อยากทราบคับตอนนี้รถผมSR20DE เกียร์ธรรมดาเต็ดเล็ก ถ้าจะยัดSR20VEแทนSR20DEจะวางเป๊ะแทนตัวเดิมเลยหรือป่าวคับ VEกับVVLใช่ตัวเดียวกันป่าวคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
SR20de กับ ve เหมือนกันครับ ถ้าจะวาง 20VE ใหม่ ก็ใช้แท่นเครื่องเดิมทุกตัว ชนเกียร์ได้เลย วายสายไฟใหม่
ตาม คุณ B-2 เลยครับ ตอนแรกผมก็วาง SR20DE พึ่งวาง VVL เข้าไปแทนที่เมืองสองเดือนที่แล้วครับ วางแทนตำแหน่งเดิมได้ทุกอย่างครับ ยกเว้นกล่องเครื่อง และการวายสายใหม่ครับ ยกลง ยกขึ้น วายสาย ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันครับ ค่า แรง 6000 ที่เหลือเป็นค่าน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ อัดลูกยางแท่นเครื่อง โน่น ๆ นี่ ๆ อีกนิด ๆ ครับ (VE กับ VVL เป็นรหัสเครื่อง คือ SR20VE NEO VVL มันเป็นอันเดียวกัน)
ขอบคุณคับ ขอบคุณคับพี่ ตอนนี้ค่าเครื่อง+กล่อง อยู่ที่เท่าไหร่คับ ถ้าไม่เอาเกียร์CVTมันมาด้วยจะลดค่าใช้จ่ายได้เยอะป่าวคับ ค่าเครื่อง+ค่าวาง+วายสายไฟ+ของเหลว จบๆเท่าไหร่คับ ฟิลลิ่งจะจิ๊ดเหมือนเทอร์โบไหมคับSR20VEยังโมต่อได้อีกไม๊หรือว่าโมลำบากหรือป่าวคับ SR20VEมีตัวไหนบ้างเท่าที่ผมดูมาแรงม้าไม่เท่ากันอยากได้ตัว200ม้า อะคับเห็นบอกว่าต้องปีใหม่ๆดูจากตรงไหนได้บ้างอยากเล่นSR20DETกลัวจบยากคับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนคับ
า ได้เครื่องมาพร้อมเกียร์ CVT แต่ไม่มีกล่องเกียร์ ร้านก็เลยแยกขายให้เฉพาะเครื่องกะกล่อง ได้มา 15k ค่าวาง 3k วายสาย 3k นอกนั้นก็ของเหลวและอื่น ๆ อีกประมาณ 2k ครับ ปีของเครื่องดูที่คอหม้อน้ำออกจากเครื่องน่ะครับ จะมีเดือน ปี ปั๊มนูนไว้ ของผม ปี 99 เดือน 6 vvl เปิดทำงานซักประมาณ 4500 รอบขึ้นไปเสียงหวานมาเลยครับและดึงขึ้นเร็วมาก ความเร็วทะลุ 200 ผมใช้ จอฟ้าปลดล็อคความเร็ว ถ้า vvl ไม่ทำงาน ก็เหมือนกับคุณ xxart บอกอะครับ (VVL ทำงานโดยขวดลวดโซลินอยล์ 2 ขด มีลักษณะคล้ายมอเตอร์เดินเบาแต่ใหญ่กว่า เมื่อรอบถึงกำหนดโซลินอยล์จะทำงานแล้วล็อคกระเดื่องวาล์วซึ่งเป็นอีกชุดที่แนบกันอยู่กับกระเดื่องวาล์ปกติ (มีกระเดื่องวาล์ว 2 ชุด ๆ แรกเป็นชุดปกติที่มีในเครื่อง DE ชุดที่สองเป็นชุดของ VVL) แล้วการไหลเข้าของไอดี การไหลออกของไอเสก็จะมากขึ้น ดังนั้นเสียงเครื่องจึงเปลี่ยนไปจากปกติอย่างชัดเจน แต่ด้วยพื้นฐานของเครื่องมีลักษณะคล้าย DE ตัวที่วางใน P11 ค่อนข้างมาก ที่เห็นด้วยตา ผมเห็นสามสี่ที่ 1 จานจ่าย 2 มีโซลินอยล์ 3 ท่อรวมไอดีมีรูปร่างต่างกันนิดหน่อย 4 อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ อยู่ด้านหลังเครื่อง (DE อยู่ข้างหน้า)
