ต้อยดีเซล เทพารักษ์ 087-018-3944

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 15 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    รถสวยนะครับ
     
  2. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    +++ UP +++

    - ไปเล่นคอมมอนเรลกันหมดแระ :D
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ทำไม่แรงอายเค้าครับ
     
  4. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ทำดีไม่ต้องอายใคร......คริๆๆๆ
     
  5. prawit4710317

    prawit4710317 New Member Member

    5
    0
    0
    พี่ราคาทำ ลูกปั้ม 11 มิล นี่ประทาณเท่าไรครับ แล้วต้องทำไรเพิ่มไหมครับ
    รถมาสด้าไฟเตอร์ ปี2004 เครื่อง 2.5 โบว์ครับ
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เอาลูกเก่าที่เค้าถอดออกเพราะว่าใส่ลูก12 มาใส่ซิครับ ไม่แพงด้วย ค่าเทสก็2800ครับผม

    แต่ว่า เตรียมครับ วัดบูทส์ แก้ท่ออินเตอร์ไม่ให้รั่วไว้ล่ะกันครับ
     
  7. prawit4710317

    prawit4710317 New Member Member

    5
    0
    0
    ค่าของที่บอกมาประมาณเท่าไรครับ
     
  8. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เอาลูกปั้มมาเองก็แค่ 2800 ครับ แต่ว่าลูก11 มือ2ไม่มีครับ.........ถ้าของใหม่ใส่12 ไปเลยครับ 10,000 ถ้วน..ๆ

    ถ้าไม่งั้นก็ลูกเดิมเทสใหม่ก็น่าจะโอเคแล้วนะครับ ถ้าไม่บ้าบุส์ 30-35 ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เดี๋ยวไส้แตกเอานะครับ

    ---------- Post added at 14:28:30 ---------- Previous post was at 14:28:12 ----------

    เอาลูกปั้มมาเองก็แค่ 2800 ครับ แต่ว่าลูก11 มือ2ไม่มีครับ.........ถ้าของใหม่ใส่12 ไปเลยครับ 10,000 ถ้วน..ๆ

    ถ้าไม่งั้นก็ลูกเดิมเทสใหม่ก็น่าจะโอเคแล้วนะครับ ถ้าไม่บ้าบุส์ 30-35 ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เดี๋ยวไส้แตกเอานะครับ
     
  9. prawit4710317

    prawit4710317 New Member Member

    5
    0
    0
    พี่แล้วรถเดิมมันบูสอยู่ที่เท่าไรอ่ะครับ
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    โข่ง48น่าจะ2000ก็บูทส์แล้วนะ
     
  11. yay

    yay New Member Member

    14
    0
    0
    พี่เจียบครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ปั้มไฟฟ้า d-max 3.0 di โมได้ไหมครับ เช่นทำลูกปั้ม หรือเปลียนเข็มเปิดน้ำมับ( วาล็วไฟฟ้า) ไม่อยากลงปั้มดิบครับ อยากทำให้มันสุดมากกว่านี้..เพราะตอนนี้ก็เริ่มเกือบจะสุดปัญญาจะทำแล้วครับ......( ที่ไม่อยากลงปั้มดิบเพราะทำไว้เล่นแล้วคันหนึ่ง..) รายละเอียดรถ ...d-max 3.0 di 4WD + กล่องพ่วง(เพิ่มแรงดันการฉีดการฉีด) + หัวฉีด + tf06 + บูส 30 + G5 0.745 + เฟืองท้าย 4.1 .... เครื่องเดิมๆยังไม่เคยเปิดฝา รบกวนพี่เจี๊ยบหรือพี่ท่านใดช่วยแนะนำหน่อยครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมแนะนำให้...
    หัวฉีด 6HE-T ตั้งปอนด์ 150
    TF06- โข่งเบอร์อะไรครับ เล็กๆหน่อยเบอร์ 5 น่าจะดีอันนี้อยู่ที่คนขับ
    ปั้มติก+เรกกูเลท
    ทะลวงแป๊บหัวฉีด
    เปลี่ยนเสื้อหัวฉีดเป็นตัวมังกร
    ทำได้ก็สุดๆที่ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับกล่องว่า ดันบูทส์ขึ้นหรือป่าวครับ..........ถ้ามีควัน ก็บูทส์ได้อีกแรงขึ้นอีก
    ประมาณว่า เก็บรายละเอียดส่วนที่ตกหายไปน่ะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่รู้ว่า ฟิลลิ่งรถเป็นอย่างไร และต้องการให้แรงขึ้นไปในแนวไหนเล่น ปลายหมดหรือต้นไม่จัด......... น่ะครับ ถามแบบนี้น่ะกว้างมากครับ ผมก็ตอบได้แต่ว่าทำได้ประมาณนี้ แต่ถ้าทำแล้วไม่เหมือนผม ก็ลองแก้ดูทีละจุดมาดูกันว่าไม่เหมือนกันตรงไหน ไม่เหมือนกัน อะไรดีกว่ากันอย่างไร
    ตามนนี้ครับ

