ผมเชื่อคุณเตอร์ครับ แต่ส่งมาห้าครั้งจริงๆ ครั้งแรกปลายกันยาจำวันที่ไม่ได้เพราะผมไม่รีบร้อน โพสต์บอกคุณเตอร์แล้วก็ขอบคุณมาด้วยนะครับ บอกว่าว่างเมื่อไรก็เมื่อนั้น แล้วก็เดินทางไปทำงานต่อ ต่อมาเมื่อวานส่งมาสามครั้งครับติดๆกัน(ตอนเช้าเซฟล่มด้วยอาจจะมีส่วนมันดูแปลกๆเลยกดส่งซ้ำอีกรวมสามครั้งติดๆกัน) เช้านี้อีกหนครับ รวมเสร็จสรรพห้าครั้งพอดีเลย ผมใช้ hotmail ครับ จัดให้ตามขอเลยครับ :สำนักกฎหมาย นริศ กฤตเวทิน และเพื่อน 88-90-92 อุปลีสาน อ.เมือง อุบลราชธานี34000 โทร.(045)243651-2 , มือถือ (089)6277588 www.tarad.com/kritasan/ : Email : [email protected] FAX (045)243652 :cry::cry::cry::cry: เพื่อนๆสมาชิกมีอะไรจาให้รับใช้ ยินดีนะครับปรึกษาข้อกฏหมายฟรีไม่คิดตังค์ อิอิ
พี่จินนี่ ผมส่งกลับไปที่ mail [email protected] เด้งครับ.... พี่ลองลบ ข้อความใน inbox ดูฮะเผื่อมันเต็มคับ ถ้ามันเต็มมันก็ส่งไม่ออก รับไม่ได้ด้วยฮะพี่ เผื่อมีงานสำคัญของพี่ แล้วจะเสียงานฮะ เดี๋ยววันจัน ผมจะจัดส่ง Cold12 ไปให้คับ
ได้รับอยู่ครับ เช็คแล้ว เหมือนมีใครเอาสีดำไปพ่นไว้เลยนะครับ แต่ได้โพสต์ที่อยู่มาให้แล้วในกระทู้แล้วนี่ครับ ที่เหลืออยู่ที่คุณเตอร์แล้วล่ะครับ ข้อความในinbox มีไม่มากครับ ผมลบอยู่เรื่อย เค้าให้ใช้ ๑ กิ๊กกะไบท์ครับ แต่ผมใช้ไม่ถึงหนึ่งเปอร์เลยครับ ไม่เต็มแน่นอน ผมได้รับแล้วครับ แต่มีลอยเหมือนคนเอาสีดำไปพ่นทับที่อยู่ผมนะครับ ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้ยังไง งานนี้ต้องโทษแก๊สโซฮอลแล้วครับ อิอิ สำหรับผมเบริ๊ดๆครับไม่ซีเรียสครับ ตอนนี้รอดูสภาพดินฟ้าอากาศอยู่ครับ เตรียมจาเดินทางเข้าหนองคาย แต่ตอนนี้อิสานกาลังโดนถล่มหนัก ยังไม่เดินทางตอนนี้ รอฟังอีกนิด มะวานลูกความที่เชียงใหม่ก็โทรมา บอกว่าโดนถล่มหนักเหมือยกีนครับ :snow::snow::snow::snow::snow::snow::snow::snow::snow:
พี่จินนี่ เห็นพวกรถร่วม ลัดไฟแดงบ่อย ๆ มันผิดกฏจราจรไหมคับ เคยได้ยินว่าที่ ฝ่าได้ คือ รถของ ราชวัง เท่านั้น .. ตอบหน่อยนะพี่ .. คาใจ
