เวสเกตุ ทำหน้าบายพาสเอาไอเสียออกจากเขาร่วมไอเสียเพิ่มลดแก๊สไอเสียที่จะไปปั่นเทอร์ไบน์ให้ น้อยลงเพื่อลดแรงดันไอดี ที่ใบหน้าปั่นได้นั่นเอง โบวออฟวาล์ว ในเครื่องดีเซล ความจริงแล้วไม่จำเป็น เพราะว่าเครื่องดีเซลไม่มีลิ้นปีก ทำให้ จังหวะในการยกคันเร่งนั้นไม่รุนแรงเนื่องลิ้นเปิดสุดบูทส์ 1บาร์ แล้วอยู่ๆก็ปิดเพราะยกคันเร่ง ทำให้ไอดีที่ปั่นได้ไม่มีทางไปเพราะ ลิ้นปีกผีเสื้อปิดแล้วไอดีเข้าเครื่องไม่มาทางไหนก็กลับทางนั้น เทอร์โบที่หมุนๆอยู่ 200000รอบ แต่ปั่นบูทส์ได้ 1 บาร์อยู่ดีๆแรงดันที่ต้องปั่นเพิ่มขึ้นเป็น2-3บาร์ โดนที่ไม่มีแรงดันไอเสียมาช่วยปั่น ก็เลยต้องหยุด หมุนกระทันหัน แล้วบางทีก็ต้องหมุนกลับทางเลยก็ ได้ ทำให้เกิดแรงบิดที่แกน รับไม่ได้ก็ขาด โบวออฟก็เลยระบาย แรงดันตรงส่วนนี้ทิ้งนั่นเองครับ
ดีกว่าซื้อหนังสือมาอ่านจริง ๆ ด้วยคับ ..... ซื้อหนังสือมาอ่าน ไม่ดี ตรงที่ เสียตังค์ นี่แหละ ...... คริ คริ ล้อเล่นนะคับ .....
ถามสั้นๆ แต่ตอบยากๆๆ นะ ลูก12 + กัฟเวอร์เนอ(แล้วเครื่องอะไร) + จานโรเตอร์(แล้วแต่เครื่องอะไร) +ฝาปั้มคงมีแล้ว + เดลิเวอรี่วาล์ว ถ้าเป็นดีแม็ก 2500 แตนๆ ก็แค่ ลูกปั้ม+ฝาปั้ม 9000+2500 ครับ ถ้าเทสปั้มเช็คหัวฉีด ก็อยู่ที่ 2800 บาทคับ เอาเป็นว่า ราคานี้ รีดน้ำมันออกมาให้สุดๆ ถ้าอยากได้ บูทส์ ระดับ 30 ต้องมีอย่างน้อย 24 ที่ 100 hit จะเรียกว่าเป็นต่อชาวบ้านเค้า เพราะว่าน้ำมันน้อยกว่านี้ก็วิ่งได้ แต่ว่าดึง(ทะยาน) ผิดกันน่ะ....????
ดึงยาวๆ.......................................................ลึกๆ ถ้าตังเหลือต้องเล่นลูกปั๊มxxxxxxxxxxxx เทพให้ได้55555555555555
เครื่อง 4D56 เป็นเครื่องที่ไล่ปั้มยาก บางทีต้นวิ่งดี บางทีปลายดี ต้องเอามาทำแล้วไล่ให้ได้ครับ ไม่งั้นก็ไม่สมบูรณ์ โดยปรกติเจ้าของรถต้องบอกมาเลยว่าชอบแบบไหน ต้นจัด หรือชอบ หลังถนนวิ่งกันยาวๆ น่ะครับ....... ลูกปั้มเดินแต่เปลี่ยนหัวฉีด ก็ไม่เท่าเห็นผลกับการเปลี่ยนลูกปั้มหรอกครับ หลักๆ เลย ไล่มาตั้ง แต่ฝ่ายผลิตก่อนจัด 12 ไปก่อนวิ่งดีกว่าเห็นแล้วค่อยเติมเต็มด้วยหัวฉีดจะดีกว่าครับ....
