no comment ครับ แอร์รถ ford นี่ไม่รู้จริงๆ รู้แต่แอร์ tota ที่มันไม่เรื่องมากเท่าไร แค่ pressure switch ก็ ok แล้ว เติมน้ำยา ford ไม่ใช่แค่ดูแรงดันน้ำยาท่อ lo กับ temp ท่อดูดหรือครับ ถามเรื่องแอร์ digital หน่อยครับว่าปกติมันเสียง่ายไหม อาการที่เสียบ่อยคืออะไร เวลาซ่อม ในส่วนของวงจรควบคุมนี่ซ่อมยากไหม เปลี่ยนเฉพาะอุปกรณ์อิเลคโทรนิคบนแผงควบคุม หรือเปลี่ยนยกแผงเลย เห็น new altis กับ civic FD มันเล่นแอร์ digital เลยสงสัยว่าเวลาเสียซ่อมยาก ซ่อมแพงไหม
พี่ยุทธครับ เท่าที่ผมวิเคราะห์เองส่วนตัวนะคับ รถรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่มีไดเออร์นั้น ทางผู้ผลิตต้องการลดต้นทุนของตัวไดเออร์ กับน้ำยาแอร์ที่ มันมีจำนวน 1 ส่วน 4 ของระบบแอร์รถ 1 ส่วนที่ว่านั้นมันจะไปเก็บอยู่ในตัวไดเออร์คับ แล้วการเติมน้ำยาแอร์รถรุ่นใหม่ๆ นั้นเขาแปะสติกเกอร์ไว้ที่ฝากระโปรงรถเลยว่าต้อง เติมน้ำยาแอร์ไปจำนวนกี่กรัม ที่มันจะพอดีในระบบแอร์อะคับ (ล่าสุดผมสังเกตุรถ nissan กะบะตัวใหม่เนี่ยคับ จำชื่อรุ่นไม่ได้อะ ไม่มีไดเออร์ และเวลาคอมตัด ต่อ ที oh ho ตัวรถนี้ขย่มเลยอะคับ ในระบบแอร์มันไม่มีที่ว่างสำหรับ อากาศเลยอะคับ) )
แอร์ digital จริงแล้วมันก็เหมือนระบบแอร์ทั่วไปแหละครับ เพียงแต่มันเปลี่ยนระบบ manual ที่เราใช้มือหมุนไปมา ให้เป็นระบบ air digital มันจะพิเศษกว่าก็ตรงที่เวลาเราตั้ง air auto มันจะคำนวณความร้อนจากนอกรถแล้วตั้งอุณหภูมิให้เหมาะสม กับอุหภูมิภายในรถครับผม ส่วนตัว Control มันค่อยข้างเสียยากครับ
พี่ครับขอถามหน่อยครับ 1. สายที่เป็นท่อยางอันใหญ่ๆ ที่ต่อเข้ากับคอมแอร์ มันมีคราบน้ำมันมาเกาะครับทำการล้างคราบไปแล้ว พอประมาณ 1 สัปดาห์ (เหอะๆ เป็นคนไม่ชอบเปิดกระโปรง) มันมีคราบน้ำมันมาเกาะเหมือนเดิมครับ มันคือคราบน้ำมันอะไรครับ 2. สุมหัวกะเพื่อน ๆ เพื่อตรวจดูท่อรั่วโดยการใช้น้ำผสมกับแชมพูมาลูบไล้บริเวณท่อที่มันเป็นคราบผล ปรากฏว่าไม่มีฟองฟู่ๆ ตรงนั้นเลยครับ 3. เอาน้ำลูบมันทุกสายเลยก็ปรากฏว่า ไม่มีอะไรรั่ว(จริงๆแล้วไม่รู้หลักการลูบไล้ของสายอื่น) สุดท้าย คราบน้ำนันที่พบมันจะอยู่บริเวณตัวคอมแอร์ด้านที่มีท่อต่อที่เป็นสายยางเส้นใหญ่ ๆ ครับ อาการแอร์รถผม ก็เป็นประเภทล้อหยุดหมุนแอร์หยุดทำงาน(ก่อนหน้าที่เข้ามาอ่านวิธีแก้ของพี่ละครับ) แต่ตอนนี้มันเป็นปกติสุขแล้วครับ