ต้องหลบให้มันไปก่อนครับ พวกนี้ไม่ค่อยมีมรรยาทในการขับเท่าไรหรอกครับ อย่าได้ไปยั่วยุรึทำให้พวกหมั่นไส้ เห็นมันฝ่าไฟแดงมาก็หลบๆไว้ก่อนครับ อย่าได้ไปแลกกับมันเชียว ไม่คุ้มครับ ผิดกฎหมายเต็มๆครับ แต่ถ้ามันไม่ไปชนใครก็ให้มันไปก่อนครับ ปรกติแล้วรถขบวนเสด็จจะมีรถนำ รถในขบวนจัดเป็นระเบียบใครหากไม่อยู่ในรายการจะไม่สามารถเข้าในขบวนได้ครับ และรถตามครับ ส่วนใหญ่จะไม่ฝ่าไฟแดงนะครับ เพราะจะมีการประสานงานในทุกจุดที่จะผ่านไปครับ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารในท้องที่นั้นๆจะทำการปิดถนน(สี่แยกไฟแดง)ให้และเปิดทางให้ไปครับ ในทางปฏิบัติเป็นเช่นนี้ครับ แต่รถที่สามารถฝ่าไฟแดงได้แต่ในทางปฏิบัติมักไม่ค่อยทำกัน ยกเว้นกรณีจำเป็นเร่งด่วนและไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ซึ่งต้องว่าเป็นกรณีๆไปครับ รถที่ว่าก็คือรถที่ได้รับอนุญาตให้ใส่สัญญาไฟฉุกเฉินหรือสัญญาณเสียงได้ เช่น รถพยาบาล รถตำรวจ รถทหาร หรือแม้กระทั่งรถของคุณปอครับ เรื่องฝ่าไฟแดงนี่ความผิดแค่เล็กน้อยครับ น่าจะหายคาใจแล้วนะครับ แต่ถ้าฝ่าไปตลอดรอดฝั่งก็รอดตัวไป แต่ถ้าฝ่าไปเจอแจ๊คพ็อท ก็ซวยไปครับ ล่าสุดก็ฝ่าไปบึ้มกะวีออส จนมีคนตายที่เป็นข่าวอาทิตย์ที่แล้วหากจะจำได้ ก็ต้องผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายครับ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดลหุโทษ แต่เป็นความผิดอาญาแผ่นดินครับ
ลืมๆ โทดทีงับ รถถังที่ออกมาเมื่อ ๑๙ ก.ย.ปีกลายไงครับ ฝ่าได้ไม่มีผิด แต่ไหง มันดันทะลึงจอดติดไฟแดงเฉยเลยอะคับ เหอะๆๆๆ ขนาดเอาออกมา ปฏิวัตินะเนี่ย ยังอุตส่าห์จอดติดไฟแดงเลย อิอิ ไปทานข้าวแระ
ตอนนี้ของผมท่อแอร์เริ่มมีรอบรั่วตรงข้ออ่อนซะแล้ว ผมคงต้องขอบาย ตอนนี้อุณหภูมิได้ต่ำสุดแถวๆ10 องศาเอง อ่ะครับ
นาน ๆ เข้ามาอ่านที ต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงกว่าจะอ่านหมด สังเกตดูตอนนี้ไม่ค่อยมีคนมีปัญหาเรื่องแอร์เลย สงสัยเพราะกระทู้นี้ได้ช่วยให้ข้อมูลไว้เยอะมาก ถ้าได้อ่านตั้งแต่หน้าแรก น่าจะแก้ปัญหาได้ทุกอาการเลยครับ อีกไม่เกินสองอาทิตย์ แอร์บ้านสิบกว่าขวบ รับรองได้เจอ cold 22 แน่ ๆ ครับ แล้วจะทำข่าวมารายงานให้ทุกท่านทราบเพื่อเป็นข้อมูล ตอนนี้ใช้ไดกิ้น อินเวอร์เตอร์ตัวใหม่อยู่ มันจิบไฟอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ (ประมาณ 1.6 A) ก็เลยยังไม่ดิ้นรนที่จะไปเปลี่ยน ตอนนี้จากกระทู้แอร์ (คุณเตอร์) -> มอเตอร์ไซค์ (คุณยุทธ) -> คดีความ (คุณจินนี่) ช่างเป็นกระทู้ที่เต็มไปด้วยสาระจริง ๆ เลยครับ 5 5 5
