ดูตามรูปครับ ไม่ได้จ่ายค่าไฟมาเกือบ 2 ปีแล้ววววว.... เดือนที่แล้วฉิวเฉียดมาก ถ้าใช้ไฟไปอีกหน่วยเดียวต้องจ่ายอีก 300 บาทเลย เดือนนี้เป็นโปรโมชั่นเดือนสุดท้ายของรัฐที่ให้ใช้ไฟฟ้าฟรี 90 หน่วย ผมคิดว่าไม่น่ารอด (คือต้องจ่ายแน่ ๆ) เพราะอากาศร้อนมาก กลางคืนจะนอนยังต้องเอาน้ำไปราดคอล์ยร้อนแอร์เลย เพราะมันเย็นช้า แถมยังต้องอยู่บ้านนี้ตลอด 2 อาทิตย์ เพราะต้อง stand by ลูกค้าที่หนีม็อบมาใช้บริการศูนย์สำรองคอมพิวเตอร์ของที่ทำงาน เมื่อเช้าดูมิเตอร์ ผ่านไปครึ่งเดือน ใช้ไฟไปแล้ว 70 หน่วย ซึ่ง 95% คิดว่ามาจากแอร์กับตู้เย็น 20.4 คิว
ฮิฮิฮิ เพิ่งกลับมาจากเที่ยวคร้าบพี่น้อง พาลูกเมียไปเที่ยวคร้าบ อยากลองไประยอง โชคดีไปเจอเพื่อน ที่ขับรถไปส่งแฟนที่จันทบุรี พอดีเลย ก็เลยให้เพื่อนช่วยพาหาร้านอาหารอร่อยๆ กินอาหารทะเลซะหน่อย พอไปถึง หาดแม่รำพึ่ง แม่....เจ้า ทั้งหาดไม่มีที่กินแบบเป็นตึกเลย มีแต่ริมหาด ฝนก็ตก ลูกก็ทารก อื่ม...เลยขับรถไปตามหาดเรื่อยๆๆๆ ทั้งหาด ไม่มี... อะไรซักอย่าง ก็เลยสรุปไปนั้งกินที่ร้านแรกปากทางเข้า ชื่อร้าน เจ้ยุภา อร่อยยยยยโคตรรรรรร แนะนำครับพี่น้อง อร่อยสุดๆๆ เดี๋ยวเอาภาพมาลงให้ดูอีกทีครับ เดี๋ยวขอออกไป Bank ก่อนนน 5555 แจ่มเลยคร้าบพี่กันต์ Hi ก็ ok ด้วยแสดงว่าแผงระบาย สะอาดมากๆๆ พี่กันต์คับ ฝากเรื่อง ปริมาณน้ำยา Cold134 นิดหนึ่งคับ เห็นพี่บอกว่ามันใส ผมกลัวว่าตอนกลางวัน อากาศร้อนสุดของวัน ปริมาณน้ำยาแอร์ มันจะเยอะเหินความต้องการของระบบ ผมฝากให้พี่เช็คด้วยนะครับ เดี๋ยวแอร์จะไม่เย็นเอาน้าาา
มาขอบคุณ คุณลีคับ พอดีเมื่อวานก่อนกลับไม่ได้เจอ ตอนนี้แอร์เย็นเจี๊ยบ ไม่คิดว่ารถเราเปิด พัดลมแค่เบอร์ 1 มันจะเย็นได้ขนาดนี้ ผมเคยทำมาก็หลายที่ หมดเงินไปก็เยอะแต่ยังไม่จบซักที ก็อย่างว่า มีจุดที่รั่วตั้งเยอะ ร้านอื่นหาไม่เจอ แต่ที่นี่หาเจอ คิดว่าคราวนี้คงจบซักทีละ แต่เวลาที่แอร์ทำงานมันจะฉุดเครื่องมันก็ยังเป็นอยู่นะครับ น่าจะเป็นเพราะว่าร้านที่ผมเคยเอารถไปทำเปลี่ยนหน้าคลัชคอมแอร์มาให้ใหญ่กว่าของเดิม ถ้าเปลี่ยนคอมมันจะหายป่าวคับ แล้วราคาถ้าเป็นมือ 2 จะตกอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ หรือว่าเปลี่ยนเฉพาะหน้าคลัชคอมแอร์ใหม่ก็ได้
สุดๆเลยครับ ค่าไฟ ใช้แค่ 90 หน่วยเอง ใช้น้อยมากๆ ดีครับช่วยชาติ ประหยัดพลังงาน แต่สำหรับผม ที่ตำสุดใช้ 350 หน่วยแล้ว...
