D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย enforce, 14 มีนาคม 2006

?

น้ำยาแอร์มาตาฐาน100% บรรจุกระป๋อง เติมเพิ่มเองได้เมื่อน้ำยาแอร์ขาด เพื่อนๆ คิดยังไง

  1. สนใจ...น่าจะเติมเองได้ เพราะดูจากขั้นตอนแล้วไม่น่ายาก ถ้าเหลือเก็บไว้เองได้ ประหยัดเงิน

    77.7%
  2. ระบบแอร์ดูแล้วยุ่งยาก...ไปจ้างเขาซ่อมดีกว่า จ่ายเท่าไรไม่สนแต่ให้เย็นเป็นพอ

    3.9%
  3. ก็ดี...ซื้อแล้วเอาไปให้ช่างแอร์ตามร้านเติมให้ก็ได้ เหลือเก็บไว้ใช้คราวหน้าได้

    9.0%
  4. สนใจ...เพราะว่าน้ำยาแอร์ในถังตามร้านซ่อมทั่วไป...ไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์มีคุณภาพแค่ไหน

    34.6%
หลายโหวตที่ได้รับอนุญาต
< Previous Thread | Next Thread >
  1. E30DET COLD22

    E30DET COLD22 Guest

    0
    0
    0
    ยังไม่ได้เติมเลยครับ วันเสาร์ว่างแต่ฝนดันตกหนักกลัวโดนไฟดูด (555)
    ส่วนวันอาทิตย์ฝนไม่ตก แต่ไม่อยู่บ้านครับ
     
  2. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    :D :D :D
    ผมก็รอฟังผลอยู่เหมือนกันครับพี่
     
  3. Blackdragon

    Blackdragon New Member Member

    107
    8
    0
    กระทู้ดีๆ มีสาระ
     
  4. นัทb14

    นัทb14 New Member Member

    456
    117
    0
    เข้ามา UP ๆๆๆๆ คร้าบ..
     
  5. นัทb14

    นัทb14 New Member Member

    456
    117
    0
    UP ๆๆๆๆ ตกไปเยอะจัง
     
  6. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    แหม แอร์รถของทุกคนไม่มีปัญหาก็ดีแล้วละครับ ได้ไม่ต้องเสียตังค์ไงคับ
     
  7. เงียบไปง่ะ ไม่สนุก

    คุณกบอย่าลืมเปลี่ยนน้ำยา cold22 นะครับ รอลุ้นอยู่
     
  8. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ก็จิงเนอะ...พี่ยุทธ เคยตอบอยู่ทุกวัน แล้วอยู่ๆ เงียบไป เหงาๆ ดีเหมือนกันครับ :D
    เพื่อนๆ เขาอาจจะอ่านตั้งแต่หน้าแรกแล้วคง จะเจอปัญหาที่ตรงกะที่เขียนไว้
    แล้วเขาคงจะไม่มีคำถามอะไรเพิ่มเติมมั่งครับพี่ยุทธ :D :D :D

    ผมก็รอพี่กบอยู่เหมือนกันครับพี่ อยากรู้ว่าลอลงเหลือเท่าไรครับ :D :D :D
     
  9. หาเรื่องน่าสนใจได้อีกแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ไปเดินเล่นคลองถม เดินไปเดินมาได้ปั๊ม vac สายพาน
    ของญี่ปุ่นมาตัวหนึ่ง ว่าจะไม่แล้วเชียว เห็นราคามันถูกดี ถูกกว่าปั๊ม rotary ของจีนอีก สภาพสวย
    คราวนี้เลยต้องขอคำแนะนำคุณ ter

    1.มันใช้น้ำมันหล่อลื่นแบบไหนครับ ว่าจะต้องเปลี่ยนถ่ายก่อนใช้งาน
    2 มันถายน้ำมันออกตรงไหน ผมเล็งๆดูมีน็อตที่ตอนล่างของตัวปั๊ม น่าจะเป็นตัวนี้
    3 รูเติมน้ำมันนี่หาไม่เจอครับ เจอแต่รูที่ต่อสายเพื่อดูดอากาศจากแอร์ และรูที่พ่นอากาศออกจาปั๊ม

    การตรวจเช็คกำลังดูดอากาศของเครื่องทำอย่างไรครับ ตอนลองที่ร้านก็แค่เอามือแตะตรงท่อดูด
    มันก็ดูดได้ดีครับ