ถ้าไปเทสที่อื่นมาแล้วจะเปลี่ยนใจมาทำปั้ม12มม.กับต้อยดีเซลพี่ต้อยเค้าจะว่าไงอ่ะเปล่าได้ยินจากแฟนพันแท้พูดอย่างนี้อดใจไม่ไหว ถ้ามาจากระยองมาทงไหนได้มั่งครับ
ถ้าไปทำที่อื่นมา ก็ไม่เป็นไรครับดีซะอีกจะได้รู้ว่า วิ่งดีกว่าเดิมหรือป่าว....... ไม่เป็นปัญหาครับอย่างพวก ออฟโรดครับ เมื่อก่อนก็ทำแต่ร้านดังๆ เดี๋ยวนี้ปากต่อปาก เช่นKZแปลงปั้ม มาขนาดไม่จบมาแก้ที่พี่ต้อย กระโจนดีมาก และแนะนำให้ใส่TF เข้าไป ด้วยแล้ว UZ ที่ว่าแรง เจอเครื่องเดิมไปได้เหมือนกัน......... ออฟโรดต้องใช้TFครับ... บวกกับน้ำมันท่วมๆ โข่งหลังไม่เกินเบอร์6 ถ้าไม่กลัวเพลาขาดออก 4H เกียร์2 หน้ายกได้เลยครับ...
Up... ต้องลองดูเองครับแล้วจะรู้ (สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำไม่เท่าลองเอง) 5555 จากผู้มีประสบกาม......ครับ 5555
ผมมีเรื่องรบกวนปรึกษาครับ คือรถผม โคโรลาโด้ 3000 Di มีอาการรอบเดินเบามันแกว่งขึ้น ๆ ลง ๆครับ ทั้งเปิดแอร์และไม่เปิดแอร์ มันแกว่งจนเครื่องเขกเลยครับ แต่รอบสูงไม่เป็นไม่เป็นนะครับ ให้ศูนย์เช็คดูเขาว่าเป็นที่ปั้มครับ เซนเซอร์ก็ไม่เสียครับ ศูนย์เขาว่าอย่างนั้น ไม่ทราบว่าอาการนี้ ถ้าเข้าไปให้พี่ต้อยเช็คปั้ม แล้วคาดว่าน่าจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ... หรือมีอะไรแนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ
รบกวนโทรสอบถามพี่ต้อยเลยครับ เพราะช่วงนี้โค้ชไม่ว่างมาตอบครับ ค่าเทสปั้ม อยู่ประมาน 2800 ครับ ยังไง โทรสอบถามพี่ต้อยโดยตรงเลยครับ 087-018-3944 ต้อยดีเซลครับ
รถผม Dragon power 3.0 (4JH1-T) ปี2002 เป็นปั๊มไฟฟ้าครับ อยากทำแบบขับสนุกๆ (กวดคอมมอนเรลได้......) ต้องทำอะไรบ้างครับ
แนะนำให้ไปอ่านวงจรอุบาทว์ก่อนเลยครับ ทำแบบจบๆ สั้นนะ 1 แปลงปั้มลูก12 จบที่ 18000 มั้ง (แปลงปั้มหมื่นนิดๆกับลูก12ซิกเซล) 2 เสร็จแล้วก็รับรองเลยว่าต้องทำครัช.........OS ไหมครับ 140000 ไม่ก็ครับไททำ 3 เฟืองท้าย 3.5 หัวใจมีอยู่แค่นี้แหละครับ.................เบี้ยบ้ายรายทางคือ ใส่อินเตอร์ เปลี่ยนเทอร์โบ ทำนู่นทำนี่ไปเรื่อย ถ้ามี3อย่างนี้ 200 กม. ก็วิ่งได้ครับ แต่ไม่นาน โบกระจาย ต้องทำอย่างไร แนะนำ ไปดู วงจรอุบาทว์ จบข่าว
สอบถามคับ...รถผมไปแปลงปัมที่ร้านพี่ต้อยแล้วปั๊มลูก11มม.ฝาปั๊มเทอร์โบที่ราคา11000บ.อ่ะคับ..ตอนนี้ผมไปใส่อินเตอร์เพิ่มแล้วปรับบูสท์เพิ่มมาที่20(โบเดิมติดรถนะคับdmax3.0di)...ถามโค๊ชเจี๊ยบคับว่าปั๊มลูก11มม.นี่จะเอาอยู่ป่าวคับตอนนี้รู้สึกว่าเหยียบแร้วควันไม่ค่อยมีคับ(แต่ก็ชอบนะคับชอบแบบควันไม่ดำแต่รถวิ่งคับ)รบกวนด้วยนะคับ
- ผมว่าอยู่นะครับ แต่ถ้าชอบควันก็เอารถเข้าไปให้พี่ต้อยจูนใหม่ก็ได้ครับไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรครับ ปล. ควันดำเท่แถมวิ่งดีขี้นแน่นอนครับลับประกัน - แล้วถามหน่อยครับไอ้ปั้มที่ทำมาจากพี่ต้อยเนี้ยมันประหยัดกว่าของเดิมแล้วแรงกว่าใหมครับ? + อ้างถึง ตอบกลับ