นอนดึกจังเลยนะคับ พี่กบ :ranger::ranger::ranger::ranger::ranger: พี่กบบบบบบบ ยังไม่ได้เปลี่ยนอีกหลอฮะเนี่ยยยยย :bounce::bounce::bounce: ผมนึกว่าพี่เปลี่ยนไปนานแล้วนะเนี่ยคับ รอผลอยู่คับพี่ อย่าลืมถ่ายรูปมาให้ดูกันด้วยนะครับ hoto:hoto:hoto:hoto: 1.6Amp โคตรรรรรจะประหยัดเลยฮะ ถ้าคราวหน้าผมจะซื้อแอร์ใหม่ ต้องลองอินเวอร์เตอร์มั่งละ อยากรู้จิงๆ ว่ามันเป็นยังไงฮะ
ที่ซื้ออินเวอร์เตอร์เพราะอ่านประสบการณ์ของคุณยุทธใน pantip แหละครับ ถึงได้ยอมถอดมิตซูมิสเตอร์สลิมออก เดิมทีจะซื้อ cold 22 มาใส่มิตซูตัวนี้แหละครับ ไม่อยากเปลืองตังค์ที่จะเปลี่ยน จะพออ่านกระทู้คุณยุทธเสร็จ เลยยอมจ่ายเพิ่มอีกสองหมื่นกว่าบาท เดี๋ยวตอนเปลี่ยนจะถ่ายรูปเปรียบเทียบมาให้ดูครับ ก่อนและหลังต่างกันแค่ไหน แต่แอร์เก่า (ไม่ใช่แอร์กี่) มันเก่ามาก เจ้าของบ้านเดิมใช้มาสิบกว่าปีแล้ว ห้ามแนะนำให้ซื้อแอร์ใหม่นะครับ ขอถามคุณเตอร์เรื่องเติมน้ำยาแอร์แบบที่ต้องวัดน้ำหนักแล้วกันครับ สมมติว่าถ้าพี่จะเติมน้ำยาอินเวอร์เตอร์ตัวนั้น ในสเปคบอกให้ใช้น้ำยา 1.2 กก. พี่จะใช้ตาชั่งของแม่ค้า 15 กก. แล้วเติมน้ำยาแอร์โดยให้ดูจากตาชั่งให้น้ำหนักของถัง+น้ำยาแอร์ cold 22 ลดลง 0.6 กก. ได้หรือไม่ครับ เพราะเห็นว่าแอร์อินเวอร์เตอร์ตอนเติมใช้วัดแรงดันไม่ได้ ต้องใช้วิธีชั่งน้ำหนักของน้ำยาแอร์เอาเอง หรือมีวิธีที่ใช้เช็คน้ำยาแอร์จากแรงดันได้ครับ
จิงๆ แล้วเติมอย่างที่พี่กบว่าก็ได้นะครับ แต่ผมไม่รู้ว่าเข็มที่ตาช่างมันจะดูง่ายอย่างที่พี่ว่าหรือเปล่าอะคับ ถ้าเป็นตาชั่งดิจิตอลอะได้เลยคับ แต่ถ้าเป็นแอร์อินเวอร์เตอร์นั้น ผมไม่เคยชั่งเลยคับพี่ ผมจะเปิดแอร์เป็น PowerFul ปรับอุณหภูมิให้ต่ำสุด ที่ 15 องศา (แรงสุดๆๆ อ่ะคับ) แล้วให้มันเดินซัก 10 นาที แล้วผมจะดูที่เกร์ว่าแรงดันน้ำยาแอร์มันขึ้นที่เท่าไร จำได้ว่าไปเติมแอร์อินเวอร์เตอร์ที่วังสวนจิตร ตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่าระบบแอร์อินเวอร์เตอร์ มันต้องเติมแรงดันเท่าไร เพราะเช็คระดับที่เกร์น้ำยาแอร์ของเดิม R22 มันโดดไปถึง 110 Psi ผมนี้ งง เลยฮะว่าทำไมด้าน Lo น้ำยามันเยอะขนาดนี้ กิน amp