    การซ่อมบำรุงเจ้าตัวนี้นอกจาก เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นแล้วมีอะไรอีกครับ

    พยายามจะใส่รูปแต่หาเมนูไม่เจอ สงสัยต้องสมัครสมาชิก่อน
     
  10. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    เดี๋ยวผมถ่ายรูปน้ำมันมาให้ดู
    แล้วจะบอกวิธีให้อีกทีนะครับ ช่วงเย็นๆ อ่ะครับพี่
     
  11. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    แหมพี่ยุทธ ตอบมาตั้งเยอะ ยังไม่สมัครอีกหลอคับ ถ้าไม่สมัครก็ลงรูปไม่ได้ครับ
    (มีภาพให้ดูจะดีมากเลยครับจะได้บอกถูกครับ)

    ขอตอบเลยนะครับ

    - ต้องเป็นน้ำมันสำหรับเครื่อง VAC โดยตรงครับ
    - น๊อตตัวล่างเลยครับ ไม่ทราบว่าตัวของพี่ยุทธนั้นมี ตาแมวดูระดับน้ำมันหรือเปล่านะครับ ถ้ามี
    พี่เติมให้ได้ครึ่งตาแมวก็พอครับ
    - เติมได้ 2 จุดครับ จุดดูดอากาศก็ได้หรือจุด ที่มีหลอดพ่นอากาศก็ได้เช่นกันครับ
    - ใส่เกร์แล้วปิดเกร์ดูครับว่ามันดูดได้ติด - เท่าไรครับ ตามความคิดผมน่าจะได้ -20 ถึง -30 นะครับ
    แต่อาจจะใช้เวลามากซะหน่อยครับ
    - จิงๆ แล้วเครื่อง VAC ส่วนมากเขาจะไม่ค่อยดูแลอะไรมากครับ ดูน้ำมันอย่าให้แห้งก็พอแล้วครับ
    - และบางทีที่เราดูดอากาศออกจากภายในระบบแอร์นั้น บางทีมันมีน้ำมันคอมจากระบบ ติดออกมาด้วยนะครับ และมันก็จะไปค้างอยู่ใน เครื่อง VAC ครับ แต่ก็ไม่มีผลอะไรมากซะเท่าไร จะมีก็ระยะยาววว ครับ
    :D :D :D :D :D :D :D :D
     
  12. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ไม่ค่อยมีปัญหาให้ตอบเลยง่า งืมๆ
     
  13. jodmaru

    jodmaru New Member Member

    107
    0
    0
    อยากลอง COLD12 บ้างอ่ะครับ เห็นว่าเย็นดี
    ตอนนี้รถผมใช้R12อยู่ครับ เย็นดีครับกลางวันไม่มีปัญหาอะไร กลางคืนเย็น
    แต่ผมอยากลองแบบเย็นสุดๆแบบติดลบอ่ะครับ

    ผมโทรไปสอบถามกับพี่TERแล้วครับแต่ลืมถามว่าถ้าเติมCOLD12ต้องทำไงบ้างครับ ต้องระบายR12ทิ้งแล้วVACใหม่รึป่าวครับ แล้วมันจะเย็นถึงขั้นติดลบได้มั๊ยครับ ผมรถE-carครับ
     
  14. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ก็เติมเหมือนเติมน้ำยาแอร์ธรรมดาครับ

    แวค เติมน้ำมันคอม เติมน้ำยา ดูปริมาณน้ำยาจากตาแมวครับ

    ส่วนจะติดลบมั้ย อันนี้น่าจะขึ้นอยู่กับตัวเทอร์โมสวิทช์นะครับ ถ้าเซตมาให้เย็นจัดๆไม่ถึงติดลบ ยังไงก็คงตัดคอมก่อนถึงติดลบน่ะครับ
     
  15. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0

    ส่งรูปมาให้ดูครับ สมัครสมาชิกแล้ว ปั๊มผมมันไม่เหมือนปั๊ม shark ของคุณ ter อ่ะ ของผมโบราณกว่าเยอะ :confused:
     
  16. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    ขอโทษทีครับรูปเอียง ลืมพลิกรูป เลยใส่รูปอีกครั้งจะได้ดูง่ายๆ

