เรื่องน้ำยาแอร์ ตอนพี่เอารถไปโอน, แจ้งเปลี่ยนเครื่อง, แจ้งใช้แก๊ส ไม่เห็นเขาเช็คเลยนะครับ เขาดูแค่เลขเครื่อง เลขตัวถังรถ เลขถังแก๊ส แค่นั้นเอง อีกเรื่องที่เคยได้ยินเหมือนกันว่ารถที่เปลี่ยนเบรคหลังเป็นดิสก์เบรคต้องมีใบรับรองจากวิศวกร จึงจะโอนได้ รถที่ไปทำเรื่องทั้งสองคันก็เปลี่ยนเบรคหลังเป็นดิสก์หมดแล้ว เขาก็ไม่ได้ดูอะไรครับ เรื่องขอใบอนุญาตผลิตถัง อย่างที่พี่เคยบอกไงครับ ปตท.เขามีหุ้นอยู่ในบริษัทผลิตถังหลายแห่ง พวกถังนำเข้าต่าง ๆ เลยเอาเข้ามายากส์มาก (โดยเฉพาะถังโดนัทกองอยู่เต็มท่าเรือ) เลยทำให้ตอนนี้ราคาสูงปรี๊ด... และคนที่มีหุ้นอยู่ในปตท. ก็เป็นคนใหญ่คนโตทั้งน้านนนน ใครล่ะจะยอมแบ่งเค้กของตัวเองไปให้คนอื่นกิน อีกอย่างก็เรื่องขออนุญาตเปิดปั๊ม LPG ตอนนี้รู้สึกเขาจะระงับการให้ใบอนุญาตอยู่ด้วย บ้านนี้เมืองนี้มันแปลก ๆ ขึ้นทุกวัน ขอเอาใจช่วยคุณเตอร์นะครับ จะรอเป็นลูกค้าถังแก๊สของคุณเตอร์ครับ อ้อ... ลืมบอกไปอีกอย่างว่าถ้าจำไม่ผิดแรงดันในถัง LPG มีประมาณ 10 บาร์ (เกือบ ๆ 200 psi)ครับ
หุหุหุ เมื่อคืนหลุดเยอะมากๆเลย ง่วงก็ง่วง ตาก็เบอๆๆ คิดไรได้ ก็พิมพ์ลงไปหมดเลย หุหุหุ ขอกินเค็กแบบตรงๆ ไม่แบ่งช่ายไหม....เดี๋ยวปล่อยกองทัพ มด กินเค็กให้เละเลยนิ หุหุหุ
สวัสดีครับ ผม ได้ไปลองน้ำยาแอร์ Cold12 จากร้านคุณลี (อมรแอร์หน้าราม)มาแล้วครับ บริการดีมากครับอุตส่าห์รอผมตั้งนาน พอดีรถมันติดเลยไปช้ากว่าที่นัดไว้นิดหน่อย เย็นดีมากๆเลยครับ เย็นกว่าน้ำยาทั่วๆไปจริงๆครับ กลางวันรถติดกลางแดดยังหนาวเลยครับ ผมบอกต่อไปให้เรื่อยๆให้แล้วนะครับ ของดีอย่างนี้เก็บไว้คนเดียวไม่ได้แล้ว
จะบอกว่าเห็นรอยเชื่อมของถังน้ำยาคุณ ter แล้ว รอยเชื่อมสวยและสม่ำเสมอกว่าถังแกส ม อ ก ในรถผมอีก ใช้คนเชื่อมหรือเครื่องเชื่อม? แล้ว test รั่วด้วยวิธีไหนครับ
สวัสดีคับพี่ยุทธ ถังที่พี่พูดถึงอยู่ เป้นถังพักน้ำยาแอร์ สีน้ำเงินที่ผมเลยลงภาพไป 3 หน้าที่แล้งช่ายปะคับ มีใช้เครื่องจักรเชื่อมคับ + ใช้มอเตอร์ทดรอบ เพื่อจับถังหมุนเป็นวงกลมคับ Test รั่ว วิธีของผมนะคับ - ทำข้อต่อให้ได้กับรูวาวร์ของถัง แล้วต่อเกร์ 1 ตัวสีแดง (เกร์ชารจ์น้ำยาแอร์ด้าน hi คับ) - จากนั้นก็อัด ไนโตรเจน เข้าไปที่แรงดันประมาณ 