อยู่ที่ 10.7 ได้ จากนั้นผมก็ถ่าย R22 ออก แล้วก็เติม Cold22 เข้าไปแล้วก็เปิด PowerFul ปรับอุณหภูมิให้ต่ำเท่าของเดิม 15 องศา แล้วก็เติมน้ำยาเลี้ยงมันเรื่อยๆ ให้มันอยู่ที่ 90 - 100 (เติมแอร์อินเวอร์เตอร์ครั้งแรกเราไม่รู้จิงๆ ว่าระบบมันเป็นยังไงเพราะเติมแล้ว เกร์มันไม่นิ่งจิงๆ คับ เดี๋ยวมากไป พอปล่อยออก ก็น้อยไปอีก เติมเพิ่มไป เดี๋ยวเกร์มันก็โดดขึ้นไปอีก เติมแล้วผมจะงงมากๆ ผมเองก็ไม่ชำนาญเรื่องการเติมแอร์อินเวอร์เตอร์ซักเท่าไร นานๆๆทีจะเจอแอร์อิเวอร์เตอร์ซักตัว ) พอเติม Cold22 เข้าไปก็จับที่ amp กระแสไฟก็อยู่ที่ 9.3 แล้วก็ดูความเย็นที่หน้าคลอย์เย็นว่า ok ก็เสร็จคับ พอเสร็จตัวแรกที่เป็นครู แอร์อินเวอร์เตอร์ตัวที่ 3 ผมถึงจะเริ่มชินละ อิอิ
พี่กบครับลอง link ดูที่นี้ฮะ เปลี่ยนน้ำยาแอร์ Cold22 กับแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ เพื่อจะเป็นแนวทางได้ฮะ http://www.pantown.com/board.php?id=17768&area=3&name=board1&topic=169&action=view Link กระทู้รวมที่เขาไปเติมแอร์หลายๆ ยี่ห้อนะคับ http://easyair.pantown.com/
แอร์ เย็น มากเลยคับ ตอนนี้ เพื่อน ผม ก็ เย็น แล้ว .. สงสัยแต่ตอนเปิดแอร์ แรก ๆ นึกว่าน้ำยารั่ว เพราะมองตาแมวฟองตึมเลย .. แต่พอซักพัก ก็ หายไป .. สงสัยจัง .. ผิดปกติ หรือ ว่า เป็น ปกติ ของน้ำยา ตัวนี้คับ ... ปล. คอยย์ยังแจ่ม + พัดลม แรงงงงงงง
ลองติดเครื่องยนต์แล้วมองตาแมวซัก 5 นาที ดูครับ ว่ามันยังมีฟองอยู่หรือเปล่า ถ้ามีฟองอยู่ก็แสดงว่าน้ำยาแอร์ยังขาดอยู่ครับ ทำการเติมเพิ่มไปนิดหน่อยพอครับ ต้องค่อยๆ เติมนะครับ เพราะน้ำยาแอร์ตัวนี้มันเต็มเร็วมากๆๆคับ
วันนี้ลองวัดอุณหภูมิมาให้ดูบ้าง เดี๊ยวปลายเดือนค่อยไปเปลี่ยนท่อ เสียดายน้ำยาแอร์ ออกจากบ้านประมาณ 8.35 น. กับอุณภูมิตามรูป หลังจากนั้น อีก 5 นาที ถึงปากซอย
ต่ออีก 5นาทีถัดมาครับ ปล. ขับไปถ่ายรูปไปนี่มันเร้าใจจริงๆ และสุดท้ายของตอนเช้า ปล.เดี๊ยวมีรอบเที่ยงมาให้ดูครับ
รูปตอนเที่ยงครับ จอดรถทิ้งไว้กลางแดด 2 ชั่วโมงกว่า กลับออกมาจากงานทำบุญร้อนโครต มีคำถามด้านล่างด้วยครับ อีก 5 นาทีต่อมา ต่อด้วยอีก 5นาทีต่อมาอีกรอบ สุดท้ายแล้วครับ คำถาม ... สังเกตว่าทำไมของผมความเย็นมันลงช้ากว่าของคนอื่นเค้าอ่ะครับ หรือว่าแผงคอยล์ร้อนผมมีขนาดเล็กไปเป็นไปได้ป่าวครับ
