เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถึงพี่เก่ง เรซซิ่งเว็บและสวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ เพิ่มเนื้อหางาน Thailand DragRacing Sieries รูปแบบงาน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Golfgreww, post: 1970992, member: 102237"]ขอบคุณคำแนะนำครับพี่เก่ง เรื่องคนดูผมว่าเป็นตัวแปรสำคัญเลยล่ะครับ คนทำรถก็อยากไปวิ่งงานที่มีคนดูเยอะๆ ผมเลยมีแนวคิดที่จะจัดแข่งเพียง 4 รุ่นน่ะครับ มี 1.Pro Strock 2.Pro Strock Diesel 3.Pro Strock N.A. 4.Super Truck (เทอร์โบใหญ่เกียร์บ้าน) เนื่องจากผมว่าตอนนี้กระแสดีเซลกำลังมาแรงมาก และมีคนดูล้นสนามเมื่อมีงานแข่งใหญ่ๆน่ะครับ ผมเลยคิด กฎกติกา และรูปแบบงานออกมา แบบนี้น่ะครับ</p><p>[ATTACH=CONFIG]1783854[/ATTACH]</p><p>รายการ Thailand DragRacing Sieries เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางตรง 402 เมตรหรือ 1/4 ไมล์ โดยมีความประสงค์จะจัดแข่งขันเป็น Sieries โดยใน 1 Season จะแบ่งออกเป็น 8 สนาม โดยจะแข่งในช่วงเดือน ตุลาคม-พฤษภาคม และพัก Season ในช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายน เพื่อเป็นการหลบฝนโดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยวันเสาร์เป็นวัน Qualify และวันอาทิตย์ เป็นวันแข่งขันจริง</p><p> การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 รุ่น</p><p> 1.Pro Stock</p><p> 2.Pro Stock Diesel</p><p> 3.Pro Stock N.A. </p><p> 4.Super Truck</p><p>โดยมีการเก็บคะแนนการแข่งขันทุกสนามและรวบรวมเพื่อหาแชมป์ประจำ Season ในแต่ละรุ่นการแข่งขัน</p><p>การแข่งขันแบ่งเวลาทำการแข่งขันได้ดังนี้</p><p>การแข่งขัน จะทำการ Qualify ในวันเสาร์ โดยแบ่งการควอลิฟายด์ ออกเป็นรุ่นๆ แต่ละรุ่นสามารถ Qualify ได้คันละ 2 ครั้ง โดยให้การ Qualify เป็นรูปแบบการวิ่งแบบ วนลูป กล่าวคือ เมื่อ รุ่นการแข่งขันนั้นๆ ทำการ Qualify เสร็จแล้ว 1 ครั้ง ให้รุ่นการแข่งขันอื่น เข้าทำการ Qualify ต่อไป เมื่อทำการ Qualify ครั้งแรก ครบทั้ง 4 รุ่นการแข่งขันแล้ว จึงให้รุ่นที่ทำการ Qualify เป็นรุ่นแรก เข้า Qualify เป็นครั้งที่สอง โดยในการ Qualify จะทำการคัดเลือกรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุดเพียง 16 คัน เข้าทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ หรือหากรุ่นการแข่งขันใด มีรถเข้าร่วม Qualify ไม่ถึง 16 คัน จะทำการคัดเลือกรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุด เพียง 8 คัน เข้าทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ โดยใช้เวลา ET เป็นตัววัด</p><p>ในวันอาทิตย์จะเป็นการแข่งขันจริง โดยเริ่มแข่งขันจากรุ่น Super Truck เป็นรุ่นแรก เมื่อจบการแข่งขันรอบ 16 คันแล้ว ให้ทำการแข่งขันรุ่น Pro Stock N.A เป็นรุ่นที่สอง ในรอบ 16 คัน รุ่นที่สามเป็นการแข่งขันในรุ่น Pro Stock Diesel รอบ 16 คัน และรุ่นที่สี่ เป็นการแข่งขันของรุ่น Pro Stock รอบ 16 คัน เสร็จรอบ 16 คัน ทั้ง 4 รุ่นแล้ว จึงทำการแข่งขัน รุ่น Super Truck ในรอบ 8 คันอีกครั้ง แล้วไล่รุ่นแข่งขันไปเรื่อยๆจนจบการแข่งขัน กล่าวคือ เป็นการแข่งแบบวนลูปนั่นเอง เพื่อให้ทีมเซอร์วิสมีเวลาได้ทำการตรวจเช็ครถแข่งให้พร้อมที่สุดเพื่อการแข่งขัน และให้รุ่นการแข่งขันต่างๆไม่ต้องรอเวลาการแข่งขันนานจนเกินไป แทนการแข่งขันที่แข่งให้จบไปเป็นรุ่นๆ</p><p>เกณฑ์การให้คะแนนสะสม มีดังนี้</p><p> คะแนนจากรอบคัดเลือก</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 1…16 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 2…15 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 3…14 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 4…13 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 5…12 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 6…11 