SE20VET ไม่รอแล้วครับ ดูยังไงว่า SR20DET เป็นของ W10 หรือ W11 แหล่มเลยครับอาจารย์ จัดSR20DET CVT M6 แบบจบๆ ครบๆ ให้เป็นวิทยาทานกับพวกผมหน่อยคับ
นี่แหล๊ะครับที่ต้องการทำ SR20DET CVT M6 เกียร์มารอแล้ว เครื่องก็ตามมาแล้ว เหลือแต่หารถมายัดลงไป ใจเย็น ๆ ครับ กำลังหางบซื้อ B13 สักคันอยู่ครับ
ไม่ต้องรอโปรเจคหน้าหรอกครับ หาเครื่องมาพร้อมรถ ค่าแรงฟรีตลอดงานครับ - - - Updated - - - ไม่ต้องรอโปรเจคหน้าหรอกครับ หาเครื่องมาพร้อมรถ ค่าแรงฟรีตลอดงานครับ
?ҹ??Ф?Ѻ ??ǧ?ʹٵ???ԧ???ҧ??ҧ仡???Ѻ NISSAN AVENIR 1998-2004 ??????? ?? ??????? ? ???????????? | Nissan | Carinfo
กำลังดูวงจรก่อนครับ แต่ที่คิดไว้มีสองทางเลือก ลองทางเลือกที่ 1 ก่อนครับ 1. กล่องเครื่อง SR20DET กับกล่องเกียร์ CVT 2. กล่องเครื่อง SR20VE กับกล่องเกียร์ CVT
น่าสนใจครับ รบกวนถามครับ pin ที่ลิ้งระหว่าง ECU และ ECM ที่เกียวข้องกะ CVT คือสัญญาณอะไรครับอาจารย์ ขั้ว 5 12 14 28 42 44 เท่าที่ดูน่าจะมีเท่านี้ครับ
เท่าที่หาข้อมูลได้ ไม่มีรายละเอียดบอกเลยว่าเป็นสัญญาณอะไร ส่วนมากบอกมาเป็นแรงเคลื่อนครับ แต่มีข้อสังเกต คือ ขั้วกล่องเครื่อง ต่อกลับ ขั้วกล่องเกียร์ 5 + 8 12 + 7 14 + 9 28 + 41 42 + 5 44 + 6 ดูวงจรหลาย ๆ รุ่นแล้วไม่ว่าจะเป็น SR20DE DET VE VET AT CVT พบว่าขั้วกล่องเครื่องต่อกับขั้วกล่องเกียร์ 12 ต่อกับ 7 28 ต่อกับ 41 42 ต่อกับ 5 44 ต่อกับ 6 ทุกรุ่น แต่สำหรับ 5 ต่อกับ 8 หรือ 14 ต่อกับ 9 บางรุ่นก็ต่อ บางรุ่นก็ไม่ต่อ เคยมีช่างท่านหนึ่งซึ่งเป็นคนสอนผมเรื่องเดินสาย ได้เคยบอกว่า นิสสันถ้าเป็นรุ่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น GA หรือ SR ถ้ารุ่นนั้นไม่มีสายไฟต่อออกมา แต่อยากต่อไปใช้งานก็เอาสายไฟไปต่อออกมาใช้งานได้เลย ยกตัวอย่างง่าย ๆ กล่องเครื่องบางรุ่น มีการควบคุมพัดลมสปีดเดียว อย่างให้คุมพัดลมสองสปีดก็ต่อสายพ่วงออกมาจากกล่อง (ขั้ว 9 กับขั้ว 10)
แต่อันนี้ไม่ยืนยันความถูกต้องน๊ะครับ รอสักนิด ผมจะลองให้ดูก่อนครับ - - - Updated - - - แต่อันนี้ไม่ยืนยันความถูกต้องน๊ะครับ รอสักนิด ผมจะลองให้ดูก่อนครับ
ขอบคุณมากครับ อาจารย์ คิดไว้นานแล้วเหมือนกันเรื่องนี้ว่าจะกล่อง SR20DE มาใส่แทนกล่อง VE เพื่อ ที่จะทำ Rom จูน realtime ครับ แต่เกียปัญหาเรื่องเกีย CVT สัญญาณจากกล่องมาไม่ครบ เกียไม่เปลี่ยนครับ ถ้าเป็นเกีย MT ผมทำไปนานแล้ว อิอิ
เทอร์โบเดิม ๆ ครับ ผมชอบเครื่อง VE แต่ก็อยากมีเทอร์โบด้วย เลยสนใจ VET แต่หาไม่ได้ต้องเบนเข็มเป็น DET แทน ไม่อยากเหยียบคลัทซ์ แต่ก็อยากขับเกียร์ธรรมดา เลยเลือก CVT สุดท้ายเลยกลายเป็น SR20DET CVT M6 ครับ
รื้อไปรื้อมา เจอสายไฟเครื่อง SR20DE เกียร์ CVT พรุ่งนี้จะลองเอามาหาทางเสียบกับเครื่อง SR20DET ดูครับ ถ้าหากล่องเครื่องและกล่องเกียร์ของ SR20DE CVT ได้คงจะง่ายขึ้นครับ