สงสัยคุณเตอร์จะหาเพื่อนทานแม็คโดนัลด์ครับ อิ อิ คุณเตอร์ไม่ขอแต่ผมจะให้ครับ [email protected] แม็คผมก็ทานได้ แต่ตอนนี้กำลังหาดังกิ้นโดนัททานอยู่อ่ะครับ
ภาพถังพักน้ำยาแอร์ รอยเชื่อม สวย เนียน ดีครับ คุณเตอร์ถ้าทำถังแล้ว ทำสีแปลก ๆ ออกมาด้วยก็ดีนะครับ เหมือนตอนนี้มีจานดาวเทียม สีเหลือง ชมพู ฟ้า แดง เพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือกของลูกค้า ผมกำลังจะติดจานโปร่ง 6 ฟุต ยังเลือกสีไม่ถูกเลย อยากได้ 4 สีในจานเดียวแต่คนขายไม่แยกชิ้นให้ 555 เผลอแป๊บเดียว 99 หน้าแล้ว คุณเตอร์เตรียมตัวจัดมิตติ้งครั้งแรกได้แล้วครับ เมื่อวานไปงานแต่งงานของน้องที่แผนก อยู่บ้านโป่ง ราชบุรี จริง ๆ ผมเป็นคนขี้เกียจเช็ครถก่อนเดินทางไกล แต่เมื่อวานก่อนออกเดินทางว่างจัด เลยจัดการเช็ครถก่อน เปิดฝาหม้อน้ำ เช็คระดับน้ำทั้งหม้อพักและหม้อน้ำ เติมน้ำฉีดกระจก เช็คระดับน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน ผลจากการอ่อนซ้อมที่ไม่ค่อยได้เช็ครถบ่อย ๆ คือ ลืมปิดฝาหม้อน้ำครับ!!! วิ่งไปกลับ 300 กว่าโลโดยไม่ได้ปิดฝาหม้อน้ำ แต่ความร้อนก็ไม่ขึ้นผิดปกติ (เวลาขับรถผมจะสังเกตหน้าปัด+ฟังเสียง+สังเกตกลิ่นต่าง ๆ บ่อย) วันนี้เท่าที่เช็คดูก็มีเติมน้ำเพิ่มเข้าไปประมาณครึ่งลิตร อย่างอื่นปกติหมด (ไม่มีเสียงอะไรผิดปกติ) โชคดีไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่งั้นต้องโหนรถเมล์ไปทำงานแน่ ๆ เลย อ้อ.. ลืมบอกไปอีกอย่าง ตอนขากลับปรากฏว่าแอร์ไม่เย็นเลย อาการนี้เคยเป็นมาครั้งนึงแล้ว แถมตอนนั้นฝนตกด้วย กระจกในรถเป็นฝ้าหมดเลย (ต้องเปิดกระจกขับ) วันนี้ไล่เช็คดู ผลคือรีเลย์คอมเพรซเซอร์ยี่ห้อบ๊อสช์กลับบ้านเก่าเยอรมัน คือรถบีเอ็ม E30 ปกติจะไม่มีสวิทช์ A/C เอาไว้ตัดคอมแอร์ ผมเลยจัดการติดสวิทช์เพิ่มแล้วใช้รีเลย์เป็นตัวตัด ตอนไล่แกะเทปพันสายไฟ เดินไฟเองยัง งง เองเลยครับ โชคยังดีที่สายไฟยังมัดแยกเป็นชุด ๆ เนี่ยถ้าผมรวบสายไฟเป็นมัดใหญ่มัดเดียว สงสัยต้องหายาแก้ปวดหัวมาทานเหมือนตอนเปลียนชุดซ่อมปั๊มคลัทช์คราวนั้นแน่ ๆ เลย:cry::cry::cry: ปล. ขออนุญาตเจ้าของรูปจานดาวเทียมแฟนซีด้วยนะครับ
