D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย enforce, 14 มีนาคม 2006

?

น้ำยาแอร์มาตาฐาน100% บรรจุกระป๋อง เติมเพิ่มเองได้เมื่อน้ำยาแอร์ขาด เพื่อนๆ คิดยังไง

  1. สนใจ...น่าจะเติมเองได้ เพราะดูจากขั้นตอนแล้วไม่น่ายาก ถ้าเหลือเก็บไว้เองได้ ประหยัดเงิน

    77.7%
  2. ระบบแอร์ดูแล้วยุ่งยาก...ไปจ้างเขาซ่อมดีกว่า จ่ายเท่าไรไม่สนแต่ให้เย็นเป็นพอ

    3.9%
  3. ก็ดี...ซื้อแล้วเอาไปให้ช่างแอร์ตามร้านเติมให้ก็ได้ เหลือเก็บไว้ใช้คราวหน้าได้

    9.0%
  4. สนใจ...เพราะว่าน้ำยาแอร์ในถังตามร้านซ่อมทั่วไป...ไม่รู้ว่าน้ำยาแอร์มีคุณภาพแค่ไหน

    34.6%
หลายโหวตที่ได้รับอนุญาต
< Previous Thread | Next Thread >
  1. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
    :D:D:D เช้านี้ก่อนเดินทางไปทำบุญ เด๋วรวบยอดคุยย้อนหลังเลยครับ เริ่มจากเรื่องแก๊สต่อ เผื่อเป็นแนวทางให้ใครปรับปรุงหรือแก้ไขข้อบกพร่องเทียบเคียงรถของตน แต่ว่าในบรอดนี้เราใช้รถซึ่งเครื่องเดียวกันกับผมหลายท่าน คุณยุทธ คุณรุ่ง คุณหนุ่ม

    :D ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณรุ่งที่ได้จุดประกายให้ก่อนสงกรานต์ครับ ท่านบอกว่ามิกซ์ที่ผมใช้อยู่ ๒๓ มิล มันเล็กไป ของคุณรุ่งใช้ ๓๐ มิล ส่วนคุณยุทธใช้ ๒๖ มิล เมื่อสองสามวันผมว่างอยู่สองวัน เลยจัดการซะ แต่กระโดดไม่ได้เอา ๒๖ มิลใส่เข้าไป(เก็บไว้ลองสเตปต่อไป อิอิ) แต่เอา ๓๐ มิลเปลี่ยนโลด แต่ไม่ใช่มิกซ์แบบเตาแก๊สที่คุณรุ่งใช้ เป็นแบบท่อจ่ายท่อเดี่ยวแต่บีบให้เป็นสี่เหลี่ยมแล้วฝังท่อเข้าไป ทีนี้มาฟังผลของการเปลี่ยนจาก ๒๓ มาเป็น ๓๐ กันเพื่อเป็นแนวทางในการปรับแต่งรถของท่านที่ใช้แก๊สกันต่อไป ให้มันสมบูรณ์สูงสุด

    :cool: หลังติดตั้ง สตาร์ทน้ำมันติดครั้งเดียว พอเร่ง สองพันรอบให้เปลี่ยนเป็นระบบแก๊ส ดับเฉย ผมจำเป็นต้องจูนหม้อต้มและระบบใหม่ทั้งหมดเลย เริ่มจากคลายเพาเวอร์วาวล์ออกมาอีกประมาณสองรอบถึงสามรอบครึ่ง(ปรับแล้วไปลองวิ่งอยู่หลายครั้ง) แต่เซนดันหมุนเข้าไปอีกสองถึงสามรอบครึ่งเหมือนกัน(งง มิกซ์ใหญ่แทนที่จะให้จ่ายเยอะกลับให้จ่ายน้อยลง) แต่ต้องปรับไอเดิ้ลออกมาอีกประมาณรอบครึ่งถึงสองรอบครึ่ง(จ่ายไอเดิลเพิ่ม แต่ลดเซน เพิ่มเพาเวอร์วาวล์) แล้วก็ไปลองวิ่งดู จากเดิมนั้นจะเหยียบคันเร่งลึกกว่า ก็แค่แตะนิดเดียว มันก็พุ่งออกไปเลยครับ(น่าจะแรงกว่าเดิมตามความรู้สึก) อัตตราเร่งดีขึ้น ต้นไม่อืดครับ เกียร์ของผมปรับสายจนสุดแล้ว มันก็เปลี่ยนปรกติอยู่ที่ ๓๒๕๐ รอบ หนึ่ง สอง แต่สามกะสี่ประมาณ ๓๐๐๐รอบ แรกๆก็ปรับตัวกับมันอยู่พักกว่าจะคุ้น (ภายหลังจากเปลี่ยนเครื่อง) กำลังมันเลยต่อเนื่อง อัตราเร่งแซงเพิ่มขึ้นครับ ปลายไหลเกิน ๑๖๕ ครับ แต่ไม่มีถนนลองรถช้าตรึม (ยังไหลได้อีกครับ) จากที่ไปลอง สี่เลนส์อุบล - ม่วงสามสิบ - อำนาจเจริญ ระยะทางไปกลับ ประมาณ ๑๕๐ กิโล ทำเวลาได้ดีขึ้นครับ เพราะมันเหยียบคันเร่งแค่นิดเดียวก็พุ่งแล้ว เลยทำให้รู้สึกว่าน่าจะใส่ ๓๑ หรือ ๓๒ ได้อีก แต่แค่นี้ก็กลัวเล้วครับ ผมเลิกขับรถเร็วแล้ว แต่ขับเร็วแค่ที่บอก ๑๒๐ - ๑๔๐ สำหรับเดินทางปรกติ ณ วันนี้ อยากสื่อว่าแค่เปลี่ยนขนาดมิกซ์เฉยๆ มันส่งผลถึงเพียงนี้ อันนี้เราควรฟังผู้มีประสพการณ์ที่ได้ลองมาก่อน โดยเฉพาะคุณรุ่งว่าไว้ถูกเผงครับ เราแค่เดินตามรอยเท่านั้นครับ ขณะนี้กำลังจับเรื่องอัตตราสิ้นเปลืองอยู่ แต่คิดว่าหม้อโทมานั้น ประสิทธิภาพคงสู้อาเซียนไม่ได้แน่ ผมก็มองหาอยู่ครับ ตอนไปเจอสภาพกิ๊กๆ ดันไม่ซื้อ พอจะซื้อไปเป็นสิบรอบก็ไม่มีสักกะใบ คุณรุ่งหรือเพื่อนๆสมาชิกพบเห็นที่ไหน บอกลายแทงหน่อยนะครับ ผมจะตามไปสอย ;););)

