--- >> New Project By ECU SHOP...{ อัพเดพจนรถวิ่งได้ }

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย < สุขใจแรลลี่ >, 20 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    ปีนี้เชียร์คันนี้ใจขาด 555+
     
  2. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    วันนี้ไปซื้อท่อน้ำจะเอามาใช้กับระบบระบายความร้อน ถามที่ร้านว่าทนอุณหภูมิติดลบได้กี่องศา ที่ร้านบอกว่าไม่มี spec ก็เลยขอเศษท่อมาทดลองดูก่อน เริ่มต้นด้วยท่อพลาสติก2ชั้นมีสายถักข้างใน แช่ลงไปได้แค่ 30 วินาทีเอาออกมาทุบปรากฏว่าแตกเป็นเสี่ยงๆเลย ต่อมาเป็นคิวของท่อที่มีสายลวดพันเป็นสปริง ก็ไม่รอดอีกเช่นกันเพียงแต่อันนี้ไม่แตกออกเพราะมีลว ดยึดโครงสร้างเอาไว้ แล้วก็ถึงคิวของสายถักสแตนเลส Aerogrip ลอกเอาสแตนเลสออก ก็ไม่รอดอีกเช่นกัน (ไม่ใช่เพราะสายเขาไม่ดีนะครับ แต่เพราะเราเอามาใช้งานผิดประเภท ) สุดท้ายก็พบสิ่งที่ต้องการครับ ท่อซิลิโคน TURBO TECH (โฆษณาให้เขาหน่อย ) ที่พอลงไปชุบแล้วไม่แข็งตัวแถมบีบก็ไม่แตก คงต้องใช้ท่อแบบนี้แล้วล่ะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2007
  3. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    ต่อๆ....................คนโพสอกหัก จะมีใครรู้มั้ง
     
  4. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    แล้วก็ได้ลองอินเตอร์ซะที ถอดทั้งระบบออกมาทดลองนอกรถเพราะสะดวกกว่า เริ่มต้นป้อนไฟเข้าปั๊มน้ำที่พุ่งออกมาจากตัว Inter แรงมากๆเลยครับ แต่พอใส่ Dryice เข้าไปซักพักน้ำในระบบเริ่มมีฟองอากาศ ซึ่งปั๊มน้ำที่ใช้จะดูดน้ำไม่ได้ ถ้ามีอากาศในระบบ


    ทีแรกก็คิดว่าเกิดจาก ปั๊มที่ใช้เสียก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่ใส่ แรกๆน้ำก็พุ่งแรงดีแต่ซักพักเดียวเหมือนเดิมเดะ
     
  5. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    ก็เลยเปลี่ยนระบบปั๊มใหม่โดยใช้ปั๊มติ๊กที่สามารถดูด อากาศได้ด้วย (ถ้าไม่มากเกินไป) ก็ได้ผลพอสมควรครับกับระบบนี้ทำความเย็นได้ประมาณลบส ามสิบกว่าๆ (ปัีมติ๊กเสียงเงียบดีจริงๆเลย) พอเปลี่ยนส่วนผสมใหม่ก็ได้เป็น -49 องศา แต่ยังไม่พอใจครับ เพราะทำไปนานๆ อากาศในระบบยิ่งมากขึ้นๆ มันจะทำให้เกิดปัญหาในระบบได้ พรุ่งนี้คงต้องหาทางแก้ไขต่อไปครับ
     
  6. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    อกหักทำไงดี แนะนำหน่อย
     
  7. bbgun

    bbgun New Member Member

    220
    4
    0
    อกหักก็ทำรถวิ่ง7สิครับสะใจกว่าเชื่อผม
     
  8. hotman

    hotman New Member VIP

    143
    0
    0
    เอาใจช่วยครับ ให้เรียบร้อยก่อนวัน งาน อีโวนะครับ จะติดตามผลงานครับ
     
  9. Orifec_a31

    Orifec_a31 New Member VIP

    46
    2
    0
    น่าสนใจมากครับ ช่วงนี้เเหมือนจะกำลังทำการทดลองเรื่องของไอดีกันอยู่เป็นเรื่องหลักเลย เลยอยากทราบว่าเป้าหมายของการทดลองคืออะไรอะครับ และสมมุติฐานที่คิดเอาไว้ คืออะไร อะครับ ใช่ตามที่ผมเขียนมาเป้นข้อๆหรือเปล่า ถ้าใช่ อยากให้ช่วยอธิบายไว้เป็นวิทยาทานหน่อยครับ

    1. อากาศเย็นขนาดนี้ มันจะมีผลต่ออะไรบ้างกับเครื่องยนต์ครับ
    2. อากาศเย็นขนาดนี้ ความหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น หรือคับ
    3. อากาศเย็นขนาดนี้ ทำให้จุดระเบิดได้รุนแรงขึ้น หรือคับ