ผมตอบได้ครับ พี่จินนี่ พอดีตอนจะซื้อรถคันแรกในชีวิต ผมก็มองเจ้าสามห่วงอยู่ด้วย (แต่สุดท้ายหันไปหาน้องมิตซู อีคาร์) เจ้าสามห่วงเปิดตัวมาปลายปี 92 ด้วยเครื่อง 1600 กับ 1300 ซีซี เครื่อง 1600 จะเป็นระบบหัวฉีด (4A-FE) ส่วน 1300 จะเป็นเครื่อง 2E คาร์บูเรเตอร์ ไฟท้ายรุ่นแรกก่อนไมเนอร์เชนจ์ จะเป็นสีส้ม/แดง รุ่นแรกก่อนไมเนอร์เชนจ์นี่แหละครับ น้ำยาแอร์จะเป็น R12 ส่วนหลังจากไมเนอร์เชนจ์ ประมาณปลายปี 93 จะเปลี่ยนเครื่องในรุ่น 1300 ซีซี จาก 2E คาร์บู มาเป็น 4E-FE หัวฉีด (88 แรงม้า) เปลียนไฟท้ายเป็นขาว/แดง ส่วนเครื่อง 1600 ซีซี. ปรับแรงม้าเพิ่มจาก 110 เป็น 116 เพราะได้ทำการติดตั้ง แคทฯ มาจากโรงงาน ทำให้ม้าหายไปหลายตัว ทั้งสองรุ่นเปลี่ยนน้ำยาแอร์จาก R12 มาเป็น R134a ด้วยครับ จบข่าวครับ ปล. ผมจะโดนข้อหาปั่นกระทู้หรือเปล่าเนี่ย...
รับ mail คุณเตอร์แล้วอ่านไม่ออกครับ น่าจะมีปัญหาตรง encode ยังไงคุณ Ter ช่วยส่งจาก email พวก hotmail yahoo gmail ดีกว่าครับ สำหรับ การเชื่อม ดูข้างนอกไม่ได้ครับ ดูตัวอย่างถังสหมิตร ข้างนอกดูสวยงาม แต่ข้างในเป็นโพรง มีหลักฐานว่าเชื่อมห่วย ก็คือ เชื่อมไม่ซึมลึก รอยเชื่อมมันติดเฉพาะผิว ตอนมันเกิดระเบิดขึ้นเนื่องจากความร้อน มันจะฉีกตรงแนวเชื่อม ซึ่งปกติถังจะต้องฉีกระเบิดตามแนวยาวไปกับถัง งานมาตรฐานจริงๆ และมีความสำคัญมาก ๆ จะมีการ x-ray ถังทุกใบ ตอนนี้ผมว่ายังมีถังที่ไม่ได้มาตรฐานของสหมิตร อยู่ในท้องตลาดหลายพันใบแน่ๆ http://www.gasthai.com/boardgas/html2005/A17692.html เลวมาก ไม่ยอมเรียกคืนถัง lot เดียวกัน การทดสอบ ผมว่า นอกจากความดันแล้ว ต้องมิติของเวลามาเพิ่มครับ เช่น 0-100 bar ในเวลากี่วินาที รูป
อยากได้ชุด autronic กับอุปกรณ์ทุกอย่างให้ครบๆ เลยครับ เอาแบบคุณภาพดีๆ ราคาไม่เกี่ยงเท่าไหร่ Safety first ถามเจ๊หลีแกแล้ว ปรากฎว่า autronic ไม่มีของและไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่ ไม่ทราบว่าคุณ E30DET ใช้หัวฉีดยี่ห้ออะไรครับ ??? เผื่ออาจจะไปเล่นบ้าง อยากได้ที่จูนเล่นได้เอง ขอขอบคุณเรื่องที่จะถามราคาให้นะครับ
