เข้าใจเพราะ ดายเออร์ก็เพิ่งซื้อมาเปลี่ยนใหม่ แต่ที่แน่ๆๆ ที่ผมอยากจะซื้อยกถังและลองทำตัว เติมน้ำยาแอร์ เพราะแถวบ้านผม มีแต่ช่างไม่ค่อยดีครับ เข้าไป หลายร้านคำแนะนำไม่ค่อยมี เปลี่ยนอย่างเดียว ผมเลยอยากจะได้น้ำยา แท้ๆ ทั้ง ถังถ้าเป็น cold 134 ทั้งถังเลยยิ่งดี จะได้บอกเพื่อนๆให้มาเติมน้ำยาที่ผมซื้อมาซึ่งแน่นอน มันเป็นของแท้ และก็จะหาความรู้จากในที่นี้ต่อไปครับ ต้องขอโทษที่ระบายครับคือผมไม่รู้จะปรึกษาใคร ผมไม่มีความรู้ช่าง มีแต่ใจกุศลครับ เพราะผม และเพื่อนๆผมโดนฟันกันมาเยอะ แล้วที่น้ำยาซึมผมก็ยังคิดว่า ท่อแรงดันมันเก่าหรือป่าวจนอยากจะเดินท่อใหม่ซะด้วยซ้ำอะครับ อยากจะไปหาคุณลีที่ร้าน แต่อีกใจอยากจะลองซื้ออุปกรณ์เอง ทำเอง ได้ความรู้เอง แล้วเอาความรู็นี้เอาไปแจกจ่ายให้เพื่อนๆในคลับของผมครับ ผมจะเล่าอาการผมอีกรอบให้ฟังนะครับ เอามาจากอันที่ผมเคยโพสครับ ผมใช้รถ volvo 850 อยู่ครับ ระบบแอร์มีการดัดแปลงจากเจ้าของเก่ามามาก เริ่มตั้งแต่พัดลม เพียงแค่บิดกุญแจก่อน start พัดลมก็ทำงานแล้ว โดยทำงานอยู่ที่ speed สูงสุด ซึ่งรุ่นของผม มันจะต้อง start ไว้ในกรณีไม่ เปิดแอร์จะใช้เวลา 5-15 นาทีกว่าพัดลมจะทำงาน step 1 สายแรงดันด้าน ที่ติดกับไดเออร์(แปบอลูมิเนียม) มีการเชื่อมมาทั้งสองเส้น แล้วล่าสุดคอแปบอลูมิเนียมได้แตกลง ผมได้นำไปเชื่อมอลูมิเนียม แล้วเอาไป vac พร้อมทั้งเติมน้ำยาแอร์ใหม่ อ้อลืมบอกแอร์ผมมีเสียดัง ก็อกกกก ๆๆๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วซึ่งผมไม่แน่ใจว่าส่วนไหนที่สึกหลอ เข้าเรื่องต่อครับ ช่างได้ vac น้ำมันคอมแอร์ให้ สีของน้ำยา มันออกเหลือง ๆ ใส่อะครับ แล้วเติมน้ำยาแอร์ เรื่องแรงดัน ด้าน hi กับ lo ตอนนั้นผมไม่ทราบจริงๆว่ามันต้องเท่าไหร่ ผมดูที่ไดเออร์อย่างเดียว ว่ามันใสเป็นพอ ผมก็ถามช่างว่าคอมผมดังอย่างนี้ มันยังพอมีแรงดันเยอะอยู่ไหม เค้าก็บอกว่าแรงดันดีมากเลยทั้ง ด้านไฮและโล โอเคร ผมสบายใจครับ ลืมบอกผมไปทำตอน 11.00 สภาพร้าน มีหลังคา และเอาน้ำราดคอยร้อน แล้วบอกผมว่าแอร์เย็น ไม่มีอาการว่ามันจะรั่วเพราะแรงดันคงที่ ผมก็จ่ายเงิน 800 บาท และขับรถกลับบ้าน ประเด็นมันเกิดขึ้นจากนั้นอีก 3 ชม.