    :D เมื่อวานพาครอบครัวเดินทางไปสิรินธร ไปงานเลี้ยง นั่งไปสี่คน แค่แตะเบาๆมันก็ไหลขึ้นไปสู่ความเร็วเดินทางระดับ ๑๒๐ - ๑๓๐ แบบสบายๆ ต่างจาก ๒๓ มิลลิบลับ รู้งี้มานั่งไล่มิกซ์ตั้งแต่วางเครื่องใหม่นานแล้ว หากคุณรุ่งไม่จุดประกายก็คงใช้ ๒๓ ต่อ เคย วิ่งไกลไปถึงกระบี่เลยครับ ได้อัตตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ประมาณกิโลละ ๑.๒ บาท ความเร็วก็ระดับ ๑๒๐-๑๔๐ ตลอดการเดินทาง ทีนี้พอเปลี่ยน ๓๐ มิล ผมว่า(ในความรู้สึก) น่าจะประหยัดกว่านะ เพราะเรากดคันเร่งแค่นิดเดียว ก็ได้ความเร็วเท่าหรือกว่ามิกซ์เล็กแล้วครับ ตอนนี้เติมเต็มถังที่อำนาจเจริญ(จดบันทึกไว้) วิ่งมาสองร้อยกว่ากิโล ลดไปประมาณครึ่งถัง เข็มมันชี้ที่ ๔๘ % เด๋ววันนี้จาเดินทางไกลไปทำบุญอีก จาได้หาค่าเฉลี่ยว่าประหยัดขึ้นหรือกินขึ้น สรุป ดีกว่ามิกซ์เล็กครับ อัตตราเร่ง การเร่งแซง ทำได้ดังใจกว่าเดิมครับ ปลายก็ไหลตลอด อ้อ ขากลับ มีFD มาเล่นด้วย ผมวิ่งที่ประมาณ ๑๔๐ พวกก็แค่ไล่ทิ้งระยะประมาณ ๒๐๐ เมตร ไม่กล้าแซง ขากลับมันมืดแล้วสามทุ่ม สุดท้ายก็ถึงอุบลพร้อมกันครับ ถือว่าโอ;)


    :Dก่อนเปลี่ยนมิกซ์เป็น ๓๐ ผมก็ถอดหม้อน้ำออกมาล้าง เลยถือโอกาส ทำตามต้นตำหรับคุณหนุ่ม แต่ผมไม่ได้เอาฉนวนทั้งท่อแบบคุณหนุ่ม ฉนวนที่ใช้เป็นแบบสวมในท่อแอร์ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณหนึ่งนิ้วถึงนิ้วครึ่ง ผมก็ตัดแบ่งครึ่งซะ แล้วก็เอาฉนวนนี้ตัดใส่เข้าไปใสช่องพัดลมตัวหลัง(อุดสนิทเลยครับ แรงดูดเพิ่มมาอีกมากเลย) แล้วก็ถือโอกาสล้างแผงร้อน(ถอดหม้อน้ำออกมาข้างนอก) แล้วก็เอาฉนวนนี้ขึ้นไว้ที่ขอบของแผงคอยล์ร้อนเลย พอเอาหม้อน้ำใส่เข้าไป ก็แทบไม่เหลือช่องอะไรให้อากาศผ่าน .............ผลก็เย็นเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกครับ เร่งเทอร์โมสุดคอมก็ตัดตลอดครับ ลมเย็นส่งออกมาช่วงหน้าร้อนได้ประมาณ ห้าองศามันก็ตัด แต่ถ้าหน้าฝน หรือหน้าหนาวก็จะลดลงไปตามอุณหภูมิภายนอก หน้าหนาวที่แล้วลงได้ประมาณ -๑ ถึง- ๒ องศาถึงตัด จุดที่ตัดมันเปลี่ยนตามอุณหภูมิภายนอกครับ

    :Dช่วงสงกรานต์ปีนี้ ผมได้สร้างเครื่องทำน้ำเย็นให้ลูกๆเล่นสงกรานต์กัน เลยฝากภาพมาให้ดูกันครับ เผื่อเป็นแนวทาง เห็นคุณพตอยากสร้างไว้แช่มะพร้าว ผมเล่นดิบๆเลยครับ แต่ตอนนี้ก็เอาไปติดไว้แล้วครับ ปีหน้าจะใช้คอมรถยนต์มาสร้าง ให้มันเย็นติดลบ อันนี้ใช้แอร์บ้านทำดิบๆเลย:D:D
     
  2. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
    :D:D:Dกลิ่นอายสงกรานต์ต่ออีกนิด
     
  3. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
     
  4. Pot_Phuket

    Pot_Phuket New Member Member

    92
    0
    0
    โอ้วขอบคุณครับพี่จินนี่ งั้นผมจะไปโมมิกเซอมั้งเลย นี่มันก็ 23เหมือนกัน น้ำมันวิ่งไม่ได้อะ ต้องคลานเหยียบเกิน 30เปอเซนคันเร่งมันวูบแบบน้ำมันท่วม แต่แกซตอนนี้จูนจนวิ่งได้แล้วได้แถวๆ 120 แต่มันเปลืองๆไงไม่รุ
    ขอบคุณครับลองแล้วจะมารายงานครับเดี่ยวไปทำเลย
     
  5. ไม่รู้แบบนี้เป็นยังไง...มีใครเตยลองใช้บ้างครับ((แพงโคตร))

