ต้อยดีเซล เทพารักษ์ 087-018-3944

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 15 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ว่างเมื่อไหร่ก็โทรมาครับ....
     
  2. f430

    f430 New Member Member

    48
    0
    0
    Coach jeab,

    เครื่องดีเซล ติด Blow of valve ได้มั้ย
    และมันเมือนกันกับ Waste Gate มั้ยครับ
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เวสเกตุ ทำหน้าบายพาสเอาไอเสียออกจากเขาร่วมไอเสียเพิ่มลดแก๊สไอเสียที่จะไปปั่นเทอร์ไบน์ให้

    น้อยลงเพื่อลดแรงดันไอดี ที่ใบหน้าปั่นได้นั่นเอง

    โบวออฟวาล์ว ในเครื่องดีเซล ความจริงแล้วไม่จำเป็น เพราะว่าเครื่องดีเซลไม่มีลิ้นปีก ทำให้

    จังหวะในการยกคันเร่งนั้นไม่รุนแรงเนื่องลิ้นเปิดสุดบูทส์ 1บาร์ แล้วอยู่ๆก็ปิดเพราะยกคันเร่ง

    ทำให้ไอดีที่ปั่นได้ไม่มีทางไปเพราะ ลิ้นปีกผีเสื้อปิดแล้วไอดีเข้าเครื่องไม่มาทางไหนก็กลับทางนั้น

    เทอร์โบที่หมุนๆอยู่ 200000รอบ แต่ปั่นบูทส์ได้ 1 บาร์อยู่ดีๆแรงดันที่ต้องปั่นเพิ่มขึ้นเป็น2-3บาร์

    โดนที่ไม่มีแรงดันไอเสียมาช่วยปั่น ก็เลยต้องหยุด หมุนกระทันหัน แล้วบางทีก็ต้องหมุนกลับทางเลยก็

    ได้ ทำให้เกิดแรงบิดที่แกน รับไม่ได้ก็ขาด โบวออฟก็เลยระบาย แรงดันตรงส่วนนี้ทิ้งนั่นเองครับ
     
  4. ได้ความรู้ดีคับ
     
  5. Chalee Chalee

    Chalee Chalee New Member Member

    21
    0
    0
    อืม. ยิ่งอ่านมาก ยิ่งแน่น คับ ........
     
  6. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ดีกว่าซื้อหนังสือมาอ่านอีก ถาม-ตอบ ได้ตรงประเด็น แถมยังมีคำแนะนำด้วย.......
     
  7. Chalee Chalee

    Chalee Chalee New Member Member

    21
    0
    0
    ดีกว่าซื้อหนังสือมาอ่านจริง ๆ ด้วยคับ .....

    ซื้อหนังสือมาอ่าน ไม่ดี ตรงที่ เสียตังค์ นี่แหละ ...... คริ คริ






    ล้อเล่นนะคับ .....
     
  8. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    แต่ยังไงก็โดนเดือนละ 2 เล่มเป็นอย่างน้อยอยู่ดีครับ......เพื่อความบันเทิงครับ......งุงิ งุงิ
     
  9. oxe

    oxe New Member Member

    54
    0
    0
    ถ้าเทสปั้มกับหัวฉีดที่เหมาะกับ30 psi ราคาเท่าไร่ ครับ ขอบคุณครับท่าน
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถามสั้นๆ แต่ตอบยากๆๆ นะ

    ลูก12 + กัฟเวอร์เนอ(แล้วเครื่องอะไร) + จานโรเตอร์(แล้วแต่เครื่องอะไร) +ฝาปั้มคงมีแล้ว + เดลิเวอรี่วาล์ว

    ถ้าเป็นดีแม็ก 2500 แตนๆ ก็แค่ ลูกปั้ม+ฝาปั้ม 9000+2500 ครับ

    ถ้าเทสปั้มเช็คหัวฉีด ก็อยู่ที่ 2800 บาทคับ เอาเป็นว่า ราคานี้ รีดน้ำมันออกมาให้สุดๆ ถ้าอยากได้ บูทส์

    ระดับ 30 ต้องมีอย่างน้อย 24 ที่ 100 hit จะเรียกว่าเป็นต่อชาวบ้านเค้า เพราะว่าน้ำมันน้อยกว่านี้ก็วิ่งได้

    แต่ว่าดึง(ทะยาน) ผิดกันน่ะ....????
     
