พี่เจี๊ยบ เตรียมตัวกันได้แระ จะไปเอาดิสหน้าก่อนเทิร์นของเก่า ขอแบบกดแร้วหัวทิ่มเรยนะ ตอนนี้มันปอดๆกะเบรคเดิมๆ
พี่ชัยเช็คดีแล้วนะครับว่าเส้นผ่า0กลางของ อันที่ใส่อยู่กับอันที่ไปใส่ใหม่ มันโตกว่า และพื้นที่หน้าตัดลูกสูบมากกว่า ..........
นั่นสิที่เป็นห่วง ของที่มีอยู่เช็คได้นะคับ แต่ของใหม่ไม่รู้สเป็คเรยอ่ะคับ รบกวนพี่เจี๊ยบอีกทีนะคับอิออิ
นึกว่าใครทำเป็นซุ่มๆ......เดียวจะโดนไม่ใช่น้อย เรื่องเบรคน่ะครับ ของพี่ชายมี ABS หรือป่าวครับ ถ้ามี มันเป็นเรื่องธรรมชาตครับ มันจะทื่อๆ อย่างนั้นของมันเองหรือปาวครับ
เต็ดของมู จับไม่มากไม่น้อยครับ การเปลี่ยนเฟืองทำได้ไม่มาก มีแค่เอาเฟืองมังกรมาใส่ (4.1) ของเดิมมัน 4.3 น่ะครับ ใส่กะเกียร์ออโต้ ได้ ถ้าเอามาเล่นแรง ถือว่าไม่ผ่าน อย่างน้อย ต้อง3.7 ครับ
ทั้งเทอราโน่ และเซดดริก น่ะเป็นของนิสันทั้งนั้นครับ ต่างกันตรงที่ เทอราโน่นั้นเป็นแบบเปิดหน้า เหมือเฟืองท้ายทั่วไป ซึ่งต่างจากเซดดริกที่เปิดหลัง เหมือน big m เทอราโน่น่ะเป็น 6 รู แต่ เซดริกน่ะเป็น 5 รู ทั้ง 2 เป็นดิสทั้งคู่ เฟืองเทอราโน่น่ะหายาก มีไม่กี่เบอร์ด้วย เพลาข้างก็ไม่เท่ากับบิกเอ็ม เซดริกเลย แต่เอาเสื้อเพลาบิ้กเอ็มมาแปลงใส่ดิสเทอราโน่ได้ครับ......... พอล่ะอยากรู้อะไรถามมาล่ะกันครับ แต่ ใครนี่คิดจะอ่านอย่างเดียวไม่ถามน่ะ น่าเสียดายนะ........
ขอถามบ้างแล้วกันพี่ ........... เฟืองท้ายของเซตดริก มีอัตราทด 3.7 ปะครับ............. เจอ ของนิสสัน 10 : 39 ไม่รู้ดีกว่าเปล่า เพราะตอนนี้ 3.5 หนักไปครับพี่อยากเปลี่ยนครับ
จริงหรอที่ว่ามันหนักไป ทำไมถึงคิดอย่างนั้นครับ ถ้ามันหนัก ไม่ปรับบูสท์เพิ่มหน่อยล่ะ ของผม3.5 ยังว่ากำลังดี แต่อยากเรียงเกียร์มากกว่าครับ 123 ไม่โดนใจ
พี่นพยังไม่เข็ดอีกเหรอ เรื่องเฟืองท้ายเนี่ย ถ้าจะทำหาช่างที่เคยทำบ่อยๆชำนาญๆ ให้เค้าทำหั้ยนะพี่ เป็นห่วงเฉยๆกลัวทำแล้วไม่จบหอนอีก
... ขอถามพี่ๆหน่อยคับ ผมแปลงเฟืองskylineใส่ในคานบิ๊กเอ็ม ตอนแรกยังไม่ได้ใส่เต็ดมันไม่หอนคับแต่พอใส่เต็ดลงไปมันหอนเลย(เสียงหอนมันดังเฉพาะตอนปล่อยคันเร่งถ้าตอนเหยียบมันไม่ดังคับ)................ผมก็เลยถอดแผ่นครัชเต็ดออกข้างล่ะ2แผ่น ผลที่ออกมามันไม่หอนแล้วคับ แต่มันไม่ค่อยจับเหมือนเดิม เลยอยากจะถามพี่ๆว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร(อยากให้มันจับดีๆแต่ไม่อยากให้หอนเลย)....................ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบคับ
ผมต้องขอบอกว่าไม่เห็นไม่ได้จับบอกไม่ถูกเหมือนกัน เอาเป็นว่า มาจากการตั้งระยะของเดือยหมูที่ ไม่ตำแหน่งทำให้ระยะขบไม่ตรงกับตอนที่มันอยู่ในสกาย เฟืองท้ายบิ้กเอ็มเป็นเฟืองที่ตั้งยากที่สุด ช่างไม่ชำนาญจะปวดกะบาลมานักต่อนักแล้ว เอาแบบคร่าวๆ ถ้าหากเอาเฟืองสกายมาใส่ ต้องเอาแหวน เอาชิมจากสกายมาใช้ด้วยทั้งหมด ถ้าลูกปืน เดือนหมูคนละเบอร์แล้วล่ะก็ ต้องออกแรงกันหน่อยล่ะครับพี่น้อง แต่ผมใส่มาไม่เคยหอนเลย
... ตอนนี้แผ่นชิมที่ใส่อยู่......ข้างซ้ายใส่แผ่นเดียว ข้างขวาประมาณ4-5แผ่นคับ ลองตั้งเฟืองดูแล้วคับ ชิดก็หอน ห่างก็หอนเหมือนกัน ตอนนี้ตั้งแบบพอดี พอดี .............เห็นช่างบอกว่าเฟืองมันยังไม่ได้รอยกัน ต้องใช้ไปสักพักมันถึงจะหายหอน.............สงสัยช่างจะรำคาญผมแล้วมั้ง ถอดเข้า ถอดออกหลายรอบเลย................ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่เจี๊ยบ
คืออย่างนี้ครั้เฟืองนิสันน่ะตั้งแค่ขิดห่างจากบายสีอย่างเดียวไม่ได้ครับ ต้องตั้งให้เดือยหมูเข้ามาลึก หรือตื้นด้วย เช่นผมใส่3.5 ผมต้องกลึงเองชิมใส่รองคับให้เดือยหมูกินลึกมาถึง 4มม. แล้วจึงตั้งบายสี เข้าหา ซึ่งหน้าเดือยหมูไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ขบกับบายสีพอดีมันการตั้งขิดหนือห่างก็ไม่มีผล ลองนึกดูนะครับดือหมูตั้งได้แค่เดินหน้าหรือถอยหลัง บายสีตั้งได้แต่ซ้ายหรือขวา จะอย่างไรก็ตาม มันต้องขบให้ได้ตำแหน่งของมันก่อนคือ ตำแหน่งเดือยหมูต้องได้ก่อนแล้ว ขยับบายสีเข้าหาทีหลัง ประมาณนี้น่ะคับ ถ้าเป็นเฟืองเปิดหน้ามันจะไม่ยุ่งยาก แต่ตั้งระยะบายสีอย่างเดียวระยะเดือยหมูมันตาย ตัวน่ะ
... พี่เจี๊ยบคับ ..................ที่พี่ว่าต้องกลึงแผ่นชิมรองเดือยหมูให้ลึกลงมา4mm. มันลองจากตรงไหนคับ ใช่รองตรงลูกปืนเดือยหมูตัวใหญ่หรือป่าวคับ
รองได้ 2 ที่น่ะ รองแบบ 1 รองใต้คับ ทำให้เดือยหมูยื่นออกมา แต่รองตรงนี้แล้วปลอกที่สวมเดือยหมูนั้นไม่ต้องใส่แล้ว ถ้า จะใส่ก็ต้องกลึงปลอกมาสวมเพิ่มไปอีก 4 มม.เช่นกันนะ 2 อัดลูกปืนเดือยหมูออกมาแล้วรองใต้ลูกปืนน่ะ ทำแบบนี้ปลอกเดือยหมูใส่ได้เหมือนเดิมคับ แต่อัดลูก ปืนออกนี่และยาก บางครั้งมันไม่ใช่ 4 มม. น่ะซิ
รบกวนถามหน่อยคับ ถ้าฟรอนเทียร์อยากใส่เต็ดจะเปิดตูดแล้ว เอาของสกายไลน์มาใส่ได้ไหมคับ หรือเอาของอารัยมาใส่ได้บ้าง (ตอนนี้ใส่ดิสเทอราโน่ไปแล้วเลยไม่อยากเปลี่ยนเพลาอ่ะคับ) + อ้างถึง ตอบกลับ