D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย enforce, 14 มีนาคม 2006

?

น้ำยาแอร์มาตาฐาน100% บรรจุกระป๋อง เติมเพิ่มเองได้เมื่อน้ำยาแอร์ขาด เพื่อนๆ คิดยังไง

  1. สนใจ...น่าจะเติมเองได้ เพราะดูจากขั้นตอนแล้วไม่น่ายาก ถ้าเหลือเก็บไว้เองได้ ประหยัดเงิน

    77.7%
  2. ระบบแอร์ดูแล้วยุ่งยาก...ไปจ้างเขาซ่อมดีกว่า จ่ายเท่าไรไม่สนแต่ให้เย็นเป็นพอ

    3.9%
  3. ก็ดี...ซื้อแล้วเอาไปให้ช่างแอร์ตามร้านเติมให้ก็ได้ เหลือเก็บไว้ใช้คราวหน้าได้

    9.0%
  4. สนใจ...เพราะว่าน้ำยาแอร์ในถังตามร้านซ่อมทั่วไป...ไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์มีคุณภาพแค่ไหน

    34.6%
หลายโหวตที่ได้รับอนุญาต
< Previous Thread | Next Thread >
  1. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0
    เอ้อเป็นไรอีกไม่รู้นี้ เติม Cold 134 ไป 4 ขีด แวค 30 นาที Hi อยู่ที่ 220 Lo อยู่ที่ 40 แอร์ไม่เย็นเฉยเลย ท่อใหญ่ ไม่เย็นเจี๊ยบเหมือนเคย ไดเออร์ใส มีฟองเล็กน้อยตามสูตรที่แนะนำ พัดทำทำงานแรงดี ท่อจากได เข้าตู้ อุ่นๆตามสูตร(ไม่ร้อนมาก) พัดลมในห้องโดยสารแรงดี ปรับเทอร์โมห่างจากที่เดิมเล็กน้อย tem ตอนนิ่งๆ เทอร์โมสุด พัดลมสุดไดเ 18 C โอ้ไม่น่าเชื่อ.....
    สงสัยว่า
    1. ผมเคยเติมน้ำมัน Com มากไปไหม เพราะทุกครั้งที่ปล่อยนำยาออกมาจะทยอยเติมไปที่ละหน่อย เลยไม่ค่อยเย็น
    2. เกี่ยวกับแรงอัด-ส่ง คอมหรือเปล่า ( คอมเริ่มประสิทธิภาพแย่ลง)

    รอ Comme อยู่ครับ
     
  2. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
    ถังโดนัท ตัดสินใจว่ายังไม่เปลี่ยนแล้วครับคุณเตอร์ ขอบคุณมากครับ
    บวกลบคูณหารดูแล้ว คิดว่าจะหา rack หลังคามาใส่แทนครับ น่าจะยุ่งยากน้อยกว่าเปลี่ยนถัง ต้องลำบากเรื่องไปแจ้งขนส่งอีก
     
  3. Noi@Bangkok

    Noi@Bangkok New Member Member

    103
    0
    0
    4ขีด มากไปหน่อยไหมครับ ที่ผมเคยเติม ทั้งอัลติสและแจ๊สตัวใหม่ ก้อประมาณ 2 ขีดเต็ม พอดีๆ ตอนเดินเบา แรงดันด้านhi จะไม่เกิน 185 psi ด้าน lo จะอยู่ประมาณ 35 psi ครับ พอเร่งเครื่อง สัก 3000 รอบจะด้านlo ประมาณ 15psi ด้านhi ไม่เกิน 240 ครับ ผมมีรายละเอียดแค่นี้เองครับ ไม่ทราบครับว่าทำไมไม่เย็น เคยเติมเเจ๊ส ตอนออกมาใหม่ ๆ ก้อเจออาการแบบพี่แหละครับ เลยปล่อยน้ำยาทิ้งหมด แล้วเอา R134a ใส่ไปใช้สัก 3เดือนพอ ติดแก๊สก้อเปลี่ยนน้ำยาอีกรอบนึง วัดดวงดู ปรากดว่าเย็นดีมาก ผมก้อสงสัยเหมือนกันว่าทำไมรอบแรกที่เจออาการคล้ายๆคุณหนอ
     
