โทษทีนะครับถามอีกและ อิอิ ผมไม่ค่อยมีฟามรู้เท่าไร ตือ จะรบกวนถามท่านๆทั้งหลายที่มีความรู้หน่อยอะครับ ทีแรกผมว่าจะลง 4a ge 20 แต่ มีเพื่อนมันมาเป่าหูว่าไหนๆจะลง เพิ่มตังอีกหน่อยเอา b16a ดีก่าไหม ผมเลยสับสนอะ อยากให้คนที่เคยขับเจ้า2เครื่องนี้หรือมีฟามรู้มาตอบให้หน่อยจิครับ ว่ามันต่างกันมากไหม แล้วกับเงินที่ต้องเพิ่มจาก 4a ge 20 ไปเป็น b 16 a(tecใหญ่) มันคุ้มกันไหม คือมันเพิ่มตังอีกไม่ถึงหมื่นอะครับ
ไปถามราคาเครื่องมันอยู่38000พร้อมเกียร์อะครับ( b 16 a)แพงกว่า 4a ge 20 ไป 8000เอง หรือว่าผมจะฟังมาผิดป่าว ก็ไม่รู้เหมียนกัน ไม่ค่อยจะมีฟามรู้อะครับ ถ้าฟังไม่ผิดจริงๆ ราคานี้น่าเล่น b 16 a ไหมครับ เด๋วผมจะไปลองถามดูอีกทีอาจจะ ฟังผิดปาย (ไปถามเชียงกงเชียงใหม่ก่อนถึง รพ.ลานนาอะครับ เด๋วจะไปลองถามอีกที)
b16a ที่ถามมาเปน เกียร์อะไรครับ ถ้าเกียร์ธรรมดา ราคาแพงกว่านี้นะครับ มีเพื่อนที่เชียงใหม่เขาหาแต่ เกียร์ m/t b16a ลุกนึงแทบกระอัก ตายเลยนะครับ ไม่รู้เพื่อนในคลับใครว่าง tec บ้างนะครับ รอผู้รู้มาให้รายละเอียดเพิ่มเติมดีกว่าครับ ส่วนจะเลือกตัวไหนศึกษาให้ดีๆก่อน น่าจะดีกว่าครับ เอาใจช่วยนะครับ
รอครับรอรอรอใครที่วาง vtec มาช่วยตอบหน่อยนะค้าบแต่ผมก็สงสัย ว่าผมจะฟังมาผิดเหมียนกานเรื่องราคาเครื่อง รบกวนด้วยนะค้าบ ขออภัยในความอยากรู้อยากเห็น ของเด็ก บ้านนอกคนนึง
ลากไปไว้ที่ร้านทำเครื่องแล้วครับแต่ต้องจอดทิ้งไว้ก่อน คิวที่ร้านยังไม่ว่าง ผมก็ได้แต่รอ อะ เศร้าๆ[/COLOR:cry::cry::cry:
โอมครับ ล้อที่โอมใส่มัน 4รู 108 เดิมหรือแปลงมาแล้วอะครับ ทำไมมันหาล้อใส่ยากจางเลยครับ โอมแปลงยังไงเหรอครับ ช่วยบอกผมที
ถามครับถาม พอดีอยากได้เครื่อง 3s gte มาเทียบกะ 3s beam ดู ไปเดินอยู่บางนา หนึ่งวันเต็มๆ หาแทบไม่ได้เลย ทำไมมันหายากขนาดนี้ละครับ ตัว beam เจออยู่2 เครื่อง ตัว gte เจออยู่5-6 ตัว เองครับแล้วถามดูไม่มีเกียร์ธรรมดาเลยสักอัน เครื่อง 3s มีเกียร์ธรรมดาที่ขับ 2 บ้างไหมครับ เพราะ เห็นแต่ขับ 4 ล้อ ทั้งนั้นเลย (ปล.ที่เจอเป็น3s gte แบบมีแอร์โฟล นะครับ รุ่นไม่มีแอร์โฟล หาไม่ได้เลย) ไปเดินหามาเมื่อวันที่6ธ.ค.ที่ผ่านมาละครับ:cry::cry::cry:
ผมก็ไม่เก่งไรนะคับแต่.......พอรู้นิดหน่อยคับ คือนิสัยเครื่อง2ตัวนี้นะคับมี .....1..4A-20...นิสัยของมันนะจากที่เคยสัมผัสมา มันเป็นเครื่องที่ดีในรอบสูง...ต้องดูเกียรด้วยว่าคุณ..ได้เกียรไรมา 5MT...หรือ 6MT แนะนำ 6MT จะดีกว่า...แต่ถ้าแน่นเอามันนะ คุณจะต้องเล่นรอบสูงหน่อย...ชึ่ง มันก็จะกินน้ำมันตามไปด้วย ต้อง คิด ก่อนเล่นนะ แรงม้าของ มันประมาณ 165-170 แรงม้า ฝาขาว..และ.ฝาดำ ..2..b16a..นิสัยของมันเท่าที่เคย สัมผัส..เป็นเครื่องที่ขับสนุก ในรอบที่ไม่สูงมาก เทคเปิด คุณก็จะมันกับมันได้ ของเล่น ต่อยอด ..เยอะมาก ทำต่อได้..หลาย STEP และ หลายแนว การขับขี่ B16a ประกบเสื้อ B20 งี้ ได้แรงบิด บานตะไทขับมัน...และแค่คุณทำฝาเปิดไอดี ไอเสีย ทำกล่อง..ท่อทำ กรอง เดิมก็พอไหว....แค่นี้ ขับดีๆ มี 15-16 วิ เลยนะ ..แต่ราคา ค่าตัวของ B16A มันก็ แรงดีเหมือนกัน ...........ลองดูคับค่อยๆคิดกันไป...............
ตอนนี้ได้เครื่องแล้วครับสรุปกลับไปตายรังที่4 ag20 เพราะกำลังเงินที่เหลืออยู่น้อยนิดต้องเอาไปทำ เบรค ช่วงล่างแล้วก็ภายในอีกบานตะเกียงเลย ขืนเอาเงินไปซื้อเครื่องหมดมีหวัง ได้ขับเศษเหล็ก แรงๆแน่ น่ากลัวๆ คุณโอมครับรบกวนถามหน่อย รถโอม พวงมาลัยพาวเวอร์บ่าวครับ ถ้าใช่ ไปเอาแรคของรุ่นอะไรมาใส่เหรอครับ หรือว่ามีแบบตรงรุ่นอะ
โอมครับของโอมเป็นพวงมาลัยพาวเว่อรึป่าวอะครับ แล้วไปเอาแรคพวงมาลัยของรุ่นไหนมาใส่อะครับ ตอนนี้วาง 3 sge ไอดีกลม กะลังคว้านอุโมงเกียร์อยู่ ลูกใหญ่โครตๆ แล้วยังมีปัญหาท่อไอเสียติดกับ หม้อน้ำอีก ปวดหัวจัง ไปตีคอเฮดเด้อใหม่ให้มันหลบ จะมีผลมากไหมครับ
รถใครที่วางเครื่องแล้วติดคานใต้เครื่องบ้างอะครับ จะแก้ไขยังไงดีอะ ถ้าคว้านออกก็จะเสียความแข็งแรง ไม่คว้านก็วางเครื่องไม่ได้ กลุ้มจัง รถคุณโอมทำไงอะครับ สร้างคานใหม่อะป่าวครับ 309 วาง 3s ge ไอดีกลม เกียร์กระปุก 4a 20 ถอดทิ้งปายแล้วครับ ทนรำคาญ เสียงดังไม่ไหว
3S....ใน309ทำไมต้องเว้าคานด้วยอ่ะคับ....เครืองมันเอียงหลบพออยู่แล้วไม่ช่ายหรอคับ....ส่วนเรื่องเว้าแซสซี..เพื่อหลบเกียร์..เป็นเรื่องปกติอ่ะคับ...3S...เกียร์ใหญ่มาก...ยังงัยผ่าแล้วก้อดามไว้ด้วยนะคับ