250 - 300 Psi (ผมจำไม่ได้คับว่าอัดไปเท่าไรแต่มากกว่า 250Psi แน่นอน เดี๋ยวพรุ่งนี้เช็คค่าตัวเลขชัวร์ๆ ให้อีกทีครับพี่) - ทำการเช็ครั่วในน้ำ ใบต่อใบ พนักงานเ 2 คน คอยมองที่รอยเชื่อมหัวท้าย ใช้เวลาในการเช็ค 2 นาทีต่อใบ (บ่อน้ำเช็ครั่วผม ภายในบ่อน้ำ ปูกระเบื้องสีขาวทั้งบ่อนะคับ มีไฟสปอด์ไลส์ ส่องลงที่บ่อเพื่อให้เห็นชัดๆ) (บางโรงงานที่ผลิตถัง บ่อนำเช็ครั่ว ยังเป็นบ่อปูนอยู่เลย ดูจากรูปภาพ น้ำก็ไม่ใส เอาแค่ดูฟองอากาศขึ้นมาอย่างเดียวเอง ไม่ได้จ้องดูที่รอยเชื่อมเลยอ่ะ) - ถ้าไม่มีถังไหนรั่ว ก็ทำการพักถัง เพื่อรอจับถังเข้าเครื่องยิงทราย - พอถังยิงทรายเสร็จ ก็จับเข้าห้องพ่นสีฝุ่นคับ - พ่นสีฝุ่นใช้เวลา 1 นาทีต่อใบ - แล้วก็จับเข้าตู้อบสี ประมาณ 20 นาที - จากนั้นก็พังถังให้หายร้อนประมาณ 10 นาที - แล้วก็ส่งเข้าแผนก QC ตรวจเรื่องสี + ทำการแพ็กใส่ลัง เตรียมส่งให้ลูกค้าคับ ขั้นตอนที่ผมผลิตถังน้ำยาแอร์ ก็มีเท่านี้ครับ และถ้านับจำนวนของถังน้ำยาแอร์ ตั้งแต่เริ่มผลิตถังน้ำยาแอร์ขายนั้น ผมว่าผลิตออกขายไปแล้วมากกว่า 1 ล้านใบนะครับ เพราะบริษัทผลิตวาวร์ SCG นั้น เขาก็บอกเองว่า วาวร์ถังน้ำยาแอร์ บริษัทฯ คูลแมน เป็นเจ้าแรกที่ว่าจ้างให้ทาง SCG ผลิตให้ รูปที่แนบมาให้ดู ก็เป็นขนาดของถังน้ำยาแอร์ ที่เราได้ผลิตขายคับ ลองดูถังน้ำยาแอร์ตามร้านซ่อมแอร์ทั่วไปดูก็ได้ครับ ถ้ามีโอกาศนะคับ แล้วเปรียบเทียบกับถังน้ำยาแอร์ของ coolman ฮะ หุหุ ลืมตัวอีกแล้วววว นั่งพิมพ์เพลินเลย แหะๆๆ :sad::sad::sad: 2 อาทิตย์แล้วคับ ผมนอน ตี 3 ทุกคืนเลย คิดเรื่องงานเรื่องเงิน เศรษฐกิจก็ไม่ดี ขายของยากมาก .....เครียดคับ :cry::cry::cry::cry::cry:
พอดีที่บ้านมีถังน้ำยาแอร์ของคุณเตอร์อยู่ 2 ใบ (R12, Cold22) อยากบอกว่าเคยดูรอยเชื่อม+เนื้องานแล้ว ดีกว่าถังแก๊สหุงต้มสีส้มใบเล็กที่บ้านซะอีก สู้ต่อไปครับ จะได้เป็นลูกค้าถังแก๊สติดรถของคุณเตอร์ซะที... ยังไง ๆ ก็อย่าเครียดมาก รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อืมม... เมื่อวานลืมถามคุณเตอร์ไปเลย ว่าการขอ มอก. ทำไมเกี่ยวข้องกับพื้นที่ตั้งโรงงาน มันน่าจะเกี่ยวกับเครื่องจักร, ตัวผลิตภัณฑ์, หรืออ้างอิงจากมาตรฐานของสินค้าไม่ใช่หรือครับ?