  4. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0

    4 ขีด ประมาณการ ไม่สามารถใส่แค่ 2 ขีดได้ ความเย็นไม่บังเกิด ตาแมวยังขาวขุ่น ถ้าเป็นแจ๊สเติม 2 ขีดได้สบาย ของผม น้องฮอนตาโต ไม่ได้ Hi 185 LO 35 ที่บอกมาของผมระบบยังไม่บังเกิดผลใดๆ แผงคอยร้อนสะอาดดี น้ำยา Cold 134 ใหม่เอี่ยม ผมออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ มันคงเกิดข้อบกพร่องอะไรซักอย่างในระบบแอร์ผมแน่ เพราะท่อของเหลว ในห้องเครื่องความเย็นน้อยมาก
     
  5. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
    โทรศัพท์อย่างว่า ผมเคยอ่านผ่านตาอยู่นะครับ ว่าทำได้จริงๆ แต่ที่เคยอ่านคือต้องซื้อโทรศัพท์ตัวที่ทำมาเฉพาะ แล้วเอาให้แฟนใช้ ถ้าเวลาต้องการที่จะฟังก็คือโทรเข้ามาที่เครื่อง เครื่องจะรับสายเองโดยอัตโนมัติ แต่มันต้องมีการ set ไว้ทีเครื่องก่อนว่าเบอร์ไหนโทรมาแล้วจึงรับแบบอัตโนมัติ แต่พยายามไปค้นดูก็หาไม่เจอซะแล้ว สมัยนี้เทคโนโลยีมันไวมาก ทำได้ทุกอย่างแหละครับพี่

    หม้อต้มมีเวลาได้ลองหรือยังครับพี่
     
  6. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
  7. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0

    :D ท่อที่คุณรุ่งว่า เป็นท่อหายใจนั้น ผมผ่ารื้อดูแล้ว มันน่าจะทำงานตามแรงดูดของเครื่องนะ มีวาวล์อยู่ภายใน เร่งลดแก๊สได้ตามแรงดูดครับ ท่อนี้น่าจะต่อเข้าเครื่องเพื่อคอนโทลปริมาณแก๊สที่เครื่องต้องการอีกทีครับ ลองเอาท่อสวมแล้วดูดดูครับ มันจะเร่งแก๊สทันที่ที่เราดูดนะ ผันแปรได้ตามแรงดูดครับ ผมผ่าดูแล้วเลยมารายงานหน้าที่ของมันให้ทราบกัน ส่วนท่อเล็กด้านหน้านั้น เป็นท่อไอเดิล แยกออกไปเข้าเครื่องอีกท่อ ตัวนี้ก็น่าจะทำงานคล้ายกันกับท่อใหญ่ข้างหลังนะ แต่ท่อใหญ่ไม่มีแก๊สจ่ายออกไป ท่อเล็กมีเป็นไอเดิลครับ ดูรูปแล้วคำตอบอยู่ในนั้นครับ เด๋วผมโหลดภาพให้ดู
     
  8. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0


    :Dขอบคุณครับ กำ......เด๋ว ให้สงบก่อน ผมขึ้นมา จาไปเบริ๊ดกาโหลกมาน ให้มานพาเที่ยว แล้วค่อยถามทีหลัง อิอิ :D แสบจิงๆ
     