    http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1179.0
    มิกเซอร์versoinใหม่ เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาจาก fixmierเดิม ใช้ได้ดีกับแบบหม้อต้ม ทั้งแก๊ส lpg หรือ ngv ก็ได้ ..หลักการทำงานของ จะตรงกันข้ามกับ variable mixer (variable mixer คือการ fix อากาศ แต่ปรับเปลี่ยนแก๊สตามแรงดูดเครื่องยนต์) ส่วน นวัตกรรมใหม่นี้ผมตั้งชื่อมันว่า mixer หรรษา การทำงานคือ การ fix แก๊สไวค่าๆเดียว แต่ปรับเปลี่ยนอากาศแทน..ผลที่ได้จากการทำงานแบบนี้คือความเสถียรของแก๊สที่ตั้งคงที่ไว้..จะไม่เกิดอาการแบคฟาย์..เพิ่มกำลังม้าเครื่องยนต์คุณภาพใกล้เคียงกับการใช้เบนซินมาก..(เพราะการเปลี่ยนอากาศเข้าไปผสมกับแก็สในทุกรอบความเร็ว ที่อัตราส่วน 1:15 เสมอ นั่นคือแก๊ส 1 ส่วน อากาศ 15 ส่วน คือการผสม(mix)ได้ไอดีที่พอดีที่เครื่องยนต์ต้องการๆจุดระเบิดจะสมบูรณ์มากๆ )..ยกตัวอย่างเข่น รอบเดินเบาต่ำกว่า 2500 รอบ เครื่องยนต์ต้องไอดี 1:15 เมื่อเร่งความเร็วที่มากกว่านี้ เครื่องยนต์ก็ต้องการแก๊สมากขึ้นเช่นต้องการ 2 ส่วน... แน่นอน... อากาศต้องเพิ่มเป็น2เท่านั่นคือ 30 ส่วน..เพื่อที่จะได้ไอดีที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับเครื่องยนต์....fixmixer แบบเดิมๆ ทำไม่ได้แน่นอนเพราะมีรูอากาศรูเดียว(ventury) รอบต่ำรอบสูงใช้รูเดียวกัน มันพอได้แค่นั้นเอง..จะเห็นได้ว่ารถที่ติดแก็สแล้วใช้ fixmixer แบบเดิมอยู่นั้นวิ่งจะอืดเร่งไม่ออก แซงแบบทันทีไม่ได้ต้องเลี้ยงคันเร่งค่อยๆเร่งถึงแซงได้ บางครั้งแบคฟาย์(ระเบิดปัง)..อะไรเหล่านี้..เปลี่ยนหม้อต้มกี่ลูกกี่ลูก ก็ไม่หาย มือจูนแก๊สเซียนหรือมือเทพก็ไม่หาย..จากเหตุผลที่กล่าวมานั่นแหละครับ..ดังนั้นmixerหรรษา จึงได้เกิดขึ้นเพื่อแก้ข้อด้อยของรถที่ใช้แก๊สนี่แหละครับ ตรงประเด็นที่สุด..ขอฝากเนื้อฝากตัว mixerหรรษาเป็น mixerทางเลือกอีกทางด้วยนะครับ...ยุคสมัยนี้ยุคข้อมูลข่าวสาร ทุกๆท่านก็มีความรู้กันไม่น้อย..ต้มกัน..หลอกกัน..พูดความจริงไม่หมด..ไม่มีครับ การันตรี..
    ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทุกเรื่อง โทรถามก่อนคุยกันง่ายๆสบายๆที่ 0897687801 ชื่อสุพัธน์
    ราคาสินค้า..3500..บาทต่อ 1 ตัวครับ..(จริงจังและจริงใจบอกราคาไว้เลย)..ติดตั้งง่าย 15 นาทีก็เสร็จแล้ว..ถ้าใส่แล้วเหมือนเดิม หรือไม่พอใจ ถอดคืนและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ..(ใส่ง่าย..ถอดง่าย..รถไม่ช้ำ...มืออาชีพ)..ติดตั้งที่ร้าน ป๋าต๊อก ถนนเสรีไทย ใกล้สวนสยาม..เขตคันนายาว กทม ถามทางได้ที่ 0897687801
    [​IMG]
     
  6. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
    ยินดีด้วยครับพี่จินนี่ ที่รถวิ่งดีขึ้น ปกติพี่เดินทางไกลบ่อย ไม่ควรใช้ mix เล็กอยู่แล้วครับเพราะมันจะอั้น ปกติเครื่อง 1600 ใช้ mix 30 นี่ก็ถือว่าโตมากพอแล้วครับ ถ้าจะใช้ขนาด 31-32 mm จะมีผลตอนจูนเดินเบายาก และออกตัวจะช้าลง เพราะแรงดูดแก๊สจะน้อยลงกว่า mix เล็ก แต่ลองได้ครับ ไม่ลองไม่รู้ :) ทางไกลน่าจะประหยัดขึ้นแน่ๆครับ จะให้ดีติด A/F ไว้ดูส่วนผสมอย่าให้บางมากเกินไป จะถนอมเครื่องระยะยาวครับ ของผมวิ่งมา 430,000 กว่ากิโลแล้ว เพิ่งจะเปลี่ยนแหวนลูกสูบไป 1 ชุด วาล์วยังไม่ได้ทำอะไร ยังวิ่งดีอยู่เลยครับ จูนแก๊สอย่าให้บางมาก และถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ (ผมถ่ายทุก 5000 โล เปลี่ยนกรองแท้ทุก 10000 โล) กะจะวิ่งให้ได้ซัก 6-700,000 โลก่อนค่อยหาเปลี่ยนคันใหม่

    ของคุณพจน์ก็เช่นกันครับ ลองซัก 26mm ดูก่อน (ซื้ออันใหม่มาลอง ถ้าไม่ดีก็ยังใส่อันเก่าวิ่งได้ ถ้าดีค่อยเอาอันเก่าไปกลึงขยายรู)

    เรื่อง mix แกีส ตอนนี้กำลังจะลองแบบไม่มี mix แต่ใช้ลิ้นแปรผันตามแรงดูดแบบนี้อยู่ครับ น่าจะดีกว่าใช้ mix แน่ๆ ดู clip แล้วอัตราเร่งดีมากๆ
    http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=48702

    เรื่องหม้อต้ม aisan มันหายากจริงๆครับ นี่ก็ว่าจะหาเก็บไว้เป็นอะไหล่ซักลูกนึง ยังหาสวยๆไม่ได้เลย ลูกที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน เริ่มจะมีกลิ่นแก๊สจางออกมาแล้วครับ สงสัยจะมีจุดที่เริ่มจะรั่วน้อยๆแล้ว ก็ใช้มาตั้ง 5 ปีกว่าแล้วยังไม่เคยทำอะไรมันเลย มีแต่ถ่ายขี้แก๊สออกอย่างเดียว รุ่นนี้มีก๊อกให้หมุนเอาขี้แก๊สออก ทำได้ง่ายกว่าหม้ออิตาลี่
     
  7. Pot_Phuket

    Pot_Phuket New Member Member

    92
    0
    0
    ขอบคุณครับคุณรุ่ง เช้านี้ผมจะลองมิก 27 ดูครับได้ผลไรจะมาบอกล่ะครับ
     
  8. muhn

    muhn New Member Member

    23
    0
    0
    ดีครับคุณเตอร์ และเพื่อนสมาชิก คนรัก DIY แอร์ ทุกคนนะครับ

    ผมไม่ได้เข้ามาอ่านเสียนานเลย ผมอ่านใหม่ตั้งแต่หน้าแรกถึงหน้า 137 อ่านหลายวัน คงต่อไม่ไหวแล้ว พักก่อน

    ยินดีด้วยครับกับลูกชายตัวเล็กๆนะครับ


    พอดีว่า จะสั่งซื้อน้ำยา cold134 อยู่ครับ จะเอาแบบกระป๋องเติมก่อนแล้วกันครับ

    เด๊่ยวช่วยแจ้งราคา และเลขที่บัญชีโอนเงินให้ผมทางเมลอันใหม่หน่อยนะครับ ที่

    [email protected]

    ตอนนี้ผมก็ช่วยป๋าทำงานแอร์รถทุกวัน ยุ่งมาก แล้วทำงานธุรกิจส่วนตัวหลายๆอย่างจนสุขภาพแย่ลง ไม่ค่อยมีเวลานั่งดูเวบครับ นอนเร็วทุกวัน
    กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงเปลี่ยนถ่ายเลือดเก่า-ใหม่ พ่อ-ลูกอยู่ครับ เท่าที่ดูลูกค้าเค้าเริ่มมองร้านผมแล้วว่า ฝีมืองานแย่ลง งานแอร์ทำแล้วเย็นไม่ฉ่ำ
    พ่อผมอายุมากแล้ว คงทำได้อีกไม่เกินปี ผมก็ต้องลุยต่อครับ

    แต่เรื่องแอร์ลูกค้าไม่เย็นเนี่ย ผมก็นั่งเฉยไม่ได้แล้วครับกับ ความเดือดร้อนของลูกค้า และต้องการแค่ แอร์เย็นฉ่ำ ลูกค้าแฮปปี้ ก็พอใจแล้วครับ