ขอบคุณมากนะครับที่มาใช้บริการขับมาตั้งแต่ลพบุรีมา กทม ก็ต้องดูแลให้เป็นอย่างพิเศษ อย่าให้ลิงไปกัดสายไฟอีกละครับ 555 ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ฉุดลองทำตามที่ผมบอกดูนะครับ มีอะไรโทรมาหาได้ครับยินดีให้คำปรึกษาครับผม
ยินดีด้วยนะครับ เป็นจริงอย่างที่ว่าแหละครับ น้ำมันคอมรุ่นนี้ทั้งระบบใส่ 120 CC ถูกต้องแหละครับ ส่วนน้ำยาแอร์สเปคอยู่ 500 - 550 กรัม ถ้าเติม Cold ไป ก็เติม 250 กรัม พยายามล้างแผงคอนเดนเซอร์ให้สะอาด เพราะว่าแผงรุ่นนี้มันเล็กครับ เยี่ยมครับ
โม้ต่อคับ พี่น้่อง สรุปผมกินได้แค่ ไข่เจียวหอยนางรม กะปลาหมึีกคร้าบ ผมแพ้กุ้ง แพ้ปู กินไรไม่ได้เคย หมดไป 1050 บาทคับ ถูกเวอร์จริงๆๆๆๆ คร้าบพี่น้อง [/url][/IMG] ฝนตกตลอดทาง ถ้าจะไปกินอาหารทะเล แบบถูกๆๆ สะอาดมากๆๆ สดโคตรรร แนะนำ หาดแม่รำพึ่ง ร้านแรกคร้าบพี่น้อง [/url][/IMG]
ถูกมาก มีกั๊งด้วย ส่วนไข่เจียวหอยนางรมของโปรดผมเลย เดี๋ยวซ่อมรถเสร็จ จะหาเรื่องพากิ๊ก เอ๊ย...พาแฟน(คนอื่น) ไปกินอาหารทะเลมั่งดีฝ่า 555
ไม่มีใครถามเรื่องซ่อมแอร์รถเลย ผมถามเองก็ได้ 1. อยากทราบวิธีล้างทั้งระบบครับ เห็นคุณกันต์ เดอะสตาร์ บอกว่าเพิ่งล้างไปเอง ทำยังไงครับ คือว่าน้ำยาหรือน้ำมันคอมของผมยังใสปิ๊ง แต่ถ้าถอดอุปกรณ์ออกมาก็อยากล้างทำความสะอาดใหม่ซะหน่อย แถมยังอยากเติมน้ำมันคอมตามสเปคของรถ เพราะตอนนี้เติมมั่วมาก ปล่อยเข้าปล่อยออกจนไม่รู้ตอนนี้น้ำมันคอมกับน้ำยาแอร์อะไรมันมากกว่ากันแล้วครับ เห็นเสี่ยเตอร์บอกว่าน้ำยา F11ที่ขายทั่วไปมันเป็นโซเวนท์ไม่ใช่หรือครับ แล้วพวกช่างเขาใช้อะไรล้าง ต้องมีเครื่องมืออะไรบ้าง??? ใครมีเทคนิคดี ๆ ช่วยบอกหน่อยครับ 2. ผมเคยบอกว่าน้ำยาหายแบบช้า ๆ ใช่ไหมครับ แต่หายรอยรั่วไม่เจอ ตอนนี้เจอแล้วครับ มันรั่วที่หัวเติมน้ำยานั่นแหละครับ พอเราต่อเกจ์วัด ไม่ว่าจะแว็ค หรืออัด R22 เพื่อหาจุดรั่ว มันถึงไม่เจอ พอถอดเกจ์ออกมันจะค่อยซึมออกมาช้า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ช่วยบอกผมหน่อย ว่าต้องซ่อมยังไงบ้างครับ ทำไม่เป็นจริง ๆ ใครรู้ตัวว่าใจดี รูปหล่อ ช่วยบอกหน่อยครับ ผมขอปรึกษาแค่นี้ครับ ผมเป็นมือใหม่เพิ่งหัดซ่อมแอร์ด้วยตัวเอง อาศัยอ่าน ๆ ในกระทู้นี้แหละครับ อ่านไปอ่านมา ผมเลยขอตังค์แม่ไปซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์, เอารถไปติดแก๊ส, ไปซื้อถังดับเพลิง, ติดจานดาวเทียมที่บ้าน, ฉีดยาฆ่าปลวก, มองหาปืนกล็อก, ปลอมตัวเป็นทนายเพื่อตามจีบลูกความสาว ๆ, และล่าสุดต้องขับรถไปกินอาหารทะเลที่ระยอง ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวทำให้ผมซ่อมแอร์รถไม่จบซะทีครับ....
จากผลการทำแอร์ด้วยตัวเองแบบจริงๆ ลองผิดลองถุกมาเยอะ คือว่า เติน้ำมันคอมเท่าไหร่ดี เติมน้ำยาเท่าไหร่ดี ฯลฯ มากกว่าที่เป็นปัญหา เพราะระบบแอร์รถยนต์แต่ละคน ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของรถแต่ละคันว่าเป็นอย่างไร ผมถึงพยายามหาค่าข้อมูลที่ใกล้เคียงกับผมมากที่สุด อย่างที่บอกได้แค่นี้ก็เหนื่อยเหมือนกันกว่าจะกลับมาเย็นแบบฉ่ำๆ ได้ถึงไม่มากก็ Ok น้ำมันคอมให้ช้ของยี่ห้อ Sunoco Sunnice PB 100 จำนวน 120 CC เพราะเคยเจอว่า คอมเก่าที่ใช้เวลาถ่ายน้ำยาออก ก็เติมน้ำมันคอมไปเรื่อยๆ แบบมั่วๆ ใช้ cold ก็ไม่เย็น เลยตัดสินใจล้างระบบเสียเลย โดยใช้น้ำยา F11 คอมไปหาเชียงกง งามแท้ๆ ดีกว่าของเก่าที่ติดกับรถอีก เป็นของบิ้ว คอยเย็นเน่าน่าดูก็เลยเปลี่ยนเป็นของคูลเกียร์ แผงล้างสะอาดมากๆๆๆๆๆ ทั้งภายในและภายนอก น้ำยาใส่ไป 200 กรัม ใสปิ้ง.........ทั้งน้ทั้งนั้น ผมก็ได้เพียงอยู่ในระดับความพอใจ จริงๆมันยังทำให้ลงได้มากว่านี้แนอน ค่อยเป็นค่อยไป เพราะดูๆแล้ว กระทู้นี้ ทำแอร์เป็นทุกคน แต่ทำแบบเย็นฉ่ำๆทำไง มากกว่า มีอะไรที่จะทำได้มากกว่านี้ แนะนำได้ ก็ขอบคุณครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 08:07:11 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 08:06:13 ---------- อาหารเต็มโต๊ะ จ่ายไปพันกว่า ถูกดีครับ เดี๋ยวว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวบ้าง
ของพี่กบเป็น R12 ใช่ไหมครับ ถ้ารั่วที่ลูกศร ก็ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกศร มีขายแยก ตัวละ 10-20 บ. แต่ตอนถอดเปลี่ยนน้ายาก็น่าจะรั่วออกหมด ถ้าจะเปลี่ยนแล้ว ก็ถอดทุกชิ้นออกมาล้างเลย (งานใหญ่เลยนะเนี่ย) ของผมก็ซึมๆเหมือนของพี่กบ แต่ไม่กล้าพอจะถอดทั้งหมดครับ ถ้าต้องถอดทั้งหมด หรือล้างใหญ่จะขับรถไปทำที่ร้านเพื่อนพี่ชาย ที่ทำเองได้คือปล่อยน้ำยา แวค แล้วเติมน้ำยาใหม่แค่นั้นครับ แล้วถ้า 134a มันเปลี่ยนเฉพาะลูกศรได้ไหมครับ ไม่เคยเปลี่ยน 134 เหมือนกัน
ขอบคุณครับ ผมยกให้คุณกันต์เป็นคนรูปหล่อและใจดีอันดับที่ 1 ในสมาชิกกระทู้นี้เลยครับ ขอบคุณครับคุณรุ่ง เดี๋ยวจะลองไปหาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนดู แต่อาจจะยังไม่ล้างใหญ่ครับเพราะเพิ่งถอดตู้ออกมาล้างได้ไม่นานเอง ส่วนแอร์อีกคัน ลูกปืนพูลเล่ย์เริ่มดัง โดยเฉพาะตอนลุยน้ำ น่าจะล้างระบบตอนถอดเปลี่ยนคอมแอร์ครับ รบกวนคุณรุ่งรายงานผลการใช้มิกซ์ตัวใหม่ด้วยนะครับ รอชมอยู่ ตอนนี้เริ่มหมดสนุกกับการหัดซ่อมมือถือแล้ว เดี๋ยวจะมาลุยเรื่องแก๊สรถต่อดีกว่า ปล. ผมจัดอันดับให้คุณรุ่ง เป็นคนหล่อและใจดีอันดับที่ 1.000000000000000000000000000000000000000001 รองจากคุณกันต์นิดเดียวเองนะครับ
