[Help] P11 ออกตัวดับ เปิดแอร์ดับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย putto2012, 18 มีนาคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. putto2012

    putto2012 New Member Member

    4
    0
    0
    สวัสดีครับเพื่อนๆ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ หากใครมีอาการนี้บ้างช่วยตอบด้วยว่าแก้ไขอย่างไร
    รถผม P11 เกียร์ออโต้ ติดแก๊ส Lpg หัวฉีด เริ่มเรื่องเลยนะครับ ตอนแรกก่อนจะเกิดอาการรถออกตัวรอบตกจนดับ และ เปิดแอร์รอบตกจนดับ
    สายเพาเวอร์ด้านหลังเครื่องมันรั่ว ผมก็เอาไปจ้างช่างถอด และเอาไปอัดใหม่จนใช้งานได้ครับ ก้อขับรถจะกลับบ้าน ขับไปประมาณ 10กว่ากิโลรถ
    วิ่งแก๊สอยู่ก็ดับ และเข้าเปลี่ยนใช้แก๊สไม่ได้อีกเลย ผมก็สับเป็นน้ำมันก็วิ่งปกติอีก 20 กิโล จนมาถึงบ้านอีก สรุปคืนนั้นรถเปลี่ยนเป็นแก๊สไม่ได้ วิ่งน้ำมันได้
    พอเช้าผมก็มาสตาร์มเครื่องกะว่าจะดูซักหน่อยว่ามันเกิดจากอะไร หรือสายอะไรหลุด เช้านั้นพยายามสตาร์มเครื่อง มันดัง แช้สๆ ๆ ๆ เหมือนแบตเตอรี่
    หมด ผมก็เอาสายพ่วงกับรถกรพบะ แล้วสตาร์ท มันก็ดัง แช้ส ๆ ๆ ๆ ไม่ติด ก็คิดไปว่าคงเป็นไดสตาร์ทเสีย
    ( รถผมเพิ่งเปลี่ยนแบต panasonic 80 AMP มาใหม่ไม่ถึงสองอาทิตย์)
    ก็ใจเย็นล้างห้องเครื่อง เพราะรถมันไม่ได้ขับไปไหนอาทิตย์ หนึ่งจะใช้สักที่ หรือ สองอาทิตย์ใข้ที ไปไม่ไกล ล้างจนสะอาด แล้วก็ขัดถู เป่าลมจนปห้งแล้วก็ลองสตาร์ทรถดู
    สตาร์คชติดดีใจ เออ ไดสตาร์ทไม่เสีย แต่เครื่องสั่นดังปักๆ ปิดแอร์สั่นเป็นเจ้าเข้า ออกตัวสั่น เหมือนคนแก่ งักสั่นไปทั้งตัน สงสัยจะเป็นที่ AC หรือ ท่อ AIRFLO มั้ง จึงถอดมาล้าง
    เป่าลม ท่อ AIRFLOW แล้วเอา SONAX ฉีอดเแดตรงปีกผีเสื้อทั้งสองด้าน ( ไอ้ที่เราโยกตรงสายคันเร่งเค้าเรียกปีกผีเสื้อถูกไหม) แล้วถอดเอา AC VALVE ไปล้าง พร้อมทั้งเปลี่ยน
    หัวเทียนเข็มใหม่สี่ตัว ด้วยความหวังวว่า เครื่องจะเดินเรียบปกติเหมือนเช่นเคย แต่ผลลัพท์ ไม่เป็นเช่นนั้นครับ มันหนักกว่าเก่าคือ เปิดแอร์ สั่น ใส่เกียร์สั่นดับ
    คำถามครับ
    1 ตรวจเช็คAC VALVE อย่างไรว่าเสียหรือไม่ คือตอนผมล้าง ผมเอาจุ่มไปทั้งตัว แล้วก็ถอดไอ้ต้วที่เป็นแท่งๆ ถอดออกเอาแปรงปัดๆๆ ตรงเข็มทั้งสองอัน แล้วเอา โฮริงแช่ไว้กับเบนซิน
    จนมันยึด ยาน ผมเลยไปซื้อมาใหม่ ขนาดมันเล็กไปนิด มันไม่ลงหลุม แต่ผมก้ออัด ขันจนแน่นนะครับ โดยปกติ การทำงานของ AC VALVE มันจะดูดอากาศตลอดเวลาไหม ของผมเหมือนดูดๆๆ หยุดๆๆครับ
    คือสังเกคจากตอนมันดูดช่วยมาเกือบ 800-1000 รอบ แล้วก็หยุดจนเครื่องดับ
    2 แล้วไอ้ตัวปลั๊กสีม่วง เนี้ยเค้าว่าเป็นตัวชดเชยรอบแอร์ ใช่ไหมครับ แล้วตรวจเช็คอย่างไรว่าเสีย หรือไม่
    3 เป็นอาการ วาวล์ เครื่องยนต์เสียหรือป่าว โทรไปถามช่าง ทางโทรศัพท์ เค้าว่าถ้าออกตัวดับ เปิดแอร์ดับ วาวล์พังเแล้ว เครื่องมันเดินไม่เต็มสูบ งง แค่ข้ามคืน แค่รถ เข้าแก๊สไม่ได้เท่านั้น ทำไมมันยาวเป็นอย่างอื่นซะงั้น
    ( สุดท้าย ผมเห็นสายหลุด ก่อนถึงหม้อต้มหนึ่งเส้น ผมก็เสียบเข้าไป มันก็เข้าแก๊สได้ตามปกติ ส่วนไอ้รถผม มันไม่ปกติซะงั้นครับ ออกตัว เปิดแอร์ สั่นดับ )
    4 วิธีจูนเเครื่อง P11 ต้องเริ่มอย่างไรก่อนครับ ถึงจะได้ค่าที่ถูกต้อง
    ใครเคยเป็นอย่างผม หรือใครรู้สาเหตุ ขอความกรุณาตอบด้วยนะครับ ขอบคุณ
     
  2. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    เช็ค ระบบไฟก่อนนะคับ
    ติดเครือง ถอดสายหัวเทียนทีละสูบ ดูอาการ ถอดแล้วสั่น ปกติ ถอดแล้ว เสียงเครื่องเหมือนเดิม ก๋แปลว่า ที่สูบนั้นมีปัญหา อาจจะไฟจานจ่าย หัวเทียน หรือ หัวฉีดหลุด
     
  3. putto2012

    putto2012 New Member Member

    4
    0
    0
    เดี๋ยวจะลองทำดูครับ แล้วรายงานผล ตอนนี้ยุ่งกับการจัดงานบวชเณรภาคฤดูร้อนอยู่ครับ ขอบคุณที่กรุณาตอบ
     
  4. putto2012

    putto2012 New Member Member

    4
    0
    0
    เจอตัวปัญหาแล้วครับท่าน สาเหตุดังกล่าวเกิดจาก คอยจานจ่ายมีน้ำมันซึมออกมา ซื้อโอริ่งหมดไป 20 บาท ใส่เกียร์ P ลองเหยียบคันเร่งถึง 6000-7000 รอบ แล้วปล่อยก็ไม่ดับแล้วครับ ตอนนี้กำลังจูนอากาศ กับไฟให้มันอยู่ที่ 1000รอบ เปิดแอร์ที่ 800 รอบ ใครมีเทคนิคการจูนบอกมาหน่อยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้