เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820[ ภาค 5 ]และ 623 [ 1 ]
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="โย่ง199, post: 1886825"]เมื่อวันก่อนรถพี่ [ 820 Sli ]เจอปัญหาหม้อน้ำเดือดอีกแล้วครับ เป็นตอนเช้าจะรีบไปทำงาน เซ็งมาก วันนั้นเลยไปทำงานสายเลย เข็มความร้อนขึ้นถึงสีแดง แต่เครื่องไม่ดับ </p><p>หม้อพักน้ำเดือดจนฝาหม้อพักน้ำกระเด็นหลุดออกมาเลย น้ำพุ่งเหมือนรถไฟจักรไอน้ำเลยครับ ตำรวจต้องมาโบกรถให้หาที่จอดเพราะกีดขวางทางจราจร ( เสียอยู่หน้าสน.ยานนาวา พอดี )</p><p>พี่ก็รีบดับเครื่องเปิดฝากระโปรงรอให้เครื่องเย็นลงประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อย ๆ เติมน้ำ แล้วลองติดเครื่องดู ปรากฎว่าเครื่องติดปกติ แต่ยังขับไม่ได้เนื่องจากฝาหม้อพักน้ำแตก ต้องรอ</p><p>ไปซื้ออะไหล่ที่วรจักร (ของพี่ใช้หม้อพักน้ำของ Ople Vectra )ซึ่งตอนนั้นเวลา ๗ โมงกว่าร้านอะไหล่ยังไม่เปิด เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ แล้วรีบไปทำงานก่อนครับ พอตอนเที่ยงถึงได้ไปซื้อฝาหม้อพักน้ำมาเปลื่ยนใหม่ แล้วรีบขับเข้าอู่แถวบางกรวย ให้ช่างเขาเช็คดูปรากฎว่า Relay พัดลมหม้อน้ำเสีย ตัวหนึ่งจึงไม่สั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน เมื่ออุณหภูถึง 86 องศา จนอุณหภูเกิน 100 องศา</p><p>หม้อน้ำจึงเดือดครับ พี่เลยให้ช่างเปลื่ยน Relay ใหม่ทั้งหมดเลย 3 ตัว ( ใช้ของ Toyota ) เพราะระบบไฟฟ้าเวลาเสียแล้วจะเสียทันทีไม่มีการเตือนเหมือนระบบแมคคานิค เช่นพวกเกียร์ ,ลุกปืนล้อ หรือเฟืองท้าย ซึ่งก่อนจะเสียจะมีเสียงเตือนก่อนทำให้เรารู้และเปลื่ยนได้ทัน แต่ระบบไฟฟ้าไม่ใช่ เพราะฉะนั้นพวกอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายที่เก่ามากเพราะอายุการใช้งาน แนะนำให้เปลื่ยน</p><p>ทันที เพื่อความชัวร์ครับ นอกจากเปลื่ยน Relay แล้วพี่เลยเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำใหม่อีกโดยใช้ของ Volvo 940,960 ซื้อของเซียงกงมาตัวละ 2,600 บาท มาใส่เพราะของเก่าก็ใช้มา2 ปีกว่า</p><p>แล้วถ่านเริ่มหมด กลัวจะไปออกฤทธิ์กลางถนนอีก เบ็ดเสร็จหมดไป 3,000 กว่าครับจึงเรียบร้อย พี่มาสังเกตุดูรถพี่ Heat ขึ้นมา 2 ครั้งแล้วแต่ปะเก็นฝาสูบไม่แตกเป็นเพราะพี่เคยเติม</p><p>Prolong มาแล้ว 2 ขวด ครั้งแรกเติมเมื่อ 3 ปีที่แล้วขวดใหญ่ ราคา 1,900 บาท และครั้งที่ 2 เติมขวดเล็กครับเป็น Refill ขวดละ 1,250 บาท หลังจากเติมขวดแรกประมาณ 40,000 -50,000</p><p>กม. เพราะช่างเคยบอกว่ามีคนเติมแล้วดีเครื่องไม่พังเวลาน้ำมันเครื่องขาดหายหรือแห้ง มีลูกค้าเขาเคยเติม Prolong แล้ววิ่งจาก กทม ไป พัทยา ซึ่งน้ำมันเครื่องรั่วออกทางซีลหน้าเครื่อง</p><p>แล้วเจ้าของไม่รู้ ขับไปตลอด จนขับกลับมา กทม แล้วรู้สึกว่าเครื่องมันสั่น เลยเช็คน้ำมันเครื่องดู ปรากฏว่ามีเหลืออยู่ไม่ถึง ครึ่งลิตร จากเดิมมีเต็ม 4 ลิตร ซึ่งถ้าเขาไม่ได้เติม Prolong ชาร์ฟคง</p><p>ละลายไปนานแล้วและเครื่องก็จะพังครับ พี่เลยอยากแนะนำให้ลองเติมดูจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ในกรณีเกิดเรื่องฉุกเฉิน เพราะพี่คิดว่ามันสามารถช่วยได้ครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โย่ง199, post: 1886825"]เมื่อวันก่อนรถพี่ [ 820 Sli ]เจอปัญหาหม้อน้ำเดือดอีกแล้วครับ เป็นตอนเช้าจะรีบไปทำงาน เซ็งมาก วันนั้นเลยไปทำงานสายเลย เข็มความร้อนขึ้นถึงสีแดง แต่เครื่องไม่ดับ หม้อพักน้ำเดือดจนฝาหม้อพักน้ำกระเด็นหลุดออกมาเลย น้ำพุ่งเหมือนรถไฟจักรไอน้ำเลยครับ ตำรวจต้องมาโบกรถให้หาที่จอดเพราะกีดขวางทางจราจร ( เสียอยู่หน้าสน.