  11. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    ดึงยาวๆ.......................................................ลึกๆ

    ถ้าตังเหลือต้องเล่นลูกปั๊มxxxxxxxxxxxx เทพให้ได้55555555555555
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กุมภาพันธ์ 2009
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แหมพี่น้องครับ.....อุ๊ปส์ ไว้ก็ได้ครับ บอกใครเค้าว่าเดิมๆ.......แตนๆ ดีกว่าไหม กรั่กๆๆๆ
     
  13. ton-kung

    ton-kung New Member Member

    23
    0
    0
    พี่ๆครับ ถ้าเป็น4D56 บูสประมาณ30ปอนด์ต้องทำอะไรบ้างครับ ขอราคาด้วยครับ...............ขอบคุณครับ
     
  14. oxe

    oxe New Member Member

    54
    0
    0
    แล้วถ้าลูกปั้มเดิม เปลี่ยหัวฉีดได้ไหมครับ ราคาเท่าไร่ครับ ขอบคุณครับท่าน
     
  15. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ลองโทรไปถามเลยครับตามลายเซ็นต์ด้านล่างครับ.....
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เครื่อง 4D56 เป็นเครื่องที่ไล่ปั้มยาก บางทีต้นวิ่งดี บางทีปลายดี ต้องเอามาทำแล้วไล่ให้ได้ครับ

    ไม่งั้นก็ไม่สมบูรณ์ โดยปรกติเจ้าของรถต้องบอกมาเลยว่าชอบแบบไหน ต้นจัด หรือชอบ

    หลังถนนวิ่งกันยาวๆ น่ะครับ.......

    ลูกปั้มเดินแต่เปลี่ยนหัวฉีด ก็ไม่เท่าเห็นผลกับการเปลี่ยนลูกปั้มหรอกครับ หลักๆ เลย ไล่มาตั้ง

    แต่ฝ่ายผลิตก่อนจัด 12 ไปก่อนวิ่งดีกว่าเห็นแล้วค่อยเติมเต็มด้วยหัวฉีดจะดีกว่าครับ....
     
  17. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    จัดไปครับ....
     
  18. ถ้าไปเทสที่อื่นมาแล้วจะเปลี่ยนใจมาทำปั้ม12มม.กับต้อยดีเซลพี่ต้อยเค้าจะว่าไงอ่ะเปล่าได้ยินจากแฟนพันแท้พูดอย่างนี้อดใจไม่ไหว
    ถ้ามาจากระยองมาทงไหนได้มั่งครับ
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถ้าไปทำที่อื่นมา ก็ไม่เป็นไรครับดีซะอีกจะได้รู้ว่า วิ่งดีกว่าเดิมหรือป่าว.......

    ไม่เป็นปัญหาครับอย่างพวก ออฟโรดครับ เมื่อก่อนก็ทำแต่ร้านดังๆ เดี๋ยวนี้ปากต่อปาก

    เช่นKZแปลงปั้ม มาขนาดไม่จบมาแก้ที่พี่ต้อย กระโจนดีมาก และแนะนำให้ใส่TF เข้าไป

    ด้วยแล้ว UZ ที่ว่าแรง เจอเครื่องเดิมไปได้เหมือนกัน......... ออฟโรดต้องใช้TFครับ...

    บวกกับน้ำมันท่วมๆ โข่งหลังไม่เกินเบอร์6 ถ้าไม่กลัวเพลาขาดออก 4H เกียร์2 หน้ายกได้เลยครับ...
     