เพิ่งว่างเข้ามาวันนี้ครับ สังหรใจอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร อย่าท้อครับ ฝากบอกป๋าด้วยว่ายังมีหนทาง ที่มันบอกว่าพื้นที่สีเขียวนั่น มันมั่วครับคุณเตอร์ บิดามารดามานดิ คุณสมบัติทุกข้อตามมอก.โรงงานของคุณเตอร์ผ่านเกินมาตรฐานแน่ครับแต่มันไม่รู้จะหารัยมาอ้างเพื่อไม่ให้มอก.กะโรงงานคุณเตอร์เลยมั่วครับ ผมละเซงแทนเลยเพื่อนผมรอออเดอร์อยู่ พื้นที่สีเขียวหรือสีหอยรัยเนี่ยมันไม่เกี่ยวกับมอก.เลยสักนิดนั่นมันขั้นตอนแรกที่ขออนุญาตสร้างโรงงานต่างหาก ทำไมไม่ถามมันว่าเวลาขออนุญาตตั้งโรงงานต้องไปขอใบอนุญาตที่มอก.หรอ มันบ้าแล้วครับ มันเกี่ยวกับมอก.ตรงไหนคำตอบก็คือไม่เกี่ยวเลย มอก.มันก็คือองค์กรหรือหน่วยงานที่คอยตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่จะผลิตออกมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนในประเทศนี้ว่าผ่านเกณฑ์มาตราฐานที่ทางการกำหนดหรือไม่เท่านั้นครับ หากเห็นว่าผ่านเกณฑ์ก็ออกใบรับรองมาตรฐานให้ก็เท่านั้น แล้วมันบอกว่าเป็นพื้นที่สีเขียวได้งัย ถามจริงๆเหอะที่บ.คุณเตอร์ไม่มีที่ปรึกษากฎหมายหรอครับ ผมเองก็นึกๆอยู่ว่ามันยังมีศรีธนนชัยอยู่ในมอก.อีก กำของประเทศนี้และคนชาตินี้จริงๆ ผมล่ะสู้กะไอ้พวกเปรตนี้มาตลอดเลย และไม่เคยแพ้มันด้วย เด๋วจาบอกวิธีให้ ผมไม่แน่ใจว่าในกฎหมายเกี่ยวกับมอก.นี้ หากมันไม่อนุญาต ทางออกเขียนไว้เช่นไร หากเขียนไว้ว่าให้อุทธรณ์ไปยังหน่วยงานนั้นงานนี้ภายในเวลาเท่านั้นเท่านี้ หรือให้เรายื่นใหม่อีกภายในกำหนดกี่วัน ผมว่ามีทางออกครับ อันนี้เป็นกฎหมายพิเศษ แฮ่ๆยังไม่เคยเห็นอะ(ต้องมากรุงก่องอิอิ)แต่หลักทั่วๆไปน่าจะเป็นอย่างที่บอกครับ ประเด็นก็คือคำสั่งที่ไม่ออกมอก.ให้โรงงานนี้ เป็นคำสั่งทางปกครองหรือไม่ หากเป็นเมื่อเราได้ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด(อันนี้รู้แนะนำได้เลยเพราะเคยฟ้องผู้ว่าฯ กะนายกเทศมาตรีวารินชำราบ(บ้านผมเองอิอิ)มาแระ วิ่งกันพล่านเลยล่ะสุดท้ายก็ต้องรีบออกคำสั่งรื้อถอนอาคารให้ผม ไม่งั้นก็ติดคุกกันทั้งนกยกฯกับผอ.กองช่างล่ะ) เขาจะให้เราอุทธรณ์คำสั่งไปก่อนครับ เมื่ออุทธรณ์มีคำสั่งยืนคือไม่อนุญาตให้ใช้มอก. ทีนี้ล่ะ คุณเตอร์ ไม่ใช่สิ บริษัทคุณเตอร์ โดยกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ก็ฟ้องศาลปกครองได้เลยครับงานนี้ คนที่เกี่ยวข้องกับไม่ออกมอก.ให้นั่นล่ะรับไปเต็มๆครับ หากไม่ใช่คำสั่งปกครอง(อันนี้เป็นหน้าที่นักกฎหมายที่จะวิเคราะห์ก่อนดำเนินการว่าใช่หรือไม่ก่อน) ก็สามารถฟ้องศาลแพ่งเรื่องละเมิดแล้วก็ขออำนาจศาลบังคับให้ไอ้หน่วยงานห่วยๆนี่มันออกมอก.ให้ได้ครับไม่ก็ถือเอาคำสั่งศาลไปบังคับมันเลย พร้อมกับฟ้องอาญาไปควบกันเลย และเจ้าหน้าที่มอก.ก็มีสิทธิถูกฟ้องอาญาได้เหมือนกันครับ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม๑๕๗ ป.