    รูปแรกจะเห็นรูถ่ายน้ำมันหันเข้าหาตัวเรา ผมเดาว่าต้องขันน็อตตัวนี้เพื่อถ่ายน้ำมัน

    ด้านบนมีท่อ 2 อัน อันที่มีพลาสติกปิดนั้นคือท่อพ่นอากาศออก

    ด้านซ้ายมือคือช่องดูน้ำมันครับ

    ผมจะเติมน้ำมันช่องไหนดี

    คุณ XLT จากวิเศษแอร์บอกว่าของเขาไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่อง vac โดยตรง แต่ใช้น้ำมันเครื่องรถยนตร์เบอร์ 40 ครับ มันใช้แทนกันได้หรือเปล่าครับ ผมพยายามหาคู่มือของเจ้าตัวนี้ใน web แต่หาไม่ได้เลย หายากมาก ตอนลองเครื่องก่อนซื้อก็ทำได้แค่เอามือไปอังที่ท่อดูดมันก็ดูดดี ก็ทำได้แค่นั้น ยังไม่มีโอกาสลองใช้งานจริง ต่อไปก็ต้องหาเกจ์วัดน้ำยามาใช้
     
  17. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    เติมที่ตัวทางดูดของเครื่อง Vac เลยครับ ให้เครื่องมันทำงานแล้วก็เอาสายชาดร์น้ำยาจุมไปที่
    ถังน้ำมัน vac โดยตรงแล้วดูที่ตาแมวเอาครับพี่ยุทธ เครื่องขนาดนี้น่าจะเติมซักประมาณ 3 ส่วน 4 ครับ

    ส่วนน้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นผมไม่เคยลองเติมในเครื่อง vac อะครับ
    จิงๆ มันก็แค่ทำการล่อลื่นระบบภายใน หน้าจะคล้ายๆ เครื่องยนต์นะครับ ไม่น่ามีผลเสีอะไรนะครับ
    ดูจากขนาดของเครื่อง vac พี่ยุทธ น่าจะแรงพอสมควรเลยครับ

    ตามแผ่นป้ายบอกขนาด บอกปีผลิต รุ่นปีเกิดผมเลยนะครับพี่ 1981 อ่ะคับ So Cool จิงๆ ครับพี่
     
  18. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ตามที่น้องหนิงบอกเลยครับ
    ผมเคยลองน้ำยาแอร์ R12 ได้ติด - 15 เองครับ
    แต่ลองเปลี่ยนมาเป็นตัว Cold12 ได้ - 34 ครับ
    เป็นรถคันเดียวกันครับ E30
    ผมทำการย้านเซ็นเซอร์เพื่อไม่ให้ อุณหภูมิตัดเร็วเกินไป เพราะผมต้องการรู้ว่า
    น้ำยาแอร์แต่ละตัวนั้นสามารถทำความเย็นได้ถึงเท่าไร:D :D :D :D
     
  19. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    นอนดึกจังนะ เราอ่ะ :D :D :D
     
  20. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    ปั๊มตัวนี้มันเป็นระบบ Rotary แบบเดียวกับ ปั๊ม rotary ตัวเล็กๆพันกว่าบาทของจีนแดงหรือเปล่าครับ เพราะมันใช้คำว่า rotary pump เหมือนกัน

    ผมเข้าใจว่าไอ้ rotary ตัวใหญ่นี้มันเป็นลูกสูบเล็กๆหลายอัน แล้วมีแผ่น rotary หมุนไปรอบๆเพื่อดันให้ลูกสูบหมุนขึ้นลงดูดอากาศออก ใช่ไหมครับ พอจะมีรูปภายในให้ดูไหมครับ

    ดูตาม spec ปั๊มตัวนี้ทำ vac ได้ที่ระดับ 0.005 Torr
    ของจีนแดงตัวเล็กทำได้แค่ 0.1 เท่านั้น ดูดได้ไม่โหดเท่าปั๊มที่ผมซื้อมา แต่ปั๊มผมมันจะยังทำงานได้เต็ม 100% หรือเปล่านี้ยังไม่รู้

    ปีผลิต 1981 นั่นมัน 26 ปีแล้วนะ เก่ามากๆ เป็นวัตถุโบราณได้เลย จะทำงานได้ดีไหมเนี่ยชักสงสัยแล้ว
    ดูจากข้างนอกก็รู้ว่ามันเก่า แต่ไม่คิดว่าจะขนาด 26 ปี ไม่เป็นไร เก็บไว้สักพักแล้วขายต่อเป็นของสะสมไปเลย