    ตอนนี้อ่านกระทู้ต่อไม่ไหว ขอมาตอบอวยพรลูกคนแรกแล้วกันครับ คงไม่ช้าเกินไปนะครับ
    ยินดีด้วยครับผม
     
  9. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0






    :D:D เป็นการพัฒนาไปอีกขั้น มีใครลองแล้วยังครับ ผมตามไปดูอยู่หลายลิ้งค์ แต่ดูเหมือนว่าจุดประสงค์ของมิกซ์ตัวนี้ น่าจะสร้างมาสำหรับแก้ปัญหารถใหญ่มากกว่า แล้วรถเล็กๆอย่างเราเครื่องไม่ถึงสามพันสี่พันหรือห้าพันแปดแบบเซฟวี่ มันจะถึงจุดคุ้มทุนนานไหม มีใครเอาไปทดสอบเทียบกับฟิกมิกซ์ว่าประหยัดกว่ากี่เปอร์ แบบว่าราคามันแรงกว่าโทซากิอีก แล้วมีใครเคยเปรียบเทียบกับมิกซ์ + แลมด้าไหม ว่ามันประหยัดกว่าหรือไม่อย่างไร รบกวนคุณรุ่งเกจิแก๊ส คอมเมนต์อีกครั้ง จริงๆแล้วผมสนับสนุนคนไทยมาก แต่เคสนี้ติดที่ราคาแรงไปหน่อยจริงๆ เลยอยากทราบข้อมูลทางลึกว่ามันประหยัดกว่าจริง(ใช้งานจริงกี่เปอร์) ใครที่จะติดเจ้าหรรษาเนี่ยต้องคิดหนักพอควร คุณหนุ่มมีความเห็นยังไงครับ :D:D


    :D อ.แอ้ม และอีกหลายท่านนั้น เป็นคนชอบทดลอง เป็นคนมีน้ำใจ แบ่งปันแบบพวกเรา ผมเคยคุยเรื่องแอร์ก็ดี เรื่องติดแก๊สโดยไร้มิกซ์ เจ้าจินนี่ไม่มีมิกซ์นะครับ(แหะๆๆๆ อันนี้ลืมบอก) แต่สามารถตามลิ๊งค์ในเวปแก๊สไทยได้ครับเด๋วลองๆค้นดูก่อน กี่ปีแล้วนี่ ผมเคยไปจุดประกายที่นั่น ติดแก๊สโดยไร้มิกซ์ เจ้าจินนี่พัฒนาD.I.Y.จนถึงขั้นเป็นระบบผันแปรไปแล้ว แต่ไม่ได้ต่อยอดต่อเท่านั้น ผมจะเล่าให้ฟังตอนที่ทำการทดสอบระบบไร้มิกซ์ ในเจ้าจินนี่ในครั้งแรกๆให้ฟัง สเตปแรกนั้นยังไม่มีระบบผันแปรแต่อย่างใด แล้วก็ไม่มีความสเถียรในรอบเดินเบา แต่ในรอบกลางถึงสูงสุดนั้น ทำความเร็วได้สูงกว่าน้ำมันซะอีกครับ(ผมไปลองยังต้องถอดใจยกครับ) อ๊อกเทนมัน๑๐๘ - ๑๑๐ มันรีดประสิทธิภาพออกมาได้สูงสุดเลย ทีนี้ผมเชื่อว่ามิกซ์เหล่านี้หรือระบบไร้มิกซ์ที่พัฒนาอยู่ในปัจจุบัน ผมมั่นใจว่าเขาสามารถแก้ปัญหาในรอบเดินเบาที่ไม่เสถียรได้แล้ว แต่ในขณะนั้นผมแก้ปัญหานี้ โดยใช้ระบบมิกซ์ผันแปร(ตามคันเร่ง) สุดท้ายก็มาจบที่ระบบผันแปร(แบบฟิกซ์ โดยสามารถปรับตั้งให้มันเสถียรที่รอบเดินเบา โดยยอมสูญเสียประสิทธิภาพในรอบสูงไป ) เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง ใช้งานระบบนี้มาหลายปี แม้วันนี้ปลดระวางระบบนี้ก็ยังคงอยู่ครับ เดินเบานิ่ง สตาร์ทง่ายกว่ามิกซ์ เหมาะกับระบบเครื่องยุโรปที่ซับซ้อน แต่พอลองเอามิกซ์ใส่ ปรากฎว่าห่วยแตกกว่าระบบไร้มิกซ์ ใส่ไม่ถึงห้านาทีก็ต้องถอดออก


    แต่โตต้านั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ใช้มิกซ์กลับดีกว่า พูดง่ายๆก็คือมันกลับกัน (อันนี้อธิบายไม่ถูก) ใช้มิกซ์กับเสถียรกว่าว่างั้นเถอะเริ่มพัฒนาครั้งแรกหากจำไม่ผิดน่าจะประมาณปี ๒๕๔๘ โน่นล่ะครับ ห้าปีที่ผ่านมา หาเจอแล้วครับลิงค์ที่ว่าลองตามไปดูกันว่าไร้มิกซ์มันเป็นยังไงในยุคแรกๆ


    http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A30944
     
  10. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    แจ่มมากๆสำหรับ COLD อัดได้ 1 กระป๋องต่อแอร์ 12000 btu 1 ตัว น่าจะทำมานานแล้ว คนถ้าจะชอบ ไม่ต้องมาชั่งน้ำหนักเติมน้ำยา กระป๋องหนึ่งสัก 450-500 กรัม ก็เหลือเฟือแล้ว ไม่ต้องซื้อยกถังด้วย
     
  11. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    กินไฟ3.5 ampเอง กินน้อยครับ เท่ากับ diakin inverter ผมเวลาเปิดใหม่ๆมันจะค่อยๆเร่งไปจนถึง 3.5 amp 3-5 นาที แล้วก็ลดรอบลงมาเรื่อยๆจนอยู่ที่ 1.3 amp เพื่อเลี้ยงอุณหภูมิห้องให้คงที่
     
  12. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ไม่ได้มาดูไม่กี่วันเอง แสดงว่าอากาศร้อนนะเนี่ย คนเข้ามาเยอะจัง พี่ๆ ที่เป็นแฟนกระทู้เก่าๆ ทั้งหลายด้วย
    คิดถึงจิงๆๆ นึกว่าจะไม่มาหากันแล้วซะอีก อิอิอิ

    พี่หนุ่ม ผมโคตรคิดถึงพี่เลย ข่าววันแรกของหน้าหนังสือพิมพ์ 2 อาทิตย์ที่แล้ว

    M79 มันเป้นยังไงคับ (แต่ไม่เป็นไร ผมให้เจอใน net แล้วฮะ)