อ.ครับ รับไปเต็มๆเลย ยิ่งโรงงานคุณเตอร์มาตรฐานสูงกว่าโรงงานห่วยๆที่มันมีมอก.อยู่ก่อนแล้วล่ะก็ ผมบอกได้เลยว่าเรื่องนี้เด็กๆครับ มีรายการติดคุกกันล่ะ แล้วสุดท้ายคุณเตอร์ก็ได้มอก.ด้วยครับ เอาแค่พอสังเขป จริงๆรายละเอียดมันเยอะน่าจะมากกว่าที่บอกมานี่ล่ะ ผมเคยบอกแล้วไง เดินให้เป็นเดินให้ถูกทาง น้ำมันน้อยไปป่ะงานนี้รึว่ามันเรียกมากเวอร์ไปครับ คงบอกมากกว่านี้ไม่ได้ ส่งเมลล์มาให้รายละเอียดมากกว่านี้แล้วกานจาตอบให้ในเมลล์ อิอิอิ ไม่ก็โทรมาตอนเย็นๆเลิกงานสักห้าหกโมงเย็นก็ได้ครับไม่ส่งบิลไปเรียกเก็บค่าปรึกษาหรอก อิอิอิ ไปทำงานต่อแระ
ขอบคุณครับพี่กบ ผมเองก็ งง คับพี่กบ มันเกี่ยวไรกันฟะ เมื่อวานวิ่งเข้าไปคุยเพิ่มแล้วคับ พรึ่งนี้น่าจะได้คำตอบคับ เดี๋ยวมา update ให้ฟังอีกทีคับ :sad:
ขอบคุณคับพี่จินนี่ .... หุหุหุ.....มุขนี้ โดนคับพี่:sad::sad::sad: ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจจะโทรไปรบกวนครับพี่จินนี่
ขอบคุณนะครับที่มาใช้บริการ วันนั้นผมแนะนำลูกค้าไปให้คุณจอร์คนหนึ่งด้วยครับ พอดีเค้ากำลังตัววัดอุณหภูมิแสง ผมนึกได้ว่าคุณจอร์ขายอยู่เลยให้เบอร์ไปติดต่อกันครับ
พูดถึงถัง งานของถังน้ำยา COLD ผมว่างานเชื่อม เชื่อมได้ละเอียดมากจริงๆ นะ ถ้าทำถังแก๊สสบายใจหายห่วงได้งานมาตราฐาน
เงียบจัง ไปไหนกันหมด เรื่องถามได้ตอบได้น่ะเพราะมีสมาชิกหลายๆคนมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ช่วยตอบครับ มันก็เลยได้ความรู้กว้างไปหลายๆด้าน
หายไปสอยพลาสม่าทีวี 42" ตามรอยคุณยุทธมาครับ ได้ราคาจากเว็บมา 28900 ลด 5 % แถมผ่อน 0 % อีก 10 งวด มีคำแนะนำอะไรบ้างมั๊ยครับ
ข้อเปรียบเทียบของจอภาพ Plasma tv .......... Lcd tv แสงสว่างมาก.......... แสงสว่างน้อยกว่า ใช้พลังงานไฟฟ้ามาก.......... ประหยัดไฟกว่า30-40% มีค่าRespond Time ต่ำ.......... มีค่าRespond Time สูง ความละเอียด1024x768.......... ความละเอียด1920x1080 จอไหม้เมื่อแช่ภาพนิ่งนานๆ.......... **ไม่มี** มีการสะท้อนของจอภาพ.......... **ไม่มี** อายุการใช้งาน60,000 ช.ม........... อายุการใช้งาน60,000ช.ม. ความสว่างลดลงเมื่อใช้งานไป30,000ช.ม........... **ไม่มี** ..ข้อดี.. ใช้สารฟอสเฟอร์ในการสร้าง ได้ภาพคมชัด..........ขนาดบาง น้ำหนักเบา ..ข้อเสีย.. คุณภาพของภาพจะด้อยลงตามอายุการใช้งาน..........คุณภาพยังไม่ดีเท่าPlasma มีDead pixel http://www.powerbuy.co.th/guide_lcd.html เห็นที่ดิโอสยามพลาซ่า LCD42" ของ JVC ราคา 29,990 บาท Full HD.ร้านอยู่ชั้นล่างฝั่งทางเข้าที่จอดรถ ตรงข้ามกับธนาคารไทยพาณิชย์
ปกติคอมแอร์ของ Mitsubishi จะเย็นดีอยู่แล้ว คอมแอร์ยี่ห้อniki(ไม่รู้จำผิดรึป่าว)ซึ่งทำความเย็นได้ดี ยิ่งมาเจอกับCold12เข้าไปล่ะก็...หนาว...