    สุดท้ายผมไม่แน่ใจว่าการที่เราเอาอากาศ ร้อนๆ มาผ่านกับความเย็นระดับนี้ เพื่อลดอุณหภูมิของไอดีแล้วเนี่ย มันจะเกิดการควบแน่น ของมวลไอดีไหม เพราะในอากาศที่ถูกดูดเข้ามา มันมาพร้อมกับความชื้นอะครับแล้วเมื่อความชื้นที่อยู่ในอุณหภูมิสูงๆ มาผ่านความเย็นอย่างรวดเร็วแบนี้ มันมีโอกาสจะเกิด หยดน้ำ ขึ้นได้ แล้วมันก็จะเกาะบริเวณผิวของท่อไอดี หลักการคล้ายหยดน้ำข้างแก้วที่ใส่น้ำแข็งอะครับ ถ้าอินเตอร์ที่ใส่ dry ice ไว้เปรียบเสมือน น้ำและน้ำแข็งที่อยู่ในแก้ว ผิวของท่อไอดี คือ แก้วน้ำ และมวลไอดีร้อนที่วิ่งผ่าน คือ อากาศนอกห้องที่อยู่รอบๆแก้วใส่น้ำแข็ง ซึ่งถ้าน้ำในแก้วเย็นจัดและอากาศข้างนอกมีความชื้นด้วย หยดน้ำที่เกิดขึ้นข้างๆแก้ว มันเกิดขึ้นจากการควบแน่นอะครับ แล้วถ้ามีหยดน้ำเข้าสู่ห้องเผาไหม้แล้วเนี่ย มันจะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือเปล่า ครับ

    ปล. พอดีผมศึกษาด้านการใช้พลังงานในอาคาร พอดีนึกเรื่องนี้ได้เลยลองมาบอกดู เผื่อว่าจะมีผลกระทบในเรื่องของการควบแน่นของหยดน้ำอะครับ
     
  10. ^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M

    ^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M New Member Member

    1,292
    3
    0
    เด่วผมเอาไปโพสถาม อาจานให้นะครับ พอดีเห็นว่า เป็นการท้วงอย่างมีเหตุผล มีสาระ ติเพื่อก่อ เป็นประโยชน์ต่อหลายๆคนครับ เด่วโน้ตโพสถามอาจานให้ แล้วเด่วจะนำมาโพสให้นะครับ
     
  11. ^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M

    ^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M New Member Member

    1,292
    3
    0
    อาจานฝากขอบคุณมาด้วนะครัย จะได้เกิดการพัฒนาไม่ต้องเอาเงินไปซื้อฝรั่งหรือญี่ป ุ่นใช้อย่างเดียว

    อากาศเย็นทำให้เครื่องยนต์เกิดอะไรขึ้น ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ขนาด 5000 cc รอบเครื่อง 6000 RPM ค่า VE = 90% อุณหภูมิอากาศเข้าเครื่อง = 60c จะได้ปริมาตรอากาศอยู่ 554.69 cfm และอากาศหนัก 36.81 ปอนด์ เมื่อเปลี่ยนให้อากาศเข้าเครื่องเหลือ 26.6c ได้ปริมาตราอากาศเท่าเดิมคือ 554.69 cfm แต่น้ำหนักของอากาศเปลี่ยนไปเป็น 40.9 ปอนด์ จะเห็นว่าอุณหภูมิ ID ลดลง 33.4c น้ำหนักอากาศเพิ่มขึ้นมา 4.09 ปอนด์ และอากาศหนัก 1 ปอนด์เพิ่มแรงม้าได้ประมาณ 10 ตัว ดังนั้นระบบนี้จะเพิ่มแรงม้าได้ประมาณ 41 ตัวครับ อันนี้เป็นภาคทฤษฏี มาดูผลทางด้านปฏิบัติกันบ้าง อินเตอร์ DRY ICE ที่ผมใช้อยู่มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว (แต่มันก็มีปัญหาของมันอยู่บางอย่าง) ในระบบเดียวกันเครื่อง 2000 cc ถ้าใช้อินเตอร์อากาศ บูสท์มาเต็มประมาณ 6000 RPM แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ DRY ICE บูสท์มาเต็มเร็วขึ้นประมาณ 2000 RPM ทำให้เราได้ใช้ Power Band ของเครื่องได้เพิ่มขึ้นครับ แต่ส่วนแรงม้าปลายไม่แต่ต่างกันเท่าไหร่ประมาณ 10 กว่า % เท่านั้น ส่วนเรื่องน้ำจะเข้าระบบนั้น อันนี้ต้องตอบว่าเข้าแน่นอนครับ แต่ปริมาตราที่เข้าน้อยไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ ผมเคยลองใช้หัวฉีด ฉีดน้ำเปล่าเข้าเครื่องยนต์ตรงๆ เพื่อหวังลดอุณหภูมิ ID ฉีดเข้าไปเป็นลิตร ไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงเท่าไหร่ครับ
     
  12. Orifec_a31

    Orifec_a31 New Member VIP

    46
    2
    0
    ขอบคุณครับ น่าเอามาลองมั่งจัง อิอิ (ถ้าไม่จดลิขสิทธนะ) เผื่อจะแรงมั่ง โฉบไปดูตัวรถมาแล้วครับ โหดได้ใจ พอดีแฟนอยุ่ เชียงใหม่เลยได้มีโอกาสผ่านไปเห็นตัวเป็นๆ มา