คุณกบจุดประเด็น น้ำยารั่วซึมเลยนึกออกตอนทำ มีอาการเหมือนกัน ( ว่าแต่ได้ที่รั่ว คือ ศร ด้านท่อยาง Low นะครับ) มีอาการอยู่ว่า ตอนที่ถอดสายชาร์จน้ำยามันมีซึมออกมา มีเสียงลมดันออกมา คิดว่าคงจะต้องมีการั่วที่หัวศีแบบซึมๆแน่ ก่อนหน้าเคยเจอ เพราะตรวจสายเกือบทุกอย่างไม่มีจุดที่เป็นที่รั่วได้ แต่ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนนะครับ (ลืมนึกไป) คุณรุ่ง ศรที่ว่าเขาเปลี่ยนกันยังไงครับ ผมนึกภาพไม่ออก นึกออกคือผมเปลี่ยนท่อยางเลย ถือโอกาสเปลี่ยนใหม่ ชัวร์กว่าด้วย
เมื่อเปลี่ยนคอมตัวใหม่ของ Civic ตาโต โดยใช้เชียงกง น่าจะเป็นของที่มาจากพี่ยุ่นแท้ๆนะ คิดว่า..... ตอนนี้ปัญหาเพิ่มมาคือ คอมค่อนข้างฉุดกำลังเครื่องจนรู้สึกได้ ผมก็ใช้วิธีการปล่อยน้ำยาออกเล็กน้อย ก็ช่วยได้บ้าง ว่าแต่จะทำไงต่อกับมันเนี้ย(ยกเว้นซื้อรถใหม่)....อิๆ
mix แบบบานพับตัวใหม่แบบที่หนุ่มบัวทอง ถ้าถอด mix เก่าออก ใส่ตัวบานพับ กับจ่ายแก๊สเข้าตรงๆหลังบานพับ ของผมแก๊สบางเกินไปตอนเหยียบคันเร่งครับ เดินเบาใช้ได้ ปรับหม้อต้มจนอ่อนสุดแล้วยังบางอยู่ เลยต้องใส่ mix เดิม (30 mm) เข้าไปแทน ถึงจะไม่บางตอนรอบสูง เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะลองใหม่ แต่ตอนนี้ใช้บานพับ กับ mix 30 แล้วตีนต้นดีขึ้นกว่าเดิมมากครับ ขับในกทม สนุกขึ้น ตีนปลายไม่รู้จะอั้นไหม แต่ไม่น่าจะอั้นมากครับเพราะบานพับเปิดให้อากาศผ่านได้ปกติ
....พี่รุ่ง...ลองโทรปรึกษากับคุณเจี๊ยบดูได้ครับ บ้านพี่ทั้ง2น่าจะอยู่ใกล้ๆกัน.... http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702
พี่ผมว่าน้ำยาแอร์เยอะไปอ่ะเปล่าคับ 5555 ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 11:22:32 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:22:12 ---------- พี่ผมว่าน้ำยาแอร์เยอะไปอ่ะเปล่าคับ 5555
ศรที่ว่า ถ้าเป็น R12 จะอยู่ตรงจุดต่อเกจ์วัดน้ำยาแอร์ สามารถหมุนเกลียวถอดออกมาได้ ผมใช้ฝาปิดจุดต่อน้ำยาแอร์บ้าน ที่เป็นทองเหลือง ปลายอีกด้านจะเป็นทรงกระบอกผ่าซีก เอามาขันที่ศรเติมน้ำยาออกมาได้เลยครับ ขนาดน่าจะเท่ากันกับศรเติมลมของยางรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าคุณภาพของโอริงในศรจะเหมือนกันหรือเปล่า เคยซื้อตามร้านแอร์ ตัวละ 15-20 บ. ครับ ของ 134 ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนศรได้ด้วยหรือเปล่า ของผมรถ 13-14 ปีแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน อาจจะรั่วที่ศรเหมือนกันครับ ต้องเติมน้ำยาประมาณ 8-10 เดือน 1 ครั้ง
