เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
ขอความรู้เรื่องหม้อน้ำครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="AUTO ART, post: 391906, member: 3476"]ตามวิธีข้างต้นที่จะนำไส้เดิมไปทำฝามีเนียมนั้น ก็เป็นทางเลือกของความประหยัด ครับ อันนี้ไม่เถียง</p><p>แต่การที่เราจะเปลี่ยนหม้อน้ำนั้น เราต้องดูจุดประสงค์ของตัวเราเองก่อนนะครับ ว่าเราต้องการอะไร ถ้าต้องการเพียงแค่ ให้มันใช้งานได้นาน คุณภาพเท่าเดิมก็ โอเค ครับ อย่างวิธีที่ว่า ก็ทำได้เลย </p><p>แต่ถ้าเราต้องการในเรื่องของประสิทธิภาพการ ระบายความร้อน ลดอุณหภูมิน้ำ ก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของแต่งครับ ถึงแม้ว่าไส้ของแผงหม้อน้ำจะเป็นมิเนียมเหมือนกัน แต่ความหนาไม่เท่ากัน การถ่ายเทความร้อนก็ทำได้น้อยกว่า ปริมาณของเหลว (น้ำ) ที่สามารถใส่ได้ก็มากกว่า ทำให้เกิดการลดอุณหภูมิได้ดีกว่า อย่างรถผมเอง เคยลองใช้แบบของไทร์ปอาร์ กับของแต่ง เปรียบเทียบกันดูในสนาม (circuit) อุณหภูมิความร้อน ต่างกันค่อนข้างชัดเจน และการเกิดความร้อน (ฮีท) ก็เร็วกว่าของแต่ง แต่ถ้าวิ่งใช้งานทั่วๆไป แล้ว จะต่างกันประมาณ 5 - 7 องศา ของแต่ง 73 ของไทร์ปอาร์ 78 - 80 องศา ( กรณีที่วิ่งประมาณ 100 - 120 กม. และทดสอบจากรถผมเอง) ถามว่า ใช้งานทั่วไป จำเป็นมั้ย ตอบเลยครับว่า แล้วแต่บุคคลครับ เหมือนกับการที่คนเราเลือกซื้อเสื้อผ้าแหละครับ ของถูก แพง มี ดี ไม่ดี ก็มี อยู่ที่ความชอบ ความอยากได้ ความจำเป็นในการใช้งาน และกิเลส ของบุคคล และที่สำคัญ เงินในกระเป๋าครับ </p><p>ทุกอย่างในการเลือกของแต่งรถ ให้กับรถตัวเองนั้น ทุกอย่างก็เหมือนๆ กันกับหม้อน้ำเนี่ยแหละครับ เดิมๆ คุณใช้กันได้มั้ย คุณอยากจะให้มันเป็นแบบไหนล่ะ ผมบอกกับทุกคนอยู่เสมอว่า อย่าเอาความถูก เป็นการเลือกซื้อของใส่รถตัวเอง ขยายความก็คือ บางคนหาเบาะ 1 คู่ใส่รถตัวเอง ตอนนี้มีงบอยู่ 2 หมื่น ก็หาไอ้ที่มันราคาไม่เกิน 2 หมื่น รีบๆ หา พอเจอ สภาพพอได้ รุ่น อาจจะไม่ใช่รุ่นที่อยากได้ แต่ก็พอรับได้ ก็ตัดสินใจซื้อ แล้วตอนหลังก็เริ่มรู้สึกไม่ภูมิใจกับสิ่งที่ตนเองซื้อมา ไม่ถูกใจ เก็บตัง เปลี่ยนใหม่ หรือ บางคนหาซื้อ อาไหล่ ซ่อมรถตัวเอง ของราคาทั่วไป 2 พันบาท ไปเจอ 2300 บาท ไม่ซื้อ...ยอมเสียเวลา ขับรถไปอีกที่ เพื่อจะไปซื้อราคา 2 พัน สภาพก็ด้อยกว่า กรณี ที่ว่า มีให้เห็นกันบ่อยๆ นะครับ แต่ที่บอกมานั้น ไม่ได้ หมายความว่า ความคิดผมถูก หรือ ผิด แต่เป็นสิ่งที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ แค่ให้พิจารณากัน เวลาจะตัดสินใจซื้ออะไรแต่ละอย่าง ลองคิดกันดูครับ </p><p>ลืม.....