ถามนะครับ - แล้วน้ำยาแอร์หายไปบ้างหรือเปล่าครับ - จอดรถแล้วแอร์เย็นปรกติหรือเปล่าครับ ถ้าน้ำยาแอร์ไม่ขาด จุดตรงนั้นก็ไม่ น่าใช่น้ำมันคอมครับ เพราะน้ำยาแอร์เป็นเหมือน อากาศ มันจะต้องออกมามาก กว่าน้ำมันคอมครับ ถ้าน้ำยาแอร์ขาด แล้วจอดแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น วิ่งถึงจะเย็นก็ทำตามนี้เลยคับ... - คราบน้ำมันคอมครับ - ลองเอากุญแจคั่นท่อนั้นให้แน่นดูอีกทีครับ บางทีมันอาจจะไม่แน่น แล้วช่วงที่คอมแอร์ทำงาน ตอนที่รถติดๆ ภายในระบบแอร์นั้นจะมี แรงดันสูงกว่าปรกติครับ ช่วงที่แรงดันสูงนั้น น้ำมันคอมอาจจะซึ่มออกมา จุดที่เบาะบางที่สุด หรือจุดที่มันไม่แน่นสนิดครับ
ขับ ไทร์ซี เหมือนกันเลย ลองดูนี้อีกจุดนะ ฮอนด้าชอบเป็น บ้างทีน้ำมันพาวเวอร์มันไหลไปโดนคอม เพราะท่อยางพาวเวอร์รุ่นนี้มันอยู่เหนือคอมแอร์ บางที่ท่อมันเก่าแล้วบวมรถผมก็เคยเป็นตอนแรกคิดว่าคอมรั่วเหมือนแต่ เอ๋ทำไมน้ำยามันเต็มดูไปดูมาเอาน้ำมันพาวเวอร์มันหยดไปโดนคอม ลองไขน๊อตแคมรัดท่อพาวเวอร์ให้แน่นดูด้วยนะครับ
รบกวนคุณลี ฝากถามคุณพ่อให้นิสเนิงครับ ไม่แน่ใจว่าจะจำได้หรือเปล่า รถจองผม LancerF สีฟ้า (คิดว่าคงมีรุ่นนี้ไม่เยอะแล้วหละครับในประเทศไทย) ที่คราวที่แล้วเอาเข้าไปเปลี่ยนตู้แอร์มาใหม่ ของเดิมแผงร้อนมันเป็นแบบสั่น 2 แผงซ้อนกัน ทีนี้ผมได้แผงร้อนแบบยาวท่อแบนมา 1 ตัว ถ้าเอาแผงร้อนไปให้ที่ร้านเปลี่ยนให้จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ โดยที่ 1. เดินท่อใหม่เปนมิเนียม เพื่อเติม 134 (คอมเป็นขอ 134 แล้ว) 2. ใส่พัดลมเป่าจากด้านหน้า 2 ตัวครับ รบกวนคุณลีช่วยประเมิณทีนะครับ ว่าต้องใช้งบซักเท่าไหร่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รายงานการเปลี่ยนน้ำยาแอร์จากอาร์12 มาเป็น คูล12 ในที่สุดก็ได้เวลาเสียที ผมเพิ่งยกเครื่องเสร็จก็เดินทางเลยตอนนี้เกือบสามพันกิโลแล้ว วันนี้ถือโอกาสเปลี่ยนน้ำยาจากR12 มาเป็นคูล12 ครับ ส่วนรายละเอียดต่างๆในการเติมผมคงขอข้ามไป นะครับ เริ่มรายงานเลย กำลังเครื่องยนต์ ได้รอบเพิ่มขึ้นประมาณสองถึงสามร้อยรอบ เกจวัดด้านโลก็ต่ำลงมาอีกสิบกว่าปอนด์ จากสี่สิบกว่า ลดลงมาเหลือสามสิบกว่า ถ่ายภาพไว้ให้ดูด้วยครับ แสดงว่าได้ประสิทธิภาพสูงขึ้นกินกำลังเครื่องยนต์น้อยลง ช่วงเติมเข้าระบบจอดอยู่กับที่(ซึ่งเป็นสภาพที่โหดที่สุดของการทำงานแอร์รถ) ไม่ได้ใช้น้ำราดหรือเร่งอะไรทั้งสิ้น ลมเย็นที่ส่งออกมาได้ -2 องศากว่าๆ ซึ่งน้ำยาอาร์12 นั้นไม่เคยลงต่ำกว่า 4 องศา (บายพาสเทอร์โมไม่ให้ตัด รถผมตัดที่ประมาณ6.5-5องศาCบิดสุดแล้ว) แค่ยกแรกก็เป็นปลื้มแล้วครับคุณเตอร์ ลองออกไปวิ่งดู แค่คลานในเมืองลมเย็นก็ส่งออกมาประมาณ -4.5 ถึง 7 องศาให้เห็นแล้วครับ พอหลุดจากในเมือง วิ่งนอกเมืองทางโล่งๆใช้ความเร็วประมาณ90-100กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันก็ลงมาเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว พร้อมกับส่งไอเย็นออกมาตลอดให้เห็นเป็นหมอกสีขาวโดยตลอด ได้ตัวเลขต่ำสุด 15.5 องศาCครับ แต่วิ่งแค่แป๊ปเดียวครับ พอลองลากยาวก็ไม่ลงต่ำกว่านี้แล้ว ตรงนี้น่าจะเป็นขีดจำกัดของคยเย็นในรถผมก็เป็นได้ครับ มันเป็นน้ำแข็งถึงคอมแอร์เลย มีภาพให้ดูด้วยครับ เจ้าอี30ของคุณเตอร์เคยทำสถิติไว้ที่ 34 องศา ของผมได้แค่ 15.5 องศา ผมก็พอใจแล้วครับ ขอแค่ที่สองก็พอนะ อิอิอิ แค่นี้ก็เย็นจนปวดมือแระ ตอนกลับเข้ามาจอดแล้วก็คลานเข้ามา(วิ่งช้าๆในเมืองประมาณไม่เกิน60 และติดไฟแดงจอดๆวิ่งๆ) ตัวเลขจาก-15.5 องศาที่อยู่นอกเมือง ก็ลดลงมาประมาณ-14.5 องศา คงที่โดยตลอด พร้อมกับส่งไอหมอกไอเย็นออกมาให้เห็นตลอดเวลาที่ช่องแอร์กลาง ช่องริมซ้ายขวาไม่ยักกะออกมาให้เห็น ผมต้องปัดหนีเพราะมันเย็นจัดจนปวดมือที่จับพวงมาลัยด้านซ้าย ตอนกลับเข้าบ้าน จอดรถยังไม่ดับเครื่องเพื่อบันทึกภาพ(กล้องไม่ได้เอาไปลืม) อุณหภูมิก็เพิ่มขึ้นมาจาก -14.5 ก็มาคงที่ที่ -13 กว่าๆ(ส่วนเจ้าอาร์12 นั้นหากสภาพเดียวกันจะคงที่ประมาณ -1 ถึง -4 องศาล ตามที่เคยรายงานให้ทราบคราวที่แล้ว หากผมจำไม่ผิดอยู่ที่ประมาณหน้าที่ 60 ครับ) แล้วคงที่ที่อุณหภูมินี้โดยตลอดจนดับเครื่องยนต์ เข็มความร้อนก็ลดลงต่ำกว่าตอนที่ใช้น้ำยาอาร์12 แสดงว่าความร้อนระบายได้เร็วกว่าอาร์12 มาก แรงดันก็ลดลงอีกจาก 45-50 ปอนด์ เหลือแค่30กว่าๆเองครับ กินกำลังเครื่องยนต์ก็น้อยลง จับสังเกตได้เลยผมให้ประมาณ 30 40 เปอร์เซนต์เลยครับถึงข้อแตกต่างนี้เมื่อเทียบกับน้ำยาอาร์12 ในทุกๆด้าน เย็นเร็วกว่า