คุณเจี๊ยบ เคยไปเจอกันมาแล้วครับ ขอซื้อตัว mix ที่เหลือมาด้วย 1 อัน (ต้นฉบับ) แต่มันใส่ลำบากเพราะท่อไอดีของ 3 ห่วงมันสั้น และ mix- ที่ทำมาขนาด 2.5 นิ้วเท่ากันกับท่ออากาศพอดี ใส่เข้าข้างในไม่ได้ ผมยังไม่อยากใส่กรองเปลือย เลยดูแบบมาทำตามเองง่ายๆ แต่ก็ได้ผลดีพอสมควร ผมทำตรงปากฝาครอบกรองอากาศเดิมที่เป็นพลาสติกเลยครับ ไม่เสียพื้นที่ เจาะพลาสติกง่ายดีด้วย ที่ยังไม่ได้อาจจะเกิดจากผมจ่ายแก๊สใกล้กับตัวลิ้นมากเกินไป คุณเจี๊ยบบอกว่าต้องให้ห่างจากลิ้นซัก 4-5 นิ้วไม่ให้ลมมันแปรปรวน เดี๋ยวมีเวลาจะลองใหม่ หรืออีกอย่างก็จากหม้อต้ม เพราะคุณเจี๊ยบบอกว่าเคยใช้หม้อต้มญี่ปุ่นแล้วไม่ค่อยประทับใจ ตอนนี้คุณเจี๊ยบก็ใช้หม้อต้มโทมาอยู่ ปล อย่าเรียผมพี่เลยครับพี่หนุ่ม ผมเพิ่งสามสิบกว่าๆเอง ยังอยากเป็นน้องอยู่
ผมนะถ้ารู้ว่าเติม cold เยอะไปน่ะ รู้สึกเสียดายน้ำยามากๆๆๆๆๆๆ มีเทคนิคที่ผมพลาดบ่อยๆ เกี่ยวกับการเติมน้ำยา Cold เรื่องมีอยู่ว่า เราจะเติมเป็นของเหลว โดยการค่อยๆรินไปที่ละนิดๆ ดูตรงตาแมว พร้อมกับ อุณหภูมิหน้าแอร์ในรถประกอบ หลายๆครั้ง เวลาระบบมันจะใกล้เต็ม ผมก็จะริน cold ไว้ที่สายเติม แต่ดันเติมไปอีกนิดเดียว.....อ้าวไดเออร์ใสแจ๋วเลย โดยที่ยัง มี Cold ข้างอยู่ที่สายอยู่....ผมเลยเอาวะ เกินดีกว่าขาด เลยเติมไปซะหมดเลย ก็รู้ทั้งรู้นะครับว่า มันน่าจะเกินแล้ว แต่ได้ที่เติมไปที่เหลือนั้น มันก็ยังทำให้ TEM ลดลงไปอีก อันนั้นเล่าให้ฟังเฉยๆ ครับไม่มีอะไร (เสียดาย) มันแพง เดี๋ยวต้องไปดูอีกว่าจะปล่อยลงอีกหน่อย ประกอบกับก่อนหน้ารถผมมีปัญหารอบเดินเบา คิดว่าคงมีผล อย่างไรของคุณครับสำหรับการบอกกล่าว
I see ......Thank you very much. เข้าใจแล้วครับ ผมเคยเจอเหมือนกันรอบที่แล้ว ที่ตรงจุดเติมน้ำยาด้าน Low ผมสันนิฐานว่า ต้องจุดนี้แน่ๆ เพราะพยายามหามันก็ไม่มีอะไรรั่วมาให้เห็น ประกอบกับคุณเตอร์ เคยเอาภาพการทดสอบการรั่วของสานยาง ท่อแอร์มาให้ดู แม้รูมันเล้กมากๆๆๆๆๆ จนไม่มีว่ารั่ว มันค่อยๆรั่วช้าๆๆๆ ผมก็ลืมนึกไปกะว่าจะเปลี่ยนซะหน่อย แต่เข้าระบบแอร์ทั้งหมด ไปซะแล้ว ช่างมันเถอะเอาไว้คราวหน้า ฝากไว้ก่อน ตอนนี้รู้สึกว่า ได้เจ้าเครื่องแวคคั่มของผมมันแรงไม่พอจริงๆ อย่างที่เคย Post เครื่องของจีน ชั้นเดียวครับ ที่ใช้มามันยังทำให้ผมไม่ชื้นใจกับพลังดูดเท่าไหร่ มันยังไม่สามารถดูดทำระบบสูญการศให้ผม ได้ต่ำสุด คือ 30 ได้อยู่ประมาณ 26-29 เท่านั้น ใช้เวลานาน อืดหน้าดู เดี๋ยวว่าจะไปหาเครื่องเก่าๆ โบราณหน่อย อย่างพี่ยุทธ เคยเอามาโชว์ มาใช้เพิ่มซะหน่อย จะแรงไหมหนอ ซื้อของมียี่ห้อหน่อยไม่ไหวครับ ไม่ใช่มืออาชีพ เล่แบบสนุกๆ (แต่ที่ผ่านมามันก็ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เล่นทั้งแอร์บ้าน และแอร์รถยนต์เลยเรา....อิๆๆๆๆ)
