เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ถามเรื่องเกจ์วัดบูสหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="blueday, post: 1819199, member: 54958"]<span style="color: #00FF00"><font size="4">ปกติ เวลาสตาร์ท หรือใช้งานปกติ รอบต่ำๆ มันจะเป็นแวคคั่มอยู่แล้วครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ให้นึกภาพตามนะครับว่า ตอนเดินเบาหรือรอบต่ำๆ เทอร์โบ ไม่ทำงาน อากาศเข้าเครื่อง โดยอาศัยแรงดูด จากเครื่องล้วนๆ (แวคคั่ม)</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">พอเหยียบคันเร่งมากขั้น จนถึงรอบที่เทอร์โบอัดอากาศเริ่มทำงาน ก็จะมีแรงดันเข้ามาเอาชนะแรงดูดของเครื่องยนต์จากแรงดูด(แวคคั่ม) เป็นแรงดัน(บูสต์)</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">เข็มจะเริ่มกวาดจากย่านแวค เลยศูนย์ ไปย่านบูส</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ถ้าไม่เป็นตามนี้ แสดงว่าช่าง ต่อผิด </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">สายแวคคั่มที่จะใช้ได้คือ ต้องมาจากหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ อาจจะต่อแยกมาจากเรกูเรเตอร์ที่รางหัวฉีดก็ได้</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ตัดต่อโดยใช้ท่อสามทางที่แถมมาในกล่องเกจวัดนั่นแหละครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ผมเอาไปให้ช่างต่อก็มั่วมา ก็เลยทำเองลองผิดลองถูกมาอยู่เหมือนกัน </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="blueday, post: 1819199, member: 54958"][COLOR="#00FF00"][SIZE=4]ปกติ เวลาสตาร์ท หรือใช้งานปกติ รอบต่ำๆ มันจะเป็นแวคคั่มอยู่แล้วครับ ให้นึกภาพตามนะครับว่า ตอนเดินเบาหรือรอบต่ำๆ เทอร์โบ ไม่ทำงาน อากาศเข้าเครื่อง โดยอาศัยแรงดูด จากเครื่องล้วนๆ (แวคคั่ม) พอเหยียบคันเร่งมากขั้น จนถึงรอบที่เทอร์โบอัดอากาศเริ่มทำงาน ก็จะมีแรงดันเข้ามาเอาชนะแรงดูดของเครื่องยนต์จากแรงดูด(แวคคั่ม) เป็นแรงดัน(บูสต์) เข็มจะเริ่มกวาดจากย่านแวค เลยศูนย์ ไปย่านบูส ถ้าไม่เป็นตามนี้ แสดงว่าช่าง ต่อผิด สายแวคคั่มที่จะใช้ได้คือ ต้องมาจากหลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ อาจจะต่อแยกมาจากเรกูเรเตอร์ที่รางหัวฉีดก็ได้ ตัดต่อโดยใช้ท่อสามทางที่แถมมาในกล่องเกจวัดนั่นแหละครับ ผมเอาไปให้ช่างต่อก็มั่วมา ก็เลยทำเองลองผิดลองถูกมาอยู่เหมือนกัน [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ถามเรื่องเกจ์วัดบูสหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...