เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
DRIFT ?!?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="FonNie, post: 104870, member: 878"]<span style="color: Red">การ drift คือ การบังคับรถแบบถลาลม หรือ ส่ายไปส่ายมา</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Lime">อันดับแรกเลยที่จะหัด " Drift " คือการเลือกรถที่จะใช้ฝึก รถที่เราจะใช้ฝึกต้องเป็นรถที่มีกำลังพอสมควร จะเอาแบบมี turboหรือไม่ก็แล้วแต่ แรงบิดไม่ต้องมากมายนักแต่ขอให้มาเร็วๆหน่อยสัก 3500-4500 ก็น่าจะมาได้แล้ว แรงม้าก็ไม่ต้องมากมายอะไร ซัก 100-200 ตัวก็พอ ในทางตรงกันข้ามยิ่งแรงม้ามากยิ่งควบคุมรถได้ยากครับรถที่ใช้ควรจะ เป็นรถเก๋งจะดีที่สุด อย่าพยายามเอารถตู้หรือรถกระบะมาใช้drift นะครับและ อีกอย่างก็คือรถเกียร์ " Auto " ที่ไม่แนะนำ ยิ่งเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังยิ่งไปกันใหญ่เพราะเวลา</span></p><p><span style="color: Lime">ดึงเบรคมือเพื่อ " Drift " เราไม่สามารถตัดกำลังของที่เครื่องส่งไปที่ล้อได้เพราะไม่มีคลัทช์ ทำให้เบรคมือต้องทำงานหนักกว่ารถเกียร์ธรรมดากว่าเท่าตัว เพราะรถธรรมดาสามารถเหยียบคลัทช์ตัดกำลังได้ แถมเวลารถกำลัง Drift อยู่ในโค้งต้องเลี้ยงรอบไว้ค่อนข้างสูงประมาณ 5500 - 7000 รอบ (4 สูบ)เกียร์ก็จะหวังดีเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงให้อันดับแรกเลย </span></p><p><br /></p><p><span style="color: Yellow">ถ้ารถไม่ใช่รถ sport แรงม้าสูงๆ แต่ใช้ล้อตั้งขอบ 16"-18" หน้ายางตั้งแต่ 205 ขึ้นไป พยายามหาล้อ</span></p><p><span style="color: Yellow">Standard กลับมาใส่ให้ได้ หรือถ้าหามาใส่ไม่ได้จริง ก็หากระทะล้อเหล็กธรรมดาๆมาใส่ก็ได้ครับ เอาหน้ากว้างประมาณ 6 นิ้ว ใส่ยางหน้ากว้างประมาณ 175-185 ซีรี่ส์เท่าไหร่ก็ได้แต่ไม่ควรเกิน 60 แล้วก็การเปลี่ยนไม่ต้องเปลี่ยนทั้ง4 ล้อเอาแค่ 2ล้อหลัง ก็พอแล้วส่วนใครที่ใช้ล้อ standard อยู่ ก็อยากให้หา MAG มาใส่แต่ไม่ต้องเอาแบบแพงๆนะครับ เป็น MAG มือสองก็ได้ไม่ต้องเอาขอบใหญ่นัก แค่15" ก็พอแล้ว หน้ากว้างสัก 7" ใส่หน้ายางประมาณ 205เอามาใส่แทนล้อหน้าเดิมๆของเพื่อนๆ เพราะเวลาDrift เราจะใช้ล้อหน้าเป็นตัวควบคุมทิศทางของรถได้เพียง2 ล้อเท่านั้น ดังนั้น จึงอยากให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนได้มากกว่าล้อหลัง ไม่ต้องเอายางใหม่ก็ได้นะครับ ถ้าใช้ล้อ MAG แล้วมาเปลี่ยนเป็น standard ที่ล้อหลัง เอายางแบบจะหมดอยู่แล้วมาใส่ก็ได้ ราคาไม่แพงดีด้วย แถม Drift ง่ายอีกต่างหาก แต่เลือกเอาที่เนื้อยางยังไม่แข็งมากนักจะทำให้ควบคุมรถได้ง่ายกว่า แต่ถ้าใช้ล้อ standard แล้วมาเปลี่ยนเป็นล้อ MAG ในล้อหน้า ผมอยากให้หายางสภาพ 70-80% ขึ้นไปมาใส่ เพราะเป็นล้อที่ใช้ควบคุมทิศทาง ไม่อยากให้เอายางโล้นๆมาใช้เพราะจะทำให้โอกาศ "มิด"มีสูงขึ้นไปอีก เพียงเท่านี้เริ้องของล้อและยางก็เป็นอันเสร็จพีธีครับ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Orange">อันดับต่อไปคือตัว