เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Altis Mania Racing
>
***รายงานตัวชาวALTIS MANIA RACINGกันนะทุกวันเลยนะคะ***
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="*~บอย (ลาม...ก)~*, post: 387528, member: 32874"]<font size="1"><span style="color: yellow"><b>Blow off valve</b> เจ้าตัวนี้คือวาล์วนิรภัย <b>(Emergency relief valve)</b> </span></font></p><p><br /></p><p><span style="color: yellow"><font size="1"> ช่วงจังหวะที่ต้องเปลี่ยนเกียร์เราต้องถอดคันเร่งก่อน แล้วจึงเหยียบคลัตช์เพื่อเปลี่ยนเกียร์ ในจังหวะนี้ <b>"ลิ้นเร่ง"</b> หรือ "ลิ้นปีกผีเสื้อ" จะปิดอย่างรวดเร็วอากาศที่มีแรงดันสูงก็จะมาชนกับลิ้นตัวนี้ทำให้เกิดแรงดันย้อนกลับ กรณีที่แรงดันสูงมากๆ อาจจะทำให้เทอร์โบเสียหายได้ การป้องกันก็คือการระบายแรงดันภายในท่อออกไปสู่ภายนอก เมื่อแรงดันสูงขึ้นอย่างฉับพลัน มันจะชนะแรงดันของสปริง ทำให้วาลว์หรือลิ้นนิรภัยตัวนี้เปิดออก แรงดันในท่อร่วมก็จะถูกระบายทิ้งไป อันที่จริงอุปกรณ์ตัวนี้มีหลายแบบ ซึ่งหลักการทำงานและชื่อเรียกจะต่างกันออกไป แต่อยู่ภายใต้จุดประสงค์เดียวกัน คือระบายแรงดันส่วนเกินออกไป</font></span></p><p><span style="color: yellow"></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="*~บอย (ลาม...ก)~*, post: 387528, member: 32874"][SIZE=1][COLOR=yellow][B]Blow off valve[/B] เจ้าตัวนี้คือวาล์วนิรภัย [B](Emergency relief valve)[/B] [/COLOR][/SIZE] [SIZE=1][/SIZE] [COLOR=yellow][SIZE=1] ช่วงจังหวะที่ต้องเปลี่ยนเกียร์เราต้องถอดคันเร่งก่อน แล้วจึงเหยียบคลัตช์เพื่อเปลี่ยนเกียร์ ในจังหวะนี้ [B]"ลิ้นเร่ง"[/B] หรือ "ลิ้นปีกผีเสื้อ" จะปิดอย่างรวดเร็วอากาศที่มีแรงดันสูงก็จะมาชนกับลิ้นตัวนี้ทำให้เกิดแรงดันย้อนกลับ กรณีที่แรงดันสูงมากๆ อาจจะทำให้เทอร์โบเสียหายได้ การป้องกันก็คือการระบายแรงดันภายในท่อออกไปสู่ภายนอก เมื่อแรงดันสูงขึ้นอย่างฉับพลัน มันจะชนะแรงดันของสปริง ทำให้วาลว์หรือลิ้นนิรภัยตัวนี้เปิดออก แรงดันในท่อร่วมก็จะถูกระบายทิ้งไป อันที่จริงอุปกรณ์ตัวนี้มีหลายแบบ ซึ่งหลักการทำงานและชื่อเรียกจะต่างกันออกไป แต่อยู่ภายใต้จุดประสงค์เดียวกัน คือระบายแรงดันส่วนเกินออกไป[/SIZE] [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Altis Mania Racing
>
***รายงานตัวชาวALTIS MANIA RACINGกันนะทุกวันเลยนะคะ***
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...