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 7…10 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 8…..9 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 9…..8 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 10…7 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 11…6 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 12…5 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 13…4 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 14…3 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 15…2 คะแนน</p><p>ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 16…1 คะแนน</p><p> คะแนนจากรอบการแข่งขัน</p><p>แชมป์ประจำสนาม…........100 คะแนน</p><p>ลำดับที่ 2 ………………….90 คะแนน</p><p>ลำดับที่ 3 ………………….80 คะแนน </p><p>ลำดับที่ 4 ………………….70 คะแนน </p><p>ผู้แพ้รอบ 8 คัน…………….40 คะแนน </p><p>ผู้แพ้รอบ 16 คัน…………...20 คะแนน</p><p> โดยผู้ที่ชนะในแต่ละสนามจะมีคะแนนเก็บตามเกณฑ์ด้านบน กล่าวคือคะแนนจากรอบการแข่งขัน+คะแนนจากรอบคัดเลือก และมีถ้วยรางวัลประจำสนามพร้อมทั้งเงินรางวัลให้แก่แชมป์ประจำสนาม ลำดับที่สองและลำดับที่สาม(ลำดับที่สามหาจากผู้แพ้ในรอบ 4 คันที่มีเวลาดีที่สุด) และผู้ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดทั้งซีซั่นจะเป็นแชมป์ประจำซีซั่นนั้นๆและได้รับถ้วยรางวัลประจำซีซั่นอีกด้วย</p><p>กฎกติกาของการแข่งขัน</p><p> 1.ผู้แข่งขันสามารถสมัครแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นและขับรถได้เพียง 1 คัน ตลอดซีซั่น</p><p> 2.รถแข่ง 1 คันทำการแข่งขันได้เพียง 1 รุ่น ตลอดซีซั่น</p><p>3.รถแข่งต้องผ่านกติกาที่เราได้ตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัย</p><p>4.ผู้แข่งขัน ต้องสวมชุดแข่งขัน ถุงมือ รองเท้าและหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานFIA</p><p>5.อนุญาติให้ทีมเซอร์วิสเข้าสู่แทร็คได้ทีมละ 5 ท่านเท่านั้น(ห้ามใส่รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น)</p><p>6.ผู้แข่งขันมีสิทธ์ขอซ่อมแซมรถก่อนแข่งขันได้ไม่เกิน10นาที(ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า)</p><p>7.ผู้แข่งขันจะเบิร์นยางได้ ต่อเมื่อได้รับสัญญาณจากกรรมการแล้วเท่านั้น</p><p>8.ขณะเบิร์นยางห้ามผู้ใดแตะต้องตัวรถแข่งเด็ดขาด</p><p>9.ผู้แข่งขันต้องเบิร์นยางผ่านเส้นสตาร์ทออกไปเท่านั้น</p><p>10.เมื่อเบิร์นยางแล้วผู้แข่งขันไม่มีสิทธิ์ซ่อมแซมรถ</p><p>11.ผู้แข่งขันมีเวลาเบิร์นยางและเข้าไฟเพียง 2 นาที</p><p>12.กรณีที่คู่แข่งขันเข้าไฟ Pre State แล้ว ผู้แข่งขัน ต้องเข้าไฟ Pre State ภายใน 15 วินาที</p><p>13.การปล่อยรถจะปล่อยอัตโนมัติเมื่อรถแข่งทั้ง2คันเข้าไฟเสร็จแล้ว สัญญาณจะทำงานใน 3 วินาที</p><p>14.หากออกตัวฟาล์วทั้งคู่ให้แข่งใหม่</p><p>15.หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดฟาล์ว แล้วอีกฝ่ายไม่เข้าเส้น Finish ให้แข่งใหม่</p><p>16.หากวิ่งได้เวลาเท่ากัน ให้ดูเวลาETเป็นตัวตัดสิน</p><p>17.หากวิ่งแล้วเวลาไม่จับ หรือเวลาไม่ตัด ให้แข่งใหม่</p><p>18.เมื่อรถแข่งวิ่งเสร็จแล้วต้องเข้าชั่งน้ำหนักทุกรอบ</p><p>19.การตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นเด็ดขาด</p><p><br /></p><p> </p><p>สนามแข่งขัน</p><p>เลือกใช้สนามบางกอกแดร็กอเวนิว เนื่องจากผิวแทร็คเรียบที่สุดและสะดวกในการเดินทางของทีมต่างๆ</p><p>ส่วนตัวอัฒจรรย์ผู้ชมเลือกใช้แบบงาน D1 Grandprix Thailand เนื่องจากสามารถบังแดดได้</p><p>รางวัลในการแข่งขัน</p><p> แชมป์ประจำสนาม 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ</p><p> ลำดับที่สอง 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ</p><p> ลำดับที่สาม 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ(ลำดับที่สามหาจากผู้แพ้ในรอบ 4 คันที่มีเวลาดีที่สุด) </p><p>กฎ กติกาของรถที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละรุ่น</p><p>Pro Stock</p><p>- เป็นรถยนต์ 4 ล้อทั่วไป</p><p>- โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm.</p><p>- บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้</p><p>- หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลเคจ</p><p>- สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด</p><p>- ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute)</p><p>- ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง</p><p>- ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก</p><p>- เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat </p><p>- ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ</p><p>- เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด</p><p>- ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน</p><p>- ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร</p><p>- ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น</p><p>- แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด)</p><p>- ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายนอก-ใน</p><p>- เครื่องยนต์ไม่จำกัดแบบและระบบอัดอากาศ</p><p>- ด้านหน้าสุดของเครื่องยนต์ต้องไม่ถอยร่นไปเกินกว่ากึ่งกลางของดุมล้อหน้า</p><p>- ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง</p><p>- ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์</p><p>- ปลายท่อต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค</p><p>- ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ</p><p>- อนุญาตให้ใช้เฉพาะ น้ำมัน Gasoline ( ไม่จำกัดค่า Octane ) และ แอลกอฮอล์ เท่านั้น</p><p>- น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg</p><p><br /></p><p><br /></p><p>Pro Stock Diesel</p><p>- เป็นรถกระบะ 4 ล้อเท่านั้น</p><p>- โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm.</p><p>- บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้</p><p>- หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลเคจ</p><p>- สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด</p><p>- ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute)</p><p>- ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง</p><p>- ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก</p><p>- เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat </p><p>- ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ</p><p>- เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด</p><p>- ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน</p><p>- ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร</p><p>- ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น</p><p>- แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด)</p><p>- ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายนอก-ใน</p><p>- เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเท่านั้น</p><p>- สูบที่สามของเครื่องยนต์ต้องไม่ถอยร่นเข้าไปในแนวไฟร์วอล</p><p>- ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง</p><p>- ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์</p><p>- ปลายท่อต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค</p><p>- ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ</p><p>- ให้ใช้เฉพาะ น้ำมันดีเซลเท่านั้น(ไม่จำกัดค่าซีเทน)</p><p>- น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>Pro Strock N.A.