ตอบเลยนะครับ จากคำถามที่ถามมานั้น มันมีหลายปัจจัยครับ - คลอย์เย็น นั้นทำมาจากวัสดุอะไร ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าๆ นั้นตัว ------ ตัวคลอย์เย็นนั้นจะเป็นท่อทองแดง ซึ่งจะทำให้ ทำความเย็นได้ช้า แต่จะทนมากๆๆๆ ------ ตัวคลอย์เย็นที่เป็นอลูมิเนียมนั้น จะสามารถทำความเย็นได้เร็ว แต่จะมีข้อเสียคือ ใช้งานได้ไม่ค่อยทน เต็มที่ก็ไม่เกิน 3 ปีก็รั่วครับ ------ การออกแบบของคลอย์เย็น นั้นก็มีส่วนนะครับ แต่ละบริษัทฯ จะผลิตออกแบบมาไม่เหมือนกัน การวางคลอย์ การเดินท่อ ก็แต่กต่างกันครับ - คลอย์ร้อนมีขนาดพอดีหรือเปล่า? (ปัญหานี้จะเกิดขึ้นมากๆ กับรถรุ่นเก่าๆ ที่ใช้น้ำยา R12 ) ------ ติดเครื่องยนต์เปิดแอร์ แล้วจับเกร์วัดเลยครับ จอดทิ้งไว้ซัก 10 นาทีแล้วดูว่า ด้านสีแดง (Hi) ถ้าเข็มมันยิ่งวิ่งๆ ขึ้นเรื่อยๆ นั้น ก็แสดงว่าคอลย์ร้อนระบายไม่ค่อยทันแล้ว ------ ทำการล้างแผงคลอย์ร้อนให้สะอาดที่สุด อย่าทำให้แผงฟิลล้มเด็ดขาด เพราะมันอ่อนบางมากๆ โดนนิดเดียวก็ล้มแล้ว ------ แล้วทำการเช็คเกร์อีกรอบหนึ่งครับ ว่าตอนนี้ เกร์ด้านสีแดงมันขึ้นอยู่ที่เท่าไร ถ้าเกิน 250Psi ก็แสดงว่าคอลย์ร้อนเล็กไปแล้ว ------ แล้วจะต้องมีคำถามมาอีกว่า..... นี้มันของเดิมติดรถนะ จะระบายไม่ทันได้ได้ไงว่ะ.....ผมก็จะขอตอบว่า เมื่อสมัยก่อนตอนที่ ออกรถป้ายแดงกันมานั้นมันกี่ปีแล้ว และเมื่อก่อนนั้น อุณหภูมิโลกมันไม่ร้อนขนาดนี่นิคับ อุณหภูมิปัจุจบันนี้ร้อนกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆๆๆๆ - น้ำยาแอร์ไม่ได้คุณภาพก็มีส่วนอีกครับ อันนี้ตัวการเลยแหละคับ บางทีคลอย์ร้อนมีขนาดใหญ่แล้ว เจอน้ำยาแอร์เกดรต่ำๆ หรือน้ำยาปลอม ช่างแอร์ก็หมึนเหมือนกันนะครับ เจ้าของรถยิ่งหมึนกว่าช่างแอร์อีกนะครับ ------ ช่างแอร์หมึนยังไง? (ช่างแอร์เองก็ไม่รู้หลอกครับว่าน้ำยาแอร์เกดรต่ำ หรือของปลอมเป็นยังไง ) บางทีก็เติมน้ำยาแอร์ที่ไม่ได้คุณภาพเข้าไปสู่ระบบแล้วแล้วคลอย์ร้อนระบายไม่ทัน ก็บอกเจ้าของรถว่าคลอย์ร้อนเล็กไปนะ ต้องเปลี่ยนให้มันมีขนาดใหญ่กว่านี้ เจ้าของรถแต่ละท่านนั้น ไม่มีความรู้เรื่องแอร์ ก็ต้องเชื่อช่างแอร์ สรุปว่าก็ต้องควักเงิน ซื้อแผงคลอย์ร้อนใหม่อีก