พอดีมีเพื่อนๆ mail มาถามผม ก็เลยเอามาให้เพื่อนๆ ได้ดูด้วยครับ ----wut4051 - เมื่อวานนี้ ขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1.ตอนเติมน้ำยาลองเช็คแรงดันด้าน hi ดู ปรากฎว่าเข็มชี้ที่ประมาณ 300 psi ถือว่าสูงไปมั๊ยครับ เพราะ ผมเคยเติม อยู่ที่ประมาณ 250-260 psi 2.ค่าแรงดันทั้งด้าน hi และ lo ของรถรุ่นนี้ปกติควรอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ 3.ถ้าแรงดันด้าน hi สูงเกินไปสาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ 4.การเติมน้ำยาแอร์มากเกินไปมีผลทำให้แรงดันด้าน hi สูงรึเปล่าครับ เพราะ ผมลองส่องดูที่ตาแมวเวลาที่แอร์ทำงาน มันใสมากเลยครับไม่มีฟองอากาศเลย 5.การที่แรงดันด้าน hi สูงเกินไป มีผลทำให้ฉุดกำลังเครื่องยนต์รึเปล่าครับ 6.มู่เลต์หน้าคอมแอร์มีขนาดใหญ่ขึ้น มีผลทำให้ฉุดกำลังเครื่องยนต์รึเปล่าครับ 7.คอมผมเป็นคอม 134 a จะมีผลทำให้ แรงดันด้าน hi สูงกว่าปกติหรือฉุดกำลังเครื่องยนต์รึเปล่าครับ ควรเปลี่ยนกลับเป็น คอม r12 เหมือนเดิมรึเปล่า อาจจะถามเยอะหน่อยนะครับ พอดีผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ จะได้เอาไปปรับแก้เพื่อให้ระบบทำงานได้สมบูรณ์ครับ ขอบคุณมากครับ ตอบเลยนะคร้าบบ 1. สูงงงงมากๆๆ เลยครับ แผงคลอย์ร้อนระบายไม่ทันครับ ลองฉีดน้ำดูครับว่า Hi ลงเปล่า 2. Lo 35 Hi 200 - 250 Psi 3. อ่านข้อ 1 คับ 4. มีผลคับ ใสเลยไม่ได้นะคร้าบบบ 5. มีผลคร้าบ 6. ส่วนตัวผม ว่าไม่น่ามีผลนะครับ เพราะถ้าภายในระบบคอมไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะลื่นนะครับ (ผมเปลี่ยนว่าเป็น ลูกปืนละกัน ขนาดใหญ่เล็ก แตกต่างกันนิดหน่อย ความลื่นก็ไม่น่ามีผลนะครับ) แต่ถ้าระบบ โรตารี กับ ระบบ ลูกสูบ อันนี้มีผลเห็นๆๆๆ เลยครับ ว่ามันฉุดเครื่องยนต์เห็นๆๆ 7. ไม่เกี่ยวครับ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกหน่อยให้ ตาแมวมีฟอง ก็ถือว่า ok แล้วครับ ดูตาแมวตอนที่อากาศร้อนที่สุดของแต่ละวัน เปิดประตูรถให้หมดทุกบาน แล้วก็จะได้ปริมาณน้ำยาแอร์ที่เหมาะสมที่สุดครับ
พอดีมีเพื่อนๆ mail มาถามผม ก็เลยเอามาให้เพื่อนๆ ได้ดูด้วยครับ ----wut4051 - เมื่อวานนี้ ขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1.ตอนเติมน้ำยาลองเช็คแรงดันด้าน hi ดู ปรากฎว่าเข็มชี้ที่ประมาณ 300 psi ถือว่าสูงไปมั๊ยครับ เพราะ ผมเคยเติม อยู่ที่ประมาณ 250-260 psi 2.ค่าแรงดันทั้งด้าน hi และ lo ของรถรุ่นนี้ปกติควรอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ 3.ถ้าแรงดันด้าน hi สูงเกินไปสาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ 4.