    ---------- Post added at 13:27:28 ---------- Previous post was at 13:27:14 ----------

    ผมแนะนำให้...
    หัวฉีด 6HE-T ตั้งปอนด์ 150
    TF06- โข่งเบอร์อะไรครับ เล็กๆหน่อยเบอร์ 5 น่าจะดีอันนี้อยู่ที่คนขับ
    ปั้มติก+เรกกูเลท
    ทะลวงแป๊บหัวฉีด
    เปลี่ยนเสื้อหัวฉีดเป็นตัวมังกร
    ทำได้ก็สุดๆที่ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับกล่องว่า ดันบูทส์ขึ้นหรือป่าวครับ..........ถ้ามีควัน ก็บูทส์ได้อีกแรงขึ้นอีก
    ประมาณว่า เก็บรายละเอียดส่วนที่ตกหายไปน่ะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่รู้ว่า ฟิลลิ่งรถเป็นอย่างไร และต้องการให้แรงขึ้นไปในแนวไหนเล่น ปลายหมดหรือต้นไม่จัด......... น่ะครับ ถามแบบนี้น่ะกว้างมากครับ ผมก็ตอบได้แต่ว่าทำได้ประมาณนี้ แต่ถ้าทำแล้วไม่เหมือนผม ก็ลองแก้ดูทีละจุดมาดูกันว่าไม่เหมือนกันตรงไหน ไม่เหมือนกัน อะไรดีกว่ากันอย่างไร
    ตามนนี้ครับ
     
  13. yay

    yay New Member Member

    14
    0
    0
    เรื่องหัวฉีดจะเช็คครับปรับตั้งใหม่ครับเพราะจำไม่ได้ว่าตั้งไว้เท่ไหร่ครับ........... TF06 ใช้โข่งเบอร์4 อยู่ครับ จะลองเบอร์ 5 ดูครับ( เดี๋ยวขอยืม โข่งน้ามืด ลองก่อนถ้าดีซื้อเลย ).......... ปั้มติก+เรกกูเลท ตั้งแรงดันไว้เท่าไรครับรับ............. ทะลวงแป๊บหัวฉีดพอจะบอกผมหน่อยขยายเท่าไรดี ร้านพี่ต้อยมีไหมครับ............. เปลี่ยนเสื้อหัวฉีดเป็นตัวมังกร กะฉีดเต็มๆจังหวะเดียว ลืมนึกไปโง่จริงเรา ............ฟิลลิ่งรถต้นจัดดี 1-2 ฟรีทิ้ง ล้อ18 ยางใหญ่ 3 ก็ยังขึ้นดี แต่ 4 เหมือนเกียร์ชิดไปหน่อยไม่ดันมากมันเหมือนรอรอบนิดนึงแล้วค่อยดันต่อไป ปลายไหลเรื่อยๆ (อันนี้ปกติ ) อยากให้ช่วง4 เดินไวกว่าเดิม
    หมายเหตุ...ไม่ผิดหวังที่ที่รอคำตอบขอบคุณครับพี่เจี๊ยบ คิดว่าน่าจะดีขึ้นครับแน่นอน (มีแนวโน้ม..ขอบอก ปัญญาเริ่มเกิดแล้ว )
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ลองดูครับผม...เวสเกตุแยกหรือป่าวครับ..........ดูเวสเกตให้ดีด้วยว่าแม่นหรือป่าสว
     
  15. Chawanun

    Chawanun New Member Member

    86
    0
    0
    มีวิธีไหนมั่งครับ ที่จะไม่ทำให้เวสเกตคายไอเสียออกมาก่อนถึงที่ตั้งไว้
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ยากมากครับ อย่างแรกต้องใช้เวสเกตุดีๆ
    และใช้สปริงวาล์วให้พอดีกับบูทส์ที่เราจะปรับ
    ให้ปรับบูทส์มือช่วยบ้าง
     
  17. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ปวดหัวแน่ถ้าเจอ wastegate ไม่ดี
     
  18. Chawanun

    Chawanun New Member Member

    86
    0
    0
    ขอบคุณครับ เพราะตอนนี้สปริงเดิมมันตั้งบูสไว้ที่1.5บาร์
    แต่1.2บาร์ ก็เริ่มแซดละครับ
    เดี๋ยวจะลองหาสปริงมาเปลี่ยนลองดูก่อน
    ถ้าเป็นสปริงซัก 2 บาร์จะมีมั้ย . .เปลี่ยนเป็นของยี่ห้อไหนดีครับ
    รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    กดหัวมันเข้าไปดูก่อนครับ....ไม่ไหวค่อยเปลี่ยน
     