    ผมไปดูเกจ์วัดน้ำยาที่อมรบ้านหม้อมาแล้ว 600 เองของจีน น่าสน แต่ยังลังเลเรื่องคุณภาพอยู่ คุณterเคยลองของจีนไหมครับ เห็นช่างบางคนก็ว่าเข็มมันสั่นๆดูยาก แล้วความแม่นยำของมันเป็นอย่างไรครับ ของ imperial ตั้ง 1,800 บาทแน่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กรกฎาคม 2007
  21. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    link http://images.google.co.th/imgres?i...ry&start=120&ndsp=20&svnum=10&um=1&hl=th&sa=N

    ผมไปเจอมาคับ มีรูปภายในอะครับ Pump rotary คับ
    ผมไม่เคยรื้อดูภายในเลยครับพี่
    พอดีผมไปหาดูในห้องสโตร์เหมือนกันเจอรุ่นเดียวกับของพี่เลยครับ แต่ของผม 1996 คับ จำได้ว่า
    รุ่นนี้ โคตรทนเลยครับ และก็ โครตหนักเลยครับ
    ของจีนนั้น ส่วนตัวผมนะครับ ถ้าเจอแรงดันมากหน่อย ผมว่ามันต๊องๆ นะครับ
    ข้างในเกร์มีจะมีขดสปริงอยู่เล็กๆ ครับ ถ้าตกทีต๊องแน่นอนครับ
    ของ Imperial ก็ ok นะครับ :D :D :D
     
  22. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    link ที่ให้มาเยี่ยมครับ มีทั้งคำอธิบายและรูปละเอียดดี ตกลงของผมน่าจะเป็นแบบ rotary vane pump ผม search หาตั้งนานไม่เจอ สงสัยใช้ keyword ไม่ถูก

    อ่านจากเอกสารแล้วผมว่าตัวที่ซื้อมาน่าจะเป็น 2 stage rotary pump เพราะทำสูญญากาศได้ถึง 10กำลัง-3 Tor ถ้า single stage จะได้แค่ 10กำลัง-2 เท่านั้น ถ้าเป็น rotary ตัวเล็กๆของจีนจะทำได้แค่ 10กำลัง -1 Tor ครับ คุณter ช่วยยืนยันด้วยว่าผมเข้าใจถูกไหม

    ปั๊มตัวนี้หนักมากๆครับ ถือ 2 มือยังเต็มกลืนเลย ผมว่าหนักเกิน 20โล หิ้วข้าวสาร 15 โลผมยังไม่เหนื่อยขนาดนี้

    คุณ ter มี link รายละเอียดของปั๊มฉลาม แบบที่ในรูปของคุณ ter ไหมครับ ผมอยากเข้าไปอ่าน spec ของมัน
     
  23. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    http://www.javac.com.au/
    ไปตรง Refrigeration แล้วหาคำว่า vacuum ครับ
    หรือ load ตรง file ที่ผมแนบมาก็ได้ครับ

    แหะๆๆ เรื่องสเปรกนั้น ผมไม่มีความรู้เลยครับพี่ยุทธ
    ผมรู้แต่ว่าถ้าเป็น 2 stage high vacuum pump มันจะดูดแรงกว่า ปั้มเดียวครับ
    อันนี้ไม่รู้จิงๆๆ ครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ขายอะครับ :D :D :D
     
  24. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    เพิ่งสังเกตุเห็นรูปปั๊มเก่าคุณ ter มันมีช่องเติมน้ำมันด้านบนโดยเฉพาะเลยนี่นา ดูเหมือนจะ
    ไม่มีใครสนใจมันแล้ว เพราะไปใช้เจ้าฉลามแรงสูงกันหมด น่าจะโละมาแถวๆนี้นะครับ

    เก็บไว้ก็รกสโตร์ ฮ่า ฮ่า ฮ่า.................
     
