tt141เปลี่ยนเครื่องหรือฮอนเครื่องดีครับ

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย atcha.c, 13 ตุลาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. atcha.c

    atcha.c New Member Member

    11
    0
    0
    เอาแบบไหนดีครับ ฮอนเครื่อง3tเดิม หรือเปลี่ยน3s 1j ไม่โบ
     
  2. ถ้าวาง 3s ไม่วิ่งนะเกียร์ธรรมดาหายากด้วย แต่ถ้า 3s beam ล่ะแจ๋วเลยเครื่องแพง
    แต่แรง6เกียร์ 210 ม้าพอกะ jz ถ้างบน้อยลองหา 4a-ge ดู หาสภาพดียากเหมือนกัน
    เพราะเก่าแล้วแรงพอสมควร แต่มันสุดยอด (เพราะผมวางอยู่)jz วางได้นะแต่อย่าลืมว่า
    เครื่องหนักมากกว่าเดิมเยอะอาจต้องทุบหรือผ่าอุโมงเกียร์และอาจต้องทำช่วงล่างอีก
    หรือไม่เน้นแรงมากมาย 4s-fe ก็พอได้นะ เกียร์ธรรมหาก็พอมี เป็นความเห็นส่วนตัวไม่ต้องเชื่อ
    ก็ได้ผมขับมาทุกตัวแล้ว ยกเว้น 3s beam
     
  3. UZ ครับ ขับ เจ โบ เบื่อแล้ว
     
  4. him111

    him111 New Member Member

    1,151
    3
    0
    555 เชียร์ UZ เลยเหรออุ๋ย
     
  5. lamanojane

    lamanojane Member Member

    230
    0
    16
  6. atcha.c

    atcha.c New Member Member

    11
    0
    0
    ขอบคุณคำแนะนำครับตกลงว่าเลือกแบบไหนดีครับขอชัดๆเลย ราคารวมค่าวาง 3s 43000 1j 40000 ครับผม
     
  7. ทำไม j มันถูกจัง อย่าลืมนะมีทำช่วงล่างอีก
    แต่ถ้า3s ช่วงล่างเดิมเอาอยู่
    4a-ge แท่นเครื่องแท่นเกียร์ตรงหมดนะไม่ต้องแปลงเลย(อยากให้วางเป็นเพื่อน 55)
     
  8. chaiwat grinsrithong

    chaiwat grinsrithong New Member Member

    64
    0
    0
    1 jz ge หรือ 2jz ge na ครับไม่จุกจิก เเรง กำลังดี จะแซงหรือจะขับแบบชิวๆได้หมดครับ อะไหล่มีกันเกลื่อนเมืองครับ แต่ต้องระบายความร้อนดีๆนะครับ...จะเลือกฟรีปั๊มหรือพัดลมไฟฟ้าก็เลือกเอา ถ้าเลือกฟรีปั้มก็เเปลงด้านหน้าหน่อยเพื่อขยับหม้อน้ำครับ.....แต่ปีนึงก็ต่อภาษีแรงขึ้นมาอีกครับ.... 555
     
  9. lamanojane

    lamanojane Member Member

    230
    0
    16
    3S FE ขับหลัง
     
  10. pholhp

    pholhp New Member Member

    55
    0
    0
    1 G-FE 6 สูบ เดินนิ่ง วิ่งดี ประหยัด ทำช่วงล่างนิดหน่อย เอาอยู่
     
  11. หากจะใช้งานยาวๆ แบบใช้ทั่วไป ใช้มันทุกวัน ใช้เป็นประจำ จงเลือก 3S-FE ครับ จะให้ดียิ่งขึ้น เลิอก อันที่เป็น คอย์ลไฟฟ้า อย่าเลิกตัวที่เป็นคอย์ลจุดระเบิดธรรมดา เพราะตัวคอย์ลมันอยู่ท้ายเครื่อง
    วางแล้วถอดเซอร์วิสยากถ้าไม่บุบห้องเครื่อง 140แรงม้าเพียงพอที่จะไล่กวดรถ1800รุ่นใหม่แทบทุกคัน
    3S-FE เซอร์วิสได้ทุกที่ เพราะมันเหมือน 4S-FE ในแท๊กซี่ อะไหล่ใช้ได้กันหมดทุกตัว ยกเว้นลูกสูบ
    ดีกว่า ประหยัดกว่า 4S-FE เพราะแรงกว่า เมื่อเทียบม้ากับน้ำหนักตัวรถ ออกตัวดี ทั้งนี้ เซ็ทจูนระบบจุดระเบิดให้ดี เซ็ทเฟิองท้าย 4.1 ล้อ ที่มีขนาดวงล้อใกล้เคียง 185-70-14 ออกตัวไวเกือบจะกระโจนได้
    อัตราเร่งแซง ช่วง80-100 ดี ปลายไหลไปสุดเกจ์180 ถ้าใจสู้ไม่หวั่น ข้อเสียคือช่วง 50-80 มันจะอืดๆเล็กน้อย ถ้าไม่คิกดาวน์ เพราะมันถูกออกแบบมาอย่างนั้น เพื่อความประหยัดอย่างยิ่งยวดเมื่อวิ่งนิ่มๆในเมือง

    ข้อสำคัญ ไวริ่งสายไฟให้ครบ สายเกียร์ สายวัดCO2ไอเสีย สายวัดแรงดันในห้องไอดี สายวัดอุณหภูมิไอดีในหม้อกรอง ลากสายเอากล่องมาไว้ในห้องโดยสารใต้เก๊ะเก็บของ และอย่าลิมต่อสายพอร์ทเช็คคอมฯออกมาไว้ในห้องเครื่อง จะได้เข้าศูนย์เช็คจูนได้ง่าย

    ที่สำคัญ น้ำหนักมันเท่าๆกันกับเครื่องเดิม 3T เมื่ออยู่ในหน้าแหลมที่ขับหลัง เมื่อแรงขึ้น เราจึงขับสลาลมได้มันส์มากๆ ทั้งเข้าโค้ง ไม่ว่าโค้งแคบโค้งกว้าง คิกดาวน์แซงกลางโค้งได้สบายๆ ไม่มีดื้อหน้าดื้อหลัง ล้อดียางดีโช๊คดีเบรคดี ขับมันส์กว่ารถขับหน้าทุกคัน
    เชื่อผมเต๊อะ
    อย่างอื่น ขับได้แรงกว่า แต่เชื่อว่าใช้ไม่นานต้องจำใจปล่อยออกไป
     
  12. atcha.c

    atcha.c New Member Member

    11
    0
    0
    ตัดสินใจแล้วครับว่า 3s fe ไม่อยากแปลงมากครับ ขอบคุณจากใจทุกคำตอบนะครับเสร็จแล้วจะลงภาพให้ชมนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้