เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
มีปัญหาเรื่องหัวฉีดจะถามครับ ทำไมเพิ่ม cc แต่กลับกินน้ำมันน้อยลง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="popdemonic, post: 1877768, member: 1000"]เช็คดูดีๆครับว่า...</p><p>400CC ที่กี่บาร์ แล้วของเดิม XXX CC ที่กี่บาร์ </p><p><br /></p><p>ถ้ามันจ่ายมากกว่าที่แรงดันเท่ากันนะครับ แล้วเราไม่ได้ไปทำซอฟแวร์ A/F คุณเปลี่ยนล้านเปอร์เซนต์</p><p><br /></p><p>หัวฉีดทำงานเป็น Duty Cycle ผมจะยกตัวอย่างให้ดู</p><p><br /></p><p>หัวฉีดเดิม ฉีดขนาด300CC กับ 400CC สมมติว่า ใช้กล่องเดิม </p><p><br /></p><p>สมองจะสั่งให้ หัวฉีด ฉีดครั้งละ 2,5Ms 1นาที สมมติฉีด 30ครั้ง</p><p><br /></p><p>หมายความว่า หัวฉีดทั้ง2ตัว จะฉีดจำนวนครั้งเท่ากัน และ ระยะเวลาในการยกหัวฉีดเท่ากัน</p><p><br /></p><p>เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ ที่จะไม่มีผลกระทบครับ นอกเสียจากเราต้องมีการปรับแต่งซอฟแวร์ให้</p><p><br /></p><p>เข้กับหัวฉีด สมมติอีกอย่าง ถ้าคุณเปลี่ยนซอฟแวร์สำหรับ รองรับหัวฉีดใหญ่ขึ้น แต่ใช้หัวฉีดเบอร์เดิมติดรถ</p><p><br /></p><p>รถคุณจะแทบสตาร์ทไม่ติด และเดินเบาไม่ได้เลย เพราะที่รอบเดินเบา ปริมาณความต้องการน้ำมัน มันใกล้เคียงกัน</p><p><br /></p><p>แต่พอไปซอฟแวร์ สำหรับหัวฉีดใหญ๋ หมายความว่า ระยะเวลาใน1นาที มันจะสั่งให้หัวฉีดฉีดห่าง Duty cycle </p><p><br /></p><p>ทำงานน้อยลง เท่ากับว่า เมื่อมาใช้กับหัวฉีดเดิม ซึ่งปริมาณการจ่ายน้ำมันมันน้อยกว่า เลยกลายเป็น ส่วนผสมบางไป</p><p><br /></p><p>ที่รอบเดินเบา รถก็จะเดินแบบจะดับๆเพราะน้ำมันมันไม่พอใช้งาน ไม่ต้องหวังจะวิ่งเลยเพราะมันวิ่งไม่ได้แน่นอนครับ</p><p><br /></p><p>งง ป่าว?[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="popdemonic, post: 1877768, member: 1000"]เช็คดูดีๆครับว่า... 400CC ที่กี่บาร์ แล้วของเดิม XXX CC ที่กี่บาร์ ถ้ามันจ่ายมากกว่าที่แรงดันเท่ากันนะครับ แล้วเราไม่ได้ไปทำซอฟแวร์ A/F คุณเปลี่ยนล้านเปอร์เซนต์ หัวฉีดทำงานเป็น Duty Cycle ผมจะยกตัวอย่างให้ดู หัวฉีดเดิม ฉีดขนาด300CC กับ 400CC สมมติว่า ใช้กล่องเดิม สมองจะสั่งให้ หัวฉีด ฉีดครั้งละ 2,5Ms 1นาที สมมติฉีด 30ครั้ง หมายความว่า หัวฉีดทั้ง2ตัว จะฉีดจำนวนครั้งเท่ากัน และ ระยะเวลาในการยกหัวฉีดเท่ากัน เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ ที่จะไม่มีผลกระทบครับ นอกเสียจากเราต้องมีการปรับแต่งซอฟแวร์ให้ เข้กับหัวฉีด สมมติอีกอย่าง ถ้าคุณเปลี่ยนซอฟแวร์สำหรับ รองรับหัวฉีดใหญ่ขึ้น แต่ใช้หัวฉีดเบอร์เดิมติดรถ รถคุณจะแทบสตาร์ทไม่ติด และเดินเบาไม่ได้เลย เพราะที่รอบเดินเบา ปริมาณความต้องการน้ำมัน มันใกล้เคียงกัน แต่พอไปซอฟแวร์ สำหรับหัวฉีดใหญ๋ หมายความว่า ระยะเวลาใน1นาที มันจะสั่งให้หัวฉีดฉีดห่าง Duty cycle ทำงานน้อยลง เท่ากับว่า เมื่อมาใช้กับหัวฉีดเดิม ซึ่งปริมาณการจ่ายน้ำมันมันน้อยกว่า เลยกลายเป็น ส่วนผสมบางไป ที่รอบเดินเบา รถก็จะเดินแบบจะดับๆเพราะน้ำมันมันไม่พอใช้งาน ไม่ต้องหวังจะวิ่งเลยเพราะมันวิ่งไม่ได้แน่นอนครับ งง ป่าว?[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
มีปัญหาเรื่องหัวฉีดจะถามครับ ทำไมเพิ่ม cc แต่กลับกินน้ำมันน้อยลง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...