  25. B ing

    B ing New Member Member

    12
    0
    0
    ขอถามหน่อยครับกลัวโดนหลอก

    คือวันนี้ผมเอารถไปเติมน้ำยา........แอร์ครับผมก็เลยบอกกับช่างว่าพี่เติมไปก่อนครับเดียวสิ้นเดือนผมจะรถมาเปลี่ยนตู้แอร์(CHACK มาหลายที่แล้วสรุปไม่มีจุดรั่วด้านนอกลงความเป็นว่าต้องลองรื้อตู้ดู) แล้วช่างก็มาเติม แล้วบอกผมว่าอาจต้องเปลี่ยนคอนแอร์ด้วย(คอมแอร์รถผมเป็นของ SENDEN คอมก้นหอย) ผมเลยบอกว่าอ่าวทำไมอะ (เนื่องจากเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาผมเคยเอารถไปเติมน้ำยากับอีกร้านหนึ่งเขายังบอกกับผมว่า คอมแอร์รถน้องกำลังอัดดีนะขนาดน้ำแอร์พร่องยังเย็นเลย) ผมเลยงงอะครับว่าตกลงผมจะเชื่อใครกันแน่ครับ หลังจากนั้นทางช่างคนที่บอกให้ผมเปลี่ยนคอมแอร์ก็ให้ผมดูที่แกร์วัดบอกผมว่า รถผมรอบเดินเบา(ช่วงเติมน้ำยา) เกร์วัดมันขึ้นสูงเกินไป อยู่ที่ 50 (หน่วยผมไม่แน่ใจเป็นเกร์วัดตัวด้านซ้าย) พอเร่งเครื่องที่ 1500 RPM อยู่ที่ 30-35 แต่พอสั่งพักในขณะรอบเดินเบา เกร์วัดก็ตกลงเหลือประมาณ 40 ช่วงเติมน้ำยาแอร์ใกล้เต็ม ผมเลยงงครับว่าตกลงคอมแอร์รถผมใกล้พังยังครับและค่าแรงดันคอมแอร์ มาตฐาน ทั้งรอบเดินเบาและรอบเร่งเครื่องควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ และอ่ายค่ากันอย่างไรครับ
    ขอบคุณครับ
     
  26. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    เรื่องเกจนั้น ตัวเลขความดันของรถแต่ละรุ่นจะไม่เท่ากันครับ

    อีกอย่างหนึ่ง ขณะกำลังเติมน้ำยา ยังไม่ควรวัดแรงดันจากระบบ เพราะน้ำยาในถังที่ปล่อยเข้าไปยังไม่ได้อยู่ในสภาวะที่สามารถวัดความดันได้ (อาจจะเป็นของเหลวอยู่)

    ควรจะทำการหยุดเติมน้ำยาแอร์ก่อน แล้วปล่อยให้ระบบทำงานไปสักพัก แล้วค่อยวัดแรงดันใหม่

    หลักการของระบบแอร์ เป็นหลักการของของไหล ฝั่งที่ถูกอัด จะมีแรงดันเพิ่มขึ้น และฝั่งที่ถูกดูด จะมีแรงดันลดลง

    คอมไม่มีกำลังอัด ให้ดูเกจสีแดง และสีน้ำเงิน (ส่วนมากจะต่อเกจสีน้ำเงินอย่างเดียว) ซึ่งหากฝั่งสีน้ำเงิน มีแรงดันลดลงขณะเร่งเครื่อง และฝั่งสีแดงมีแรงดันสูงขึ้นขณะแรงเครื่อง ก็เป็นปกติ

    หากฝั่งสีแดงไม่มีแรงดันสูงขึ้น หรือสูงขึ้นนิดเดียว หรือฝั่งสีน้ำเงินลดลงไม่มาก หรือไม่ลดลงเลย นั่นแหละครับคอมไม่มีกำลังอัด

    ผมว่าปกติคอมแอร์เสียยากนะ รถผมใช้มาหลายปีมากๆ คอมก็ยังไม่พัง ส่วนมากอุปกรณ์อื่นจะรั่วก่อน
     
  27. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    อย่างที่น้องหนิงแนะนำไปเลยครับ

    ผมขอเพิ่มเติมหน่อยคับ
    - ถ้าเร่งเครื่องแล้วเข็มมันนิ่งไม่ค่อยกระดิก แสดงว่าคอมหลวมครับ
    - ถ้าเร่งเครื่องแล้วเข็มยังสวิงไปมาอยู่ก็แสดงว่ายังไม่หลวมครับ
    - อยากให้สังเกตุที่ตาแมวมากกว่าครับ
    - และตอนรถติดไฟแดงนานๆ แล้วแอร์ยังเย็นอยู่ก็แสดงว่าระบบไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
     
