ช่วงรองบซื้อ B13 มาวางเครื่อง จะวางและเดินสายบนแท่นไว้ก่อนครับ 1. จับชนเกียร์ CVT แล้ว 2. ถอดสายไฟของเครื่อง SR20DET ออก 3. เตรียมชุดสายไฟของเครื่อง SR20DE CVT ใส่แทน (อาจจะต้องตัดต่อสายไฟเซ็นเซอร์บางตัวที่สายไฟไม่พอดี)
ไม่รู้ทำแล้วจะเป็นตำนาน หรือทำนานก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าเตรียมเครื่องพร้อมเกียร์ไว้อีกชุด เผื่อทำสำเร็จหรือไม่ก็ให้อยู่เป็นเพื่อนกัน 2 เครื่อง จะได้ไม่เหงา
ครับผม อุปกรณ์ประกอบรอบ ๆ เครื่อง อยู่ครบ ขาดแต่กรองไอระเหย เจอสภาพแบบนี้เลยต้องเอามาเก็บไว้อีกเครื่องครับ
ใช่ครับ W11 ทั้งคู่ครับ คุยกับร้านถูกคอ ร้านนี้เขาไปตัดมาเองครับ เลยให้เขาหา SR20VE 20V กับ SR20VET ให้ครับ เอาแบบไม่รีบ ไม่เร่ง ได้เมื่อไรบอก ผมว่าน่าจะได้แบบราคาไม่แพง (เพราะว่าผมซื้อ SR20DET พร้อมเกียร์อุปกรณ์ครบ ๆ ก็ 24,000 ครับ) ถ้าได้สองเครื่องนี้มา ในคอกผมก็เกือบพันตัวแล้วครับ
ไล่สายไฟเสร็จแล้วครับ เดินสายไว้รอใส่กล่องหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น SR20DE SR20DET SR20VE เพื่อจะลองดูว่ากล่องไหนจะทำงานสัมพันธ์กับควบคุมการทำงานของ CVT M6 ได้
สตาร์ท แต่มูเลย์ไม่หมุน หมุนด้วยมือแข็งมาก เข้าใจว่าคราวก่อนปีที่แล้วเคยเปิดฝาเปลี่ยน oil jet กับ ชุดกระเดื่องกดวาล์ว อาจจะ mark ไม่ตรง มอเตอร์สตาร์ทเลยหมุนฟรี ปั๊มน้ำมัน กับ ลิ้นไฟฟ้า เปิดปกติ อาทิตย์นี้ให้ช่างลองเช็ค ฟลายวิล กับ รอยมาร์คเดิม ก่อนหน้านี้หมุนได้ปกติ จะเกือบปีแล้วที่ไม่ได้ขยับ
[video=youtube;_mq4je4WkYM]http://www.youtube.com/watch?v=_mq4je4WkYM[/video] สตาร์ตครั้งแรกวันนี้ ไฟ engine ไม่โชว์ รอดไป [video=youtube;-W_LxO7A5yA]http://www.youtube.com/watch?v=-W_LxO7A5yA[/video]
ใกล้แล้วครับ แต่ช่วงนี้ไม่ได้ทำต่อ เพราะวิทยาลัย ฯ มีงานสำคัญ กำลังเข้ารับการประเมินสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน ประเภทอาชีวศึกษา ขนาดเล็กครับ - - - Updated - - - ใกล้แล้วครับ แต่ช่วงนี้ไม่ได้ทำต่อ เพราะวิทยาลัย ฯ มีงานสำคัญ กำลังเข้ารับการประเมินสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน ประเภทอาชีวศึกษา ขนาดเล็กครับ
สำเร็จแล้วครับตามความมุ่งหมายของวิทยาลัย ฯ ได้รับรางวัลพระราชทานแล้วครับ รอการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรครับ - - - Updated - - - สำเร็จแล้วครับตามความมุ่งหมายของวิทยาลัย ฯ ได้รับรางวัลพระราชทานแล้วครับ รอการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรครับ
ว่าจะทำ SR20DET ชน CVT M6 ต่อ ดันมีงานเข้าอีกแล้วครับ มีท่านหนึ่งเอาสายไฟ Cube ทั้งคันมาให้ไล่สายดูครับ เพื่อเอาใส่กลับเข้าไปในรถ นัดกันวันเสาร์หน้า โดยเขาเตรียมช่างมารื้อทั้งคันเอง ส่วนผมมีหน้าที่ทำอย่างไรให้สายไฟทั้งสองชุดเข้ากันได้ แค่นั้นเองครับ (ไล่สายมาสองอาทิตย์แล้วยังไม่เสร็จ แต่คงทันวันเสาร์หน้าตามนัด)
อัตราเร่งดี คันเร่งไฟฟ้าตอบสนองเกินคาด ต้องทำโช๊คใหม่ก่อน ตอนนี้ขับเลื้อยเป็นงู เดินท่อไอเสีย 2 นิ้ว ครึ่ง ไม่มีพักกลาง เสียงดังแบบเรียบๆ บูส มาตอนเกียร์ 3 กำลังดี บูสยาวๆ เพราะอินเตอร์หย่าย แต่ก้อไม่ Lag ไว้สมบูรณ์แบบวิ่งกับกล่องเดิมจะแจ้งอีกครั้ง ครับ