คุณ ter ก่อนจะเชื่อมท่อ นอกจากจะปล่อย R290 ออกหมด แล้วต้องใช้ nitrogen หรือ R22 อัดเข้าไปในระบบเพื่อไล่ไอของ R290 ให้หมดก่อนเชื่อมท่อครับ ผมไม่มี nitrogen เอา R22 อัดไล่ระบบได้ไหม? ถามเผื่อไว้ครับ ท่อที่บ้านไม่ต้องเชื่อมหรอก ใช้ท่อสำเร็จ บานปากท่ออย่างเดียวก็พอ
-..- โห พี่ รถบ้าอะไร CG อยุ่ใต้ดิน... ฮ่วย... มันจะเทพเกินไปหน่อยมั้งพี่ จินนี่... รถมันดีน่ะผมไม่เถียง แต่ถ้าขนาด CG อยุ่ในดินเป็นสิบนิ้วนี่ออกแนว หนังจีนกำลังภายในแล้วพี่ ถ้าเป็น lamborghini ก็ว่าไปอย่าง แต่ต้องเป็นรุ่นที่ขุดดินได้นะพี่ เวลามันเอา ปุ้งกี๋ ตักลงไปในหลุมลึกๆนั่นแหละ CG อาจจะโดนถ่วงลงไปอยุ่ใต้พื้นได้ (ทุกวันน้ lumฯ ยังทำรถการเกษตรขายอยุ่) ส่วน porche ทำได้แค่ต่ำกว่าครึ่งนึงจากพื้นถึงหลังคารถได้ผมก็ว่าเก่งแล้วครับ ยกเว้นว่าพี่จะเอาแรงกดของอากาศ ขณะวิ่งมารวมด้วย คว่ำไม่คว่ำ อยู่ที่ CG เลยฐานออกมามั้ย ถ้าเลยฐานออกมาแล้วไม่มีแรงมาหักล้าง ยังไงก็พลิก.. ถ้า CG ไม่เลยฐานออกมา ยังไงก็ไม่คว่ำ ว่าแต่ทำไมออกมาเรื่อง Cg อีกแล้วเนี่ย .. ไม่มีไรพี่แวะมาทัก.. ผมก็อยากได้นะ clio v6 เสียอย่างเดียว ไม่มีปัญญาซื้อ 555 สวยได้ใจจริงๆ
จิงแล้วใช้ nitrogen ไล่ก็ดีเหมือนกันนะครับ หรือใช้ R22 ไล่ก็ได้ครับ แต่ที่ผมทำมาก็ ใส่น้ำยาแอร์ Cold22 (R290) แล้วท่อมันดันแตก น้ำยาแอร์ Cold22 มันก็ Flow ตัวออกมาตรึมเลย ผมก็รอมันหมดแล้วก็ค่อยเชื่อมท่อทองแดงอ่ะครับ ผมไม่ได้ทำการไล่ระบบอะไรเลยครับ พี่ยุทธเข้าไปเล่นใน www.coolmansale.com ยังครับ โปรแกมคำนวนอ่ะครับ
เข้าไปดูแล้วครับ ขอ comment หน่อยนะ หน้าแรกสวยครับ แต่web เหมือนกับยังทำไม่เสร็จนะครับ บางส่วนยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่ link หลายตัว เช่น faq, ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง, port folio click แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตารางแสดงข้อมูลทางเทคนิคมันเป็นภาษอังกฤษครับ และเข้าใจยากสำหรับผู้ใช้ทั่วไป อาจจะหาทางแปลเป็นภาษไทยให้เข้าใจง่ายกว่านี้ About us น่าจะเป็นภาษาไทยครับ Product ยังมีแค่ COLD22 น่าจะใส่ COLD12, COLD 134 เข้าไปด้วย LINK ไปบริการเปลี่ยนน้ำยา ล้างแอร์ ยังใช้ไม่ได้ครับ ถ้าเว็บนี้จ้างพวกมืออาชีพทำ คงต้องให้กลับไปทำให้เสร็จสมบูรณ์ครับ แผนที่ทางไป coolman เล็กมาก