STRUT BAR หรือที่เรียกกันง่ายๆก็คือ"เหล็กค้ำโช้ค"นั่นเอง </span></p><p><span style="color: Orange">STRUT BAR นี้จะป็นตัวที่ลดการบิดตัวของตัวถังลง ซึ่งตามธรรมดารถที่ใช้งานทั่วไปตัวถังรถก็มี</span></p><p><span style="color: Orange">การบิดตัวเหมือนกัน แต่อยู่ในระดับที่ไม่สูงนัก จึงไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้ง STRUT BAR นี้เข้าไป</span></p><p><span style="color: Orange">เพราะเวลาขับรถเร็วแล้วเข้าโค้ง ตัวถังรถจะมีแรงบิดมากระทำที่ซุ้มล้อตรงที่ยึดโช้ค ทำให้รถมุมของล้อเปลี่ยนไปและทำให้การทรงตัวของรถแย่ลง ดังนั้น STRUT BAR จึงทำหน้าที่ต้านแรงบิดนี้ จนแรงบิดตัวไม่สามารถส่งแรงลงไปถึงจุดยึดโช้คได้ ทำให้มุมล้อไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าเป็นรถที่ใช้ Drift ตัวถังจะมีการบิดตัวของตัวถังมากกว่ารถทั่วไปมาก จึงจำเป็นที่จะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตัวนี้เข้าไปครับ ไม่ว่าจะข้างหน้าหรือหลังก็ตามพยายามหามาใส่ให้ได้ทั้งคู่(ทั้งหน้าและหลัง) เพื่อสุขภาพที่ดีของรถเพื่อนๆทุกคนครับ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: DarkOrchid">ต่อมาก็คือระบบเบรคครับ ตรวจระบบเบรคให้เรียบร้อยนะครับ ต้องตรวจว่าทุกอย่างทำงานเป็นปกดีในทุกๆจุด ห้ามมีจุดไหนบกพร่องเป็นอันขาด การตั้งเบรคมือก็หมือนกัน บอกให้ที่ร้านตั้งให้ตึงๆครับ เอาแบบดึงนิดเดียวล้อล๊อคเลยก็ได้ แต่ต้องคอยดูด้วยว่าตั้งติดไปหรือเปล่า เพราะบางทีช่างบางคนก็ไม่ค่อยจะรับผิดชอบเท่าไหร่ เห็นว่าเอาตึงๆ ก็ตั้งซะแบบไม่ต้องดึงเบรคมือ รถจอดบนคอสะพานยังไม่ไหลเลย เพราะการตั้งเบรคชิดเกินไปทำให้ผ้าเบรคติดกับจานดีสก์ ทำให้ล้อหมุนยาก กินน้ำมัน แถมเปลืองผ้าเบรคอีกต่างหาก เอาแบบที่เราใช้ระยะดึงน้อยที่สุดแต่ในขณะเดียวกันเบรคก็ไม่ติดจานดีสก์ด้วย ได้เท่าไหร่เอาเท่านั้นครับ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: DeepSkyBlue">สุดท้ายก็คือ.....ตัวของเพื่อนๆเองครับ เพื่อนต้องคิดถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกนะครับ อย่าเอามันเข้าว่าหรือเที่ยวไปทำบนท้องถนนเพื่อโชว์ชาวบ้านเค้านะครับ ไม่มีใครชมหรอก ถ้าไม่พลาดก็ดีไปแต่ถ้าพลาดละก็เขาด่าซ้ำกันเลยแล้วเวลาซ้อมขอให้เพื่อนๆคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งนะครับ ถ้าเป็นไปได้ขอหมวกกันน๊อคอีกใบเรื่องการแต่งตัว เอาแค่ไม่รุ่มร่าม กระชับร่างกาย เพียงพอที่จะทำให้เราทำอะไรได้อย่างกระฉับกระเฉงก็พอแล้ว</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Blue">สิ่งสุดท้ายที่จะขอไว้เลยคือรองเท้าแตะ ไม่เอาเลยนะครับขอเป็นผ้าใบก็แล้วกันครับ control คันเร่งได้ดีกว่ากันแยะเลย</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Magenta">ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่น การตั้งมุมล้อหน้าให้แบะ เพื่อการทรงตัวที่ดีนั้นมันทำให้รถ control ได้ดีจริง แต่มันใช้ทุนค่อนข้างสูง</span></p><p><br /></p><p style="text-align: center">________________________________________________________</p><p><br /></p><p>ที่มา <a href="http://www.toyotire.in.th/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.toyotire.in.th/" rel="nofollow">http://www.toyotire.in.th/</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="FonNie, post: 104870, member: 878"][COLOR="Red"]การ drift คือ การบังคับรถแบบถลาลม หรือ ส่ายไปส่ายมา[/COLOR] [COLOR="Lime"]อันดับแรกเลยที่จะหัด " Drift " คือการเลือกรถที่จะใช้ฝึก รถที่เราจะใช้ฝึกต้องเป็นรถที่มีกำลังพอสมควร จะเอาแบบมี turboหรือไม่ก็แล้วแต่ แรงบิดไม่ต้องมากมายนักแต่ขอให้มาเร็วๆหน่อยสัก 3500-4500 ก็น่าจะมาได้แล้ว แรงม้าก็ไม่ต้องมากมายอะไร ซัก 100-200 ตัวก็พอ ในทางตรงกันข้ามยิ่งแรงม้ามากยิ่งควบคุมรถได้ยากครับรถที่ใช้ควรจะ เป็นรถเก๋งจะดีที่สุด อย่าพยายามเอารถตู้หรือรถกระบะมาใช้drift นะครับและ อีกอย่างก็คือรถเกียร์ " Auto " ที่ไม่แนะนำ ยิ่งเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังยิ่งไปกันใหญ่เพราะเวลา ดึงเบรคมือเพื่อ " Drift " เราไม่สามารถตัดกำลังของที่เครื่องส่งไปที่ล้อได้เพราะไม่มีคลัทช์ ทำให้เบรคมือต้องทำงานหนักกว่ารถเกียร์ธรรมดากว่าเท่าตัว เพราะรถธรรมดาสามารถเหยียบคลัทช์ตัดกำลังได้ แถมเวลารถกำลัง Drift อยู่ในโค้งต้องเลี้ยงรอบไว้ค่อนข้างสูงประมาณ 5500 - 7000 รอบ (4 สูบ)เกียร์ก็จะหวังดีเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงให้อันดับแรกเลย [/COLOR] [COLOR="Yellow"]ถ้ารถไม่ใช่รถ sport แรงม้าสูงๆ แต่ใช้ล้อตั้งขอบ 16"-18" หน้ายางตั้งแต่ 205 ขึ้นไป พยายามหาล้อ Standard กลับมาใส่ให้ได้ หรือถ้าหามาใส่ไม่ได้จริง ก็หากระทะล้อเหล็กธรรมดาๆมาใส่ก็ได้ครับ เอาหน้ากว้างประมาณ 6 นิ้ว ใส่ยางหน้ากว้างประมาณ 175-185 ซีรี่ส์เท่าไหร่ก็ได้แต่ไม่ควรเกิน 60 แล้วก็การเปลี่ยนไม่ต้องเปลี่ยนทั้ง4 ล้อเอาแค่ 2ล้อหลัง ก็พอแล้วส่วนใครที่ใช้ล้อ standard อยู่ ก็อยากให้หา MAG มาใส่แต่ไม่ต้องเอาแบบแพงๆนะครับ เป็น MAG มือสองก็ได้ไม่ต้องเอาขอบใหญ่นัก แค่15" ก็พอแล้ว หน้ากว้างสัก 7" ใส่หน้ายางประมาณ 205เอามาใส่แทนล้อหน้าเดิมๆของเพื่อนๆ เพราะเวลาDrift เราจะใช้ล้อหน้าเป็นตัวควบคุมทิศทางของรถได้เพียง2 ล้อเท่านั้น ดังนั้น จึงอยากให้ล้อหน้ายึดเกาะถนนได้มากกว่าล้อหลัง ไม่ต้องเอายางใหม่ก็ได้นะครับ ถ้าใช้ล้อ MAG แล้วมาเปลี่ยนเป็น standard ที่ล้อหลัง เอายางแบบจะหมดอยู่แล้วมาใส่ก็ได้ ราคาไม่แพงดีด้วย แถม Drift ง่ายอีกต่างหาก แต่เลือกเอาที่เนื้อยางยังไม่แข็งมากนักจะทำให้ควบคุมรถได้ง่ายกว่า แต่ถ้าใช้ล้อ standard แล้วมาเปลี่ยนเป็นล้อ MAG ในล้อหน้า ผมอยากให้หายางสภาพ 70-80% ขึ้นไปมาใส่ เพราะเป็นล้อที่ใช้ควบคุมทิศทาง ไม่อยากให้เอายางโล้นๆมาใช้เพราะจะทำให้โอกาศ "มิด"มีสูงขึ้นไปอีก เพียงเท่านี้เริ้องของล้อและยางก็เป็นอันเสร็จพีธีครับ[/COLOR] [COLOR="Orange"]อันดับต่อไปคือตัว