รถผมจะกลายร่างเป็นแมลงวันหัวเขียวครับ รายละเอียดอ่านได้จากที่นี่ครับ http://www.gasthai.com/boardgas/html/39105.html เหตุผลส่วนใหญ่อยู่ในคำตอบที่ 160 ครับ ผมนั่งไล่อ่านตั้งแต่ภาคแรก ครบทุกกระทู้ จึงตัดสินใจเลือก ราคาชุด kit รุ่น HPI-07 ที่หาได้ประมาณ 19,XXX บาท (เป็นราคาอัพเกรด ไม่รวมถังกับท่อทองแดง) รุ่นนี้กล่องกับออโต้เชนจ์สวิทช์ให้ autronic ทำให้ ถ้ายังไงคุณ Professor ลองเทียบหน้าตาของโปรแกรมที่ใช้จูนดูก่อนก็ได้ครับ ว่าน่าสนใจไหม ถ้ามีคำแนะนำก็ยินดีรับฟังครับ เพราะว่ายังไม่ได้ซื้อของมาติดตั้งเลย ช่วงนี้ซ่อมรถไปเรื่อย ๆ ก่อน
เจ้าเจดีย์(สามห่วง)ของผมน่าจะเป็นไมเนอร์เชนจ์ ไฟท้ายขาวแดง แต่ในตัวถังดันมีสติกเกอร์อย่างที่บอก เด๋วเย็นๆเลิกงานผมจะถ่ายภาพส่งมาให้วิเคราะห์อีกที แต่แอร์มันก็ไม่มีปัญหาครับว่าจะไม่ส่งภาพเฉพาะเจ้าเจดีย์ แต่เพื่อความกระจ่าง ต้องขออนุญาตล่ะ เลิกงานก่องครับ ผมสงสัยอีกปัญหา รึว่าระบบของผมมันเป็น๑๓๔ แต่ถูกเปลี่ยนมาเป็นอาร์ ๑๒ แบบนี้เป็นไปได้ไหมครับ มันมีแปลกอยู่ตรงท่อไฮรึท่อรัยสักอย่าง มันเล็กมาก เกจวัดผมใหญ่กว่า แล้วดรายเออร์ ก็ใหญ่ยังกะรุ่นใหม่ที่ใช้ในปัจจุบัน หม้อน้ำก็เป็นพลาสติก(ด้านบน) แต่ก็ไม่มีปัญหาความร้อน รบกวนคุณกบกับท่านเกจิอีกครั้งครับ เจ้าของคาร์แคร์และประดับยนต์ที่ผมใช้บริการประจำ ผมเข้าไปติดระบบเซนทรัลล็อคและรีโมทเปิดปิดประตู พี่แกยังบอกว่ารุ่นผมมันออกมาหลังเขา(ความจริงผมไม่รู้หรอก) เพราะเค้าเห็นรุ่นอื่นก่อน(สามห่วง)แล้วค่อยมารุ่นผม ซึ่งมันมีข้อต่างที่สังเกตดังที่คุณกบว่า ไฟ้ท้ายแดงขาว กันชนหน้าก็ดูเหมือนว่าจะต่างพอสังเกตได้ ไฟเลี้ยวมันยาวกว่าดูเข้ากับตัวถังกลมกลืนกัน นอกนั้นสังเกตุไม่เห็นครับ พูดถึงเรื่องถังกระป๋องอยู่ยังไม่ทันรัย คุณโปรเอาภาพมาให้ดูแระ ผมเคาะดูตอนมันยังไม่ขึ้นราคาผมยังไม่กล้าใช้เลยครับ มันบางมากจริงอยู่มันอาจจะทนแรงดันปรกติได้ แต่หากว่ามันได้มาตรฐานจริงๆ ก็ควรรองรับหากมีกรณีเกิดอุบัติเหตุได้ด้วยสิ ผมเคยโพสต์ว่าถังที่ผมใช้อยู่ในจินนี่(ก่อนนั้นอยู่ในโจโจ้) ตอนที่อยู่ในโจโจ้นั้นเกิดอุบัติเหตุที่แยกสนามบินน้ำ เพราะประแจแค่ตัวเดียวดันไปขวางขั้วบวกลบ แล้วมีสเปรย์โซแน็คอยู่ใกล้ๆ มันลุกไหม้ครับพี่น้อง หากถังของผมเป็นถังบางๆแบบนี้ผมว่าคงดูไม่จืดเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปแล้วครับ แล้วผมก็ได้เครื่องดับเพลิงเทพ กดปื้ดเดียว(มะใช่ไอ้ปื้ดเด็กของจิ๊กโก๋บางบอนนะคร๊าบโปรดอย่าเข้าใจผิด) ดับสนิทเลยทั้งที่เปลวไปมันลุกท่วมหัวเลย แต่สีรถนั้นไหม้ละลายถึงเหล็กเลยครับ คนไทยเราเนี่ยไม่รู้มีเวรกรรมอะไร ถูกยัดเยียดอะไรให้ หลอกโฆษณาให้หลงเชื่อก็ต้องถูกหลอกให้ใช้ของต่ำกว่ามาตราฐานโลกที่เขาใช้กัน โดยไม่มีทางเลือกอีก ซ้ำยังโดนกักตุนปั่นราคาจนใบหนึ่งๆราคาเวอร์แปดเก้าพัน ถังกระป๋องๆแค่นี้เหล็กมันจะกี่กิโลกัน มันเอาเปรียบค้ากำไรเกินควรนี่หว่าแบบนี้ เพราะฉะนั้นคุณเตอร์ผลิตถังมาจำหน่ายได้แล้วครับ ผมไม่รอมอก.ก็ได้ครับ เด๋วยอมเป็นหนูลองยาทดลองใช้คนแรกเลยได้ป่ะทดสอบให้ด้วย(เพราะเดินทางไกลตลอดทั้งปี) สำคัญราคาให้เป็นธรรมไม่แรงไปก็พอ หนับหนุนๆครับ อิอิ วกกลับมาเรื่องให้ผลิตถังมาขายแข่งกะไอ้พ่อค้าหน้าเลือดจนได้นิ แหะๆๆๆๆ ไปเปิดเมล์ก่อง มะรู้ส่งรัยมาป่ะ บายครับ เย็นๆถึงค่ำๆโน่นล่ะค่อยเข้ามาอีกที
อันนี้ก็เกี่ยวกับถัง ตอนเกิดอุบัติเหตุ แต่คงไม่ใช่สหมิตรนะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=22986.0
เผลอไปเย้วๆกับพันธมิตรแป๊บเดียวกลับมาจะร้อยหน้าแล้วรึนี่ นั่งอ่านซะมึนตึ๊บระยะหลังๆมานี่คนไทยส่วนมากหันมาใช้พลังงานทดแทนกันมากถึงมากที่สุด ส่งผลให้พวกพ่อค้ากักตุนสินค้าเพื่อรอจังหวะที่จะขึ้นราคาเอากำไรแบบ...โป๊ะเดียวรวยเละ...เหตุการณ์นี้เหมือนกับยุครัฐบาลของ....... ที่บอกข่าวให้กับพรรคพวกของมันซื้อเงินดอลล่าห์ไว้เยอะๆ เสร็จแล้วก็ปล่อยเงินบาทลอยตัว(พรรคพวกมันก็รวยกันเละ) ว่าแต่ว่าใครหาสถานที่นัดรวมพลกันได้รึยังครับ....เอาที่ลานพระรูป ร.5 เลยมั๊ย!!!ได้บรรยากาศดี มีพวกเยอะด้วย55
รบกวนหน่อยครับ คือผมกำลังจะเปิดซ่อมแอร์ครับ เลยอยากขอข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยผมจึงอยากรบกวนขอเบอร์โทรหน่อยครับ