อ่านไม่รู้เรื่อง น่าจะให้ click ที่แผนที่แล้วมีรูปใหญ่ๆมาให้ดู น่าจะมีส่วนข้อควรระวังสำหรับผู้ที่ใช้น้ำยา COLD22 เช่นต้องแจ้งให้ช่างแอร์ที่ไม่ได้เป็นคนเปลี่ยนถ่ายน้ำยา COLD22 ทราบว่าต้องระวังการเชื่อมท่อถ้าใช้น้ำยาตัวนี้ อันนี้เป็น comment ที่ดีจากคุณ professor ครับ ช่างบางคนจะอ่านสติ๊กเกอร์ cold22 ที่ติดอยู่ที่แอร์หรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าช่างไม่อ่าน เจ้าของบ้านไม่รู้เรื่องก็ไม่ได้บอกช่างให้ระวัง แล้วช่างไปเชื่อมท่อล่ะก็.......น่าคิด
แหะๆๆ กำลัง update อยู่อะครับพี่ยุทธ เดี๋ยวเรียบร้อยจิงๆ แล้ว จะมาบอกอีกทีครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อแนะนำฮะ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติม ก็เชิญพี่ๆ เพื่อนๆ บอกกันด้วยนะครับ
มา update แอร์ daikin inverter 10,700 btu ครับ เปิด 2 ตัวเทียบกันอยู่ตอน 3 ทุ่มเลย ผลคือ แอร์ตัวใหม่ที่ใช้ R22 กินกระแสที่ 3.9 amp อยู่ 15 นาทีกว่าจะค่อยๆลดลง จนผ่านไป 1.50 ชม โน่นแหละกว่าจะรักษาอุณหภูมิห้องได้ที่ 26 องศา ช่วงนี้เดินหรี่ๆ กินไฟที่ 1.47 amp แอร์ตัวเก่าที่ใช้ COLD22 กินกระแสที่ 2.7 amp อยู่ 15 นาทีกว่าจะค่อยๆลดลง จนผ่านไป 25 นาที ก็รักษาอุณหภูมิห้องได้ที่ 26 องศา ช่วงนี้เดินหรี่ๆ กินไฟที่ 1.01 amp นี่วัดแบบคร่าวๆครับ ไม่ได้วัดละเอียดแบบคราวก่อน แต่ก็เห็นภาพแล้วว่า cold22 มันทำให้เย็นเร็วขึ้นและกินกระแสไฟน้อยลง กำลังคิดหาวิธีวัดการกินไฟที่แท้จริงอยู่ โดยต้องปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นทั้งหมด ดูมิเตอร์ไฟฟ้าเริ่มต้น จับเวลาเปิดแอร์ 4 ชม ดูมิเตอร์ไฟฟ้าอีกครั้งเทียบกัน ก็จะรู้ว่าแอร์แต่ละตัวกินไฟจริงกี่หน่วย เดี๋ยวช่วงหยุดปีใหม่หลายวันพอมีเวลาว่างแล้วจะจับข้อมูลมาให้ดูครับ ต้องทำ 2 ครั้งกับแอร์ 2 ตัว เอาให้เห็นกันชัดๆไปเลยว่ากินไฟต่างกันกี่หน่วย ยังมีการบ้านเรื่องเติมน้ำยาแบบ subcool ที่จะต้องลองจับแผงคอยล์ร้อนดูตามที่คุณ professor สอนไว้ เคยลองไปจับแผง condensor ตอนแอร์ทำงานแล้ว แต่มันแยกไม่ออกว่าตรงช่วงไหนที่น้ำยาเริ่มเย็นลงอ่ะ จับๆดูผมว่ามันก็อุ่นนิดๆพอๆกันทั้งแผง เลยบอกไม่ถูกเลยว่ามันเริ่ม subcool ที่ตรงไหนของ condensor จะพยายามต่อไป คุณ professor มีคำแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ
การวัดกระแสไฟฟ้า ควรใช้ มิเตอร์วัดไฟแบบหมุนเหมือนของการไฟฟ้าดีกว่าครับ วัดกระแสไฟฟ้าโดยใช้แคลมป์มีข้อผิดพลาดมาก เพราะเป็นกระแสแบบ inverter ไม่ใช่กระแส Sine Wave จริง ถ้าจะวัดให้แม่น ต้องวัดกระแสแบบ True RMS แล้ว ต้อง intergration ทุกๆ วินาทีด้วย จึงจะได้ค่าพลังงานไฟฟ้าออกมา อีกการไฟฟ้าคิดค่าไฟฟ้าโดยใช้ กำลังไฟฟ้าจริง ไม่ใช่ กำลังไฟฟ้าปรากฎ (วัดโดยใช้ amp meter) มิเตอร์แบบหมุนของมิตซูบิชิ ตัวประมาณ 400-500 บาท รองลงมาหน่อยก็ตัวละ 200-300 บาท เลือก เอาแบบผลิตในไทยจะมีคุณภาพดี เลือกตัวที่หมุนเร็วๆ คือ มีรอบ ต่อ kwh น้อยๆ เอามาต่อระหว่างเบรกเกอร์ กับ แอร์ วัดไฟ ได้ชัวร์ วัดได้แม่นยำ เพราะมีมาตรฐานบังคับ จับเวลา 1 วัน แล้วอ่านมิเตอร์ ก็จะได้ค่าไฟฟ้าต่อวัน เปรียบเทียบกันได้ครับ ส่วน sub cool ปกติ จะเอา thermocouple แปะ แล้วหุ้มฉนวน แล้วดูอุณหภูมิ ส่วนการใช้มือจับ ต้องเอามือจับตรง ท่อทองแดงด้านข้างแผงครับ อย่าไปจับตรงฟิน มิเตอร์หมุน class 2 ก็วัดได้แม่นยำ 2%
ทำตามที่คุณ professor ว่าไว้ที่ pantip นั่แหละครับ แต่ใช้ดูจากมิเตอร์ของการไฟฟ้าที่หน้าบ้านเลย เรื่มเปิดแอร์ก็ดูมิเตอร์ เปิดไปซักหลาย ชม ก็มาดูมิเตอร์อีกครั้ง แต่ว่ามันมีพัดลม TV 21นิ้ว และคอมพิวเตอร์เปิดอยู่ ซึ่งก็กินไฟไม่มากนัก ส่วนเรื่องซื้อมิเตอร์มาวัดโดยตรงคงไม่ทำถึงขนาดนั้นครับ ยุ่งไปสำหรับมือสมัครเล่นอย่างผม ดูมิเตอร์หน้าบ้านให้พอเห็นแนวทางคร่าวๆก็ ok ครับ ยังไงก็รู้ว่าแอร์มันกินไฟลดลงอยู่แล้ว
เปิดแอร์ daikin inverter 2 ตัว ใช้ COLD22 1 ตัว ใช้ R22 1 ตัว เมื่อคืน 15 ธค ลองวัดคืนแรก ได้ข้อมูลดังนี้ 22:27 มิเตอร์ 098.1 ตอนเข้านอน เช้า 16 ธค 7:45 มิเตอร์ 101.6 ตอนปิดแอร์ ขนาดทั้ง 2 ห้องประมาณ 14 ตรม ตั้งที่ 26 องศา ใช้ไฟไป 3.5 หน่วย ซึ่งไฟจำนวนนี้ รวมเอาตู้เย็น 14 คิว กับเปิดไฟส่องสว่างกลางคืน 1 ดวงเอาไว้ด้วย ตีว่าใช้ไฟส่วนี้ไป 0.2 หน่วย จะเป็นไฟที่แอร์ทั้ง 2 ตัวใช้ไป 3.5 - 0.2 = 3.3 หน่วย ต่อเวลา 9 ชม 15 นาที ค่าไฟหน่วยละ 3.2 บาท คิดเป็นค่าไฟทั้งหมด 3.2 x 3.3 = 10.56 บาทต่อ 9 ชม 15 นาที ต่อ แอร์ 2 ตัว ผมว่าไม่แพงครับ ช่วงนี้หน้าหนาวอากาศเย็น แอร์เลยทำงานน้อยด้วย รอหน้าร้อนจะเห็นตัวเลขชัดๆกว่านี้ ไว้จะหาทางเปิดทีละตัวเทียบระหว่าง COLD22 กับ R22 มาให้ดู คงต้องเปิดคืนละตัว 2 คืน โดยคิดว่าอากาศภายนอกทั้ง 2 คืนจะเย็นพอๆกัน ไม่ต่างกันมาก