เวลา บ่าย 2 ครับ start รถ ขับออกจากบ้าน คอมแอร์ ตัดต่อ ตัดต่อ เลยเหยียบคันเร่น เกิน 2500 รอบตัดแล้วไม่ต่อ พอถอนคันเร่งกับต่อ และตัดต่อ ตัดต่อ พร้อมทั้งดึงรอบเครื่องทุกครั้งที่ คอมทำงาน แอร์ไม่มีความเย็นเลย ตั้งแต่ออกจากบ้านร้อนมีแต่ลมซึ่งบ้านเราลมตอนบ่ายสองไม่ต้องพูดถึง หน้าแทบชา ผมเลยจอดรถ พร้อมทั้งไปดูที่ ไดเออร์ ใสปิ้งเลยครับ ไม่มีฟองอากาศซักหน่อยเลย ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกลัวว่า คอมจะกลับ สวีเดน แน่แท้ เลยโทรไปหารุ่นพี่ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เค้าบอกให้กดตรงช่องเติมน้ำยาแอร์ HI หรือ LOW ก็ได้ผมก็ซัด HI เลยลูกพี่ น้ำยาเย็นๆ เข้าเต็มหน้าเลยพี่น้องครับ ผมกดโดยใช้ ดอกกุญแจกด ประมาณ 10-15 ครับครับแล้ว start เครื่อง โอเคนี่ คอมทำงานมีการตัดและต่อ แอร์ก็เย็นด้วย ไปดูที่ไดเออร์ อ้อมีฟองอากาศมั้งแล้วเยี่ยม พรุ้งนี้ไปที่ร้านให้เค้าเช็คแรงดันให้ดีกว่า รุ่นพี่บอกว่า ด้าน hi ต้อง 250 psi(ถ้าผิดต้องขอโทษด้วยนะครับไม่ทราบว่าหน่วยเป็นอะไร) รุ่งขึ้นไปที่ร้าน ช่างทำหน้างงครับ ผมก็เล่าอาการให้เค้าฟัง เค้าก็เถียงตามสูตรว่าทุกอย่างวัดอย่างดี ผมก็เลยจะให้เค้าวัดแรงดันด้าน HI เค้าพยามจะเสียบปรับแต่กดไม่เข้าอย่างไงก็ไม่เข้าครับ สุดท้ายเสียบด้าน LOW และปล่อยน้ำยาผมอีกแต่ปล่อยเบาๆนะครับ ผมเลยไม่ทราบเรื่องแรงดันเลย และตรงไดเออร์ก็มีฟองอากาศมากขึ้นอีกนิด จากวันนั้นจนถึงตอนนี้ ผมมาเจอกระทู้นี้ ผมได้ล้างคอยร้อน โดยใช้น้ำยาอาปาเช่ สีฟ้าครับ ยี่ห้ออื่นหาแถวบ้านไม่ได้ ผมอยู่ปากเกร็ด นนทบุรีครับ ขับกลางวันแอร์ไม่เย็น แต่ก็ไม่ร้อนมากในตอนที่รถวิ่งอยู่แต่จะร้อนจัด ก็ตอน ติดไฟแดง ซัก2 แยกติดกัน ไม่เย็นขนาดที่ เหงื่อท่วมอะครับ และคอมแอร์ทำงานตลอดไม่มีการตัด แต่ตอนกลางคืนตัดและต่อตามปรกติ เย็นแต่ไม่ฉ่ำ แต่ก็ไม่ขนาด เหงื่อซึมร่องดากเหมือนกลางวันนะครับนะครับ ผมเลยเปิดฝากระโปงหน้ารถดูช่องไดเออร์ อ้าว ทำไมฝ้าขึ้นเต็มเลย ทั้งที่ก่อนออกล่าสุด ฝายังแค่พอมีนิดหน่อย กำลังสวย แต่ผ่านมาแค่ไม่กี่วันไม่ถึงสัปดาไมมัน หายไปเยอะจังเลย มีคำถามครับ 1.คอมน๊อกเพราะอะไรครับ น้ำมันคอมเติมเกิน น้ำมันคอมของปลอม น้ำยาแอร์เติมเกิน น้ำยาแอร์ของปลอม 2.ทำไมตอนเช็คที่ร้าน ไม่เจอรอยรั่วแต่วันรุ่งขึ้น น้ำยาแอร์ขาด ทั้งๆที่ช่างมันเช็คแรงดัน ให้ว่าไม่มีอาการรั่วอะครับ มันเป็นเพราะ น้ำยาแอร์ของปลอม แล้วมันแปลสภาพหรือป่าวครับ ปล. เอาน้ำสบู่ไลหมดแล้วครับ ไม่รั่ว ไม่ซึม จำนำ ไม่ได้ครับ หุหุ ถ้าผมเติมน้ำยา ของแท้จาก คุณเตอร์ หรือคุณลี อาการน้ำยาขาด จะหายไปไหมครับ ถ้าระบบไม่รั่วจริงๆอะครับ ผมชื่อเอกครับ สมาชิคใหม่ฝากตัวด้วยครับ อยากทราบเบอร์ คุณเตอร์ คุณลี คุณหนิง อะครับเผื่อโทรไปปรึกษา[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...