ผมถอดออกมาหมดแล้วครับ ตัวเป็นแบบนี้ แต่ดูในรูแล้วก็ใสสะอาดดี แต่ก็จะเปลี่ยนหล่ะ รวมค่าของแล้ว ไดเออร์ 340 วาล์วประมาณ 580 น้ำยา COLD 134 350*2=700 น้ำมันคอมมีแล้ว ส่วนคอยเย็นภายนอกมีคราบสกปรกผุ่นจับมาก ผมจัดการเอาแช่น้ำ 1 คืน แล้วจะล้างให้สะอาด ส่วนภายในท่อมีน้ำมันไหลออกมาบ้างครับปกติไหม ผมสามารถเอา f11 แบบขวดแก้ว ใส่แล้วแช่สักพัก แล้วใช้ลมใล่ออกให้หมดได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
ปล่อยน้ำยาในสถานะแก๊ส น้ำยาที่ออกมายังไงก็ไม่เย็นครับ น้ำมันคอมเพรสเซอร์ ปกติก็จะอยู่ตามอุปกรณ์ต่างๆเป็นปกติอยู่แล้ว
ไหนๆก็รื้อออกมาหมดแล้ว.. อย่าลืมหาท่อยางมาหุ้มท่อส่งน้ำยาแอร์ด้วยล่ะ ทั้งท่อ HI และท่อ LOW แล้วก็อย่าลืมอุดช่องว่างระหว่างหม้อน้ำกับแผงคอล์ยด้วยล่ะ...แล้วจะหาว่าไม่บอก555
แน่นอนครับหุ้มแน่ วันนี้ไปซื้อ cold134 วาล์ว และไดเออร์ มาแล้วครับ ซื้อที่ร้านใกล้ๆ บิ๊กคิงบางใหญ่ แล้วก็เจอคุณปีเตอร์เป็นๆด้วย ได้ของแถมกลับบ้านด้วย ยินดีที่ได้รู้จักครับไว้มีปัญหาจารบกวนหน่อยครับ
แหมมม วันนี้ฟลุ๊กจริงๆครับ พอดีผมเอากางเกงไปให้ ม่าม่าเย็บให้แล้วเจอใครยืนรอซื้อของอยู่ว้า... เห็นวาวร์เก่าๆ วางอยู่บนโต๊ะ ก็ว่าคุ้นๆๆ เหมือนเห็นในเวปเลยวะ คุยไปคุยมา อ๋อออออออเลย ถ้ามีอะไรเรียนเชิญเลยนะครับ หรือไม่ก็โทรสอบถามปัญหาได้ที่มือถือผมได้เลยครับ นานๆ ผมจะแวะไปร้านแม่ผมที งานผมค่อนข้างเยอะ ฟลุ๊กมากๆๆ เลยนะครับที่เจอผมอะคับ
เอ๊ะๆ....ร้านอยู่ตรงไหนครับคุณเตอร์(ใกล้ๆบิ๊กคงส์)วิ่งผ่านทุกวัน...เวลาซื้อน้ำยาไม่ต้องวิ่งไปที่โรงงานอ่ะ
เอารูปคอลย์เย็นมาให้ดูกันครับ เทียบระหว่าง ของแท้ กับ ของเทียบ อันซ้าย คือ ของเทียบนะครับ อันขวา คือ ของแท้ ที่สังเกตุดูได้ชัดๆเลย ครีบของแท้จะเยอะกว่าของเทียบ ครับ ความเย็นก็จะแตกต่างและลมที่ส่งออกมาก็จะแตกต่างกันด้วยครับ
เรียบร้อยแล้วครับ ไม่เย็นเลย เซ็งเป็ด เกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้ อุณหภูมิวัดหน้าช่องลม เมื่อตอน 17.00 เปิดแรงสุด ได้ 20.XX แล้วไม่ลงเลย เด๋วหลังสงกรานต์เอาใหม่ครับ น้ำมันคอม POE ยังเหลืออยู่ประมาณครึ่งป๋อง ผมไม่สามารถวัดท่อ h ได้ เกจมันเสียครับ แต่ที่ท่อ L ดูที่เกจ 40 เมื่อเร่งเครื่องก็ลดลงมาครับ(ปรกติใช่มะ) รั่วหรือเปล่าเด๋วรู้มาบอกนะ สงสัยจะอีกหลายพัน (หรือว่าคอมไม่มีแรงอัด แต่ 134 เก่าก่อนซน ได้ 11-12 อ่ะครับ) ขอบคุณครับ ( ทำให้ สตาด้า เย็นเฉียบ )