</p><p>- เป็นรถยนต์ 4 ล้อทั่วไป</p><p>- โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm.</p><p>- บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้</p><p>- หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลบาร์อย่างน้อย 6 จุด</p><p>- สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด</p><p>- ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก</p><p>- เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat </p><p>- ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ</p><p>- เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด</p><p>- ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน</p><p>- ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute)</p><p>- ไฟท้าย,ไฟเบรกต้องใช้งานได้จริง</p><p>- ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร</p><p>- ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น</p><p>- แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด )</p><p>- เครื่องยนต์ 4 สูบ หรือ 2 โรเตอร์ ห้ามใช้ระบบอัดอากาศ</p><p>- ปลายท่อไอเสียต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค</p><p>- ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง</p><p>- ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์</p><p>- ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ</p><p>- อนุญาตให้ใช้เฉพาะ น้ำมัน Gasoline ( ไม่จำกัดค่า Octane ) และ แอลกอฮอล์ เท่านั้น</p><p>- น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>Super Truck</p><p>- เป็นรถกระบะ 4 ล้อ เท่านั้น</p><p>- บอดี้,แชสซีและตัวกระบะบรรทุก เดิมจากโรงงาน ห้ามตัดแต่ง อนุญาตให้ถอดฝากระบะท้ายออกได้</p><p>- โคมไฟหน้า,ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง</p><p>- อนุญาตให้เปลี่ยนฝากระโปรง แก้มหน้า กันชนหน้าและประตูเป็นไฟเบอร์ หรือ คาร์บอนไฟเบอร์ได้</p><p>- ห้ามใช้หัวครอบ</p><p>- อนุญาตให้เปลี่ยนกระจกรอบคันเป็นพลาสติกเหนียว(Poly Carbonate)ได้</p><p>- ประตูต้องทั้งสองด้านต้องสามารถเปิดได้ทั้งจากภายในและภายนอก</p><p>- ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ</p><p>- เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat</p><p>- ต้องมีโรลบาร์อย่างน้อย 6 จุดขึ้นไป</p><p>- เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด</p><p>- ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน</p><p>- ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในและผ่านห้องโดยสาร</p><p>- ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นชนิดเซฟตี้ แทงค์เท่านั้น</p><p>- แบตเตอร์รี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว</p><p>- เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ โมดิฟายได้ไม่จำกัด</p><p>- อนุญาตให้ใช้เฉพาะน้ำมันดีเซลเท่านั้น(ไม่จำกัดค่าซีเทน)</p><p>- อนุญาตระบบ Nitrous Oxide</p><p>- ปลายท่อไอเสียหันออกด้านข้างหรือหลังตัวรถเท่านั้น</p><p>- เข้าเกียร์แบบ H-Pattern เท่านั้น</p><p>- ล้อยางไม่จำกัดชนิด,ขนาดและหน้ากว้าง</p><p>- ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ</p><p>- น้ำหนักรวมผู้ขับไม่ต่ำกว่า 1,100 กิโลกรัม</p><p>*อ้างอิงค์และปรับปรุงกฎกติกาจาก รยสท.