  9. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
    โอ้วพี่จินนี่ลงทุนผ่าออกมาวิเคราะห์กันเลย ดีครับจะได้เป็นข้อมูล เป็นผมคงไม่กล้าถอด กลัวว่าจะประกอบแล้วรั่ว อดใช้อีก :)
    ท่อที่อยู่ฝั่งด้านหลังหม้อต้ม ของผมมันเป็นท่องอๆ ไม่ได้ต่อกับอะไร เลยนึกว่าเป็นแค่ท่อหายใจ แต่ก็เคยคิดนะครับว่าถ้าเป็นแค่ท่อหายใจ มันจะทำเป็นที่ล๊อคท่อยางมาทำไมให้สิ้นเปลือง
    คงมีจุดประสงค์อะไรซักอย่าง แต่ช่างบ้านเราก็ปล่อยลอยไว้เฉยๆ หม้อต้มลูกละเป็นหมื่น (ของใหม่) มันน่าจะมีอะไรซับซ้อนกว่านี้ เพียงแต่เราไม่รู้กันเองครับ
     
  10. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    แรงดันปกติแล้ว ประมาณนี้แหละ ถ้าจะให้เย็นขึ้นก็ล้างแผงคอล์ยร้อนให้สะอาดเอี่ยม ดูพัดลมระบายความร้อนให้พัดแรงๆ หุ้มท่อแอร์ในห้องเครื่องทั้งหมด ยังเย็นได้อีกเยอะ
     
  11. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ขอบคุณคร้าบ
    อันนี้ที่โรงงานฝั่งตรงข้ามครับพี่ยุทธ

    [​IMG][/url][/IMG]


    ตามภาพเลยคร้าบพี่ยุทธ เมื่อวานผมกะป๋า พร้อมด้วยลูกเมีย ว่างจัด เลยไปขับรถเล่นที่ราชบุรี
    ไปรีซอด 2 ที่ ตามภาพ ไปดูสนามบินที่ไว้ลง Helicopter R44 ครับ




    1.บ้านอ้อมกอด เจ้าของเป็นเพื่อนป๋าคับ ขายอะไหล่แอร์จนตอนนี้เลิกขายแล้วปล่อยให้ลูกน้องทำ ตัวแกเองมาทำรีซอด
    (จองห้องข้ามปี เดือนหนึ่งกำไรเป็นล้านเลย) http://www.baanaomkodkunkao.com/main.php
    [​IMG][/url][/IMG]
    2.ซีเนรี่ เจ้าของก็เป็นหลานกับบ้านอ้อมกอด จองห้องพักวันนี้ นอกอีกที 3 เดือนข้างหน้า (ที่นี้ดังเรื่อง แกะคับ ) องค์ภาเสด็จไปพักบ่อย
    ส่วนตัวผมชอบบบบ เวปนี้มาก http://www.sceneryresort.com/ เลยจ้างบริษัทที่ทำเวปนี้ ทำเวป Heliluck ใหม่ด้วยเลย

    [​IMG][/url][/IMG]
     
  12. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    พี่กันต์ วิ่งแล้วเย็นปะคับ ? หรือจอดเฉยๆๆ กดคันเร่งแล้วเย็น
    คิดได้ละ พี่ดูเกร์ที่ด้าน Lo ครับ
    พอกดคันเร่งแบบ กด ปล่อย กด ปล่อย แล้วเกร์มัน สวิงปะอ่าว ถ้าไม่สวิง คอมหลวมครับ ถ้าสวิงแบบ เข็มลงเร็วขึ้นเร็ว
    ก็แสดงว่าคอมไม่หลวมครับ
     
  13. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0

    จอดเฉยๆไม่เย็น ตอนวิ่งเย็นได้ต่ำสุด 15.9 C ก็ไม่ค่อยไหวแล้ว สงสัย 2 ประเด็นข้างต้น เพราะอย่างอื่นก็ไม่น่าจะมีอะไร ก่อนห้ายังไม่เกิดปัญหาระบบทำความเย็นได้ต่ำสุด 7 C ตอนนี้ไม่ไหว