สวัสดีคร๊าบ แอร์ยังเย็นกันดีอยู่หรือเปล่าครับทุกท่าน ของผมเย็นสบายดีมากมายครับ ตากแดดทิ้งไว้ 3 ชม. เปิดแอร์ประมาณ 3 นาทีแบบจอดนิ่ง จากอุณหภูมิในรถ 43 ลดลงเหลือ 31 ครับผม ทั้งนี้ขอยกความดีความชอบให้ร้านอมรแอร์ และน้ำยา Cold134 ของพี่เตอร์ครับ ที่ทำให้รถอายุ 25 ปีของผมแอร์เย็นได้ขนาดนี้ น้องลีพี่ขอบคุณมากสำหรับของแถม อิอิ (ระวังป๊าด่าเอาน่อ) ไหนๆก็เอารูปสาวๆที่ได้ไปถ่ายมาให้ชมคลายร้อนละกันครับ ไม่รู้เป็นอะไรกันเข้าหน้าร้อน อากาศร้อนๆสาวๆเค้าชอบแต่งตัวแบบนี้ครับ
ไม่แน่ใจแฮะ แต่รถผมเวลาเร่งด้าน Low ก็จะลงมาอยู่ที่ประมาณ 30 นะครับ แต่อุณหภูมิช่องแอร์ออกมาที่ 0 องศาตอนเวลาบ่าย3 น่ะครับตอนนี้
จริงแล้ว Low มันอยู่ 30 นะ ครับ ถ้ามี High วัดได้ผมพอจะบอกแนวทางได้ แวคคัม ก่อนเติมน้ำยารึป่าวครับ อีกอย่างเติม Cold กระป๋องคว่ำกระป่องลงรึป่าว ครับผม
สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านเลยครับ ของให้มีเงินทองเข้ากระเป๋ากันเยอะๆ นะครับ และสุดท้ายก็ ขอให้ทุกๆ ท่าน สุขกาย สุขใจนะครับ :welcome::welcome::welcome::welcome::welcome: lane:lane:lane:lane:lane:lane: ผมไปติดต่องานที่สิงค์โปร์ 3 วันนะครับ ฝากกระทู้นี้ให้ พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยตอบด้วยนะครับ lane:lane:lane:lane:lane:lane:
สวัสดีปีใหม่ไทย เช่นกันครับ มีความสุขกันทุกคน เงินทองไหลมาเทมาเยอะๆนะครับ เที่ยววันสงกานให้สนุกๆนะครับ พี่เตอร์อย่าลืมของฝาก 5555+
กลับมาแล้วครับ รายงานผล นินึง ขั้นตอนการเปลี่ยนน้ำยาของผมก็ปกติครับ ถ่ายออก แวค เติมน้ำมันคอม เติมน้ำยา ดูไดเออร์ เรียบร้อย ระบบไม่รั่วครับ ข้อสันนิฐานต่อมา คือ เติมน้ำมันคอมมากเกินไป คือผมก็ลองปล่อนน้ำยาออกบ้าง ผมปล่อยจน ตาจีระศักดิ์ เป็นฟองวิ่ง นิหน่อย (เอ้า ฮา) ปรากด ว่าน้ำมันออกมาเต็มเลยครับ ผมคาดว่าเกิดจากการ เติมประป๋องน้ำมันคอม มากเกิน มั้งครับลองเขย่าป๋องดู เหลือไม่ถึงครึ่ง การที่น้ำมันคอมมากเกิน สมมุติ ถึง 1 เท่าของปกติ จะทำให้แอร์ไม่เย็นแบบเหตุการณ์ผมไม่ไหมครับ เกจ น้ำเงิน ไปที่ 40 กว่า ด้าน แดง 300+ (เกี่ยวกะน้ำมันคอมมากเกินหรือไม่ครับ) ตอนเติมน้ำยาก็กะ 