กินกำลังเครื่องน้อยกว่า ผมต้องจูนเครื่องใหม่(ปรับรอบเดินเบาที่มันเร่งขึ้นมาอีกสองถึงสามร้อยรอบให้ลดลงแต่กลับให้ความเย็นที่มากกว่า สมกับคำโฆษณาเลยครับ น้ำยาแอร์ประหยัดไฟ ก็มันกินกำลังเครื่องน้อยลงเห็นๆเลยครับ) ความร้อนที่หม้อน้ำก็น้อยกว่าอีกครับ สรุป มันเยี่ยมยอดจริงๆนะจาบอกให้ แล้วก็ขอบคุณคุณเตอร์มากๆครับ ที่สั่งของดีที่สุดมาให้เราได้ใช้กัน ขอบคุณมากที่ทำให้ชาวเราสามารถเอาชนะภาวะโลกร้อนได้เด็ดขาด(ต่อให้ร้อนจนขนาดไหนรถผมก็ลบองศาแล้วกาน อิอิอิ) มะวานอยู่ที่โคราช คุยกะคุณกั้ง อมรที่โคราชน้ำยาคูล12 กะ134ยังมะมีวางนะคุณเตอร์ เค้าก็สั่งให้เราอยู่เหมือนกัน ถ้ามันไม่มีวาง คราวต่อไปผมคงต้องรบกวนคุณเตอร์ช่วยส่งให้นะครับ อีกไม่กี่วันผมก็ยิงยาวขึ้นเชียงรายกะเชียงใหม่ คงหายไปนานเป็นอาทิตย์ครับ เหมือนเช่นคราวนี้ยกเครื่องเสร็จก็ต้องมาตามเก็บงานอีกกว่าจะเสร็จก็ต้องเดินทางต่อเลย เพิ่งว่างเข้ามาวันนี้ครับ ขอโทษด้วย อิอิอิ
ภาพต่อครับ ดูเอาครับ สภาพท่อกลับ เป็นน้ำแข็งจนถึงคอมแอร์เลย เกาะหนากว่าอาร์12เท่าตัว ประสิทธิภาพสูงกว่ามากครับ อันนี้ขอยืนยันเลย
ต่ออีกครับ ดูหลายๆมุม เอาอีกหน่อยครับ ถ่ายไว้หลายๆมุมครับ สองภาพสุดท้ายดับเครื่องยนต์ประมาณ5นาทีน้ำแข็งถึงค่อยละลาย แต่เปิดพัดลมทิ้งไว้ไม่งั้นไม่ละลาย จบรายงานแค่นี้นะครับ อิอิอิ
5555555555555555555555555555555555 หายไปนานเลยนะครับบบพี่จินนี่ เย็นสะใจดีไหมละครับพี่จินนี่ 5555555555555555555555555555555555 พี่ทำได้ - 15.5 องศา ยังไม่มีใครทำลายสิถิติผมได้ครับ 555555
พี่ภาพที่ สั่นๆ นั้นเป็นเพราะมันเย็นจัดใช้ไหมฮะ เย็นจนแสบมือ เลยถ่ายภาพแล้วสั่น ผมก็เป็นเพ่.....ถ่ายภาพที่อุณหภูมิ -34 สุดยอดดดดดฮะ เย็นจนแสบหูเลยอะคับ
ตามรายเซ็นบอกว่ารับจัดหา pae MoDellinG หากคุณต้องการ พริตตี้ พิธีกร เอ็มซี นางแบบ โคโยตี้ เพื่องานประชาสัมพันธ์เปิดตัวสินค้า roadshow งานแสดงสินค้า งานปาร์ตี้ ติดต่อผมได้ครับ 0814305959 อยากใช้บริการครับ แต่เป็นจัดหาแฟนให้ผมนะ .....มีเปล่าหว่า อยู่คนเดี๋ยว....เหงามาเป็นปีละ :cry::cry::cry::cry::cry:
