Avanza Drift ได้มั๊ยครับ

การสนทนาใน 'Siam Drifter' เริ่มโดย Longkong, 29 กันยายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Longkong

    Longkong New Member Member

    3
    0
    0
    คือผมใช้ Toyota Avanza 1.3 E เกียร์ธรรมดาอยู่ รถเดิมมากๆครับ ถ้าอยาก Drift จริงๆควรจะทำอะไรกับรถบ้างครับ มีเพื่อนๆหลายคนบอกว่า ต้องโหลดเตี้ยลงมา กับเปลี่ยนล้อแม็กซ์+ยาง ให้เป็นยางแก้มเตี้ย เพราะว่าไม่งั้นขับมาเร็วๆแล้ว Drift คงจะกลิ้งแน่ๆ เพราะรูปทรงของรถที่ออกจะไปทางรถตู้ซะมากกว่าจะเป็น Compact แต่พอดีมันเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง จึงสนใจอยากลองทำดูบ้าง ยังไงก็แนะนำหน่อยนะครับ ว่าต้องทำอะไรกับรถบ้าง เพราะตอนนี้ Spec ที่ใช้ดู มาจากโรงงานทั้งหมดครับ ล้อยังเป็นฝาครอบเลยครับ 555+ แล้วก็อีกอย่างนึงครับ ที่ลืมถามไม่ได้ อยากจะออกตัวแบบ Burn ยาง (ไม่ใช่แค่ออกเอี๊ยดเฉยๆนะครับ) ต้องทำยังไงครับ ออกเอี๊ยดผมทำเป็นครับ แต่ Burn ไม่เป็น ยังไงก็กรุณราหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ :)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กันยายน 2007
  2. Longkong

    Longkong New Member Member

    3
    0
    0
    ไม่มีใครอยากจะตอบเลยหรอครับเนี่ย - - ผมไม่ได้ถามเล่นๆนะครับ อยากทราบข้อมูลจริงๆ ข้อมูลจากกระทู้เก่าๆ ผมก็อ่านหมดครับ แต่ผมไม่รู้ว่ารถคันนี้ของผมทำอะไรได้บ้าง รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ
     
  3. Hello...Yum

    Hello...Yum New Member Member

    3
    0
    0
    งืมๆๆ

    รอท่านผู้รู้มาแนะนำดีกว่า แต่เราแนะนำว่ารถบ้านก้อคือรถบ้านอ่ะ

    มะได้กวนนะคับแต่เข้าใจว่าอยากเล่น อิอิ เล่นพอประมาณเด้อ...
     
  4. Longkong

    Longkong New Member Member

    3
    0
    0
    ไม่ได้ถึงกับอยาก Drift เป็นแบบแข่งหรอกครับ แค่อยากเลื้อยได้แบบสนุกบ้างเมื่ออยากจะทำ ให้มันสนุกกว่ารถบ้านเล็กน้อย เพราะรถบ้าน พอมาเจอโค้งก็ดึงเบรคมือแล้วปลด ปรากฏว่ากดคันเร่งจนมิดแล้ว ก็เร่งไม่ออก กลายเป็นสาดโค้งธรรมดาไป (ไม่ได้ Drift ผ่านโค้ง) เพื่อนบอกว่าน่าจะเป็นเพราะรถไม่มีเฟืองท้าย Limited Slip + แรงม้า 88 แรงม้าที่ให้มา มันน้อยไป ซึ่งก็น่าจะเป็นความจริงใช่มั๊ยครับ
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ตอบแบบกลางๆนะครับ เพราะผมยังไม่เป็นDRIFT SPECIALIST ผมว่าไม่เหมาะนะครับ จะออกไปทางอันตรายซะมากกว่า คือถ้าจะทำเพื่อเล่นก้อคงจะเล่นได้แต่อาจไม่คุ้มกับที่ทำนะครับ เมื่อสมัยที่มีการแข่งDRIFTยุคแรกๆ ที่สนามBRC หลังซีคอนฯผมเคยเห็น VOLKตู้ CARAVELLE VR6 เอามาแข่งเลยครับ ทรงประมาณนี้แต่อาจรุ่นเก่ากว่านี้ครับ ใครที่ทันยุคนั้นอาจจำได้

    [​IMG]

    ฟีลที่เห็นประมาณ STUNT ในหนังACTION นะครับ รถจะโคลงเยอะมาก การดริฟท์ใช้ความเร็วของรถและแรงเหวี่ยงมากกว่า คือดริฟท์ไม่ได้ระยะทางครับ เพราะไม่มีกำลังของเครื่องมากพอที่จะปั่นล้อให้มีแรงส่งอย่างต่อเนื่องไปจนออกโค้งได้