และก็ต้องเปลี่ยนไดเออร์, วาวร์หัวฉีดด้วยอีก ------ คราวนี้ถึงคราวเจ้าของรถหมึนต่อ ใช้ไปได้ 15 - 30 วัน ทำไมแอร์รถไม่ค่อยเย็นฟะ... น้ำยาแอร์ขาด หาที่รั่วไม่เจอ ถ้าเวกเติมน้ำยาแอร์ใหม่ 800 - 1,000 บาท ถ้าเติมน้ำยาแอร์อย่างเดียว 300 - 500 บาท เจ้าของรถส่วนมาก็จะเติมเพิ่มทั้งนั้นครับ พอเติมเพิ่มไป ใช้ได้อีกไม่เกิน 1- 3 เดือน น้ำยาแอร์ขาดอีก คอมดังด้วย พอจะไปทำอีกที ช่างแอร์ก็จะบอกว่า คอมไม่มีแรงอัด เพราะอะไรคอมไม่มีแรงอัด.... ก็เพราะว่า ตอนที่เติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไปนั้น ท่านไม่ได้เติมน้ำมันคอมด้วยไงครับ เพราะน้ำยาแอร์รั่ว เมื่อไร น้ำมันคอมต้องออกไปด้วยแน่นอน ในระบบนั้นจะมีน้ำมันคอมอยู่แค่ 120 - 200cc. เท่านั้นเองนะคับ น้อยมากๆๆๆ พอไม่มีน้ำมันคอม ลูกสูบในคอมมันก็ทำงานโดยไม่มีอะไรล่อลื่น ยังไงลูกสูบก็หลวมคับ - ไดเออร์....? ----- ไดเออร์ถ้าใช้มานานมากแล้วก็จับเปลี่ยนของใหม่ด้วยก็ดีมากๆๆ เลยนะครับ เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์ที่เราไปเติมๆ กันนั้น มีความชื้นมากน้อยเท่าไร และตัวเซริก้าภายในตัวไดเออร์นั้น มันก็ดูดความชื้นของน้ำยาแอร์ไปเรื่อยๆ จนมันหมดสภาพ พอมันหมดสภาพแล้ว น้ำยาแอร์ที่มีความชื้นสูงๆ นั้นก็ทำให้แอร์รถไม่เย็นด้วยนะครับ ถ้ามีการเติมน้ำยาแอร์กัน บ่อยๆ ก็แนะนำให้เปลี่ยนของใหม่ใส่กันด้วยละกันนะครับ ลูกหนึ่งก็อยู่ที่ 100 กว่าบาท สรุป....น้ำยาแอร์ที่ไม่ได้คุณภาพเข้าไปแล้ว แอร์ไม่เย็นบ้าง คลอย์ร้อนระบายไม่ทัน คอมแอร์ดัง เก่งสุดไม่เกิน 2 เดือน คอมน๊อกครับ
แหม...ผมนึกว่าใส่ cold ไปแล้ว เย็นเท่ากับของเดิม .... สรุปว่าใส่ Cold 12 แล้วเย็นกว่าเดิมเยอะไหมคับ ลองใช้ดูซัก อาทิตย์หนึ่งแล้วกลับมารายงานให้ทราบด้วยนะครับ
คุณ assi ส่งที่อยู่มาให้ผมด้วยนะครับ ผมจะได้จัดส่งของรางวัลให้ครับ ส่งที่อยู่มาที่ [email protected] ระบบแอร์รถคุณ assi เป็น R12 ใช่ไหมครับ จะได้จัดส่ง Cold12 ไปให้คับ ของรางวัลแจกครบ 5 ชุดแล้วนะครับบบบบบ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาร่วมสนุกกันนะครับ
ขอถามคุณเตอร์นิดนึง เวลาเติมน้ำยาแอร์ใหม่ ไอ้ที่ว่าต้องเปิดแอร์เนี่ย จำเป็นต้องเปิดน้ำยาแรงสุด หรือเบาสุด มันมีผลอะไรบ้างมั๊ยครับ...