  20. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ต้องลองดูเองครับแล้วจะรู้ (สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำไม่เท่าลองเอง) 5555 จากผู้มีประสบกาม......ครับ 5555
     
  21. อ่าคลำด้วยคนได้ไหมจาได้มีประสบกาม
     
  22. thum_colorado

    thum_colorado Guest

    0
    0
    0
    ผมมีเรื่องรบกวนปรึกษาครับ
    คือรถผม โคโรลาโด้ 3000 Di มีอาการรอบเดินเบามันแกว่งขึ้น ๆ ลง ๆครับ ทั้งเปิดแอร์และไม่เปิดแอร์
    มันแกว่งจนเครื่องเขกเลยครับ แต่รอบสูงไม่เป็นไม่เป็นนะครับ
    ให้ศูนย์เช็คดูเขาว่าเป็นที่ปั้มครับ เซนเซอร์ก็ไม่เสียครับ ศูนย์เขาว่าอย่างนั้น
    ไม่ทราบว่าอาการนี้ ถ้าเข้าไปให้พี่ต้อยเช็คปั้ม แล้วคาดว่าน่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ...
    หรือมีอะไรแนะนำไหมครับ
    ขอบคุณครับ
     
  23. ต้อ..

    ต้อ.. New Member Member

    362
    4
    0
    รบกวนโทรสอบถามพี่ต้อยเลยครับ

    เพราะช่วงนี้โค้ชไม่ว่างมาตอบครับ ค่าเทสปั้ม อยู่ประมาน 2800 ครับ

    ยังไง โทรสอบถามพี่ต้อยโดยตรงเลยครับ

    087-018-3944 ต้อยดีเซลครับ
     
  24. Moak

    Moak New Member Privilege

    873
    1
    0
    รถผม Dragon power 3.0 (4JH1-T) ปี2002 เป็นปั๊มไฟฟ้าครับ
    อยากทำแบบขับสนุกๆ (กวดคอมมอนเรลได้......) ต้องทำอะไรบ้างครับ
     
  25. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    รอเซียนมาตอบครับ
     
  26. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    ต้องเอาปั๊มดิบมาใส่ครับ...........................ปั๊มไฟฟ้าไม่รุ่งครับ
     
  27. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แนะนำให้ไปอ่านวงจรอุบาทว์ก่อนเลยครับ

    ทำแบบจบๆ สั้นนะ

    1 แปลงปั้มลูก12 จบที่ 18000 มั้ง (แปลงปั้มหมื่นนิดๆกับลูก12ซิกเซล)

    2 เสร็จแล้วก็รับรองเลยว่าต้องทำครัช.........OS ไหมครับ 140000 ไม่ก็ครับไททำ

    3 เฟืองท้าย 3.5

    หัวใจมีอยู่แค่นี้แหละครับ.................เบี้ยบ้ายรายทางคือ ใส่อินเตอร์ เปลี่ยนเทอร์โบ ทำนู่นทำนี่ไปเรื่อย

    ถ้ามี3อย่างนี้ 200 กม. ก็วิ่งได้ครับ แต่ไม่นาน โบกระจาย ต้องทำอย่างไร แนะนำ ไปดู วงจรอุบาทว์

    จบข่าว
     
  28. di3.0

    di3.0 Guest

    0
    0
    0
    สอบถามคับ...รถผมไปแปลงปัมที่ร้านพี่ต้อยแล้วปั๊มลูก11มม.ฝาปั๊มเทอร์โบที่ราคา11000บ.อ่ะคับ..ตอนนี้ผมไปใส่อินเตอร์เพิ่มแล้วปรับบูสท์เพิ่มมาที่20(โบเดิมติดรถนะคับdmax3.0di)...ถามโค๊ชเจี๊ยบคับว่าปั๊มลูก11มม.นี่จะเอาอยู่ป่าวคับตอนนี้รู้สึกว่าเหยียบแร้วควันไม่ค่อยมีคับ(แต่ก็ชอบนะคับชอบแบบควันไม่ดำแต่รถวิ่งคับ)รบกวนด้วยนะคับ
     
    - ผมว่าอยู่นะครับ แต่ถ้าชอบควันก็เอารถเข้าไปให้พี่ต้อยจูนใหม่ก็ได้ครับไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรครับ
    ปล. ควันดำเท่แถมวิ่งดีขี้นแน่นอนครับลับประกัน

    - แล้วถามหน่อยครับไอ้ปั้มที่ทำมาจากพี่ต้อยเนี้ยมันประหยัดกว่าของเดิมแล้วแรงกว่าใหมครับ?
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้