คุณจินนี่ครับ เห็นรูปแล้วบอกว่าเย็นโคตรๆเลย ตอนที่รถวิ่งกลางวันแดดเปรี้ยงๆช่วงบ่าย วิ่งยาวๆได้ดี่องศาครับ แล้วถ้าจอดรถติด หรือจอดนิ่งกลางแดดตอนบ่ายได้กี่องศา ท่อกลับเป็นน้ำแข็งขนาดนั้น ผมว่า evap มันไม่สามารถดูดความร้อนออกไปให้ห้องโดยสารได้เต็มที่ น้ำยาที่เย็นจัดชนิดต่ำกว่า 0 องศา จึงวิ่งกลับเข้าคอม มันถึงเป็นน้ำแข็งขนาดนั้น ตอนที่เป็นน้ำแข็งนั้นเปิดพัดลมแอร์สุดหรือยังครับ? ถ้าเปิดพัดลมสุดแล้ว คงต้องขยายขนาด evap หรือล้างให้โล่งจะได้ถ่ายเทความร้อนจากอากาศให้น้ำยาได้เต็มที่ หรือ ติด thermostat กลับไป มันจะได้ตัดการทำงานของ com ไม่ให้เกิดน้ำแข็งที่ท่อกลับ
ถูกๆๆๆๆต้อง..........แล้วๆๆๆๆๆคร๊าบๆๆๆๆๆๆ ....คุณเตอร์.... อิอิอิ เอาแค่ที่สองก็พอคับ ยกให้คุณเตอร์เป็นเจ้าสถิติ ของคุณเตอร์นั่นมันขั้วโลกกันแล้วนะครับ ของผมเอาแค่ยุโรบกะญี่ปุ่นกะจีนก็น่าจาพอแระ อิอิอิ
เด๋ว รออีกนิดครับ มีรายการเดินทางยาวอีก ตอนนี้วันสองวันนี้มีงานอยู่ที่บ้านครับ(อุบล) เมื่อเช้าไปศาลจังหวัดอุบลฯระยะทางจากบ้านถึงศาลฯประมาณ4 กิโล มีแยกไฟแดงประมาณ 6 แยกผมบายพาสเทอร์โมอยู่แล้ว ยังไม่ปลดออก(กำลังอยู่ในระหว่างทดสอบอยู่) ระยะทางเท่าที่ว่ายังได้ต่ำกว่า5 องศาเลยครับ แต่ยังไม่ถึง 0 ผมไม่ทันได้สังเกต พอดีคุณยุทธถาม พอเสร็จงาน ลงมาก็เกือบเที่ยงแล้ว รถจอดตากแดดไว้ตลอดประมาณเกือบสามชั่วโมง อุณหภูมิภายในรถ 56 องศาครับ ผมต้องเปิดประตูให้อากาศร้อนออก แค่ติดเครื่องเปิดแอร์ไม่ถึงนาทีครับ ลมเย็นจาก50องศากว่าๆก็ลดลงฮวบๆมา20กว่าๆทันที(รถจอดอยู่กะที่ครับ) ผมก็รีบเข้าไปในรถเพราะมีเพื่อนทนายด้วยกันถอยออกมาอีกคันต้องหลบเขา พอคลานออกมาจากศาลฯ ก็ไปที่ร้านประดับยนต์เพื่อถามราคาแร็คหลังคา(จาเดินทางไปเชียงรายอีกไม่กี่วัน จาได้วางกระเป๋าไว้ด้านบนหลังคาครอบครัวจะได้มีที่นั่งสบายๆ) จะพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยครับทำงานด้วย ระยะทางแค่จากศาลประมาณ2กิโลถึงร้านประดับยนต์ คลานในเมืองไม่เกิน40 ลมเย็นก็ลดลงต่ำกว่า10องศาแล้วครับ มันเย็นเร็วจริงๆเจ้าคูล12เนี่ย ถ้าเป็นอาร์12 คงลากยาวเป็นสี่หรือห้าๆกิโลถึงจาลงได้ขนาดนี้ครับ (อยู่กะอาร์12มานานจนบรรยายความแตกต่างได้) แต่อาร์12 หากลากยาว(เดินทางไกล) ก็ลบองศาอยู่แล้วครับโดยไม่เกี่ยงเรื่องอุณหภูมิภายนอกครับ ต่อให้แดดเปรี้ยงๆ36-40องศา ก็ติดลบตลอดครับหากเรากดสวิทซ์บายพาส แต่คูลผมยังไม่ได้ลองติดไว้ก่อนนะครับ ไว้ลองของจริงจามาบอกอีกทีแล้วกาน ผมคงไม่ไปขยายหรือทำอะไรเพิ่มอีกครับ แค่นี้ก็เกินขีดจำกัดของการใช้งานในชีวิตประจำวันไปเยอะแล้วครับ หลังทดสอบจนแน่ใจแล้ว ผมก็ปิดสวิทซ์บายพาส ใช้งานปรกติ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำงานนิดเดียวก็ตัดซึ่งทำให้ประหยัดพลังงานขึ้นอีกครับ แค่นี้ก็พอแล้วคุณยุทธ เด๋วอาจาร์เตอร์จาค้อนเอานะสิบอกไห่ อิอิอิ เหลือเฟือแล้วจ้า อ้อ.........เกือบลืม รถผมมีระดับพัดลมอยู่6ระดับ แต่ใช้จริงแค่ ระดับที่3 กับ 6 ที่ทำความเย็นได้ -15.5 นั้นสปีดพัดลมอยู่ที่ระดับ 3 ครับ คงที่ตลอด แต่ถ้า ใช้ระดับ 6 (สูงสุด) ความเย็นจะลดลงมาคงที่ที่ - 2.5 องศาครับ พร้อมกับความเย็นที่เพิ่มขึ้นจนเราแทบทนไม่ได้ ต้องปรับสปีดมาที่ 3 เหมือนเดิมครับ แต่ที่สปีดสูงสุดนี้จะเห็นไอเย็นพ่นออกมาไม่หยุดเลยครับที่ช่องแอร์กลาง เป็นไอหมอกขาวๆตลอดและแรงจัดด้วยครับ มะคืน จะจอดติดไฟแดงนานสองสามนาทีหรือว่าวิ่ง ตอนมันลงมาคงที่ที่-15.5 มันก็จะลดมาคงที่ที่ -14.5ตลอด เว้นแต่อีตอนจอดรถที่โรงรถ(จอดนานไม่ได้เคลื่อน) จะคงที่ที่-13 กว่าๆดังที่เห็นในภาพนั่นล่ะครับ อีกวันสองวันก็จะเดินทางไปศาลเดชอุดมกับศาลขอนแก่น แล้วจารายงานให้ทราบอีกครั้งครับ ตอนนี้พอบอกได้ว่าประสิทธิภาพสูงขึ้นมากครับ น่าจะมากขึ้น 30 - 40 เปอร์เซนต์เห็นๆรู้สึกได้เลยครับ ตอนนี้คงพอบอกได้แค่นี้ครับ เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานเองครับ รถคุณยุทธยังเป็น134อยู่หรอครับ ผมว่ารีบนัดพี่ทรัพย์แล้วเอาคูลลงเลยครับไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ตอนนี้ได้น้ำยาcold12มาแล้วครับ เติมเข้าไปแล้วแต่ทำไมมันเย็นน้อยกว่าr12หว่า หรือว่าเราทำอะไรผิดไป สงสัยแวคน้อยไปหน่อย
ก่อนเติม Cold 12 ระบบแอร์อยู่ในสภาวะปกติ ไม่รั่วไม่ซึม ป่าวครับ ถ้าอยู่ในสภาวะปกติอาจจะเป็น เวคคัม ไม่เพียงพอก็เป็นไปได้ครับความชื้นยังหลงเหลืออยู่ภายในระบบ
ทุกอย่างปกติครับ ตอนผมใช้r12แบบกระป๋อง อุณภูมิตอนรอบเครื่องเดินเบาประมาณ 2 องศาพอดีรถมีปัญหาเลยถ่ายทิ้ง แล้วก็ไปเติมน้ำยาตามร้านแอร์ทั่วไปเพื่อรอน้ำยาcold12มาเติม เมื่อวานไปให้ร้าเวคคั่มให้ร้านแวคให้ประมาณ5นาทีได้มั้งแล้วก็เติมcold12ลงไปผลปรากฎว่าอุณหภูมิได้ 7.5เองทำไมมันน้อยกว่าจังสงสัยจะแวคไม่ดี เดี๋ยวลองหายื้มเครื่องแวคมาแวคเองดีกว่า