    เดี๋ยวจะลองดูตามที่คุณเตอร์แนะนำมาครับและมารายงานผลว่าเกิดอะไรขึ้น
     
  14. Lee@CityMaNia

    Lee@CityMaNia New Member Member

    318
    1
    0
    Benz w220 ลงได้ 0.4 องศา ครับ น้ำยา Cold
     
  15. Lee@CityMaNia

    Lee@CityMaNia New Member Member

    318
    1
    0
    คุนกันย์ครับ ใช้ honda ตาโต ช่ายไหมครับ ปกติ ผมเติมประมาณ 2 ขีดกว่าๆ ไม่ถึง 3 นะครับ
    เติมน้ำมันคอมเยอะไปมีผลทำให้ความเย็นลดน้อยลงได้เหมือนกัน

    ลองดูเหยียบคันเร่ง 2 พันรอบแล้วดูครับว่าเข็มลงมาบ้างไหมครับ เอาใจช่วยครับ ^_^
     
  16. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    พี่เพื่อนๆ ดูศาลพระภูมิ ที่ ซีเนรี่นะครับ สุโค่ย มากๆๆๆๆๆ

    ผู้ชายในภาพ เป็นเจ้าของ รีซอด ซี่เนรี่

    บ้านที่ถ่ายมา เป็นห้องรับรอง ฟรีครับ จ่ายค่าน้ำค่าไฟอย่างเดียว
    ผมเลยถาม เสาร์หน้าว่างคร้าบ เดี๋ยวดูก่อนถ้าว่างก็จะไปนอนคับ และจะถ่ายรูปมาให้ชมเพิ่มคับ

    ห้องน้ำไม่มีประตู

    อ่างจากุชี้ กระจกทะลุมองเห็นหมดเลย หุหุหุ

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]

    [​IMG][/url][/IMG]



    ใครจะไปเที่ยวก็ตาม ละติจูดเลยนะครับ

    [​IMG][/url][/IMG]
     
  17. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
  18. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    ผมยังไม่ได้ใส่เลยครับ เลยไม่ทราบจะแนะนำยังไงดี

    ตอนนั้นหาในเว็บของ aisan ก็ไม่มีข้อมูล พอลองหาข้อมูลเก่า ๆ เห็นช่างเขาต่อเหมือนของคุณรุ่งครับ คือท่อด้านหลังปล่อยไว้เฉย ๆ
    เขาบอกว่าเป็นท่อหายใจ ส่วนท่อเล็กไอเดิ้ล ช่างไทยก็เอาน็อตมาอุดไว้ ใช้แค่ท่อน้ำร้อนขนาด 3 หุน 2 ท่อกับท่อจ่ายแก๊สอันใหญ่เท่านั้นครับ
     
  19. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0


    Civic ตาโต 97 คอมเพรสเซอร์ TRS 090 เคยลองตามที่คุณเตอร์แนะนำแล้ว ก็เร่งเครื่องเข็มด้าน LO วิ่งลดลงมา เข็มด้าน HI วิ่งสูงขึ้นไป
    ประเด็นนี้ก็น่าจะปรกติ

    ที่ว่าน้ำมันคอมเยอะไปก็น่าคิดเพราะบางทีเติมเพลิน ว่าแต่ คอมรุ่นนี้ ถ้าจะใส่เข้าไปไหม่แบบใสปิ้ง (คือล้างระบบแบบหมดจดเลย ไม่มีน้ำมันคอมในระบบ
    เลย) ใช้กี่ซีซีถึงจะพอดี

    เติม2-3 ขีดเองหรือครับ โอ้ผมพยายามเติมแล้ว ความเย็นไม่ได้ ไดเออร์ขาวฟ้อนอยู่เลย ยังไม่ใสปิ้งเลย

    เอาเป็นว่าถ้าบอกได้ ก็แนะนำผมหน่อยว่า ทำประมาณไหน เห็นทำแอร์ได้เย็นดีจริงๆ ตั้งแต่ผมเป็นสาวกของ Cold มาก็ได้ต่ำสุดเพียง 7 C ก็หนาว
    จนมือชาแล้ว
     