ยานนาวา พอดี ) พี่ก็รีบดับเครื่องเปิดฝากระโปรงรอให้เครื่องเย็นลงประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วค่อย ๆ เติมน้ำ แล้วลองติดเครื่องดู ปรากฎว่าเครื่องติดปกติ แต่ยังขับไม่ได้เนื่องจากฝาหม้อพักน้ำแตก ต้องรอ ไปซื้ออะไหล่ที่วรจักร (ของพี่ใช้หม้อพักน้ำของ Ople Vectra )ซึ่งตอนนั้นเวลา ๗ โมงกว่าร้านอะไหล่ยังไม่เปิด เลยต้องจอดรถทิ้งไว้ แล้วรีบไปทำงานก่อนครับ พอตอนเที่ยงถึงได้ไปซื้อฝาหม้อพักน้ำมาเปลื่ยนใหม่ แล้วรีบขับเข้าอู่แถวบางกรวย ให้ช่างเขาเช็คดูปรากฎว่า Relay พัดลมหม้อน้ำเสีย ตัวหนึ่งจึงไม่สั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน เมื่ออุณหภูถึง 86 องศา จนอุณหภูเกิน 100 องศา หม้อน้ำจึงเดือดครับ พี่เลยให้ช่างเปลื่ยน Relay ใหม่ทั้งหมดเลย 3 ตัว ( ใช้ของ Toyota ) เพราะระบบไฟฟ้าเวลาเสียแล้วจะเสียทันทีไม่มีการเตือนเหมือนระบบแมคคานิค เช่นพวกเกียร์ ,ลุกปืนล้อ หรือเฟืองท้าย ซึ่งก่อนจะเสียจะมีเสียงเตือนก่อนทำให้เรารู้และเปลื่ยนได้ทัน แต่ระบบไฟฟ้าไม่ใช่ เพราะฉะนั้นพวกอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายที่เก่ามากเพราะอายุการใช้งาน แนะนำให้เปลื่ยน ทันที เพื่อความชัวร์ครับ นอกจากเปลื่ยน Relay แล้วพี่เลยเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำใหม่อีกโดยใช้ของ Volvo 940,960 ซื้อของเซียงกงมาตัวละ 2,600 บาท มาใส่เพราะของเก่าก็ใช้มา2 ปีกว่า แล้วถ่านเริ่มหมด กลัวจะไปออกฤทธิ์กลางถนนอีก เบ็ดเสร็จหมดไป 3,000 กว่าครับจึงเรียบร้อย พี่มาสังเกตุดูรถพี่ Heat ขึ้นมา 2 ครั้งแล้วแต่ปะเก็นฝาสูบไม่แตกเป็นเพราะพี่เคยเติม Prolong มาแล้ว 2 ขวด ครั้งแรกเติมเมื่อ 3 ปีที่แล้วขวดใหญ่ ราคา 1,900 บาท และครั้งที่ 2 เติมขวดเล็กครับเป็น Refill ขวดละ 1,250 บาท หลังจากเติมขวดแรกประมาณ 40,000 -50,000 กม. เพราะช่างเคยบอกว่ามีคนเติมแล้วดีเครื่องไม่พังเวลาน้ำมันเครื่องขาดหายหรือแห้ง มีลูกค้าเขาเคยเติม Prolong แล้ววิ่งจาก กทม ไป พัทยา ซึ่งน้ำมันเครื่องรั่วออกทางซีลหน้าเครื่อง แล้วเจ้าของไม่รู้ ขับไปตลอด จนขับกลับมา กทม แล้วรู้สึกว่าเครื่องมันสั่น เลยเช็คน้ำมันเครื่องดู ปรากฏว่ามีเหลืออยู่ไม่ถึง ครึ่งลิตร จากเดิมมีเต็ม 4 ลิตร ซึ่งถ้าเขาไม่ได้เติม Prolong ชาร์ฟคง ละลายไปนานแล้วและเครื่องก็จะพังครับ พี่เลยอยากแนะนำให้ลองเติมดูจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ในกรณีเกิดเรื่องฉุกเฉิน เพราะพี่คิดว่ามันสามารถช่วยได้ครับ ขอบคุณครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
เรียนท่านผู้ใช้Rover 820[ ภาค 5 ]และ 623 [ 1 ]
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...