    พี่หนุ่ม ผมอยากรู้จิงๆ ทหารแตงโม คือ เส...red ปะคับ ที่เป็นคนยิงสวนกะทหารอ่ะคับ ที่แยกคอกวัวอ่ะคับ
    พี่ตอบแบบ ส่วนตัวให้ผมก็ได้นะคับ อยากรู้หลายเรื่องเลยคับพี่หนุ่ม
    (ผมกำลังศึกษาอยู่ นัฐวุฒิ อยู่คับ เป็นนักโต้วาที ที่เก่งมากกกกก ศิลปะการพูดนี้สุดยอด)
     
  13. Noi@Bangkok

    Noi@Bangkok New Member Member

    103
    0
    0
    สวัสดีครับไม่ได้เข้ามานานมากๆ ครับ กระทู้วิ่งไปหลายสิบหน้าเรยครับ เเฮะๆ ตอนนี้ยังมีความสุขกับCold ดีครับ เห็ฯด้วยกับคุงเตอร์ที่จะทำแบบอัดกระป๋องทั้งหมดเรย
    5555 พอดีเมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้ตู้แช่มินิมาร์ท ใช้คอมAE7440 EK ใช้น้ำยา R22 ลองออัด cold 22 เข้าไปดู ปรากดว่าไฟกินเท่าเดิมแต่ความเย็นมาไวขึ้นพอสมควรครับ ไว้เดี่ยวคืนนี้ว่างๆจะอ่านกระทู้ย้อนหลังครับ ขอตัวไปทำงานก่อน
    ปล.login เที่ยวนี้จำพาสเวิดไม่ได้ครับ ขอรีเซตใหม่เรย 55555 อายจังเรา
     
  14. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    คุณจินนี่เปลี่ยนเป็น mix 30 แล้วต้องทำ peak จูนใหม่ครับ mix ใหญ่อากาศไหลเข้าเครื่องได้ดี กำลังมามากขึ้นกว่า mix 23 mm แต่แรงดูดแกสของ mix 30 mm มันก็น้อยลง โดยปกติต้องคลาย sens ของหม้อต้มให้จ่ายแกสได้ง่ายขึ้นที่แรงดูดต่ำลง พอปรับ sens ใหม่ มันก็ต้องปรับ power valve กับ idle ตามอยู่แล้ว ผมว่า mix 30 ก็เหลือๆแล้วครับ ถ้ามิกโตมากแล้วรอบต้นๆแรงจะไม่ค่อยมี เพราะแรงดูดแกสมันน้อย มิกรูเล็กได้ต้นดีเพราะแรงดูดเยอะ ส่วนปลายจะตันเพราะรูเล็กไปขวางทางเดินอากาศที่รอบสูงๆ ของผมวิ่งในเมืองเอาแต่ตีนต้น ไม่ใช้ตีนปลาย มิก 26 ก็เหลือเฟือแล้ว

    ส่วนเครื่องทำความเย็นน้ำคุณจินนี่นั่นเล่นง่ายเลย เอาแผงจุ่มลงถังน้ำดื้อๆเลย มีเครื่องเชื่อมท่อทองแดงเองเลยใช่ไหมครับ
     
  15. [​IMG]

    ....นั่นแหละ!!! ตัวจริง...เสียงจริง...
    ....ส่วน คุณนัดทาวุด นั้นเขาเป็นนักพูด-นักเวทีที่รู้จังหวะจะโคนในการสื่อสารกับผู้ชุมนุม มีจิตวิทยาในการพูดโน้มน้าวดึงมวลชนให้อยู่ในวังวนของการรับรู้ข่าวสาร มีลูกล่อลูกชนมีมุขตลกขำๆสอดแทรกเป็นระยะๆในการพูด และอีกหลายๆอย่าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้คุณนัดทาวุดมีแฟนคลับเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ(โดยเฉพาะผู้หญิง)สังเกตุได้จากช่วงที่คุณนัดทาวุดจะปราศัยนั้นผู้คนจะเนื่องแน่นและตั้งใจฟังมากกว่าแกนนำคนอื่นๆ....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤษภาคม 2010
  16. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    mix 3500 บาทแพงมากๆ ไม่สู้ครับ ผมว่าคนขายอธิบายไม่ถูกนะ ถ้าบอกว่า fix อัตราส่วน 1:15 ตลอดในทุกรอบเครื่องนี่คงไม่ดี เพราะเวลาเร่งเครื่อง หรือรอบสูงๆมากต้องอัตราส่วนหนากว่าปกติ เครื่องถึงจะมีแรงเร่งแซง ขืน 1:15 ตลอดเร่งแซงไม่ดี รอบสูงๆส่วนผสมจะบางไปอีก อันตราย ไม่เคยดูส่วนประกอปของมันว่าทำงานอย่างไร

    ถ้าติดแกสงวดหน้า เอา Altis CNG ไปเลยดีกว่า สบายใจดี แต่อยากได้ตัว 1800 ตัว 1600มันเล็กไป ไม่งั้นก็ LPG หัวฉีด เบื่อ fix mix แล้ว
     
  17. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0
    รายงานอัตตราการสิ้นเปลืองแก๊ส

    :D เพิ่งกลับจากพิบูลมังสาหาร ก่อนเดินทางเติมเต็มถัง ออกจากอุบล ๑๐.๓๐ น. กลับ ถึงอุบล ๑๔.๓๕ น. แบบว่าใช้ความเร็วเดินทาง ๑๒๐ - ๑๓๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงทั้งไปและกลับ ไปเรื่อยๆชิวๆ ถึงสนง.ที่ดินพิบูลก็ไม่ได้ดับเครื่อง ไม่ดับเครื่องตลอด ๔ ชั่วโมงกะ ๕ นาที ติดเครื่องเปิดแอร์ตลอดจอดตากแดดตลอด ตอนทานกลางวันก็ไม่ได้ดับเครื่อง(เพราะอยากลองดูว่าจะสิ้นเปลืองมากกว่าเครื่อง 2E มากไหม)ปรากฎว่า สิ้นเปลืองแก๊สไปเป็นเงิน ๑๔๒ บาท ระยะทางไปกลับ ๙๑ กิโลเมตร รวมเวลาติดเครื่องเปิดแอร์บวกวิ่ง(เดินทางไปกลับใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง)อีก ๔ ชั่วโมงเศษ ได้ค่าเฉลี่ยกิโลละ ๑.๕๖ บาท แอร์เย็นเจี๊ยบ ทำงานสู้แดดได้สบายครับ วิ่งไปกลับประมาณ ๕๐ นาที ที่เหลืออีก ๓ ชั่วโมงกะอีก ๑๕ นาทีเดินเบาเปิดแอร์จอดตากแดดตลอด ได้ค่าเฉลี่ยเท่านี้ครับ

    เลยอยากถามคุณรุ่ง คุณยุทธ คุณหนุ่มว่า ได้ค่าเฉลี่ยนใกล้เคียงกันไหมครับ จบรายงาน;)
     
  18. คนปากช่อง

    คนปากช่อง New Member Member

    707
    0
    0
    วิ่งใน กทม ผมได้ 8.7 กม/ล
    ทางไกลได้ 10 กม/ล ความเร็ว 120-130
     