  20. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0


    ผมใช้ Civic ตาโต 97 คอมเพรสเซอร์ TRS 090 เคยลองตามที่คุณเตอร์แนะนำแล้ว ก็เร่งเครื่องเข็มด้าน LO วิ่งลดลงมา เข็มด้าน HI วิ่งสูงขึ้นไป
    ประเด็นนี้ก็น่าจะปรกติ

    ที่ว่าน้ำมันคอมเยอะไปก็น่าคิดเพราะบางทีเติมเพลิน ว่าแต่ คอมรุ่นนี้ ถ้าจะใส่เข้าไปไหม่แบบใสปิ้ง (คือล้างระบบแบบหมดจดเลย ไม่มีน้ำมันคอมในระบบ
    เลย) ใช้กี่ซีซีถึงจะพอดี

    เติม2-3 ขีดเองหรือครับ โอ้ผมพยายามเติมแล้ว ความเย็นไม่ได้ ไดเออร์ขาวฟ้อนอยู่เลย ยังไม่ใสปิ้งเลย

    เอาเป็นว่าถ้าบอกได้ ก็แนะนำผมหน่อยว่า ทำประมาณไหน เห็นทำแอร์ได้เย็นดีจริงๆ ตั้งแต่ผมเป็นสาวกของ Cold มาก็ได้ต่ำสุดเพียง 7 C ก็หนาว
    จนมือชาแล้ว
     
  21. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    พี่กันต์ผมว่าานะ พี่ปล่อยทิ้งให้หมดเลยครับ
    เปิดแบบวาวร์ 2 อันเลย หมุนให้สุด คือไล่น้ำมันคอมออกให้หมด แล้วเริ่มต้นใหม่ดีกว่าคับ

    เติมน้ำมันคอมไปที่ 50 cc ก่อนครับ แล้วก็เติม Cold ตามเดิมครับ (พี่เติมแบบกระป๋อง ต้องคว่ำกระป๋องนะคับ)
    ถ้าแบบ ถังไม่ต้องคว่ำครับ

    น้ำยาไม่พอ บอกน้องเตอร์ได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้คับ
     
  22. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    เอาค่าไฟเดือน มีค-พค มาให้ดู เพิ่มขึ้นตลอดตามอากาศที่ร้อนขึ้น ต้องยอมจ่ายแพงขึ้น ไม่งั้นก็อยู่บ้านร้อนมากทนไม่ไหว ค่าไฟขนาดนี้นี่เปิดกันวันละ 22-24 ชม กลางวันเปิด 1 ตัว 9.00 - 22.00 กลางคืน 2 ตัว 22.00 - 8.00
    แอร์ daikin inverter 11700 btu ทั้ง 3 ตัว เป็นน้ำยา R22 1 ตัว cold 22 อีก 2 ตัว

    มีค 1350 บาท
    เมษา 1665 บาท 446 หน่วย
    พค 1895 บาท 501 หน่วย
    ค่าไฟปีนี้แพงสูงสุดในประวัติของที่บ้านเลย ปีที่แล้วแพงสุดแค่ 1600 บาท

    :cry::cry::cry::cry::cry::cry:
     
  23. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    เอาน่าพี่ยุทธคับ
    ยังไง Cold22 ก็ยังช่วยได้นิดหนึ่งเนอะๆๆๆๆ 555
     