ซื้อที่ไหนครับ 28900? ถูกกว่าผมตั้ง 1000 แน่ะ คำแนะนำเดียว ดูให้คุ้มครับ ภาพดีกว่า 29 นิ้ว CRT ของ Sony มาก ไม่กระพริบด้วย ดู Vierra นานๆแล้ว ไม่อยากดู CRT อีกเลย ข้อเสียของ plasma คือเวลาเอาหน้าจ่อใกล้จอประมาณ 10 นิ้ว มันจะร้อนหน้าวูบเลย ลองวัดมิเตอร์ไฟดูว่ากินขนาดไหนก็พบว่าเปิดไปประมาณ 3.5-4.0 ชม ต่อไฟฟ้า 1 หน่วย ตาม spec บอกกินไฟ 340 วัตต์ กินจริงๆไม่ถึงครับ อยู่ระหว่าง 250-300 watt
ที่เลือก plasma เพราะภาพเวลาดู free tv 3 5 7 9 11 จากเสาธรรมดาแล้วภาพสสวยครับ ไฟก็กินกว่า LCD หน่อย ประมาณ 25-30% ไม่น่าเกลียดนัก ราคา 29900 ก็ไม่แรงไป ประกัน 2 ปี ซ่อมฟรีถึงบ้าน อายุจอ 80,000 ชม ถ้าคิดว่าเปิดวันละ 5 ชม จะได้ 16000 วัน หรือ 43.8 ปีครับ แต่ในทางปฏิบัติ ให้ได้สัก 7-8 ปีก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ ถึงตอนนั้นต่อให้ยังไม่เสีย ก็ซื้อใหม่อยู่ดี full HD ไม่สน เพราะที่บ้านดู free TV 80% VCD 17% ดู dvd5 ไม่เกิน 3% จอ plasma ดูได้แจ่มมาก ภาพไม่แตก ตอนนี้ซื้อ plasma แล้ว คงไม่สน LCD ไปอีกนาน รองวดหน้า laser tv ไปเลย
Cold12 ผมรั่วอีกแล้วว .. ทำไมแอร์รถผม มันไม่จบซักกะที ๆๆๆๆๆๆๆๆ ... 2กาป๋องแย้วววววววว เสียดายยยย ... เพราะว่าไปซื้อไกลลล ผมอยู่แถวรามอินทรา .. แนะนำร้านหน่อยคับบบบ ...
