เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากทราบว่าด้วยเรื่องของแคมชาฟท์
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1868110, member: 97173"]<span style="color: #0099ff">** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน</span></p><p><span style="color: #0099ff">เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) </span></p><p><span style="color: #0099ff">องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น</span></p><p><span style="color: #0099ff">แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน</span></p><p><span style="color: #FFFF00">สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ</span></p><p><span style="color: #FFFF00">ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">มีความจริงอยู่อย่าง...</span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff">ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...</span></b></p><p><br /></p><p><span style="color: silver">- - - Updated - - -</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน</span></p><p><span style="color: #0099ff">เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) </span></p><p><span style="color: #0099ff">องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น</span></p><p><span style="color: #0099ff">แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน</span></p><p><span style="color: #FFFF00">สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ</span></p><p><span style="color: #FFFF00">ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">มีความจริงอยู่อย่าง...</span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff">ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...</span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1868110, member: 97173"][COLOR="#0099ff"]** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง[/COLOR] [B][COLOR="#0099ff"]มีความจริงอยู่อย่าง... ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...[/COLOR][/B] [COLOR="silver"]- - - Updated - - -[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง[/COLOR] [B][COLOR="#0099ff"]มีความจริงอยู่อย่าง... ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...[/COLOR][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากทราบว่าด้วยเรื่องของแคมชาฟท์
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...