เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากได้ขอเท็จจริงเกี่ยวกับบูทช่วงล่างแบบ ยูรีเทน ช่วยหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="prototype01, post: 1850237, member: 14572"]จะขออธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆนะครับ</p><p>1.ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับบู้ชยูรีเทน</p><p> หลายๆคนคงจะเคยได้ยินมาว่าบู้ชยูรีเทนแข็งโคตรๆนั่นก็เพราะสมัยก่อน ยูรีเทนที่มีการขายกันทั่วไปจะเป็นแท่งเพลากลมเกรด "แข็ง"</p><p>แล้ววิธีการใช้งานก็คือนำมันมากลึงเป็นรูปร่างบู้ชเพื่อประกอบเข้าไป ซึ่งผิดหลักครับพลาสติกที่ผ่านการกลึงผิวแล้วแต่ฉีกขาด เสียหายง่าย</p><p><br /></p><p>2.Polyurethane Elastomers คืออะไร ??? </p><p>ยูรีเทนหรือโพลียูรีเทนก็เป็นพลาสติกวิศวกรรมชนิดหนึ่งมีคุณสมบัติเด่นของทั้งพลาสติกคือความคงทนและคุณสมบัติเด่นของยางคือความยืดหยุ่น</p><p>จริงๆแล้ว ยูรีเทน หรือ โพลียูรีเทนมีหลายชนิดหลายเกรด และสามารถทำได้หลายความแข็ง ซึ่งในจุดนี้ที่เกี่ยวกับบู้ชช่วงล่าง</p><p>จะเป็น Polyurethane Elastomers ซึ่งสามารถหล่อขึ้นรูปได้ง่ายและควบคุมคุณสมบัติได้ง่ายและเสถียรกว่ายาง</p><p><br /></p><p>3.จริงหรือไม่ที่บู้ชยางนิ่มยูรีเทนแข็ง</p><p>ก่อนอื่นขอพูดถึง หน่วยการวัดค่าความแข็งของยางก่อนนะครับ หน่วยที่ใช้กันทั่วไป คือ Shore (ชอร์) ซึ่งจะมีทั้ง Scale "A" และ Scale "D"</p><p>แต่ละ Scale จะมีค่า 0-100 หน่วยนับ ทีนี้แล้วบู้ชยางติดรถล่ะแข็งเท่าไหร่ ส่วนมากจะแข็งอยู่ระหว่าง 50-60 Shore A</p><p>ส่วนแท่งยูรีเทนที่ขายกันอยู่ตามคลองถมจะแข็งอยู่ระหว่าง 90-95 Shore A บู้ชยูรีเทนของนอก ถ้าเป็นเกรด Street ก็จะแข็งอยู่ระหว่าง 60-70 Shore A</p><p>เห็นมั๊ยครับ ว่าทำไมแท่งยูรีที่นำมากลึงถึงแข็ง และบู้ชยูรีเทนของนอกจึงไม่แข็ง นั่นเป็นเพราะเราเอาของผิดประเภทมาใช้นั่นเอง</p><p><br /></p><p>เพราะฉะนั้นที่ถามมาว่าอยากได้นิ่มเหมือนเดิมแต่ทนกว่าเดิมนั่นย่อมทำได้อยู่แล้วครับ เพราะโดยคุณสมบัติพื้นฐานแล้วยูรีเทนเหนือกว่ายางทุกอย่าง</p><p>ถ้าเราเลือกยูรีเทนที่ความแข็งเท่ากับบู้ชยางเดิมของรถเราก็จะไม่กระด้างครับ แต่จะกระชับกว่า เพราะว่าในความแข็งเท่าๆกันนั้น</p><p>ยางจะคืนตัวได้ช้า ยูรีเทนจะเด้งคืนตัวมาได้เร็วกว่ายาง ทำให้บู้ชยูรีเทนมีการเสียรูปขณะใช้งานน้อยกว่ายางครับ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่สูงกว่ายางมากพอควร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="prototype01, post: 1850237, member: 14572"]จะขออธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆนะครับ 1.ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับบู้ชยูรีเทน หลายๆคนคงจะเคยได้ยินมาว่าบู้ชยูรีเทนแข็งโคตรๆนั่นก็เพราะสมัยก่อน ยูรีเทนที่มีการขายกันทั่วไปจะเป็นแท่งเพลากลมเกรด "แข็ง" แล้ววิธีการใช้งานก็คือนำมันมากลึงเป็นรูปร่างบู้ชเพื่อประกอบเข้าไป ซึ่งผิดหลักครับพลาสติกที่ผ่านการกลึงผิวแล้วแต่ฉีกขาด เสียหายง่าย 2.Polyurethane Elastomers คืออะไร ??? ยูรีเทนหรือโพลียูรีเทนก็เป็นพลาสติกวิศวกรรมชนิดหนึ่งมีคุณสมบัติเด่นของทั้งพลาสติกคือความคงทนและคุณสมบัติเด่นของยางคือความยืดหยุ่น จริงๆแล้ว ยูรีเทน หรือ โพลียูรีเทนมีหลายชนิดหลายเกรด และสามารถทำได้หลายความแข็ง ซึ่งในจุดนี้ที่เกี่ยวกับบู้ชช่วงล่าง จะเป็น Polyurethane Elastomers ซึ่งสามารถหล่อขึ้นรูปได้ง่ายและควบคุมคุณสมบัติได้ง่ายและเสถียรกว่ายาง 3.จริงหรือไม่ที่บู้ชยางนิ่มยูรีเทนแข็ง ก่อนอื่นขอพูดถึง หน่วยการวัดค่าความแข็งของยางก่อนนะครับ หน่วยที่ใช้กันทั่วไป คือ Shore (ชอร์) ซึ่งจะมีทั้ง Scale "A" และ Scale "D" แต่ละ Scale จะมีค่า 0-100 หน่วยนับ ทีนี้แล้วบู้ชยางติดรถล่ะแข็งเท่าไหร่ ส่วนมากจะแข็งอยู่ระหว่าง 50-60 Shore A ส่วนแท่งยูรีเทนที่ขายกันอยู่ตามคลองถมจะแข็งอยู่ระหว่าง 90-95 Shore A บู้ชยูรีเทนของนอก ถ้าเป็นเกรด Street ก็จะแข็งอยู่ระหว่าง 60-70 Shore A เห็นมั๊ยครับ ว่าทำไมแท่งยูรีที่นำมากลึงถึงแข็ง และบู้ชยูรีเทนของนอกจึงไม่แข็ง นั่นเป็นเพราะเราเอาของผิดประเภทมาใช้นั่นเอง เพราะฉะนั้นที่ถามมาว่าอยากได้นิ่มเหมือนเดิมแต่ทนกว่าเดิมนั่นย่อมทำได้อยู่แล้วครับ เพราะโดยคุณสมบัติพื้นฐานแล้วยูรีเทนเหนือกว่ายางทุกอย่าง ถ้าเราเลือกยูรีเทนที่ความแข็งเท่ากับบู้ชยางเดิมของรถเราก็จะไม่กระด้างครับ แต่จะกระชับกว่า เพราะว่าในความแข็งเท่าๆกันนั้น ยางจะคืนตัวได้ช้า ยูรีเทนจะเด้งคืนตัวมาได้เร็วกว่ายาง ทำให้บู้ชยูรีเทนมีการเสียรูปขณะใช้งานน้อยกว่ายางครับ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่สูงกว่ายางมากพอควร[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากได้ขอเท็จจริงเกี่ยวกับบูทช่วงล่างแบบ ยูรีเทน ช่วยหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...