ผมเพิ่งรู้ครับว่าฟอนเทียร์เดิมๆผมเนี่ยเวลาบันทุกคนสัก7-9คนเนี่ย แตะ170ได้เลย แต่อาจเพราะมีลมส่งด้วยครับ เส้นราชพฤกษนี่เอง ค่ายนิสสันนี่แรงไม่ใช่เล่นเลย....
อยากรู้จัง แรงจริงรอบแรกทำไมดมก้น 5555 ที่นาวาราออกตัวช้าก็เพราะว่ามันมีหลายเกียร์ และ ในแต่ละช่วงเกียร์มันสัน ยกตัวอย่าง วิ่งที่ 2000 รอบนะ เกียร์ 5 วิ่ง 80 เกียร์ 6 วิ่ง100 ไปแข่งกับรถยี่ห้ออื่นคงไม่ไหวหรอก วิ่งไปสัก 60 คุณต้องเปลี่ยนแล้ว 3 เกียร์ - 4 เกียร์นะ วัดที่ 2000 รอบอ่ะ แต่ถ้าให้บรรทุกหนักสัก 2 ตันแล้วมาแข่งกัน อยากรู้ใครจะออกตัวเร็วกว่ากัน 555 รถมันดีคนละอย่างครับ แล้วอีกอย่างนะโค้งไหนที่ รถยี่ห้ออื่นเข้าไม่ได้ในความเร็วเท่ากัน นาวาราเข้าได้ครับ ลองดูได้ ทั้ง ๆ ที่หน้ายางก็เล็กกว่า รถกระบะรุ่นอื่นนะครับ เป็นไงเจ๋งป่ะ สำหรับเครื่องยนต์นะครับ นาวาร่าเหลือเฟือครับ แค่ 2500 ก็พอล่ะ เทียบเท่า 3000 ครับ ขอบอก ส่วนวิ่งเท่าไรผมไม่รู้นะครับสูงสุด 160 ที่ผมเคยลองมานะ ยังสบายสบายครับ แต่เพื่อความปลอดภัย รถทุกยี่ห้อน่าจะวิ่งได้ แค่ 130 ก็ เพียงพอแล้วละครับ แล้วอีกอย่างความคุ้มค่าครับ ต้อง นิสสัน ครับ ในราคาที่ใกล้เคียงกัน รถยี่ห้ออื่น ล้อกะทะธรรมดา กระจกมือหมุน ไม่มีไฟตัดหมอก ฯ ตรวจสอบได้นะครับ ที่ผมบอกไปไม่ใช่ว่าเก่งหรือเพราะใช้ นาวารา อยู่นะครับ แต่ก็เพราะว่าผมเคยขับมาหลายยี่ห้อแล้วครับ ยังไม่เคยก็ ซีนอน กับ ฟอร์ด นี่แหละครับ พอผมได้ลอง นาวารา ผมก็ตัดสินใจถอยนาวาราเลยครับรถคันแรกของผมครับสีขาว แต่ก็ขอตินาวาราหน่อยนะครับ คือตัวที่ผมถอยมาเนี่ย เป็นรุ่น se ครับ ฟิล์มบานหน้าก็ติดให้ไม่เต็ม มันร้อน เงินก็ออกรถหมดแล้ว ไหนจะต้องเติมน้ำมันอีก จะเอาเงินไหนไปติดฟิล์มละเนี่ยต้องทนมันไปก่อน 555 ที่จุดบุหรี่ก็ไม่มี และอีกอย่างนะผมไม่ชอบหน้าปัดเรือนไมล์มันเลย มันสวยสู้ ของ โตโย กับ อีซุ ไม่ได้อ่ะ มันทำเป็นสีส้มอีกแล้วครับท่าน แถมไม่เรืองแสงด้วย :sad::sad::cry:
แรงๆกันทั้งนั้นเลย ไม่เคยลองกับ นาวาร่า ซักที แต่เท่าที่ผมเจอป้ายแดง ทำไมมันวิ่งควันจุกตูดเลยอ่าคับ ที่เจอมาไม่ใช่แค่คันเดียวนะหลายคันเลยอ่า แปลจังยังใหม่อยู่เลย สงสัยทาง NISSIN เค้าจะจูนน้ำมันมาแบบเหลือๆ แต่ที่แน่ๆ ในบรรดารถเดิมๆ นาวาร่า เค้าว่าบูสท์สูงกว่าใครๆ เลยนะคับ เรียกได้ว่าเดิมๆรีดกำลังออกมาหมดเลย