ซื้อร้านที่ลงประกาศขายตามในเว็บนี่แหละครับ เซลส์เขาซิกแซกในการทำโปรฯของร้านเขานิดหน่อย เลยทำให้ได้ราคานี้ ตอนนี้ยังเก็บอยู่ในกล่องอยู่เลย รอทำปลั๊กไฟกับเดินสายจานดาวเทียมเสร็จ ค่อยเอามาใช้งานครับ
คุณหนุ่มกลับมาจากใต้แล้วหรือครับ เห็นข่าวในทีวีว่ามีข้าราชการจากสำนัก ฯ ลงไปทำงานด้วย คิดว่าน่าจะเป็นคณะของคุณหนุ่มแน่ ๆเลย ถ้าว่าง ๆ ช่วยเล่าบรรยากาศให้ฟังบ้างนะครับ แปลกจังเลย ทำไมมีแต่คนเชียร์ให้ใช้ LCD ส่วนใหญ่ผมจะดูฟรีทีวีเป็นหลัก (เกิน 80 %) ส่วนหนังแผ่นต่าง ๆ ซื้อไว้เมื่อ 3 ปีก่อนยังดูไม่หมดเลย ดูฟรีทีวีเมื่อเปรียบเทียบพลาสม่ากับแอลซีดีแล้ว ผมเลยเอียงไปทางพลาสม่ามากกว่าครับ... แต่น้องที่ทำงาน เขาดูหนังแผ่นเป็นหลัก เวลาคุยเรื่องนี้ก็ชมแอลซีดีไม่ขาดปาก เรียกว่าของแบบนี้มันแล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนครับ
พี่ๆ ใช้ plasma กันแล้วมีใคร ปวดตามั่งปะคับ ผมใช้แล้วปวดตามากๆๆ เหมือนว่าภาพจอมันมีแสงสว่างมากเกินไปอะคับ (ปรับความสว่างต่ำแล้วนะคับ)
บ้านผมยังไม่มี plasma เลย T_T ใช้เรื่อยๆเดี๊ยวก็คงชินอะพี่ คอมจอแบนของผมแรกใช้ก็รู้สึกว่าแสงมันสว่างเกินไปเรื่อยๆก็ชินเองแหละ
อะนะ.... เพื่อนๆ พี่ๆ คับ คืนนี้ผมเดินทางไปญี่ปุ่น ไปติดต่อขาย Cold12 กับไปทวงหนี้ลูกค้าคับ คิดว่าน่าจะกลับเมืองไทยวันที่ 2 นะครับ ใครมีธุระด่วนกับผมก็ติดต่อที่ email [email protected] [email protected] ได้เลยนะครับ หรือเรื่องด่วนจริงๆ ก็โทรเข้ามือถือผมก็ได้คับ
สวัสดีครับ ผมเป็นสามาชิกใหม่ อ่านแบบตั้งใจมาก ประมาณ 3 อาทิตย์ ตอนนี้อ่านจบแล้ว มีโอกาสทดลองใช้น้ำยา cold 134 แล้ว กับรถตัวเอง แต่ให้ร้านเติมให้ แต่รถที่บ้านมีหลายคัน อยากทำเอง ลงทุนซื้อเครื่องมือ มีสายเกจย์ และเครื่องแว๊ก, อแด๊ปเตอร์ ไม่ถึง 3,000.- บาท (สั่งจากกรุงเทพ ส่งให้ทางนิ่มสี่เส็ง) พร้อมทั้งสั่งน้ำยา Cold 134 ขนาด 5.4 กม. วันนี้ไปรับของที่บริษัทขนส่งนิ่มสี่เส็ง ลำพูนเรียบร้อยแล้วตอน 11.00 น หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ ทดลองรถของเพื่อน เป็นรถเปอร์โย 306 เดิมระบบคอม ไม่ค่อยเย็น ไปร้านหลายครั้งแล้ว ก็เย็นแบบชืด ๆ หลังจากอ่านกระทู้จนหมด ร้อนวิชามาก ทดลองรถเพื่อนก่อนเลย ก็ทำตามในกระทู้บอกแหละครับ ตอนจอดกับที่ ได้ความเย็นประมาณ 3.4 องศา ออกวิ่งไม่ถึง5 นาที ประมาณ 2 กิโลเมตร ความเร็วลดลงอย่างรวดเร็ว จาก 3 องศา เป็น 2 เป็น 1 และติดลบในที่สุด ทำได้สูงสุดขณะทดลองกับเพื่อน ได้ -4.6 องศา พอใจมาก สุดยอด ประทับใจ เพื่อนที่ทำงานเห็น อยากให้ทำให้มั่ง ตอนนี้ต่อคิวกันยาว ขอเพิ่มเติมอีกนิด ก่อนทำ รถมีอาการไม่เย็น ใช้เทอร์โมจับขณะวิ่งเต็มที่ได้ประมาณ 9 องศา พอจอดรถมีน้ำที่บริเวณคอม จับคอมดู เย็นมาก เท่าที่อ่านในเว็บ จำกระทู้ไม่ได้ เค้าบอกว่าน้ำมันคอมมากเกินไป ตอนถ่ายน้ำยาออกเลยถ่ายออกทางท่อ Hi น้ำมันออกมาประมาณ50CC สีดำเหมือนน้ำมันเครื่องเลย จัดแจงถอดไดร์เออร์ (ของเปอร์โย ซื้อที่ร้านอะไหล่ในเชียงใหม่ ลูกละ 1,500.