ผมบอกไม่ละเอียดเองครับพี่จินนี่ ที่บอกว่า พัดลมทำงานแค่ 2 speed คือพัดลมในห้องเครื่องครับ ถ้าพัดลมในห้องโดยสารก็มี 4 speed เหมือนของพี่ครับ ตอนนี้ก็เย็นเหมือนเดิมแล้วครับ แต่ติดตรงพัดลมระบายความร้อนมันทำงานที่ speed low ตลอด ถ้าทำ speed hi คงเย็นกว่านี้อีก สงสัยต้องทำสวิทช์ bypass ให้พัดลมทำงาน speed hi ไว้ตอนรถติดกลางวันจะได้สู้แดดได้ เมื่อเช้าขับขึ้นลานจอดรถที่ทำงาน ก็รู้สึกว่าคอมแอร์เบากว่าเดิม คือตอนเป็น 134 ขับขึ้นลานจอดผมใช้เกียร์ 2 ถ้าคอมทำงาน เครื่องจะหนักๆขึ้นแล้วจะสั่นๆ แต่เมื่อเช้าหลังจากเติม R12 แล้วขับขึ้นลานรู้สึกว่าเครื่องเบาขึ้น ไม่สั่นเหมือนตอน 134a กะว่าจะใช้ R12 ไปซัก 1-2 เดือนดูว่าน้ำยาจะหายอีกไหมถ้าไม่หาย คงได้เปลี่ยนเป็น cool 12 จะได้เย็น + ประหยัดค่าเชื้อเพลิงไปได้อีก ซื้อมารอเรียบร้อยแล้ว
ถ้า emme มันแถม MAP Sensor ถือว่า ok ครับ เพราะว่าเอาไปติด altis มันไม่มี map มีแต่ air flow ถ้ามี Map ตกลงฝากซื้อหน่อยได้หรือเปล่าครับ ถ้ามีของคงต้องเป็นชาวหัวเขียวซะแล้ว autronic ของเข้าสิ้นเดือน ขี้เกียจรอแล้วครับ
งั้นก็เหมือนกันครับ เวลาคอมทำงานมันจาหมุ่นแผ่วๆครับทั้งสองตัว แต่ถ้าร้อนเกินกำหนดมันก็จะเดินสปีดสูงสักพักก็ตัดมาแผ่วๆ เวลาคอมตัดพัดลมก็ตัดด้วยครับ ผมว่าคุณหนุ่มเคยโพสต์ภาพไว้นะครับ ทำระบบฉีดน้ำที่คอยล์ร้อน ต้องย้อนกลับไปดู ผมว่าหากระบบมันปรกติ จะเย็นจัดสู้แดดได้อยู่แล้วนะครับ รึว่าฟิมล์กันแดดก็มีส่วน ของผมเป็นลามิน่ารึลูมิน่า(ไม่แน่ใจช่างที่ติดฟิมล์บานหน้าเต็มบานเป็นคนบอก)สู้แดดได้สบาย ตั้งเทอร์โมสุดเปิดพัดลมสุดก็ตัดครับ ตัดประมาณ ๖.๑ องศาครับ ตอนผมบันทึกภาพตัดพอดีเลยขึ้นมาหน่อยเป็น ๖.๒ ที่พัดลมแรงสุดในรอบเดินเบาครับ ผมถ่ายสติกเกอร์มาให้ดูด้วย แต่สงสัยว่า ผมสงสัยว่า น้ำมันคอมแอร์ CLE+01t+CB มันคืออะไรครับ เวลาเราไปซื้อจาบอกเขาว่าอย่างไรน้ำมันคอมแอร์รุ่นไหนครับ แล้วใช้ชันชิโน่ไม่ได้ใช่ไหมครับ ตามภาพเลยครับ แล้วก็ที่บอกว่าหัวเกจของผมใส่ไม่ได้ครับ สีน้ำตาลนั่นล่ะ มันเล็กไป ตกลงระบบมันใช้๑๓๔ แต่เขาใช้อาร์๑๒ใช่หรือไม่ หรือว่าเป็นอาร์๑๒มาแต่แรกเลย
อิอิ ถือโอกาสโชว์โฉมหน่อยคร๊าบ ได้มาก็สภาพนี้ล่ะครับ แสนกะห้าพันกิโลแท้ๆเลย ตอนนี้ผมวิ่งจาห้าพันแล้วครับรถบ้านเดิมๆรู้ประวัติ ได้มาพร้อมกันสองคันครับ อีกคันเป็นเครื่อง๔อีเอฟอี หัวฉีดพันสามเหมือนกันป๋าผมเอาไปใช้ครับคันนั้น แหะๆ ร้อยหน้าก็ตานี้ล่ะนะคุณปีเตอร์ อิอิอิ เด๋วช่วยปั่นให้ ขนาดอากาศแห้งๆ ฝ้ายังมาเกาะกระจกหน้า ลองแค่สามสี่นาทีเองเย็นเร็วมากๆ หากเย็นกว่านี้ก็มองทางไม่เห็นครับ เกาะทุกบานเลย
พี่ๆๆๆๆๆ เล่นปั่นกระทู้กันมันเลยเนี่ยยยย งง เลย พึ่งเข้ามาอ่านคับ .....เฮ้ยทำไมกระทู้มันโดดไปหน้า 99 แล้วฟะ.... เฮ้ยยยย กระทู้หน้า 99 จะเต็มหน้าแล้วด้วยอีก รถพี่จินนี่สภาพเนียนมากๆๆ คับ ดูแล้วเจ้าของเก่ารักษาดีมากๆ
ไม่มีปัญหาเรื่องรับเป็นธุระในการซื้อแล้วส่งให้ครับ แต่กลัวมีปัญหาเรื่องของจะมีหรือไม่ต่างหากครับ เดี๋ยวผมจะโทรเช็คของดูให้ครับ ถ้ามีของก็จะสั่งเลย เมื่อสองอาทิตย์ก่อนคนขายโทรมาบอกว่ามี 2 ชุด ถามผมว่าเหลือชุดนึงจะเอาไหม ตอนนั้นยุ่ง ๆ อยู่เลยบอกปัดไป ไม่รู้ตอนนี้จะมีของหรือยัง... รบกวนเมล์กลับมาหาผมด้วยนะครับ เมล์ผมอยู่กระทู้บน ๆ ของหน้านี้ครับ
รถบ้านสภาพเดิม ๆ เลยนะครับ (ยกเว้นวิทยุเทป อิ อิ ) รุ่น GL คล้าย ๆ ว่าเจ้านายผมเคยใช้อยู่ แต่ถ้าผมจำไม่ผิด กันชนหน้า-หลังน่าจะเป็นสีดำและไฟท้ายน่าจะเป็นส้มแดงนะครับ หัวเกจสีน้ำตาลของพี่ก็เหมือนอีคาร์ของผมครับ เป็นหัวด้าน Hi มันจะเล็กกว่าปกติ ว่าจะถ่ายรูปแล้วเอามาถามอยู่พอดี คิดว่าน่าจะมีหัวแปลงเพื่อใช้วัดแรงดันด้าน Hi ครับ ใกล้ครบ 100 หน้าแล้วนะครับ คุณปีเตอร์ แม็คโดนัลด์ (ชื่อนี้จะมีจริง ๆ มั๊ยเนี่ย)
เห็นด้วยครับว่ารอยเชื่อมเนียนมากๆ เข้าใจว่าใช้เครื่องเชื่อมแบบโปรแกรมโดยไม่ใช้มือคน แล้ว test ที่ 4000 psi ยังแค่บวมน่ะ ถังแกส lpg หรือถัง CNGกันแน่ เพราะจำได้ว่า CNG แรงดันมันแค่ 3000 กว่า psi เอง นี่ล่อไปซะ 4000 เกิน spec ไปไกลเลย นี่ถ้าคุณ ter คิดจะทำถังแกส 58 ลิตร ออกมาเมื่อไร งานนี้วงการแกสมีหนาวครับ เพราะขนาดถังสหมิตรเขา test ให้แตกแค่แรงดันไม่เกิน 1200 psi เอง เมื่อไรจะหันมาผลิตถัง lpg ติดรถเสียทีหนอ มีงานให้ทำไม่หยุดมือแน่ๆ เพราะตอนใครๆก็ติด lpg กันทั้งนั้น