  19. จินนี่

    จินนี่ New Member Member

    398
    0
    0


    :thumbs_up: ในเมืองได้ค่าเฉลี่ย ๘.๗ กิโลลิตร นอกเมืองได้ค่าเฉลี่ย ๑๐ กิโลลิตร ที่บ้านผมแก๊สลิตรละ ๑๒.๔๙ บาท คำนวนแล้วในเมืองตกกิโลละ ๑.๔๓ บาท นอกเมืองตกกิโลละ ๑.๒๕ บาท เมื่อคิดตามราคาแก๊สที่อุบลโดยประมาณ ค่านอกเมือง ผมบัดขึ้น จาก ๑.๒๔๙ เลยปัดเป็น ๑.๒๕ อันนี้เป็นค่าเฉลี่ย นอกเมืองซึ่งถือว่าใกล้เคียง แต่เงื่อนไขเมื่อวานนั้น ผมไม่ได้ดับเครื่องเลยตลอด ๔ ชั่วโมง ๕ นาที วิ่งจริงๆไปกลับ ประมาณ ๕๐ นาที ที่เหลืออีก ๓ ชั่วโมง ๑๕ นาทีนั้น จอดไม่ดับเครื่องเปิดแอร์แล้วก็จอดตากแดดตลอด มะวานหาต้นไม้สักต้นเข้าไปจอดในร่มไม่ได้ ถือว่าเป็นการทดสอบที่โหดเอาเรื่อง เป็นช่วงที่ร้อนที่สุดของวันในเดือนเมษายน :D:D


    :D:D เมื่อวานวิ่งไปนับจากปั๊ม ถึงที่หมายทำงาน(แต่ไม่เสร็จเพราะเขาค้นโฉนดที่ดินให้ไม่ทัน ต้องรอคิวเลยต้องมาอีกทีตอนบ่ายครึ่ง) ไปถึงผมก็ไม่ได้ดับเครื่อง(อย่างที่บอก) ผบ.ทบ.ไปด้วย ก็ติดเครื่องเปิดแอร์แล้วก็เข้าไปทำงานที่สนง.ที่ดิน ก็ไปจับบัตรคิวเหมือนกับชาวบ้านเขานั่นล่ะ คนเยอะครับเมื่อวาน พอถึงคิวผม มันก็เกือบเที่ยง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปทานข้าวก่อนตอนบ่ายค่อยมาอีกที เด๋วคุณเธอจาค้นให้ ผมก็เคลื่อนรถออกมาทานข้าว ก็วนๆหาร้านอาหารทานอยู่ประมาณหนึ่งรอบ สุดท้ายก็ไปจบที่ศูนย์อาหารปั๊มปตท. ก็ไม่ได้ดับเครื่องโดยตลอด(เพราะอยากทดสอบว่ามันจาฮีทอีกไหม หลังจากที่ได้ถอดหม้อน้ำออกมาล้าง ไปเชียงรายฮีทครับ) ปรากฎการทดสอบนี้ผ่านครับ ไม่ฮีทแต่อย่างใดตลอดเวลากว่าสามชั่วโมงที่เปิดแอร์ติดเครื่องไว้ พอบ่ายครึ่งก็กลับมาสนง.ที่ดินพิบูลอีกครั้ง กว่าจะเสร็จก็ประมาณบ่ายสองโมงตรง ถึงได้ออกจากพิบูลฯ เดินทางกลับแล้วก็แวะเติมเต็มถังที่ปั๊มเดิม ปรากฎว่าตัวเลข ๑๔๒ บาท ก็ตัด ใช้แก๊สไปทั้งหมด ๑๑.๓๖ ลิตร ระยะทางตั้งแต่ตอนเดินทางตั้งทริ๊ปมิเตอร์ไว้ ๙๑ กิโลเมตร



    :cool: เมื่อเปรียบเทียบกับมิกซ์ ๒๖ มิลของคุณยุทธ น่าจะได้ตัวเลขใกล้เคียงหรือน่าจะประหยัดพอๆกันหรืออาจจะประหยัดกว่า จากสมมุติฐาน เท่ากันนะ สมมุติมิกซ์ ๓๐ มิลของผมวิ่งไกล ได้ ๑๐ กิโลลิตรเท่ากัน ผมจะใช้แก๊ส ๙ ลิตร แต่ที่ไม่ได้ดับเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้อีก ๓ ชั่วโมงกะ ๑๕ นาทีเนี่ย ผมใช้แก๊สไปอีก ๒.๓๖ ลิตร เท่ากับชั่วโมงละ ๐.๗๒ ลิตรต่อชั่วโมง หรือคำนวนเป็นเงินหากเราติดเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้ตกชั่วโมงละ ๙.๐๖ บาท :D

    :D สรุป ถือว่าได้ผลอยู่ในขั้นโอแล้ว ขอบคุณคุณยุทธที่ให้ข้อมูลตัวเลขในการอ้างอิงคำนวนในครั้งนี้ แล้วก็ขอบคุณคุณรุ่งที่ได้จุดประกาย ทั้งเรื่องความร้อนทั้งเรื่องมิกซ์ และขอบคุณคุณหนุ่ม ที่เป็นต้นแบบการซีลหม้อน้ำ :D


    เมื่อวานนี้ ช่วงที่จอดตากแดดร้อนจัดที่สุดแล้วก็ไม่ดับเครื่อง ประสิทธิภาพของแอร์นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ (อันนี้เป็นข้อมูลทางลึก สำหรับเพื่อนสมาชิกที่กำลังพยายามแก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้) จากที่เคยทำงาน(ตอนวิ่ง) ผมตั้งเทอร์โมไว้สุดเลยมะวานมันร้อนมากๆ สปีดพัดลม ๓ กะ ๒ พอเย็นเจี๊ยบแล้ว ก็ลดลงมา ๒ ตอนวิ่งตัดที่ ๖ องศา(ที่ทราบเพราะผมต่อไฟแอลอีดี ไว้สองจุด แสดงการทำงานของคอมแอร์ จุดแรกที่ไฟส่องเท้า เวลาคอมแอร์ทำงาน ไฟสองเท้าซึ่งปรกติเป็นสีแดง กะสีฟ้า แต่จะมีอีกแผงสีขาว จะสว่างซึ่งแสดงว่าคอมกำลังทำงาน หากมันไม่ตัดก็สว่างอยู่อย่างนั้นล่ะ แต่มันมีข้อเสียในตอนกลางวัน บางทีมองไม่ค่อยเห็น เลยต่อไฟแอลอีดีสีเขียวอีกดวง ไว้ที่สวิซท์โอโต้แก๊ส คราวนี้เห็นชัดว่าคอมมันทำงานหรือไม่ทั้งในตอนกลางวันและกลางคืนเลย แหะๆๆๆ นอกเรื่องอีก คริๆ ต่อๆ แต่มะวาน ตอนจอดตากแดดไม่ดับเครื่องเปิดแอร์ไว้ แทนที่มันจะทำงานปรกติ ลมเย็นกลับร้อนขึ้นครับ ช่วงที่อยู่กับที่นานๆผมสังเกตดู มันขึ้นมาประมาณ ๑๐.๕ ถึง ๑๒ องศากันเลยครับ แต่พอเราเสร็จธุระ เคลื่อนรถออกมา มันก็ลงต่ำกว่า๑๐องศา แต่ไม่ตัดนะในช่วงที่คลานในเมืองหาร้านอาหาร ต้องวิ่งยาวๆถึงตัด หากจะโมต่ออีกสเตป ผมว่าน่าจะเพิ่มพัดลมไฟฟ้าเข้าไปอีกตัว น่าจะเสริมประสิทธิภาพในตอนหยุดนิ่งๆได้ แต่เด๋วก็สิ้นเมษาแล้ว ตอนโหดสุด(ร้อนสุด) ก็ผ่านมาแล้วจนฮีทบนเขาหลายครั้ง ทั้งไปและกลับ แต่ถ้าเราไม่หยุดนิ่งๆ มันก็เย็นเจี๊ยบครับ ผมว่ายังเป็นปัญหาแค่เล็กๆอยู่นะสำหรับรถผม ๑๒ ก็เย็นอยู่ครับ ข้างนอกโดยเฉพาะเวลาเราจอดตากแดด บนลานจอดรถคอนกรีตใหญ่ๆในปั๊ม ที่ไม่มีร่มไม้สักต้น มันร้อนกว่าปรกติอยู่แล้วครับ เอาเป็นว่าสำหรับผมเรื่องความร้อนผ่านครับ จบการรายงานเรื่องอัตตราสิ้นเปลือง กะการแก้ปัญหาความร้อนภายหลังจากเดินทางไกลคราวที่แล้วซะที