35-40 แต่ไดเออร์ ก็ยังขุ่นอยู่ครับ ผลที่ได้ในทางที่ดีก็มีครับ รอบเครื่องฉุดน้อยลง รถวิ่งตอนกลางคืน ก็เย็นครับ แต่กลางวัน รถติดกลางแดดเรื่อยๆ จะอยู่ที่ 18+++22 ครับ ร้อนมาก ขั้นตอนต่อไปคือ ปล่อยน้ำยาชุดนี้ทิ้งเพื่อเอาน้ำมันคอมออกครับ (ทำใจ) แล้วเติมน้ำยาใหม่โดย เติมน้ำมันคอมตามทีหลังเอาครับ ปล.ก่อนที่ผมจะทำเปลี่ยนน้ำยาตัวนี้ ของผมแม้กลางแดดก็เย็นนะครับ 12++++15 ครับ ผมคาดว่าด้านคอยร้อนคงไม่เป็นปัญหา หรือมีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ ปล2. ร้านคุณแม่คุณปีเตอร์ เปิดวันไหนครับ
ขอถามหน่อยครับคือ อยากทราบเรื่องน้ำยาแอร์ รถผมเวลาคอมทำงานที่ตาแมวจะใส แต่พอคอมตัดปัปมันจะมีฟองอากาสแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ อย่างนี้น้ำยาขาดรึป่าวครับ
ก่อนทำแอร์ตัดปกติตอนขับรถ แอร์เย็นปกติ หากแต่เวลารถติด คอมแอร์ไม่ตัด จึงไปหาช่าง หากช่างปล่อยน้ำยาแอร์ออก เพือลงอุณหภูมิ ให้ได้ 6-7องศาแต่คอมไม่ตัด พอปรับเทอโมลงมาคอมตัด ติดเครื่องทิ้งไว้สักพักเพื่อดูว่าคอมตัดปกติไหม อยู่ที่ร้านคอมทำงานปกติดี แต่พอออกมาวิ่งรถกลับบ้าน คอมไม่ตัด ทำงานตลอด ปรับเทอโมลงมาตัดตอนแรกที่บิดลงมาที่เดี่ยวแล้วหลังจากนั้นไม่ตัด ปรับลงมาอีกก็ตัดตอนแรกที่บิดลงมาที่เดี่ยวแล้วก็ไม่ตัดอีก แอร์เย็นน่ะครับ แต่คอมไม่ตัด เหตุการณ์ที่เล่ามาเปิดการขับขี่ตอนกลางคืน พอบ่ายสาม ต้องขับรถออกไปข้างนอก ปรากฎว่าแอร์เย็นน้อยมาก ผิดกับก่อนหน้านี้ คอมก็ไม่ตัดเหมือนเดิม ขับไป เกือบ สิบนาที่ก็ไม่เย็นไม่ตัด ถามมีวิธีหรือวิเคราะห์ปัญหาว่าน่าจะเกิดจากอะไร และแก้ไขได้อย่างไร ข้อสงสัยตอนช่างปล่อยน้ำยาแอร์ออก ไม่เห็นช่างคูดน้ำมันคอมกลับ เกี่ยวกันไหม
ท่อยางที่จะใช้หุ้มท่อส่งน้ำยาแอร์ หาซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาขายอย่างไรครับ รถผมถ้าจอดรถติดๆ กลางแดดนานๆ จะไม่ค่อยเย็นครับ
ฉนวนหุ้มท่อให้ไปหาที่ร้านแอร์ หรือร้ายขายอะหลั่ยแอร์ มีเพียบ มันช่วยได้บ้าง ถ้ารถติดกลางแดด แอร์เย็นไม่พอต้องทำอย่างอื่นด้วย ทั้งล้างแผงคอยล์ร้อน เช็ครัดับน้ำยา
ระบบจะเป็นอย่างไรครับ ช่วยอธิบายด้วย เช่นน้ำมันคอมจะไปแทนที่น้ำยาแอร์ทำให้เวลาเกิดแรงอัด ก็ฉีดน้ำมันคอมแทนที่จะฉีดน้ำยาแอร์หรือเปล่าครับ รบกวนด้วย