STRUT BAR หรือที่เรียกกันง่ายๆก็คือ"เหล็กค้ำโช้ค"นั่นเอง STRUT BAR นี้จะป็นตัวที่ลดการบิดตัวของตัวถังลง ซึ่งตามธรรมดารถที่ใช้งานทั่วไปตัวถังรถก็มี การบิดตัวเหมือนกัน แต่อยู่ในระดับที่ไม่สูงนัก จึงไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้ง STRUT BAR นี้เข้าไป เพราะเวลาขับรถเร็วแล้วเข้าโค้ง ตัวถังรถจะมีแรงบิดมากระทำที่ซุ้มล้อตรงที่ยึดโช้ค ทำให้รถมุมของล้อเปลี่ยนไปและทำให้การทรงตัวของรถแย่ลง ดังนั้น STRUT BAR จึงทำหน้าที่ต้านแรงบิดนี้ จนแรงบิดตัวไม่สามารถส่งแรงลงไปถึงจุดยึดโช้คได้ ทำให้มุมล้อไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าเป็นรถที่ใช้ Drift ตัวถังจะมีการบิดตัวของตัวถังมากกว่ารถทั่วไปมาก จึงจำเป็นที่จะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตัวนี้เข้าไปครับ ไม่ว่าจะข้างหน้าหรือหลังก็ตามพยายามหามาใส่ให้ได้ทั้งคู่(ทั้งหน้าและหลัง) เพื่อสุขภาพที่ดีของรถเพื่อนๆทุกคนครับ[/COLOR] [COLOR="DarkOrchid"]ต่อมาก็คือระบบเบรคครับ ตรวจระบบเบรคให้เรียบร้อยนะครับ ต้องตรวจว่าทุกอย่างทำงานเป็นปกดีในทุกๆจุด ห้ามมีจุดไหนบกพร่องเป็นอันขาด การตั้งเบรคมือก็หมือนกัน บอกให้ที่ร้านตั้งให้ตึงๆครับ เอาแบบดึงนิดเดียวล้อล๊อคเลยก็ได้ แต่ต้องคอยดูด้วยว่าตั้งติดไปหรือเปล่า เพราะบางทีช่างบางคนก็ไม่ค่อยจะรับผิดชอบเท่าไหร่ เห็นว่าเอาตึงๆ ก็ตั้งซะแบบไม่ต้องดึงเบรคมือ รถจอดบนคอสะพานยังไม่ไหลเลย เพราะการตั้งเบรคชิดเกินไปทำให้ผ้าเบรคติดกับจานดีสก์ ทำให้ล้อหมุนยาก กินน้ำมัน แถมเปลืองผ้าเบรคอีกต่างหาก เอาแบบที่เราใช้ระยะดึงน้อยที่สุดแต่ในขณะเดียวกันเบรคก็ไม่ติดจานดีสก์ด้วย ได้เท่าไหร่เอาเท่านั้นครับ[/COLOR] [COLOR="DeepSkyBlue"]สุดท้ายก็คือ.....ตัวของเพื่อนๆเองครับ เพื่อนต้องคิดถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกนะครับ อย่าเอามันเข้าว่าหรือเที่ยวไปทำบนท้องถนนเพื่อโชว์ชาวบ้านเค้านะครับ ไม่มีใครชมหรอก ถ้าไม่พลาดก็ดีไปแต่ถ้าพลาดละก็เขาด่าซ้ำกันเลยแล้วเวลาซ้อมขอให้เพื่อนๆคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งนะครับ ถ้าเป็นไปได้ขอหมวกกันน๊อคอีกใบเรื่องการแต่งตัว เอาแค่ไม่รุ่มร่าม กระชับร่างกาย เพียงพอที่จะทำให้เราทำอะไรได้อย่างกระฉับกระเฉงก็พอแล้ว[/COLOR] [COLOR="Blue"]สิ่งสุดท้ายที่จะขอไว้เลยคือรองเท้าแตะ ไม่เอาเลยนะครับขอเป็นผ้าใบก็แล้วกันครับ control คันเร่งได้ดีกว่ากันแยะเลย[/COLOR] [COLOR="Magenta"]ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่น การตั้งมุมล้อหน้าให้แบะ เพื่อการทรงตัวที่ดีนั้นมันทำให้รถ control ได้ดีจริง แต่มันใช้ทุนค่อนข้างสูง[/COLOR] [CENTER]________________________________________________________[/CENTER] ที่มา [url]http://www.toyotire.in.th/[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
Siam Drifter
>
DRIFT ?!?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...