civic ex ปี 92 พัดลมแอร์ไม่หมุน ไม่ทราบว่าผู้รู้ท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ ใส่เกียร์ p สตาร์ทรถยนต์ แต่ยังไม่เปิดแอร์ (ปิดปุ่ม A/C) รอบเครื่องปกติอยู่ที่ 1 แต่พอเปิดแอร์ กดปุ่ม A/C รอบเครื่องเบิ้ลแรงไปถึงเลข 2 แถมเสียงเครื่องหรือเสียงคอมแอร์ก็ไม่รู้ดังมาก แต่แอร์ไม่ออก ไม่เย็นเลย ที่นี้พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ d แล้วขับไป รอบเครื่องก็ลงมาปกติ แต่แอร์ก็ไม่เย็นซักที พอจอดติดไฟแดงผมเข้าเกียร์ N รอบเครื่องก็เด้งไปเลข 2 อีกเหมือนกับว่าเราไปหยีบคันเร่งเลย แอร์ก็ไม่เย็นตลอดทาง ผมเลยลองจอดเปิดกระโปรงหน้าดู สังเกตเห็นว่า พัดลมแอร์ไม่หมุน ทั้งๆที่กดปุ่ม A/C เปิดไว้ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ พัดลมแอร์ไม่หมุน รอบเครื่องเด้งตอนเข้าเกียร์ P กับ N ไม่ทราบว่าส่วนไหนเสีย รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
เรื่องรอบเครื่องสูง เพราะเครื่องตัวนี้เป็นคาบู(ถ้ายังไม่เปลี่ยนนะ) เวลาเรากดเปิดแอร์ สัญญาณจะส่งไปที่ตัวชดเชยรอบ เรียบร้อยแล้ว ปกติถ้าคอมทำงานจะหน่วงรอบมาพอดีๆปกตินั่นล่ะครับ ทีนี้คอมไม่ทำงาน ไม่ฉุด แต่ตัวชดเชยทำงานแล้ว รอบเลยสูง(เป็นปกติ) ที่ไม่ปกติคือทำไมคอมไม่ทำงาน อย่างแรก ให้เช็คว่าไฟเข้าคอมแอร์ไหม ครัสแอร์ลื่นไหม ลองดูก่อนครับ หรือลองต่อตรง แอร์ดูว่าคอมจับแล้วมีน้ำยาไหม ถ้าไม่มีให้รีบปลดสายออกไม่งั้นมีพัง
16 ธค ลองวัดคืนที่ 2 ได้ข้อมูลดังนี้ 23:05 มิเตอร์ 108.7 ตอนเข้านอน เช้า 17 ธค 7:20 มิเตอร์ 112.2 ตอนปิดแอร์ ใช้ไฟไป 3.5 หน่วย ซึ่งไฟจำนวนนี้ รวมเอาตู้เย็น 14 คิว กับเปิดไฟส่องสว่างกลางคืน 1 ดวงเอาไว้ด้วย ตีว่าใช้ไฟส่วนี้ไป 0.2 หน่วย จะเป็นไฟที่แอร์ทั้ง 2 ตัวใช้ไป 3.5 - 0.2 = 3.3 หน่วย ต่อเวลา 8 ชม 15 นาที ค่าไฟหน่วยละ 3.2 บาท คิดเป็นค่าไฟทั้งหมด 3.2 x 3.3 = 10.56 บาทต่อ 8 ชม 15 นาที ต่อ แอร์ 2 ตัว คืนที่ 2 กินไฟมากกว่าคืนแรกนิดหนึ่ง เพราะอากาศร้อนกว่ากันหน่อย
ตามที่คุณ @TRD@ บอกไว้ครับ ลองดูหน้าคอมแอร์ดูก่อนว่าคอมแอร์ทำงานหรือเปล่าครับ ถ้าคอมทำงานแล้วยังเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่ส ถ้าเป็นเหมือนเดิม เดี๋ยวค่อยมาหาทางแก้ไขกันอีกที ยังไงก็ post บอกด้วยนะครับว่าเป็นไงบ้างแล้ว