    ฝากถึงคุณเตอร์ หากผลิต คูล ๒๒ แบบกระป๋องจริง เสร็จเมื่องไร ผมขอซื้อไปทดลองหนึ่งกระป๋องนะครับ สนับสนุนอีกหนึ่งเสียงครับ:D
     
  20. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ก่อนหน้านี้ผ่านคับ แล้วดันมีร้านหนึ่ง อยากขายดีคับ ลงใบเซอร์ ใบจดทำเบียน สรุป วิศวะกรคนที่มีลายเซ็นอยู่
    โดนยึดใบอนุญาติวิศวะกรทันที และก็มีจดหมายวนภายในองค์กรและก็ ถูกส่งแฟลก์ไปร้านค้าอะไหล่แก๊ส กับอู่แก๊สทุกอู่ภายใน 3 วัน

    ผมนี้เอาเท้ากายหน้าผากเลยคับ โดนวันที่ 14 กุมภา วันตรุกจีนพอดีเลย

    ธุรกิจนี้สีเทาคับ รอสักพักใหญ่ๆๆ ก็จดได้ครับ
     
  21. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    พี่จินนี่ พี่ทำเล่นๆๆ พี่ใช้คลอย์.....Carrier....... เลยหลอฮะ แพงสุด ลองจาก dankin เลยนะฮะ
     
  22. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
     
  23. buranasak

    buranasak New Member Member

    225
    0
    0

    นะคนเยอะจริงๆหน้าร้อนเมื่อไหร่เป็นได้เรื่อง เจ้าพ่อแอร์ได้กิน เอ้อ...แอร์ไดกิ้น Inverter เปิดมาเจอพี่ยุทธพอดี งั้นก็ comment ผมหน่อย ครับ

    เสาร์ที่แล้ว มีเวลาบ้างก็เลยลงมือเปลี่ยนน้ำยาแอร์ Cold 22 ที่มีอยู่ ข้อมูลระบุ แอร์ 15000 BTU กินกระแส 5.80 Amp น้ำยา R22 1320 กรัม ได้เวลาถ่ายน้ำยา R22 ออก แวคประมาณ 40 นาที เติม Cold 22 เข้าไปประมาณ น่าจะ 400 กรัม เดินเครื่องให้น้ำยาไหลผ่านให้ทั้งระบบ มีมิเตอร์วัด ด้วยตามสูตร

    ที่ถามนี้ผมจำสูตรพี่ยุทธมาg9b, Cold 22 ประมาณ 33 % มา ก็น่าจะ435 กรัม ตามตัวเลข ให้แอร์ทำงานประมาณ 30 นาที เข้ามาจัดการต่อ ตอนนั้น tem ท่อดูดได้ 20 C เลยเติม Cold เข้าไปแบบรินไปเรื่อยๆ ดูกระแส ดู TEM ด้วยแต่ลงช้ามากๆ จะให้มันต่ำว่า 10 C ให้ได้ พยายามไปเรื่อยจนคิดคิดว่าน่าจะใช้น้ำยาเกินสูตร 33 % ของนำยา R22 ไปแล้ว ก่อนเติมชั่งไปแล้ว มารู้ว่าใช้ไปตั้ง 700 กรัม เพราะจุดนี้ทำให้ TEM ท่อดูดของผมทำได้ 9 C ต่ำกว่า 10 C แล้ว ซึ่งในใจคิดว่า ถ้าจะเติมเยอะไปแล้วเลยหยุด เดี๋ยวถ้าต้องปล่อยนำยาทิ้งเสียดายของ.....กระแสไม่เกินนำครับ ......ผมเติมเยอะไปหรือเปล่าครับ แอร์เย็นชื้นใจดี TEM ตรงหน้าเครื่องต่ำสัดได้ 13.9 C พัดลมออโต้ แต่เท่านี้ก็หนาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆแล้ว
     
  24. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    ขอบพระคุณอย่างสูงเลยครับ อ่านแล้วเห็นใจอย่างสูงคับ
    ตอนนี้ Cold กระป๋อง ป๋าผม แกยังไม่ว่างอัดเลยคับ
    เอางี้คับ Cold134  ถังขนาด 5.45 ราคา 4200 บาท
    ผมลดให้พิเศษจิงๆคับ ลดไป 40% เลยละกันคับ

    (รบกวนราคานี้ถังนี้ถังเดียวนะครับ เรียนลูกค้าทุกๆ ท่านนะครับ อย่าเอาราคากับส่วนลดนี้เป็นบรรทัดฐานนะครับ
    ผมอยากช่วยคนทำงานด้วยกันจิงๆคับ
    ธรรมดาลูกค้าต้องสั่งเป็นจำนวน 200 ใบขึ้นไป ถึงจะลดให้ 40% นะคับ )


    เติม Honda Jazz ได้ประมาณ 27 คันครับ
    ผมเคยทดสอบเอา Cold134 จำนวน 1 กระป๋อง/200 กรัม เติม Jazz ได้พอดีเป็กคับ เวกแล้วนะคับ)