ผมเพิ่งไปล้างตู้แอร์ มาได้ประมาณ สัปดาห์ ไม่ได้เปลี่ยน ดรายเออร์ , วาวล์ ส่วนแผงคอยล์ร้อนผมจะล้างด้วยน้ำเปล่า ฉีดเข้าไป ทุกสัปดาห์ คือล้างรถทุกวันอาทิตย์ ก็จะล้างแผงคอยล์ร้อนไปด้วย ถ้ารถวิ่งก็จะเย็นดีครับ แต่ถ้าจอดติดๆ กลางแดด จะไม่ค่อยเย็น รถผม มาสด้า 323 ปี 1992 ยังไม่ได้ลองล้างด้วยน้ำยาล้างตู้แอร์ ครับ คงต้องหาเวลาดีๆ ลองล้างดู ดรายเออร์ และ วาวล์ นี่ ควรเปลี่ยนเมื่อใดครับ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเสียครับ
AE 101 น้ำยา 134 A คอม TV ติดเครื่องจอดอยู่เฉยแอร์จะเย็นไม่เต็มที่ครับ พัดลมหน้าเครื่องกับพัดลมคอยล์ร้านจะหมุนค่อยทั้งสองตัว พอเร่งเครื่องประมาณ 1500 รอบ แอร์จะเย็นขี้นทันที พัดลมทั้งสองตัว จะหมุนแรงเต็มที่ พอใช้งานจริงตอนรถวิ่งเครื่องเร่งมากกว่า 1500 รอบ แอร์จะเย็นปกติ ตอนจอดติดไฟแดงเครื่องเดินเบาไม่เกิน 1000 รอบ แอร์จะไม่ค่อยเย็นเลยครับ แบบนี้น่าจะเป็นที่อะไรบ้างครับ
ผมว่าตอนแรกมันก็ปรกติดีแล้วนะคับ ที่คอมแอร์ไม่ตัดนั้น เพราะว่า ความเย็นในห้องโดยสารมันยังไม่ได้อุณหภูมิที่ เทอร์โมมันจจะทำการ ตัดอุณหภูมิคับ (ช่วงนี้อากาศร้อนมากครับ...คอมแอร์เลยทำงานตลอด) อาการตอนนี้ที่เป็น...... - จากที่บอกมาว่า ช่างเขาปล่อยน้ำยาแอร์ออกไป ผมคิดว่า น้ำยาแอร์ในระบบ ตอนนี้มันไม่พออะครับ น่าจะเติมน้ำยาแอร์เพิ่มดูก่อนครับ หรือไม่ก็ดูตรงตาแมว ก่อนครับว่าน้ำยาแอร์ขาดเปล่า (ตัวอย่างอยู่ที่ กระทู้หน้าแ รกเลยครับ) - น้ำมันคอมไม่สามารถดูดกลับเข้าสู่ระบบได้ครับ ต้องเวกก่อนถึงจะใส่ น้ำมันคอมเข้าไปได้ครับ
ตอนแรกก่อนล้างตู้แอร์ แอร์ยังเย็นปรกติหรือเปล่าครับ ถ้ายังเย็นกว่าหลังที่ล้างตู้แอร์มานั้น ก็คงเป็นที่น้ำยาแอร์ครับ หรือลองจับเกร์น้ำยาแอร์ดูก่อนว่า เกร์ด้านสีแดงนั้น (Hi) มันขึ้นเท่าไร ถ้าเกิน 250PSi ถือว่าแผงคลอย์ร้อนสกปรกอยู่ครับ ถ้าล้างแผงคลอย์ร้อนนั้น ใช้น้ำเปล่าอย่างเดี๋ยวไม่ค่อยมีผลเท่าไรครับ เพราะแผลคลอย์ร้อนนั้นมัน มีคราบน้ำมันเครื่องติดอยู่ ต้องใช่แฟ้บ หรือ สารอะไรก็ได้ที่ ขจัดคราบมันอะครับ ดรายเออร์ กับวาวร์นั้น ถ้าไม่ได้รื้อระบบแอร์มาซ่อม หรือไม่ได้เติมน้ำยาแอร์บ่อย ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะระบบแอร์ มันเป็นระบบ ปิดครับ