งั้นแบบนี้ แวคคัม ไม่นานพอแล้วละครับ ปกติต้อง 30 นาทีเป็นอย่างต่ำนะ เสริมนิดนึงคับ พอแวคคัมเสร็จอย่าลืมไล่อากาศสายด้วยนะครับ จะได้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมเลยมีอะไรลองถามมาได้ช่วยๆกัน จ้า
ตอนนี้ไปแวคทิ้งแล้วครับ ใช้เครื่องแวคของรถบัสแวคเลยตัวไหญ่มาก แวคไปประมาณ15นาที แล้วก็ติมน้ำยาแล้วครับพอดีน้ำยาcold12หมดมีแค่กระป๋องเดียวกับอีกหน่อยๆ ตอนนี้กำลังสั่งมาใหม่อยู่ ถามนิดหนึ่งครับ แรงดัยทางด้านLO และ HI ควรจะอยู่ที่ท่าไหร่ และอีกอย่างถ้าน้ำมันคอมแอร์มากเกินไปมีผลทำให้แอร์ไม่เย็นได้ไหม ถ้ามีควรทำอย่างไร ขอบคุณครับ
ต้องคว่ำกระป๋องเติมนะครับ อย่าลืมมมม ปล่อยออกทิ้งให้หมดเลยแล้วเอาน้ำมันคอมเติมเพิ่มไปอีก 80 cc. แล้วค่อยเติมน้ำยาแอร์ Cold12 ครับ ต้องคว่ำกระป๋องเติมนะครับ มีลูกค้าจากเชียงใหม่เหมือนกันครับ เติมแบบไม่คว่ำกระป๋อง เย็นได้ไม่ดี พอเข้ามากรุงเทพ ผมเลยให้แวะเข้ามาหาผม ผมเลยจับเติมให้ปรากฎรว่า เย็นสะใจเลยครับ ยังไงลองดูก่อนนะครับ
เพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของระบบแอร์และหม้อน้ำ หายางหุ้มท่อแอร์(แบบไหนก้อได้)มาปิดตามช่องโหว่ระหว่างแผงคอล์ยร้อนแอร์กับหม้อน้ำ...เพื่อไม่ให้สูญเสียแรงลมที่ช่วยระบายความร้อนกระจายออกด้านข้างๆและพัดลมก็จะดูดลมระบายความร้อนโดยผ่านมาจากด้านหน้าตรงๆ(โดยปกติแล้วรถป้ายแดงมันจะติดมาให้...แต่นานๆไปมันจะหายไปเองจากเจ้าของรถเองบ้างหรือจากช่างซ่อมบ้างและเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน)
รักษาความเย็นให้ท่อแอร์..LOW..เพื่อไม่ให้สูญเสียความเย็น รักษาความเย็นให้ท่อแอร์..LOW..เพื่อไม่ให้สูญเสียความเย็น เอายางหุ้มท่อแอร์อีกนั่นแหละนำมาหุ้มท่อด้าน..LOW..ถ้าหุ้มได้ตลอดทั้งเส้นก็จะดีครับ...เป็นการป้องกันความร้อนจากเครื่องยนต์และรักษาระดับความเย็นให้คงที่อีกด้วย
คุณหนุ่มบางบัวทอง เยี่ยมมาก ผมหุ้มฟอล์ยเฉพาะตรงท่อที่ออกจาก com เพราะมันติดกับคอท่อไอเสีย ไม่ได้ทำตรงหม้อน้ำ เดี๋ยวต้องทำด้วยแล้ว ตรงใกบ้ท่อไอเสียผมใช้ลวดพัน cable tie เป็นพลาสติค เดี๋ยวทนความร้อนไม่ไหว ติด lpg มี blow off valve ด้วยแน่ะ ท่อโฟมขาวๆที่หม้อน้ำนั่นใช้กาวอะไรติดครับ