  28. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    แหะๆๆๆ ของเก่าๆ มีเยอะมากเลยครับ แต่ละตัว หนักๆ ทั้งนั้นเลยครับ พอมีเจ้าฉลามแล้ว
    ทุกเครื่องก็โดนทิ้งหมดเลยครับ เพราะเครื่องเก่าแต่ละเครื่อง มันหนักมากๆๆๆ และเวลาออกไปหาลูกค้า
    เครื่อง vac ทรงเก่าดูแล้ว มันไม่จี๊ด เท่าฉลามอะครับ.....ฮิฮิฮิ D :D :D :D :D :D
     
  29. E30DET COLD22

    E30DET COLD22 Guest

    0
    0
    0
    พอดีช่วงนี้กำลังตกแต่งบ้านทั้งหลัง ฝุ่นฟุ้งกระจายเต็มบ้านเลยครับ เลยทำให้ยังไม่ได้เติมซักที
    แถมเงินยังหมดกระเป๋าซะอีก มื้อเย็นกินมาม่าแบบวันเว้นวันแล้วครับ 555

    เห็นเครื่องแว็คคุณยุทธแล้วน่าใช้จังเลย ท่าทางแรงน่าดู
    ถ้าเครื่องแว็คของผมเสีย สงสัยต้องไปหารุ่นนี้มาใช้แน่ๆ เลยครับ

    วันหลังถ้าคุณยุทธจะไปคลองถม ไปเดินเล่นด้วยกันก็ดีนะครับ
    ส่วนใหญ่ผมจะชอบเดินคนเดียวตอนสาย ๆ วันอาทิตย์
    เผื่อซื้อของหนัก ๆ แบบนี้จะได้มีคนช่วยกันแบกกลับบ้านครับ :)
     
  30. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    ของคุณกบ ของครบทั้งเครื่องมือและน้ำยานี่ครับ เหลือแต่ลงมือเท่านั้น ถ้ายังไม่ลงมือเดี๋ยวผมตัดหน้าไปยืมเครื่องมือคุณกบมาลุยก่อนนะ

    เครื่อง vac รุ่นพระเจ้าเหาของผมน่ะเหรอ ยังรอถ่ายน้ำมันอยู่เลย ของเก่ามันดำ คงต้องถ่ายก่อนใช้ นี่ต้องมาหาซื้อน้ำมัน vac อีก ไม่รู้ร้านอะหลั่ยแอร์ทั่วไปจะมีของหรือเปล่า คุณ ter เล่นเอาของ suniso มาให้ดู ท่าทางจะหายากใช้ได้ ตัวนี้ตาม spec มันเป็น 2 stage rotary pump ครับ ใช้เวลานาน เดินเครื่องไปเรื่อยๆสัก 30 นาทีนั่นแหละ นี่ได้มายังไม่รู้จะใช้ที่ไหนเลย มีแต่ปั๊ม ไม่มีเกจ์กับ clip amp

    เดินเล่นคลองถมผมไปไม่บ่อยครับ 4-5 เดือนพอสะสมรายการที่ต้องซื้อเยอะๆแล้วก็ไปสักที แต่ผมชอลไปนะ มีของแปลกๆเยอะดี ไปทีไรเสียตังทุกที ผมก็ชอบเดินวันอาทิตย์ครับ ของเยอะดี แต่ถ้าจะไปเอาของแปลกๆ เลือกก่อนใครต้องไปวันเสาร์ค่ำๆ เพราะร้านจะเริ่มลงของตอนนั้น ไปก่อนก็ได้เลือกก่อน ไปทีก็เดินกัน 4-5 ชมเลย งวดล่าสุดที่ไปนี่เดินตั้งแต่ บ่าย 3 ยันเกือบ 4 ทุ่ม ทั้งคลองถม สำเพ็ง พาหุรัด The old siam บ้านหม้อ จอดรถไว้ที่ รพ หัวเฉียว เดินกันขาลากไปเลย แต่ก็ดี ได้ดูของเยอะแยะไปหมด

    ร้านอมรที่ขายอะหลั่ยแอร์ที่บ้านหม้อราคาถูกมากๆๆๆๆๆๆ แนะนำให้ไปซื้อครับ ถ้ามีเวลานะ หาที่จอดรถยากมาก

    ถ้างวดหน้าไป จะชวนครับ ไปเสาร์บ่ายเหมือนเดิม ยาวถึงค่ำ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้