ตามที่บอกมานั้น ตอบเป็นข้อๆ เลยนะครับ - ไฟที่วิ่งมาพัดลมตอนรอบเครื่องยนต์เดินเบานั้น น่าจะเป็นที่ Amp ของ แบตารี่อ่อนไป พอเร่งเครื่องยนต์ ไดชาดช์ก็ทำการปั่นไฟมากขึ้น ไฟฟ้าที่วิ่งมา ที่พัดลมก็วิ่งมาเต็มที่ พัดลมเลยทำงานได้เต็ม 100% ครับ - ถ้าพัดลมทำงานไม่เต็มที่ มันก็ไม่สามารถระบบความร้อนของคลอย์ร้อน ได้เต็มที่ครับ มีผลทำให้แอร์ภายในห้องโดยสารเย็นช้าครับ - ลองเช็คดูน้ำยาแอร์ยังครับ ว่าน้ำยาแอร์ขาดหรือเปล่าครับ เพราะถ้ารอบเครื่องยนต์เบา น้ำยาขาดด้วยแล้ว แอร์ก็ไม่เย็นได้ครับ พอเร่งเครื่องยนต์น้ำยาแอร์ก็วิ่งในระบบเร็วขึ้น แอร์ก็เย็นขึ้นมาหน่อยครับ
อ้างถึง: กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ บุคคลทั่วไปเรื่องแอร์ ก่อนทำแอร์ตัดปกติตอนขับรถ แอร์เย็นปกติ หากแต่เวลารถติด คอมแอร์ไม่ตัด จึงไปหาช่าง หากช่างปล่อยน้ำยาแอร์ออก เพือลงอุณหภูมิ ให้ได้ 6-7องศาแต่คอมไม่ตัด พอปรับเทอโมลงมาคอมตัด ติดเครื่องทิ้งไว้สักพักเพื่อดูว่าคอมตัดปกติไหม อยู่ที่ร้านคอมทำงานปกติดี แต่พอออกมาวิ่งรถกลับบ้าน คอมไม่ตัด ทำงานตลอด ปรับเทอโมลงมาตัดตอนแรกที่บิดลงมาที่เดี่ยวแล้วหลังจากนั้นไม่ตัด ปรับลงมาอีกก็ตัดตอนแรกที่บิดลงมาที่เดี่ยวแล้วก็ไม่ตัดอีก แอร์เย็นน่ะครับ แต่คอมไม่ตัด เหตุการณ์ที่เล่ามาเปิดการขับขี่ตอนกลางคืน พอบ่ายสาม ต้องขับรถออกไปข้างนอก ปรากฎว่าแอร์เย็นน้อยมาก ผิดกับก่อนหน้านี้ คอมก็ไม่ตัดเหมือนเดิม ขับไป เกือบ สิบนาที่ก็ไม่เย็นไม่ตัด ถามมีวิธีหรือวิเคราะห์ปัญหาว่าน่าจะเกิดจากอะไร และแก้ไขได้อย่างไร ข้อสงสัยตอนช่างปล่อยน้ำยาแอร์ออก ไม่เห็นช่างคูดน้ำมันคอมกลับ เกี่ยวกันไหม ผมว่าตอนแรกมันก็ปรกติดีแล้วนะคับ ที่คอมแอร์ไม่ตัดนั้น เพราะว่า ความเย็นในห้องโดยสารมันยังไม่ได้อุณหภูมิที่ เทอร์โมมันจจะทำการ ตัดอุณหภูมิคับ (ช่วงนี้อากาศร้อนมากครับ...คอมแอร์เลยทำงานตลอด) อาการตอนนี้ที่เป็น...... - จากที่บอกมาว่า ช่างเขาปล่อยน้ำยาแอร์ออกไป ผมคิดว่า น้ำยาแอร์ในระบบ ตอนนี้มันไม่พออะครับ น่าจะเติมน้ำยาแอร์เพิ่มดูก่อนครับ หรือไม่ก็ดูตรงตาแมว ก่อนครับว่าน้ำยาแอร์ขาดเปล่า (ตัวอย่างอยู่ที่ กระทู้หน้าแ รกเลยครับ) - น้ำมันคอมไม่สามารถดูดกลับเข้าสู่ระบบได้ครับ ต้องเวกก่อนถึงจะใส่ น้ำมันคอมเข้าไปได้ครับ อย่างนี้ผมต้องทำทั้งสองอย่างพร้อมกันเลยใช้ไหมครับ งานเข้าเลยเราอยากให้แอร์เย็นๆ แต่กับต้องเสียเพิ่ม + อ้างถึง ตอบกลับ