  24. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0


    พักนี้หายไปไหนกัน ดูเงียบๆ เวลาเงียบก็เงียบกันหมดเลยน่ะ อิๆๆๆ

    มาเล่าต่อกันหน่อย หลังจากที่แอร์รถมีปัญหาความเย็นน้อยมาก สันนิฐานว่าน่าจะเป็นด้วยคอมไม่มีแรงอัดเท่าไหร่
    ก็เลยจัดการถอดมันออกมา เปลี่ยนคอมเชียงกง เปลี่ยนตู้แอร์ คูลเกียร์ เดนโซ่ ล้างระบบ แผงคอยร้อน ท่อต่างๆ
    Hi 200 Lo 36 คอมตัดที่ 9.6 C ฝ้าขึ้นเล็กน้อย เอาหละ พอใจแล้ว...ไม่ต้องติดลบก็ได้แค่นี้ก็หนาวแล้ว ระบบสะอาดหมดจด ผมเติมน้ำมัน
    คอมไป 120 CC เติม cold 134 ไปแค่ 2 ขีดเอง ไดเออร์ก็ใสปิ้งอย่างที่คุณลีว่าไว้จริงๆ แปลกแฮะ....cold 134 ก่อนหน้าใช้ไปตั้ง
    4-5 ขีด กว่าจะใสปิ้ง ขณะนี้พอใจกับการลงมือทำด้วยตัวเอง อิๆๆๆๆ
     
  25. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
    คอมตัดที่ 9 องศา นี่ถ้าย้าย sensor ออกห่าง น่าจะลงได้ต่ำกว่านี้แน่ๆครับ ใช้ cold 134 แค่ 2 ขีดนี่น่าจะเบาน่าดูเลยนะครับ ไม่หนักแรงเครื่อง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีก ของผมใส่ R12 ถ้าคอมทำงานเครื่องจะหนักขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ

    วันนี้ได้ลองทำ mix แปรผันแบบที่พี่หนุ่มบัวทองทำ โดยใช้แผนปริ้นอเนกประสงค์มาตัดทำลิ้น ถ่วงน้ำหนักให้หนักโดยใช้เหล็กรูมาแปะ ใส่ไว้ที่หม้อกรองอากาศเลยครับ โดยยังใช้ mix เดิมอยู่ ผลตีนต้นขึ้นเร็วกว่าเดิมครับ ส่วนปลายก็ไม่แตกต่างจากเดิม โดยรวมขับสนุกขึ้นครับ พรุ่งนี้กลับแปดริ้วว่าจะลองถอด mix ออกดูว่าจะเป็นอย่างไร (ตอนนี้ใส่ mix 30 mm อยู่)
    ยังไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ทำไม่ยากครับ ประมาณ 2 ชม ก็เสร็จ ใช้อุปกรณ์พื้นๆพวกแผ่นปริ้นเอนกประสงค์ เคเบิ้ลไทด็ ลวด สว่าน
    เผื่อพี่จินนี่จะลองทำบ้าง ผมว่าถ้าทำได้ลงตัว วิ่งดีกว่าใส่ mix ธรรมดาแน่ๆครับ เพราะไม่อั้น รอบมาเร็ว
     
  26. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0
    เดือน มี.ค. กับเดือน พ.ค. ค่าไฟห่างกันดีครับ ของผมก็แปลกๆครับพี่ค่าไฟ ขึ้นๆลงๆ หนักสุดก็เป็นเรื่องแอร์นี้แหละ เปิดทุกวัน 2 เครื่อง 9000 15000 BTU daikin Inverter ทั้งคู่ แต่ก็พอใจหละของเดินใช้แอร์ประกอบ 18000 BTU ตัวเดียวที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ดูดค่าไฟไปเดือนละ 2800 บาท เสียดายเงิน ไม่ประหยัด ก็เลยหันมาติด Inverter ซะเลย แถมอัด Cold 22 ค่ายเสี่ยเตอร์

    มี.ค. 350 หน่วย 1,274.54 บาท
    เม.ย. 577 หน่วย 2,211.97 บาท
    พ.ค. 489 หน่วย 1,844.41 บาท
     
  27. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
  28. Noi@Bangkok

    Noi@Bangkok New Member Member

    103
    0
    0
    เข้ามาดูด้วยคนครับ อิอิ
     
  29. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0
    แหม....เอาข้อมูลมาแชร์กันหน่อยก็ได้คุณกบ ว่าแต่ใช้ไฟฟรีหรือเปล่าเดือนนี้
    เห็นแต่ละเดือนค่าไฟถูก.....
     
  30. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    โปรดติดตามชมตอนต่อไป....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้