การเติมน้ำยาแอร์มากเกินไปมีผลทำให้แรงดันด้าน hi สูงรึเปล่าครับ เพราะ ผมลองส่องดูที่ตาแมวเวลาที่แอร์ทำงาน มันใสมากเลยครับไม่มีฟองอากาศเลย 5.การที่แรงดันด้าน hi สูงเกินไป มีผลทำให้ฉุดกำลังเครื่องยนต์รึเปล่าครับ 6.มู่เลต์หน้าคอมแอร์มีขนาดใหญ่ขึ้น มีผลทำให้ฉุดกำลังเครื่องยนต์รึเปล่าครับ 7.คอมผมเป็นคอม 134 a จะมีผลทำให้ แรงดันด้าน hi สูงกว่าปกติหรือฉุดกำลังเครื่องยนต์รึเปล่าครับ ควรเปลี่ยนกลับเป็น คอม r12 เหมือนเดิมรึเปล่า อาจจะถามเยอะหน่อยนะครับ พอดีผมไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ จะได้เอาไปปรับแก้เพื่อให้ระบบทำงานได้สมบูรณ์ครับ ขอบคุณมากครับ ตอบเลยนะคร้าบบ 1. สูงงงงมากๆๆ เลยครับ แผงคลอย์ร้อนระบายไม่ทันครับ ลองฉีดน้ำดูครับว่า Hi ลงเปล่า 2. Lo 35 Hi 200 - 250 Psi 3. อ่านข้อ 1 คับ 4. มีผลคับ ใสเลยไม่ได้นะคร้าบบบ 5. มีผลคร้าบ 6. ส่วนตัวผม ว่าไม่น่ามีผลนะครับ เพราะถ้าภายในระบบคอมไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะลื่นนะครับ (ผมเปลี่ยนว่าเป็น ลูกปืนละกัน ขนาดใหญ่เล็ก แตกต่างกันนิดหน่อย ความลื่นก็ไม่น่ามีผลนะครับ) แต่ถ้าระบบ โรตารี กับ ระบบ ลูกสูบ อันนี้มีผลเห็นๆๆๆ เลยครับ ว่ามันฉุดเครื่องยนต์เห็นๆๆ 7. ไม่เกี่ยวครับ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกหน่อยให้ ตาแมวมีฟอง ก็ถือว่า ok แล้วครับ ดูตาแมวตอนที่อากาศร้อนที่สุดของแต่ละวัน เปิดประตูรถให้หมดทุกบาน แล้วก็จะได้ปริมาณน้ำยาแอร์ที่เหมาะสมที่สุดครับ
ลองปล่อยน้ำยาตามที่คุณเตอร์แนะนำแล้วครับ แต่มันก็ยังฉุดเครื่องอยู่ดีอ่ะครับ รู้สึกว่าตอนปล่อยดันปล่อยออกมามากเกินไปด้วย เพราะดูที่ตาแมวฟองเพียบ แต่แอร์ก็ยังเย็นอยู่นะครับ สงสัยคงต้องลองเข้าไปเช็คระบบดูอีกทีว่าเป็นที่อะไร พอดีไม่มีอุปกรณ์ครับ คงต้องให้ที่ร้านเช็คดูว่าแรงดันลดลงรึยัง ขอบคุณมากครับ
สวัสดีครับทุกคน โดยเฉพาะคุณเตอร์ พอดีช่วงนี้ที่แถวบ้านมันวุ่นุว่น บ้านตรงข้ามถอยรถมาชนรถ แต่ไม่รับ กะลังหาทางเอาเรื่องอยู่ แถวบ้านก็ดันเดินสายระบบอินเตอร์เนตใหม่หมดแบบล้างระบบ ทำให้ เนตแถวนี้รวนเป็นบ้าเลย ใช้งานไม่ได้เลย นี่ก็เพิ่งจะใช้งานได้อิอิ โม้มายาวละ ขอช่วยตอบเสริม หลายๆ คำถามนะครับ แต่ไม่เรียงลำดับนะครับ เอาเท่าที่นึกออก 1.ลูกศร r134 มีขายครับลองถามซื้อจากศูนย์ ขายอะไหล่แอร์ดูครับไม่ใช่ร้านเล็กนะครับเพราะร้านเล็ฏมักจะไม่มีสต็อคเพราะมันไม่ค่อยเสีย ส่วนวิธีเปลี่ยนก็แบบที่ท่านบนบนแนะนำมาครับ 2.