    สำหรับAVANZAนะครับ หลักๆที่เคยลองขับ คือ 1. รถมีช่วงล่างที่นิ่มมาก 2. กำลังน้อย

    ถ้าอยากจะดริฟท์ง่ายๆเลยก็คือ ลดความสูงของรถลง ทำช่วงล่างให้แข็งขึ้นโดยเฉพาะด้านหลัง
    ปรับมุมCAMBERล้อหน้าให้เป็น -

    ลองค่อยๆเซ็ทรถไปเรื่อยๆ ปรับให้รถเข้ากับลักษณะ สไตล์การขับขี่ของเราครับ แต่อย่าลืมนะครับรถคันนี้ถ้ายังใช้งานอยู่ด้วยก้ออย่าไปเล่นให้มันหนักนัก เพราะเมื่อก่อนผมขับ 3 DR. เครื่องเดิม เปลี่ยนล้อ ตัดสปริงอัดน้ำมัน เอาไปดริฟท์เล่นในที่จอดรถหลังม.รังสิต สมัยนั้นเป็นถนนคดไปมาโล่งๆเฉยๆ เล่นอยู่ประมาณ ชม.กว่าๆได้ ผลที่ได้ 1.คลัทช์ใหม้ ตอนยกคลัทช์ออกมาดู ผ้าคลัทช์หมดเห็นๆเลยครับ 2. ฝาท้ายตัวล่างรู้สึกว่ามันปิดยากขึ้น และเบียดๆไปด้านหนึ่ง เหมือนตัวถังมันบิดอ่ะครับ ลองดูครับ หาที่ทางให้มันเซฟๆหน่อยจะดีครับ เพราะตอนเล่นใหม่ๆ ตอนที่เราใหม่ๆกะไม่ได้ เหวอๆ รถมันเหนือการควบคุม เราจะไม่รู้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นได้ครับ ขอบคุณครับ
     
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    เพิ่งเห็นCOMMENTนี้ครับ ...ถูกครับ ที่เป็นแบบนั้นเพราะกำลังของรถน้อยไปจริงๆทำให้ไม่มีแรงปั่นล้อหลังให้SLIPและมีแรงส่งตัวต่อไปในโค้ง อาจจะต้องเปลี่ยนวิธีการ โดยการเข้าโค้งมาแบบOVER SPEED คือเข้าโค้งมาดดยใช้ความเร็วสูงกว่าปกติ แล้วใช้เบรคมือช่วยในการดริฟท์ (คล้ายๆกับการดริฟท์รถขับหน้าครับ)
     
  7. Pachara

    Pachara New Member Member

    14
    1
    0
    คุณลองกองที่เล่น mini 4WD หรือเปล่าครับ
     
  8. paulfactory

    paulfactory Guest

    0
    0
    0
    ใช้ดริฟ

    เครื่องยนต์ควรเพิ่มความแรงของเครื่องพอสมควรเพราะรถค่อนข้างหนักครัตช์ต้องทนประเภททองแดงหรือของแต่งถ้ามี ความเตี้ยของรถก็ควรโหลดพอสมควร หาสปริงโช้คที่ใช้ตรงรุ่นคงหายากดัดแปลงจากรุ่นที่ใกล้เคียงทั้งสปริงและโช้คที่มีสมรรถณะสูงเท่านั้นอัดน้ำมันตัดสปริงไม่แนะนำไม่ทนแถมความเสถียรไม่ดีอีกด้วยล้อควรมีขนาดใหญ่หน่อยให้แก้มยางบางจะสามารถช่วยในการไม่ให้รถเอียงตัวได้พอสมควรช่วงล่างบูชต่างๆเปลี่ยนเป็นยูรีเทนทั้งหมดเพื่อรถการเอียงตัวของรถเช่นกันโลบาร์ควรใส่เพื่อกันรถบิดตัวเพราะรถเดิมนำหนักมากรถบิดตัวง่ายหรือจะรื้อภายในออกทั้งหมดก็พอจะช่วยได้บ้างลิมิตเต็ดสลิปดิสควรหาที่มีอัดตราการจับที่หนักแบบสองทาง two wayถ้าหาไม่ได้ก็ต้องเชื่อมเฟืองท้ายให้ล็อค100%จึงจะพอดริฟได้ครับ
     
  9. -MostWanted-

    -MostWanted- New Member Member

    31
    0
    0
    ........
     
  10. momaydopod

    momaydopod Member Member

    97
    0
    16
    หารถ ขับหลัง มา ลอง ดิฟ เมหือนกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้