ลองวัดคืนที่ 3 ได้ข้อมูลดังนี้ 23:40 มิเตอร์ 122.8 ตอนเข้านอน ............................. เช้า 18 ธค 7:40 มิเตอร์ 126.1 ตอนปิดแอร์ ใช้ไฟไป 3.3 หน่วย ซึ่งไฟจำนวนนี้ รวมเอาตู้เย็น 14 คิว กับเปิดไฟส่องสว่างกลางคืน 1 ดวงเอาไว้ด้วย ตีว่าใช้ไฟส่วนี้ไป 0.2 หน่วย จะเป็นไฟที่แอร์ทั้ง 2 ตัวใช้ไป 3.3 - 0.2 = 3.1 หน่วย ต่อเวลา 8 ชม ค่าไฟหน่วยละ 3.2 บาท คิดเป็นค่าไฟทั้งหมด 3.2 x 3.1 = 9.92 บาทต่อ 8 ชม ต่อ แอร์ 2 ตัว
เดี๋ยว วัน ศุกร์ จาไปบ้านหม้อ ... ไม่ทราบว่า cold12 มีขายอยู่อะป่าวพี่เตอร์ .. พอดี น้ำยาเก่า มัน ไปหมดแล้ว .. ( พัดลมดันไม่ทำงาน ควันโขมง เลย สงสัยจะร้อนจัด )
ผมลองใช้ Program คำนวนดูนะครับ แอร์ของพี่ยุทธตัวที่ใช้ R22 กินสูงสุดที่ 3.9 Cold22 กินสูงสุดที่ 2.7 ผมคำนวนโดยเอา 3.9 - 2.7 = 1.2 (กระแสไฟที่ลดลงเหลือ 1.2 Amp) เปิดใช้งานเป็นเวลา 8 ชม ต่อ 1 วัน โปรแกมที่ผมกรอกไปก็จะได้ เป็นจำนวนเงิน =8.236799999999998 จำนวนเงิน ใกล้เคียงกะที่พี่ยุทธคำนวนมาฮะ
โทรถามเลยครับ จะได้ไม่เสียเที่ยวคับ เบอร์ 02-2256070, 02-2228797,02-2229184 ต่อ 2101,2102,5100 (แผนกอะไหล่แอร์) ผมว่า Cold12 ยังมีอยู่นะครับ ล่าสุดที่ไปร้านอมร เหลือตรึมเลยฮะ
คุณเตอร์ใจเย็น ๆ ครับ ค่อย ๆ อ่านดูอีกที จำนวนเงินที่คุณเตอร์คำนวณได้กับที่คุณยุทธบอก มันคนละความหมายกันครับ เห็นข้อมูลคุณยุทธแล้ว สงสัยจะลองเปลี่ยนแอร์ตัวอินเวอร์เตอร์ก่อนดีกว่า เพราะตอนนี้ใช้งานเกือบทุกวันแล้ว
ผมว่าจะไม่ทักแล้วเชียว คุณกบก็ทักขึ้นมาเสียนี่ คุณ ter ลองดูว่าค่าไฟแอร์ของผม 2 ตัวรวมกันตกคืนละ 10 บาท คิดง่ายๆก็ ตัวละ 5 บาทต่อคืน ถ้าคิดว่าตัวที่ใช้ cold 22 มันกินไฟน้อยกว่าประมาณ 18% ตัวที่ใช้ R22 ก็น่าจะตกคืนละ 5.50 บาท ตัวที่ใช้ cold22 ก็คืนละ 4 .50 บาท ลองคิดว่าค่าไฟของทั้ง 2 เครื่องต่างกัน 5.5 - 4.5 =1 บาท หรือคิดเป็น % ที่ประหยัดไปก็ 1 / 5.5 x 100 = 18.18% ค่าไฟที่ประหยัดไปสำหรับแอร์ inverter จากน้ำยา cold น่าจะอยู่แถวๆ 1 - 1.3 บาท/คืน ส่วนที่คุณ ter คำนวนมาว่าประหยัดกระแสไป 1.2 amp เปิด 8 ชม จะประหยัดไฟไป 8.2 บาทนั้นไม่เกี่ยวข้องกับที่ผมรายงานค่าไฟทุกคืน ที่ตกคืนละ 10 - 11 บาท เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ค่าไฟจะประหยัดมากถึงขนาดนั้นครับ ที่ผมรายงานเป็นค่าไฟที่ใช้ไปจริง และยังไม่สามารถวัดให้เห็นได้ชัดว่าแอร์ทั้ง 