- บาท แพงมาก)หลังจากเปลี่ยนไดเออร์ เติมน้ำมันคอมไปเพียง 10 CC แว๊กน้ำยากครึ่งชั่วโมง และเติมน้ำยา ความเร็วก็ลดลงเรื่อย ๆ อย่างที่บอก ประมาณ 3 - 4 องศา หลังจากเสร็จแล้วปรากฎว่าคอมร้อนเป็นปกติ อยากถามผู้รู้ว่า ผมเปลี่ยนไดเออร์ใหม่ พร้อมทั้งถ่ายน้ำมันคอมทิ้งทางท่อ HI แล้วเติมแค่ 10 CC จะมีผลเสียหรือไม่ ข้อ 2น้ำมันคอมที่พอหาได้ที่ลำพูน เป็นยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ขวดเล็ก ๆ ราคาแค่ 120.- บาท สีของน้ำมันเป็นสีน้ำเงิน ไม่ทราบว่าจะเป็นของแท้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่แท้จะได้เปลี่ยนใหม่ ถามอีกข้อครับ การล้างระบบ เคยเห็นร้านล้าง เขาใช้ไนโตร ล้าง โดยเอาน้ำมันเบนซินล้างก่อนรอบแรง แล้วอัดไนโตรไล่ลม เสร็จแล้วเอาน้ำยาล้าง F11 ล้างอีกที แต่ขณะที่เห็นช่างทำ เขาถอดคอมแอร์ออกมาซ่อม การล้างครั้งนั้นจึงเป็นการล้างระบบภายในคอยร้อน คอยเย็นเท่านั้น ถ้าผมจะล้างโดยไม่ต้องถอดคอมแอร์ออก โดยถอดไดเออร์ แล้วเอาน้ำมัน F11 ใส่ท่อLO หลังจากถอดไดเออร์ออก แล้วใช้ไนโตรเป่า น้ำยาล้างจะสามารถล้างผ่านคอมมีอีกฝั่งหนึ่งได้หรือเปล่าครับ มีผลเสียหรือไม่อย่างไรครับ หรือต้องถอดคอมออกก่อนครับ (ถ้าถอดคอมออกคงไม่ทำ เพราะทำไม่เป็น ถอดยาก ที่คับแคบ)ขอ โทษที่เขียนยาวไปหน่อยครับ อ้อ... เมื่อกี้ เพื่อนซึ่งเป็นเจ้าของรถโทรมา พึ่งวางสายไปเดี๋ยวนี้เอง บอกว่าขณะขับรถกลับบ้าน รู้สึกหนาว เลยเปิดฝากระโปรงดู ปรากฎว่าน้ำแข็งเกาะเต็มท่อ LO เพื่อนบอกตกใจและแปลกใจ แฮปปี้มาก ตื่นเต้นกันทั้งคนเล่าและคนฟังครับ สุดยอด เลยบอกเพื่อนไปว่า พยายามอย่าให้มันเย็นจัดมาก เดี๋ยวเกิดปฏิกริยา อาจทำให้ท่อแตกหักได้เพราะความเย็นกับความร้อนเจอกันที่ห้องเครื่อง (เหมือนของคุณจินนี่) สาเหตุที่ทำอุณหภูมิได้ขนาดนั้นเพราะ รถเพื่อนผมเทอร์โมมันไม่ตัดครับ เห็นบอกว่า ก่อนหน้านานมาแล้ว แอร์ไม่เย็น ไปร้านแอร์ ช่างแอร์ตัดท่อน้ำร้อนที่ไปเลี้ยงอุณหภูมิออก ก่อนหน้าก็เย็นชืด ๆ ไม่ถึงขนาดนี้ พอใส่น้ำยา Cold 134 แล้วเย็นจนเป็นน้ำแข็ง ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ ในแวปนี้ ที่ให้ความรู้ ทำให้ผมและเพื่อน และอาจจะมีเพื่อนอีกหลายคน แอปปี้มาก เดี๋ยวเอารูปตอนถ่ายในรถเมื่อกี้มาให้ดู เวลาประมาณ 15.00 น.