เครื่อง+เกียร์กระปุกขับหน้า พร้อมกล่อง 3 ใบ เรือนไมล์ ชุดสายไฟตั้งแต่ห้องเครื่องถึงห้องโดยสาร 4หมื่นถ้วนครับ เสียดายขาด pressure transducer ไปสองตัว
เห็นใน eBay ลงขายตอนนี้ 4,700$USD ครับอาจารย์ ตัวนี้เครื่องมาครบและสะอาดมาก ตาม Link เลยครับ SR20VET X-Trail Neo VVL SR20 SR20DE SR20DET SR20VE G20 S13 S14 240SX B13 B14 | eBay
ขอบคุณครับ สถานที่จัดส่ง ดร.พงษ์ศักดิ์ ย้อยเสริฐสุทธิ์ วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี ถ.พหลโยธิน (เลี่ยงเมืองสระบุรี) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี 18000 วงจรตัวนี้ผมเคยอ่านเจอที่ Original JDM manuals VE\VET NISSAN - SR20 Forum
ตัดสินใจแล้วครับ SR20VET อาทิตย์หน้าได้เครื่องครับ เมืองนอกขายเครื่องกันแรงมาก $4,700 เท่ากับแสนห้าเท่านั้นเอง ไม่มีเกียร์ ยังไม่รวมค่าส่ง
ถ่ายรูปมาโชว์กันบ้างนะครับ ผมอยากเห็นมากมายเลยอะคับ ชอบ ชอบ - - - Updated - - - ถ่ายรูปมาโชว์กันบ้างนะครับ ผมอยากเห็นมากมายเลยอะคับ ชอบ ชอบ
รื้อชุดสายไฟเดิมออกหมด เอาของ VET ใส่แทน (สายไฟของ VET ทองแดงหนา เหนียวกว่า) โมดิฟายสายไฟกันทั้งระบบ ชุด Main Fuse กับ Main Relay ด้านนอกย้ายมาไว้ข้างใน เพราะที่ไม่พอ
เพลาดันได้ของชุดขับหลังมา โมแล้วติดเยอะ ตัดต่อด้วย ย้ายแท่นเครื่องกัน 2 รอบ สุดท้ายลองเพลาของ U13 ตัวนอก ทุกอย่างลงตัว ไม่ต้องตัดต่อ จบแบบย้ายแท่นเครื่อง3 รอบ เบรค ใส่ ARISTO หน้า-หลัง กะเอาให่หัวทิ่ม แล้วล้อล๊อคกันไปเลย :whoo: กำลังหาโช้ค TEIN WAGON ที่อยู่ใน Legacy มาแปลง
รูปล่างที่ได้ผมมาจากแถวๆบางบัวทอง เลยเดาว่า ฝาครอบ Valve สีเงินกับสีดำ คือบอกให้รู้ว่า รุ่นไหนเป็นรุ่น 01 กับ 02
อยากได้จัดไปเลยครับ ผมได้เครื่องอาทิตย์หน้า ศึกษาวงจรตามเน็ตไว้ก่อน พบว่ามีอยู่ 2 รุ่น คือ 2000_10 กับ 2003_6 (ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า) เท่าที่ดูวงจร 2 รุ่นนี้แตกต่างกันอยู่ แต่ก็มีวิธีจะใช้ทดแทนกันได้ ซึ่งมาจับชนเกียร์ธรรมดา (ง่าย ๆ ครับ) มาจับชนเกียร์ออโต้ (คิดว่าน่าจะทำได้) มาจับชนเกียร์ CVT M6 (นี่ซิอยากทำ แต่ติดปัญหาอยู่เรื่อง CAN H กับ CAN L)
ข้อแตกต่าง รุ่น01 1. กล่อง ECCS, กล่อง A/T, เรือนไมล์, จะมีกล่อง 4WDกับABS รวมเข้าด้วยกัน 2. CAN BUS เชื่อมต่อระหว่าง กล่อง ECCS กับ กล่อง A/T(กล่องเกียร์Auto) เท่านั้น รุ่น 02 1. กล่อง ECCS, กล่อง 4WD, กล่อง VDC/TCS/ABS, กล่อง A/T, กล่องสัญญาณมุมองศาการเลี้ยว, เรือนไมล์ 2. CAN BUS เชื่อมต่อกันทั้ง 5 โหนด (5 กล่อง) รุ่น 02 จะใหม่กว่า มีการปรับปรุงระบบสัญญาณเพราะใช้ CAN BUS สื่อสาร จึงใช้สายไฟน้อยกว่า รุ่น 01 กับ 02 จะใช้ ตัวควบคุมอิเลคทรอนิกส์แทนกันไม่ได้แน่นอน (บรรดาสารพัดกล่องทั้งหลาย) ตัวเครื่องยนต์กับสัญญาณ in-out ของระบบเครื่องยนต์แบบเดียวกัน ผมเดาเอาคร่าวๆ สังเกตุ 1.ฝาครอบวาวล์ (ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วย) 2.กล่องต่างๆ แต่ที่แน่ๆเรือนไมล์ Connector ด้านหลัง ต่างกันแน่นอน VVL เปิดที่ 5400 rpm หัวฉีด ขนาด 444 cc.
ข้าน้อยขอคารวะ ท่านผู้เยี่ยมยุทธ์ ทุกๆท่าน จากใจจริง นับถือ นับถือ ไม่มีอะไรที่คนไทยทำไม่ได้ ทำไม่ไหว ทำไม่ทัน (นอกจากยังไม่ได้ทำ ค๊าบโผ๊ม อิอิ)
ผมพึ่งจะลง DET ไปไม่ถึง 3 เดือนเลยอะครับอาจารย์ ตอนนั้น สู้ราคาเครื่องไม่ไหวอะครับ แรงเหลือเกิ๊น......
ตามคู่มือนะครับ รุ่น01 CAN BUS Data จะมีแค่ water temp กับ สัญญาณคันเร่งไฟฟ้า จาก ECCS ไป A/T สัญญาณความผิดพลาดของระบบเกียร์ Auto จาก A/T ไป ECCS รุ่น 02 นี้ผมอ่านร่าวๆจากคู่มือภาษายุ่นเพราะตั้งแต่รู้ว่าของผมไม่ใช่รุ่นนี้ก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ แล้วเปรียบเทียบที่เป็น QR25DE ภาษาอังกฤษได้เพราะตัวกล่องควบคุมสัญญาณเหมือนกัน
อาจาร์ยน่าจะเป็นได้นะครับ จับชนเกียร์ auto เพราะมี solenoid 5 line แต่ ของ CVT M6 ผมไม่ทราบจริงๆ A/T รุ่น 01 A/T รุ่น 02
เครื่องยังไม่มา ไปหิ้วเกียร์ CVT มาเตรียมชนไว้ก่อน ชนได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่อยากลอง ยังไงได้ไม่ได้ เกียร์ก็คงขายคืนทุนได้บ้างล๊ะครับ
ต้องการ SR20VET แต่ส่ง SR20DET 4WD มาให้เลยส่งคืนไปแล้ว ท่านใดเห็นเครื่องตัวนี้อยู่ รบกวนแจ้งด่วนน๊ะครับ 08-6124-0021 พงษ์ศักดิ์