2 ตัวกินไฟต่างกันเท่าไร วิธีเดียวที่จะแสดงให้เห็นชัดคือต้องเปิดแอร์คืนละ 1 ตัวเท่านั้น เป็นเวลา 2 คืน เปิดวันละ 8 ชมเท่ากัน โดยถือว่าอุณหภูมิของอากาศข้างนอกห้องทั้ง 2 วันคงจะพอๆกัน ไม่ต่างกันมากนัก แล้วก็เทียบว่าทั้ง 2 วันนั้นแอร์กินไฟต่างกันกี่หน่วย วิธีนี้พูดง่ายทำยากครับ เพราะมันนอน 2 ห้องจะให้เปิดแอร์แค่ห้องเดียวอีกห้องที่ไม่เปิดก็บ่นตายเลย ตอนนี้เลยใช้ค่าตามการคำนวนไปก่อนว่าถ้าคิดว่าใช้น้ำยา cold แล้วประหยัดไฟไป 18% มันจะกินไฟ 4.5 บาท ส่วนตัวที่ใช้ R22 จะกินไฟ 5.5 บาทครับ คิดเป็นเงินก็ต่างแค่ 1 บาท ถ้าคิดว่าค่าไฟตัว R22 เป็น 6 บาทกับตัวที่ใช้ COLDเป็น 4 บาท ประหยัดไป 2 บาท ค่าไฟที่ประหยัดไป= (6-4)/6 x 100 = 33.33% จะเห็นว่าขนาดประหยัด 33.33%แล้ว ยังผิดกันแค่คืนละ 2 บาทเท่านั้น
วัดคืนที่ 4 ได้ข้อมูลดังนี้ 18 ธค 23:00 มิเตอร์ xxx ตอนเข้านอน .................................. เช้า 19 ธค 7:40 มิเตอร์ xxxx ตอนปิดแอร์ ใช้ ไฟไป 3.7 หน่วย ซึ่งไฟจำนวนนี้ รวมเอาตู้เย็น 14 คิว กับเปิดไฟส่องสว่างกลางคืน 1 ดวงเอาไว้ด้วย ตีว่าใช้ไฟส่วนี้ไป 0.2 หน่วย จะเป็นไฟที่แอร์ทั้ง 2 ตัวใช้ไป 3.7 - 0.2 = 3.5 หน่วย ต่อเวลา 8 ชม 40 นาที ค่าไฟหน่วยละ 3.2 บาท คิดเป็นค่าไฟทั้งหมด 3.2 x 3.5 = 11.2 บาทต่อ 8 ชม 40 นาที ต่อ แอร์ 2 ตัว จะลองวัดดูสัก 7 วัน สำหรับคนที่ชอบถามว่าแอร์ inverter กินไฟแค่ไหน จะได้รู้
วัดคืนที่ 5 ได้ข้อมูลดังนี้ 19 ธค 22:25 มิเตอร์ 149.4 ตอนเข้านอน ..................................... เช้า 20 ธค 7:25 มิเตอร์ 153.7 ตอนปิดแอร์ ใช้ ไฟไป 4.3 หน่วย ซึ่งไฟจำนวนนี้ รวมเอาตู้เย็น 14 คิว กับเปิดไฟส่องสว่างกลางคืน 1 ดวงเอาไว้ด้วย ตีว่าใช้ไฟส่วนี้ไป 0.2 หน่วย จะเป็นไฟที่แอร์ทั้ง 2 ตัวใช้ไป 4.3 - 0.2 = 4.1 หน่วย ต่อเวลา 9 ชม ค่าไฟหน่วยละ 3.2 บาท คิดเป็นค่าไฟทั้งหมด 3.2 x 4.1 = 13.12 บาทต่อ 9 ชม ต่อ แอร์ 2 ตัว
ผมเห็นแอร์อินเวอร์เตอร์กินไฟแค่ 1.4 แอมป์ ก็เลยยังไม่สนใจจะเปลี่ยน แต่เห็นข้อมูลของคุณยุทธแล้วก็เริ่มสนใจว่าจะเปลี่ยนเลย ไม่รอให้หมดประกันแล้ว ตอนนี้เริ่มขี้เกียจขับรถกลับบ้าน ก็เลยมานอนบ้านใหม่บ่อยหน่อย เดี๋ยว weekend นี้หยุด 3 วันจะลองเปลี่ยนตัว Daikin ดูก่อน อาจต้องโทรไปขอเทคนิคจากคุณเตอร์และคุณยุทธด้วยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