  20. prawit4710317

    prawit4710317 New Member Member

    5
    0
    0
    แล้วที่พี่บอกว่าเทสลูกเดิมเอาแบบสุดๆนี่ต้องเปลี่ยนไรมั่งครับ(ขอราคาโดยประมาณหน่อยครับ)
    แล้วในส่วนเทอร์โบว์เดิมต้องทำอะไรเพิ่มมั้ยครับแล้วอย่างโบว์เดิมนี่บูสได้สุดๆเท่าไรครับแบบไม่เสี่ยงพังน้ะครับ..
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2010
  21. tOrKaaB

    tOrKaaB New Member Member

    203
    0
    0
    ผมก็ทำกับน้าต้อยครับ ขับมันดี ของผมสเต็ปแรก 11 มิล ฝาสูง อะครับ
     
  22. weerachat_2.5 direct

    weerachat_2.5 direct New Member Member

    90
    0
    0
    แล้วถ้าโบ05Hโข่งหลังมึดเบอร์6ใส่เครื่อง4JAยังไม่ได้ใส่อินเตอร์ จะเทสปั๊มใหม่กับใส่ฝาสูงลูกเดิม11มิล มันจะดันบูส20-25ปอนไหวไหมครับ โค้ช...???
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ไหวครับครับ เพราะว่าโดยประมาณแล้ว ใส่เบอร์ 7 กันครับ เบอร์ 6 จัดจ้านแต่ปลายด้านนๆ อั้นๆน่ะครับ
     
  24. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ก็ไม่มีไรมากครับ เอาเป็นว่า พี่ต้อยเค้าจะกะๆให้ว่าอะไรที่ห่วยที่สุดที่มันฉุดปั้ม ก็จะเปลี่ยนมันให้ เช่น วาล์วตูดปั้ม จานโรเตอร์ ฝาปั้ม ประมาณนี้อ่ะครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 12:11:38 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:10:42 ----------

    ลองไล่ เกียร์เฟืองท้ายดูครับ จะเดินได้ยาวๆ เลยครับ
     
  25. prawit4710317

    prawit4710317 New Member Member

    5
    0
    0
    อีกอย่างครับปั้มมาสด้า มันหมุนว้ายหรือขวาอ่ะครับ

    แล้วเราจะเอาลูกปั้มของมังกรมาเทสได้เปล่าครับ
     
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ใส่ได้ครับผม........
     
  27. po_

    po_ New Member Member

    17
    0
    0
    เคยเทสปั๊มที่พี่ต้อย ตอนเทสใช้ เทอร์โบ 05 บูส 25 ตอนนี้ขยับใช้TF 06 ตูดเบอร์ 7 บูส 30 ต้องเทสปั๊มใหม่ป่าวครับ
    หรือมีวิธีเพิ่มน้ำมันเองป่าวครับโค้ช ตอนเทสก็มี ลูกปั๊ม 12 กับ วาล์วหัวฉีด 1ชุดครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 ธันวาคม 2010
  28. mee_ep04

    mee_ep04 Guest

    0
    0
    0
    isuzu dragon power 2500 ลงโบแล้ว จะแต่งปั้มใช้งบเท่าไรอะคับ
     
  29. f430

    f430 New Member Member

    48
    0
    0
    ไปให้พี่ต้อยเค้าจัดหนักมาให้แล้วครับ บอกได้คำเดียวเลยว่า "สุด"
    ผมจัดให้พี่เค้าขึ้น Diesel Pump Hall of Frame ของผมไปเรียบร้อยละ

    "ToyDiesel : Direct Injection Angel"
     
  30. phosphe

    phosphe New Member Member

    41
    1
    0
    Dmax 2500 Di.....Turbo เดิม คลัชเดิม เกียร์เดิม ไม่มีอินเตอร์
    1. แค่อยากขับสนุกกว่าเดิม ไม่ได้แข่งกับใคร ใช้งานทุกวัน
    2. ต้นไม่อืด ปลาย สบายๆๆ
    3. ไม่พัง
    ต้องทำอะไรบ้าง แล้ว จบที่ เท่าไร ครับ
    ******ป.ล. ตอนนี้ ออกตัวอืดมากๆๆ ปลาย 120 เหนื่อย บางครั้งก็ไม่ถึง หลายครั้งที่แซงไม่พ้น แต่ไม่มีควัญดำนะครับ******
    รบกวนหน่อยนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้