หม้อน้ำ KOYO รุ่นที่เป็นอลูมิเนียม หนาที่สุดแล้วครับในบรรดาของแต่ง สามารถใส่ได้เลย แต่มีข้อแม้ครับ คือ ไม่สามารถใส่ร่วมกับ Header ของ Mugen ปี 98 ได้ พัดลมแอร์ ติดครับ ใส่ไม่ได้ </p><p><br /></p><p>ปล. นานๆ บ่นที ไม่ว่าอะไรนะครับพี่น้อง อย่าซีเรียส เป็นแค่ ความคิดเห็น และ ประสบการ์ณ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="AUTO ART, post: 391906, member: 3476"]ตามวิธีข้างต้นที่จะนำไส้เดิมไปทำฝามีเนียมนั้น ก็เป็นทางเลือกของความประหยัด ครับ อันนี้ไม่เถียง แต่การที่เราจะเปลี่ยนหม้อน้ำนั้น เราต้องดูจุดประสงค์ของตัวเราเองก่อนนะครับ ว่าเราต้องการอะไร ถ้าต้องการเพียงแค่ ให้มันใช้งานได้นาน คุณภาพเท่าเดิมก็ โอเค ครับ อย่างวิธีที่ว่า ก็ทำได้เลย แต่ถ้าเราต้องการในเรื่องของประสิทธิภาพการ ระบายความร้อน ลดอุณหภูมิน้ำ ก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของแต่งครับ ถึงแม้ว่าไส้ของแผงหม้อน้ำจะเป็นมิเนียมเหมือนกัน แต่ความหนาไม่เท่ากัน การถ่ายเทความร้อนก็ทำได้น้อยกว่า ปริมาณของเหลว (น้ำ) ที่สามารถใส่ได้ก็มากกว่า ทำให้เกิดการลดอุณหภูมิได้ดีกว่า อย่างรถผมเอง เคยลองใช้แบบของไทร์ปอาร์ กับของแต่ง เปรียบเทียบกันดูในสนาม (circuit) อุณหภูมิความร้อน ต่างกันค่อนข้างชัดเจน และการเกิดความร้อน (ฮีท) ก็เร็วกว่าของแต่ง แต่ถ้าวิ่งใช้งานทั่วๆไป แล้ว จะต่างกันประมาณ 5 - 7 องศา ของแต่ง 73 ของไทร์ปอาร์ 78 - 80 องศา ( กรณีที่วิ่งประมาณ 100 - 120 กม. และทดสอบจากรถผมเอง) ถามว่า ใช้งานทั่วไป จำเป็นมั้ย ตอบเลยครับว่า แล้วแต่บุคคลครับ เหมือนกับการที่คนเราเลือกซื้อเสื้อผ้าแหละครับ ของถูก แพง มี ดี ไม่ดี ก็มี อยู่ที่ความชอบ ความอยากได้ ความจำเป็นในการใช้งาน และกิเลส ของบุคคล และที่สำคัญ เงินในกระเป๋าครับ ทุกอย่างในการเลือกของแต่งรถ ให้กับรถตัวเองนั้น ทุกอย่างก็เหมือนๆ กันกับหม้อน้ำเนี่ยแหละครับ เดิมๆ คุณใช้กันได้มั้ย คุณอยากจะให้มันเป็นแบบไหนล่ะ ผมบอกกับทุกคนอยู่เสมอว่า อย่าเอาความถูก เป็นการเลือกซื้อของใส่รถตัวเอง ขยายความก็คือ บางคนหาเบาะ 1 คู่ใส่รถตัวเอง ตอนนี้มีงบอยู่ 2 หมื่น ก็หาไอ้ที่มันราคาไม่เกิน 2 หมื่น รีบๆ หา พอเจอ สภาพพอได้ รุ่น อาจจะไม่ใช่รุ่นที่อยากได้ แต่ก็พอรับได้ ก็ตัดสินใจซื้อ แล้วตอนหลังก็เริ่มรู้สึกไม่ภูมิใจกับสิ่งที่ตนเองซื้อมา ไม่ถูกใจ เก็บตัง เปลี่ยนใหม่ หรือ บางคนหาซื้อ อาไหล่ ซ่อมรถตัวเอง ของราคาทั่วไป 2 พันบาท ไปเจอ 2300 บาท ไม่ซื้อ...ยอมเสียเวลา ขับรถไปอีกที่ เพื่อจะไปซื้อราคา 2 พัน สภาพก็ด้อยกว่า กรณี ที่ว่า มีให้เห็นกันบ่อยๆ นะครับ แต่ที่บอกมานั้น ไม่ได้ หมายความว่า ความคิดผมถูก หรือ ผิด แต่เป็นสิ่งที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ แค่ให้พิจารณากัน เวลาจะตัดสินใจซื้ออะไรแต่ละอย่าง ลองคิดกันดูครับ ลืม.....หม้อน้ำ KOYO รุ่นที่เป็นอลูมิเนียม หนาที่สุดแล้วครับในบรรดาของแต่ง สามารถใส่ได้เลย แต่มีข้อแม้ครับ คือ ไม่สามารถใส่ร่วมกับ Header ของ Mugen ปี 98 ได้ พัดลมแอร์ ติดครับ ใส่ไม่ได้ ปล. นานๆ บ่นที ไม่ว่าอะไรนะครับพี่น้อง อย่าซีเรียส เป็นแค่ ความคิดเห็น และ ประสบการ์ณ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
ขอความรู้เรื่องหม้อน้ำครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...