และงาน HoTRod Thailand,งาน Option Revup Thailand[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Golfgreww, post: 1970992, member: 102237"]ขอบคุณคำแนะนำครับพี่เก่ง เรื่องคนดูผมว่าเป็นตัวแปรสำคัญเลยล่ะครับ คนทำรถก็อยากไปวิ่งงานที่มีคนดูเยอะๆ ผมเลยมีแนวคิดที่จะจัดแข่งเพียง 4 รุ่นน่ะครับ มี 1.Pro Strock 2.Pro Strock Diesel 3.Pro Strock N.A. 4.Super Truck (เทอร์โบใหญ่เกียร์บ้าน) เนื่องจากผมว่าตอนนี้กระแสดีเซลกำลังมาแรงมาก และมีคนดูล้นสนามเมื่อมีงานแข่งใหญ่ๆน่ะครับ ผมเลยคิด กฎกติกา และรูปแบบงานออกมา แบบนี้น่ะครับ [ATTACH=CONFIG]1783854[/ATTACH] รายการ Thailand DragRacing Sieries เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางตรง 402 เมตรหรือ 1/4 ไมล์ โดยมีความประสงค์จะจัดแข่งขันเป็น Sieries โดยใน 1 Season จะแบ่งออกเป็น 8 สนาม โดยจะแข่งในช่วงเดือน ตุลาคม-พฤษภาคม และพัก Season ในช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายน เพื่อเป็นการหลบฝนโดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยวันเสาร์เป็นวัน Qualify และวันอาทิตย์ เป็นวันแข่งขันจริง การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 รุ่น 1.Pro Stock 2.Pro Stock Diesel 3.Pro Stock N.A. 4.Super Truck โดยมีการเก็บคะแนนการแข่งขันทุกสนามและรวบรวมเพื่อหาแชมป์ประจำ Season ในแต่ละรุ่นการแข่งขัน การแข่งขันแบ่งเวลาทำการแข่งขันได้ดังนี้ การแข่งขัน จะทำการ Qualify ในวันเสาร์ โดยแบ่งการควอลิฟายด์ ออกเป็นรุ่นๆ แต่ละรุ่นสามารถ Qualify ได้คันละ 2 ครั้ง โดยให้การ Qualify เป็นรูปแบบการวิ่งแบบ วนลูป กล่าวคือ เมื่อ รุ่นการแข่งขันนั้นๆ ทำการ Qualify เสร็จแล้ว 1 ครั้ง ให้รุ่นการแข่งขันอื่น เข้าทำการ Qualify ต่อไป เมื่อทำการ Qualify ครั้งแรก ครบทั้ง 4 รุ่นการแข่งขันแล้ว จึงให้รุ่นที่ทำการ Qualify เป็นรุ่นแรก เข้า Qualify เป็นครั้งที่สอง โดยในการ Qualify จะทำการคัดเลือกรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุดเพียง 16 คัน เข้าทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ หรือหากรุ่นการแข่งขันใด มีรถเข้าร่วม Qualify ไม่ถึง 16 คัน จะทำการคัดเลือกรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุด เพียง 8 คัน เข้าทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ โดยใช้เวลา ET เป็นตัววัด ในวันอาทิตย์จะเป็นการแข่งขันจริง โดยเริ่มแข่งขันจากรุ่น Super Truck เป็นรุ่นแรก เมื่อจบการแข่งขันรอบ 16 คันแล้ว ให้ทำการแข่งขันรุ่น Pro Stock N.A เป็นรุ่นที่สอง ในรอบ 16 คัน รุ่นที่สามเป็นการแข่งขันในรุ่น Pro Stock Diesel รอบ 16 คัน และรุ่นที่สี่ เป็นการแข่งขันของรุ่น Pro Stock รอบ 16 คัน เสร็จรอบ 16 คัน ทั้ง 4 รุ่นแล้ว จึงทำการแข่งขัน รุ่น Super Truck ในรอบ 8 คันอีกครั้ง แล้วไล่รุ่นแข่งขันไปเรื่อยๆจนจบการแข่งขัน กล่าวคือ เป็นการแข่งแบบวนลูปนั่นเอง เพื่อให้ทีมเซอร์วิสมีเวลาได้ทำการตรวจเช็ครถแข่งให้พร้อมที่สุดเพื่อการแข่งขัน และให้รุ่นการแข่งขันต่างๆไม่ต้องรอเวลาการแข่งขันนานจนเกินไป แทนการแข่งขันที่แข่งให้จบไปเป็นรุ่นๆ เกณฑ์การให้คะแนนสะสม มีดังนี้ คะแนนจากรอบคัดเลือก ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 1…16 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 2…15 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 3…14 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 4…13 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 5…12 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 6…11 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 7…10 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 8…..9 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 9…..8 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 10…7 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 11…6 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 12…5 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 13…4 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 14…3 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 15…2 คะแนน ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 16…1 คะแนน คะแนนจากรอบการแข่งขัน แชมป์ประจำสนาม…........100 คะแนน ลำดับที่ 2 ………………….90 คะแนน ลำดับที่ 3 ………………….80 คะแนน ลำดับที่ 4 ………………….70 คะแนน ผู้แพ้รอบ 8 คัน…………….40 คะแนน ผู้แพ้รอบ 16 คัน…………...20 คะแนน โดยผู้ที่ชนะในแต่ละสนามจะมีคะแนนเก็บตามเกณฑ์ด้านบน กล่าวคือคะแนนจากรอบการแข่งขัน+คะแนนจากรอบคัดเลือก และมีถ้วยรางวัลประจำสนามพร้อมทั้งเงินรางวัลให้แก่แชมป์ประจำสนาม ลำดับที่สองและลำดับที่สาม(ลำดับที่สามหาจากผู้แพ้ในรอบ 4 คันที่มีเวลาดีที่สุด) และผู้ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดทั้งซีซั่นจะเป็นแชมป์ประจำซีซั่นนั้นๆและได้รับถ้วยรางวัลประจำซีซั่นอีกด้วย กฎกติกาของการแข่งขัน 1.ผู้แข่งขันสามารถสมัครแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นและขับรถได้เพียง 1 คัน ตลอดซีซั่น 2.รถแข่ง 1 คันทำการแข่งขันได้เพียง 1 รุ่น ตลอดซีซั่น 3.รถแข่งต้องผ่านกติกาที่เราได้ตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัย 4.ผู้แข่งขัน ต้องสวมชุดแข่งขัน ถุงมือ รองเท้าและหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานFIA 5.อนุญาติให้ทีมเซอร์วิสเข้าสู่แทร็คได้ทีมละ 5 ท่านเท่านั้น(ห้ามใส่รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น) 6.ผู้แข่งขันมีสิทธ์ขอซ่อมแซมรถก่อนแข่งขันได้ไม่เกิน10นาที(ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า) 7.ผู้แข่งขันจะเบิร์นยางได้ ต่อเมื่อได้รับสัญญาณจากกรรมการแล้วเท่านั้น 8.ขณะเบิร์นยางห้ามผู้ใดแตะต้องตัวรถแข่งเด็ดขาด 9.ผู้แข่งขันต้องเบิร์นยางผ่านเส้นสตาร์ทออกไปเท่านั้น 10.เมื่อเบิร์นยางแล้วผู้แข่งขันไม่มีสิทธิ์ซ่อมแซมรถ 11.ผู้แข่งขันมีเวลาเบิร์นยางและเข้าไฟเพียง 2 นาที 12.กรณีที่คู่แข่งขันเข้าไฟ Pre State แล้ว ผู้แข่งขัน ต้องเข้าไฟ Pre State ภายใน 15 วินาที 13.การปล่อยรถจะปล่อยอัตโนมัติเมื่อรถแข่งทั้ง2คันเข้าไฟเสร็จแล้ว สัญญาณจะทำงานใน 3 วินาที 14.หากออกตัวฟาล์วทั้งคู่ให้แข่งใหม่ 15.หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดฟาล์ว แล้วอีกฝ่ายไม่เข้าเส้น Finish ให้แข่งใหม่ 16.หากวิ่งได้เวลาเท่ากัน ให้ดูเวลาETเป็นตัวตัดสิน 17.หากวิ่งแล้วเวลาไม่จับ หรือเวลาไม่ตัด ให้แข่งใหม่ 18.เมื่อรถแข่งวิ่งเสร็จแล้วต้องเข้าชั่งน้ำหนักทุกรอบ 19.การตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นเด็ดขาด สนามแข่งขัน เลือกใช้สนามบางกอกแดร็กอเวนิว เนื่องจากผิวแทร็คเรียบที่สุดและสะดวกในการเดินทางของทีมต่างๆ ส่วนตัวอัฒจรรย์ผู้ชมเลือกใช้แบบงาน D1 Grandprix Thailand เนื่องจากสามารถบังแดดได้ รางวัลในการแข่งขัน แชมป์ประจำสนาม 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ ลำดับที่สอง 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ ลำดับที่สาม 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ(ลำดับที่สามหาจากผู้แพ้ในรอบ 4 คันที่มีเวลาดีที่สุด) กฎ กติกาของรถที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละรุ่น Pro Stock - เป็นรถยนต์ 4 ล้อทั่วไป - โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm. - บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้ - หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลเคจ - สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด - ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute) - ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น - แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด) - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายนอก-ใน - เครื่องยนต์ไม่จำกัดแบบและระบบอัดอากาศ - ด้านหน้าสุดของเครื่องยนต์ต้องไม่ถอยร่นไปเกินกว่ากึ่งกลางของดุมล้อหน้า - ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์ - ปลายท่อต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ - อนุญาตให้ใช้เฉพาะ น้ำมัน Gasoline ( ไม่จำกัดค่า Octane ) และ แอลกอฮอล์ เท่านั้น - น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg Pro Stock Diesel - เป็นรถกระบะ 4 ล้อเท่านั้น - โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm. - บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้ - หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลเคจ - สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด - ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute) - ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น - แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด) - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายนอก-ใน - เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเท่านั้น - สูบที่สามของเครื่องยนต์ต้องไม่ถอยร่นเข้าไปในแนวไฟร์วอล - ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์ - ปลายท่อต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ - ให้ใช้เฉพาะ น้ำมันดีเซลเท่านั้น(ไม่จำกัดค่าซีเทน) - น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg Pro Strock N.A. - เป็นรถยนต์ 4 ล้อทั่วไป - โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm. - บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้ - หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลบาร์อย่างน้อย 6 จุด - สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน - ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute) - ไฟท้าย,ไฟเบรกต้องใช้งานได้จริง - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น - แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด ) - เครื่องยนต์ 4 สูบ หรือ 2 โรเตอร์ ห้ามใช้ระบบอัดอากาศ - ปลายท่อไอเสียต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค - ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์ - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ - อนุญาตให้ใช้เฉพาะ น้ำมัน Gasoline ( ไม่จำกัดค่า Octane ) และ แอลกอฮอล์ เท่านั้น - น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg Super Truck - เป็นรถกระบะ 4 ล้อ เท่านั้น - บอดี้,แชสซีและตัวกระบะบรรทุก เดิมจากโรงงาน ห้ามตัดแต่ง อนุญาตให้ถอดฝากระบะท้ายออกได้ - โคมไฟหน้า,ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง - อนุญาตให้เปลี่ยนฝากระโปรง แก้มหน้า กันชนหน้าและประตูเป็นไฟเบอร์ หรือ คาร์บอนไฟเบอร์ได้ - ห้ามใช้หัวครอบ - อนุญาตให้เปลี่ยนกระจกรอบคันเป็นพลาสติกเหนียว(Poly Carbonate)ได้ - ประตูต้องทั้งสองด้านต้องสามารถเปิดได้ทั้งจากภายในและภายนอก - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat - ต้องมีโรลบาร์อย่างน้อย 6 จุดขึ้นไป - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในและผ่านห้องโดยสาร - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นชนิดเซฟตี้ แทงค์เท่านั้น - แบตเตอร์รี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว - เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ โมดิฟายได้ไม่จำกัด - อนุญาตให้ใช้เฉพาะน้ำมันดีเซลเท่านั้น(ไม่จำกัดค่าซีเทน) - อนุญาตระบบ Nitrous Oxide - ปลายท่อไอเสียหันออกด้านข้างหรือหลังตัวรถเท่านั้น - เข้าเกียร์แบบ H-Pattern เท่านั้น - ล้อยางไม่จำกัดชนิด,ขนาดและหน้ากว้าง - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ - น้ำหนักรวมผู้ขับไม่ต่ำกว่า 1,100 กิโลกรัม *อ้างอิงค์และปรับปรุงกฎกติกาจาก รยสท.และงาน HoTRod Thailand,งาน Option Revup Thailand[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถึงพี่เก่ง เรซซิ่งเว็บและสวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ เพิ่มเนื้อหางาน Thailand DragRacing Sieries รูปแบบงาน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...