    เอา Cold ไปกู้ศักดิ์ศรีของร้านกลับมาอีกครั้งคับ

    ส่งที่อยู่มาที่ [email protected] ก็ได้คับ เดี๋ยวให้เด็กจัดส่งให้คับ
     
  25. รุ่ง_gasthai

    รุ่ง_gasthai New Member Member

    136
    0
    0
    ของผมในกทม เติม 500 บ. วิ่งได้ประมาณ 420-450 โล ไม่ถึง 500 โล ที่แก๊ส 10.70 บ. ตกประมาณ 9 โลลิตร อันนี้วิ่งเส้นเรียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ รถไม่ติดมากเท่าไหร่ ถ้าติดมากอาจจะลงไปเหลือ 8 กว่าๆ
    ถ้าทางไกล กรุงเทพ-สกล ที่วิ่งล่าสุดเมื่อ 13 เมย อยู่ที่ 11.4 km/ลิตร ที่ความเร็ว 110-120 เปิดแอร์เย็นตลอดเส้นทาง เดินทางกลางวัน 7.00 ถึง สกลนคร 15.30 แดดกำลังร้อนจัดๆเลยครับ
    รถผมเกียร์ธรรมดา เลยประหยัดกว่าเกียร์ออโตนิดหน่อย คิดว่าน่าจะพอๆกันแล้วนะครับสำหรับรถพี่จินนี่และของพี่ยุทธ และของผม

    เรื่อง heat พี่จินนี่เจอสาเหตุไหมครับว่าเป็นที่อะไร แก้อะไรตรงไหนไปบ้างทำให้ไม่ heat แล้ว ??

    เรื่องถังโดนัท ก็คงรอไปอีกหน่อยครับ ที่ต้องการจะเปลี่ยนเพราะเวลาไปตจว หรือกลับสกลนคร รถสามห่วงที่ใช้มีถังแก๊สอยู่เกือบครึ่งหนึ่งของกระโปรงท้ายแล้ว ใส่ของได้ไม่เยอะ ตอนแรกก็อยากจะเปลี่ยนรถให้มันใหญ่ขึ้น ใจอยากหารถแวนเครื่อง 1600-2000 เล็ง volvo V40 ไว้ เพราะเป็นแวนรุ่นที่เล็กที่สุดของ volvo แล้ว ราคาก็อยู่ สองแสนปลายๆ ถึงสามแสนต้นๆ รถใหม่คันละเป็นล้าน แต่มือ 2 เหลือ 2-3 แสนก็น่าเล่น แต่ก็ยังกลัวเรื่องค่าอะไหล่เหมือนกัน เพราะหลายคนบอกว่าซื้อรถไม่แพงแต่อะไหล่แพงกว่า
    พวก toyota Avanza 1.5 มือสองก็ 4-5 แสน up เพิ่มเงินอีกหน่อยก็ได้มือ 1 แล้ว เลยคุยกับแฟนว่า ใช้สามห่วงคันเดิมนี่แหละ คงใช้ได้อีกอย่างน้อยก็ 3-4 ปี เพราะเพิ่งเปลี่ยนครัช เปลี่ยนแหวนลูกสูบมาเมื่อปีที่แล้ว เก็บเงินไว้ก่อนอีก 3 ปี ค่อยออกรถใหม่ไปเลยดีกว่า เลยจะเปลี่ยนถังเป็นโดนัทจะได้มีพื้นที่บรรทุกมากขึ้น และเอาเบาะไปหุ้มหนัง เพราะของเดิมเป็นกำมะหยี่ ฝุ่นเยอะและแฟนบอกว่าเหม็นอับ ลงทุนอีกไม่น่าจะเกิน 2 หมื่น ประหยัดกว่าหารถคันใหม่แน่ๆ
     
  26. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    สวัสดีครับพี่ยุทธ หายไปเลยค้บพี่ คิดถึงงงงง ไม่ได้คุยตั้งนานนน
    :D:D:D:D:D:D

    ช่วงนี้งานยุ่งมากๆๆ ป๋าเลยไม่มีเวลา ตั้งเครื่องเติมให้อ่ะครับ
    บอกให้สอน ก็ไม่ยอมปล่อยมือ.... งง จิงๆๆ :D:D:D
     
  27. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    สวัสดีครับ ไม่คุยกันซะนาน
     
  28. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    อื่มมม กะแล้วไม่ผิดคนเลย พี่หนุ่มนี้เป็นทหารหรือตำรวจเนี่ยคับ แล้วอีกคำถามคับพี่
    ตรงสีลม นี้ทหารเป็นคนยิงใช่ปะครับ เพราะผมวิเคราะห์จากระเบิดลูกแรก ทหารไม่เห็นทำ ห๋าไรเลย ไม่มีตามหาคนยิงเลย
    ทหารเฉยโคตรร และอีกอย่างผมยัง งง ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่มีใครกล้ายุ่งกับ พี่ M79 เลยคับ

    แต่ส่วนตัวผมชอบแกนะคับ นักเลงดี ทหารยิงประชาชน แกนี้มาสวนทันที สุดยอด
    แล้วก็ พี่ีหนุ่ม วิเคราห์คร่าวๆๆ ก็ได้คับ มันจะจบยังไงคับ

    ผมนี้นอนตี 4 ทุกวันเลย นั่งลุ้นอยู่ว่า จะสลายวันไหน และที่สำคัญ
    ผมรอนั่งฟัง นัทวุฒิ ทุกวันคับ คอยฟังว่า แกมีวิธีพูดยังไง น่าศึีกษาหลักการพูดดี

    ถ้าได้แกมาเป็นฝ่ายขายละ.... ขายกระจาย

    และอีกอย่าง กลยุทร์ แกนี้สุดทีนครับ หลายเรื่องละ การวางกลยุทร์ รบหรือถอยหรือ
    เช่นหลอกให้ทหารมายึดสีลมแทนคนเสื้อแดง ... ผมนิทึ่งจิงๆ คิดได้ไงวะ และลับหลวงพรางให้ Back ตัวแม่ออกมา
    ทำได้ไงวะ เก่งจิงๆๆ เพราะคุมคนขนาดนี้และ กลยุทร์ต้องแม่นมากๆๆ สุดท้าย ถอดเสื้อแดงออก แปลงกลายเป็นเสื้อหลากสี
    แม่งคิดได้ไง คนนี้น่าศึกษามากๆๆ
     
  29. E30DET

    E30DET Member Member

    631
    1
    18
    เจ้าของกระทู้วันนี้กินยาโด๊ปมาหรือเปล่า ปั่นทีเดียว 7 กระทู้เลย

    หลายวันนี้สังเกตุแอร์บ้านกินไฟเยอะขึ้น ทั้ง ๆ เพิ่งล้างใหญ่ไปไม่นาน
    เปิดทิ้งไว้เกิน 1 ชม.แล้ว แอร์ยังกินไฟเต็มพิกัดอยู่เลย (4.3 แอมป์)
    ซึ่งเมื่อก่อนเปิดไม่เกิน 30 นาทีจะหรี่ลงมาเหลือประมาณ 2 แอมป์
    มีใครเช็คเหมือนผมบ้างครับ ว่าเป็นที่อากาศร้อน(จัด)หรือเปล่า

    ส่วนแอร์รถทั้ง 2 คันต้องเติมน้ำยาเพิ่มโดยที่หาจุดรั่วไม่เจอครับ
     
    ..........[​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤษภาคม 2010
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้