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ แผงคอยล์ร้อนลดผมเคยเปลี่ยนมาหลายปีแล้วครับ มันมีขนาดยาวน้อยกว่าของเดิมติดลดประมาณไม้โปร ส่วนน้ำยาที่ใช้นั้น เป็น Cold12 ครับ ซึ่งถ้าถามว่าพอใจมั๊ยกับอุณหภูมิที่ได้ ผมก็จะบอกว่าพอใจครับ เพราะรถรุ่นเก่าได้ขนาดนี้ผมว่าก็ ok (ทั้งแผงเล็กกว่าของเดิมติดรถและตู้แอร์ก็ของเทียมครับ) แล้วแถมท่อแอร์ก็ยังรั่วอยู่ด้วย ก่อนหน้าที่จะใช้ cold12 นี่ยังไม่เคยเย็นขนาดนี้เลยครับ ปล. ส่งชื่อกับที่อยู่ไปให้แล้วนะครับ
ลองเติม cold 12 แล้วครับ คุณเตอร์ ผมได้รับน้ำยาแล้วขอบคุณมากครับ เมื่อวันอาทิตย์ไปลองเติมดูปล่อยน้ำยาตัวเก่าออก แว็คคั่ม ครึ่งชั่วโมงแล้วเติม cold 12 จนกระทั่งหมดกระป๋องแรกดูที่ตาแมงเป็นสีน้ำนม อุณหภูมิก็ยังไม่ลงประมาณ 24 องศา เลยเติมเพิ่มกระป๋องที่สอง วัดความดันได้ 35 p อุณหภูมิลงมาอยู่ที่ 8-9 องศา ยังไม่พอใจลองเติมเพิ่มเรื่อยๆจนถึง 42 p อุณหภุมิลงมาอยู่ที่ 7 องศา ด้านไฮร์เพรสเชอร์ อยู่ประมาณ 190 p ในที่ร่มพัดลมเปิดแรงสุด พอลองออกไปวิ่งดูปรากฎว่าตอนเร่งเครื่องอุณหมูมิลดลงเร็วมากลงมาถึง 3 องศา ใน 20 วินาทีแต่พอรถติดกลางแดด เพิ่มขึ้นมาถึง 11 องศา คาดว่าน้ำยาเกิน เมื่อเช้าเลยปล่อยออกตอนปล่อยไม่ได้วัดแรงดันใช้กดที่หัวต่อเกจ์วัดออกเรื่อยๆจนอุณหภูมิลงมาอยู่ที่ ประมาณ 7.5 ตอนจอดอยู่ในที่ร่มพัดลมแรงสุด ลองเร่งเครื่องอูณหภูมิลดลงแต่ไม่ลดเร็วเหมือนตอนก่อนปล่อยน้ำยาออก ตอนนี้เลยยังไม่ทราบว่าแรงดันเท่าไร น้ำมันคอมก็น่าจะออกไปเยอะพอดู ยังไม่ได้เติมเพิมและ ยังไม่ได้เอาไปลองขับในสภาวะจริงตอนกลางวันรถติดๆกลัวว่าถ้ารถติดมากๆต้องคอยเร่งเครื่องยนต์จะกินแก็สกันไปใหญ่ รถผมค่อนข้างเติมยากเพราะเป็นวาวล์หลอด ดูที่ตาแมวฟองอากาศเยอะมาก ยังหาจุดลงตัวไม่ได้ครับ คุณเตอร์เห็นควรว่าน่าจะปรับอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ และรบกวนขอความเห็นผู้อื่นด้วยครับ ขอบคุณครับ