    เรื่องน้ำเข้าเครื่อง พอดีเจอเครื่องขงพี่ที่อู่คนหนึ่งเค้าประเก็นแตกน้ำเข้าไปซัดซะลูกแตก ก้านขาดเลย เลยเป็นห่วงอะครับ กลัวว่าน้ำจะเข้าไปทำความเสียหายให้เครื่องยนต์
     
  13. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    ดีครับ ระบบนี้ต่างประเทศมีใช้กันในทีมแข่งหลายๆทีม เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึงครับ ค่าวิชา แพงโครต สนับสนุนคนไทยครับ
     
  14. BEGIN

    BEGIN New Member Member

    10
    0
    0
    สู้ๆครับ นับถือ การทำงานแบบละเอียด
     
  15. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    วันที่สองละสำหรับการทดลองอินเตอร์ เริ่มต้นด้วยการลดขนาดของระบบลงโดยใช้มอเตอร์ฉีดน้ำล ้างกระจกแทน เพิ่มความรวดเร็วและประหยัดงบประมาณในการทดลองครับ จากรูปจะเห็นว่าแรกๆน้ำก็ถูกปั๊มขึ้นมาตามปกติ แต่พอใส่ Dryice เข้าน้ำก็เกิดฟองอากาศจำนวนมาก ทำให้ปั๊มไม่สามารถดูดน้ำอีกต่อไปได้ครับ
     
  16. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    ก็เลยทำการปรับเปลี่ยนส่วนผสมใหม่ แล้วไปลองกับระบบจริงครับ ผลการทดลองก็ออกมาน่าประทับใจทำความเย็นได้ -24c (สูงกว่าเมื่อวานเพราะปรับส่วนผสม) แต่ปัญหาเรื่องปั๊มดูดฟองอากาศไม่มีแล้ว แต่ปรึกษากับเจ้าของรถกะทีมงานแล้วอยากจะให้ได้เย็นแ ละระบบเสถียรภาพมากกว่านี้อีก ก็เลยต้องเปลี่ยนแปลงระบบบางอย่างครับ
     
  17. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    เก็บงานย่อยๆไปครับ
     
  18. airo

    airo New Member VIP

    79
    3
    0
    ระดับโลกจริงๆ
     
  19. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    สุดยอดจริงๆ นั่งอ่านมาเกือบชั่วโมง ยอดสุดๆๆ

    ปล.คนโพสอกหักคงต้องทำใจอ่าคับ อย่าฟุ้งซ่าน แฮ่ะๆๆ
     
  20. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
  21. _Ake_

    _Ake_ New Member Member

    5
    0
    0

    ช่างที่อู่นี้ไม่ค่อยมีตัง...อิอิ
     
  22. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ขอบคุณ ครับ ได้ดู การทดลอง และ ข้อมลู ความรู้ ดี ๆ ครับ
     
  23. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    วันนี้ได้เวลา RUNIN แล้วครับ ติดจานองศาด้วยกะว่าจะวัดองศาการหยุดจ่ายน้ำมันซะ(จำ เป็นสำหรับการจ่ายน้ำมันแบบ Sequential ครับ) หน่อย แต่ยังไม่ได้วัดครับเพราะติดเครื่องไปได้ 3 ชั่วโมงเครื่องดับไป 3 ที เช็คดูเป็นที่ Fuel Pressure ค่อยๆตกจาก 2.1 Bar เหลือแค่ 0.5 Bar เครื่องเลยดับไปซะงั้น น่าจะเกิดจากความร้อนจากตัว FUEL PUMP ก็เลยทำให้ Pressure ตก เพราะพอดับเครื่องสักพัก Pressure ก็กลับมาเป็นปกติ ก็เลยต้องทำระบบระบายความร้อนให้ระบบน้ำมันด้วยเลย แล้วก็มีน้ำมันเครื่องหยดบริเวณอ่างน้ำมันเครื่องก็เ ลยรื้อมาทำใหม่ซะ
     
  24. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    ขอบคุณจ้า
     
  25. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    เป็นกำลังใจให้อีกครั้งครับ นับถือๆ
     
  26. X๓๒๓X

    X๓๒๓X New Member Member

    61
    2
    0
    เชียร์ๆๆๆๆ ครับ :)
     
  27. Haruna

    Haruna New Member Member

    129
    3
    0
    สุดยอดจริงๆ อยากเห็นตอนวิ่งเร็วๆจัง เห็นการวางระบบดรายไอซ์นี่มันเจ๋งสุดๆ
     
  28. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
    แต่งซุ้มล้อเพื่อรองรับยาง Hoosire นอกนั้นก็เก็บงานที่เหลือครับ
     
  29. < สุขใจแรลลี่ >

    < สุขใจแรลลี่ > New Member Lady Member

    202
    5
    0
  30. TDAutoparts

    TDAutoparts New Member Member

    191
    3
    0
    สู้ต่อไปครับ เชียร์อยู่ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้