อย่าไปยุแกเชียว เดี๋ยวแกทำขึ้นมาแล้วจะได้เสียตังกันแน่ ดีไม่ดีคุณจินนี่แหละจะได้เป็นคนแรกเพราะเห็นหาถังอยู่นานแล้ว แล้วถังที่ติด toyota คันนี้นี่ถังยี่ห้ออะไรครับ ผมว่าถ้าคุณ ter ผลิตถังจริง เดาว่าน่าจะ test ผ่าน 2,000 psi สบายๆ ผมยุแกอยู่ว่าถ้าทำขึ้นมาจริงๆ ขอเป็นแบบสีสวยๆ หรือ paint ลายสวยๆจากโรงงานเลย รับรองว่าเพิ่มราคาขายได้และดูดีกว่าถังสีเทา หรือสีดำแน่ๆ ต่อไปจะได้เป็นแฟชั่นโชว์แกสกันเลย ไม่ต้องตีตู้ปิด หรือซื้อผ้าคลุม นัดเจอกันเอาเดือนสิงหาเป็นยังไงครับ มีวันหยุดด้วย เลือกวันมาเลยชอบวันไหน สมาชิกจะได้เตรียมตัวล่วงหน้าเนิ่นๆ
เหอๆๆๆๆๆๆๆ อ่านคำตอบคุณจินนี่แล้วหัวเราะกลิ้งเลย ------->การหลอมโลหะขึ้นรูปงานศิลปขั้นสูง 55555555555................. ตกลงได้ซื้อแอร์บ้านไปติดที่โคราชหรือยังครับ จะได้รู้ว่าผลเป็นไง มาเป็นพวก inverter กันเหอะ อย่าลืมเปลี่ยนเป็น cold22 ด้วยล่ะ
เรื่องหัวฉีด ไม่ลองศึกษา Exxon gas ของจีนบ้างครับ ในหน้าซื้อขายมีพูดคุยอยู่ น่าสนใจทีเดียว โดยเฉพาะหัวฉีดแบบ matrix ที่ว่าจ่ายแกสได้แม่นยำกว่ายี่ห้ออื่น แถมการจูนก็ไม่ยาก แต่ต้องซื้อสายจูนเขา Exxon ของไม่น่าหาจาก ติดต่อกับคนขายได้เลย ไม่ต้องผ่านเจ๊หลี autotronic นี่บางคนก็บอกดี บางคนก็ว่าไม่ดี ผมไม่เคยเล่นหัวฉีดเลยไม่แน่ใจ
คุณ professor รออีไม่นานครับ แว่วมาว่ากำลังมีคนสั่งถังจากนอกเข้ามา เดี๋ยวได้มีถังสวยๆใช้แน่ๆ ที่เชียงใหม่ถัง 58ล ใบละเท่าไรครับ? เรื่องการ test ถัง คุณ professor มี spec ไหมครับว่า มอก เขามีเงื่อนไขการ test อย่างไร หรือต่างประเทศก็ได้ ผมดูจากรูปโรงงานสหมิตรเขาก็มีห้อง test ความดันสูง ห้อง x-ray นะ แต่ทำไมถังถึงแยกออกตรงรอยเชื่อมก็ไม่รู้ แต่ถ้าจะ test ความดันสูงๆโดยใช้เวลาช่วงสั้นๆเช่นไม่ถึง 1 วิ แล้วเพิ่มความดันเป็น 2000 psi เลยนี่เกรงว่าเครื่อง test ทั่วไป จะสร้าง pressure ขนาดนั้นไม่ทันนะสิ ถ้าช่วงเวลายาวๆหน่อยสัก 1 นาทีแล้วเพิ่มความดันเข้าไป อย่างนี้เข้าใจว่าเครื่องอัด hydrolic ทั่วไปน่าจะทำได้ทัน