ตอนเติมน้ำยา เปิด thermostat เต็มที่ พัดลมแรงสุด เสียบเทอร์โมวัดอุณหภูมิที่ช่องแอร์ ค่อยๆปล่อยน้ำยาเข้า ช้าๆๆๆทีละนิด จนกระทั่งอ่านค่าได้อุณหภูมิต่ำที่สุด จะใช้เวลาเติมประมาณ 30 นาที แต่เย็นสุดๆ อย่าเชื่อแต่เกจ์วัดแรงดัน ให้ดูที่อุณหภูมิประกอป บางทีแรงดันได้แต่อุณหภูมิยังไม่เย็นเต็มที่ ต้องเติมต่อไปอีก
ลองเติม cold 12 แล้วครับ คุณเตอร์ ผมได้รับน้ำยาแล้วขอบคุณมากครับ เมื่อวันอาทิตย์ไปลองเติมดูปล่อยน้ำยาตัวเก่าออก แว็คคั่ม ครึ่งชั่วโมงแล้วเติม cold 12 จนกระทั่งหมดกระป๋องแรกดูที่ตาแมงเป็นสีน้ำนม อุณหภูมิก็ยังไม่ลงประมาณ 24 องศา เลยเติมเพิ่มกระป๋องที่สอง วัดความดันได้ 35 p อุณหภูมิลงมาอยู่ที่ 8-9 องศา ยังไม่พอใจลองเติมเพิ่มเรื่อยๆจนถึง 42 p อุณหภุมิลงมาอยู่ที่ 7 องศา ด้านไฮร์เพรสเชอร์ อยู่ประมาณ 190 p ในที่ร่มพัดลมเปิดแรงสุด พอลองออกไปวิ่งดูปรากฎว่าตอนเร่งเครื่องอุณหมูมิลดลงเร็วมากลงมาถึง 3 องศา ใน 20 วินาทีแต่พอรถติดกลางแดด เพิ่มขึ้นมาถึง 11 องศา คาดว่าน้ำยาเกิน เมื่อเช้าเลยปล่อยออกตอนปล่อยไม่ได้วัดแรงดันใช้กดที่หัวต่อเกจ์วัดออกเรื่อยๆจนอุณหภูมิลงมาอยู่ที่ ประมาณ 7.5 ตอนจอดอยู่ในที่ร่มพัดลมแรงสุด ลองเร่งเครื่องอูณหภูมิลดลงแต่ไม่ลดเร็วเหมือนตอนก่อนปล่อยน้ำยาออก ตอนนี้เลยยังไม่ทราบว่าแรงดันเท่าไร น้ำมันคอมก็น่าจะออกไปเยอะพอดู ยังไม่ได้เติมเพิมและ ยังไม่ได้เอาไปลองขับในสภาวะจริงตอนกลางวันรถติดๆกลัวว่าถ้ารถติดมากๆต้องคอยเร่งเครื่องยนต์จะกินแก็สกันไปใหญ่ รถผมค่อนข้างเติมยากเพราะเป็นวาวล์หลอด ดูที่ตาแมวฟองอากาศเยอะมาก ยังหาจุดลงตัวไม่ได้ครับ คุณเตอร์เห็นควรว่าน่าจะปรับอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ และรบกวนขอความเห็นผู้อื่นด้วยครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