เรื่องฉุดเครื่องลองดูว่าฉุดมากมั้ยถ้าไม่มากก็อย่าไปซีเรียสครับ เดินไปเปิดฝากระโปรง หาตัวจูนที่เกี่ยวอับตัวชดเชยรอบเดินเบาขณะเปิดแอร์แล้วหมุนเพิ่มไปตามต้องการเลยครับ จูนจนพอใจไปเลยจะเอาแบบ เปิดแอร์แล้วรอบเท่าเดิมเป๊ะเลยยังได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องแน่ใจว่า คอม ไม่ได้แบกภาระหนักเอาไว้อย่างเช่นเติมน้ำยาเกินหรืออะไรเทือกนี้นะครับ เพราะมันจะทำให้ระบบอายุสั้น ที่ผมแนะนำเพราะผมก็จูนชดเชยรอบเอา เพราะของผมเปิดแอร์รอบตกมา2-3ร้อยร้อบ พอเหยียบเบรคเข้าเกียร์ D แล้วเลี้ยวตามยูเทิร์นรถมันสั่น เลยจูนซะไม่ให้รำคาญ อิอิ 3.ส่วนเรื่องคอมบิลท์ให้ระวังหน่อยนะครับบางทีมันจะกลายเป้นแพงเกินไป ให้หาของมือสองสภาพสวยสวยเอาจะดีกว่าครับ อันนี้ผมคอนเฟิร์มครับเจอมากับตัว คอมมือสองสภาพสวยๆหาไม่ยากหรอกครับ ยิ่งได้ของยุ่นมายิ่งดี ของยุ่นจะไม่ค่อยช้ำเลย สภาพสวยมากครับ สุดท้ายนี้ถึงคุณเตอร์ น้ำยาแอร์คุณเตอร์นี้ท่าทางจะมาตามอารมณ์ บางวันผมเปิดแอร์ปั๊บออกรถไป 2นาทีถึงปากซฮย 4องศาละ บางวัน คาอยู่นั้น 11-12องศาแต่ก็เย็นดีนะ อยุ่ดีดี ลงพรวด 1-2องศาเลยก็มี ที่บอกมาทั้งหมดนี้ กลางแดดล้วนๆนะครับ ป.ล.อีกนิด ท่านผู้รู้ท่านใดพอช่วยให้คำตอบผมได้มั่งครับพอดีผมเปลี่ยนมัลติวาล์วจากมิมแก๊ซเป้นโทมาแล้ว ลองเทศก่อนใส่เข้าถังแล้วเรียบร้อยว่า พอลูกลอยถึงระดับ ตัวเข็มที่จะดันออกมาเพื่อเปิดล็อกสายเติมที่85เปอเซน มันทำงาน แต่พอเอาเข้าใส่ถังจริง มันกลับไม่ทำงานเลยกลายเป็นทุกวันนี้เติมแก๊ซจนเกจ์ที่ตู้จ่ายมันหยุดเดินแล้วก็อัดเข้าอีก 3-8 บาท เพื่อให้เศษลงตัวแทน มันก็โอเคดีแต่ไม่ค่อยสบายใจน่ะครับ แล้วอีกเรื่องถังผมเป้นโด.... 43ลิตรเเต่เติมแก๊ซไม่เคยถึงซะทีอย่างตอนเปลี่ยนวาล์วใหม่รอบแรกลูกลอยยาวเกินชนขอบถังครั้งนั้นเติมแบบอัดได้ 31 ลิตร ครั้งต่อมาตัดลูกลอย ปรับแต่งเสร็จ เติมใหม่ได้ 33 ใครพอแนะนำได้ข่วยหน่อยครับ เติมได้น้อย มันก็ขับได้น้อย ทุกวันนี้ผมใช้รถแต่ในเมืองก็เลยจูนแก๊ซบางนิดนึง แบบขับเนิบๆในเมือง รถหนืดนิดหน่อยคือรอบมาช้า แต่ความเร็วถ้าค่อยๆไล่ก็ยังได้ 120 อยู่ค่าแก๊ซก็ตก กิโลละ 1.65-1.7 บาท ที่ราคาแก็ซ 12.47 นะครับที่บ้านผม ราคาตายตัวไม่ขึ้นไม่ลงมาเป้นปีละ อิอิ ใครแนะนำได้ขอคำแนะนำด้วยนะครับ สุดท้ายอีกนิด คุณเตอร์ครับ ช่วงต้นเดือน7 อยู่บ้านมั่งป่าวเดี๋ยวเที่ยวนี้จะแวะไปหาอีกทีนี้ จะดักทุบหัวให้ได้ซักที หาตัวยากดีแท้
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ตลอดกาลนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
5555 ตามอารมณ์ 555 ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:45:19 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:44:58 ---------- 5555 ตามอารมณ์ 555 + อ้างถึง ตอบกลับ