จบไม่ยากหรอก sr 20 det คับในบอดี้ RZ-1 มีเงินก็ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อย แต่ถ้าจะให้จบเลยผมใช้งบประมาณๆเนี้ยอะคับ เครือง+ค่าวาง ประมาณ 50000 เดินท่อใหม่ 4000 คลัทร์ต้องทำใหม่ ของเดิมห่วยมากมาย ใช้ทองแดง ประมาณ7000 เบรคก็ทำใหม่เนี่องจาก RZ-1 ผมว่าเบรคมันไม่ค่อยดี งบน้อยก็เปลื่ยนแค่หม้อลมชั้นครึ่ง งบเหลือใส่ skyline ไปเลย ประมาณ 15000 ช่วงล่าง-โช็คอัดใหม่ทั้งหมด ประมาณ5000-6000 ที่เหลือก็แค่เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยพวกเกจ์ต่างๆ ค่อยๆทำไปคับ ทุ่มทำที่เดียวผมว่าไม่สนุกๆๆ อิอิ เชียร์ SR 20 DET อะคับ แล้วจะเสียดายที่ไม่ได้ลง - - - Updated - - - จบไม่ยากหรอก sr 20 det คับในบอดี้ RZ-1 มีเงินก็ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อย แต่ถ้าจะให้จบเลยผมใช้งบประมาณๆเนี้ยอะคับ เครือง+ค่าวาง ประมาณ 50000 เดินท่อใหม่ 4000 คลัทร์ต้องทำใหม่ ของเดิมห่วยมากมาย ใช้ทองแดง ประมาณ7000 เบรคก็ทำใหม่เนี่องจาก RZ-1 ผมว่าเบรคมันไม่ค่อยดี งบน้อยก็เปลื่ยนแค่หม้อลมชั้นครึ่ง งบเหลือใส่ skyline ไปเลย ประมาณ 15000 ช่วงล่าง-โช็คอัดใหม่ทั้งหมด ประมาณ5000-6000 ที่เหลือก็แค่เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยพวกเกจ์ต่างๆ ค่อยๆทำไปคับ ทุ่มทำที่เดียวผมว่าไม่สนุกๆๆ อิอิ เชียร์ SR 20 DET อะคับ แล้วจะเสียดายที่ไม่ได้ลง
งบประมาณ25000จบเลยใช่ไม๊คับ เรื่องของอะไหล่หาง่ายไม๊คับ เสียงจะหวานหมือนโรเตอรี่รึป่าวคับชอบเสียงแบบนั้นคับ ความเร็วทะลุ200ที่ว่านี่ยังไปไกลถึง250ไม๊อยากได้เล่นรอบปลายด้วยอิอิ ขอบคุณพี่มากเลยนะคับแนะนำผมได้ความรู้เยอะเลย
ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำ งบผมจำกัดตรงที่ว่าต้องทำเรื่องช่วงล่างด้วยคับ ก็มีล้อวาตาเบ้ ยางใหม่ ตอนนี้ใส่ล้อลายNISMO 17"ยางปี07อยู่เลยยังดีที่รถใช้งานน้อยคับ ต่อด้วยสปริงโหลดใหม่ อัดโช๊คเดิมให้ดีตอนนี้เหมือนจะรั่วคับติดซุ้มฟังซ้ายตลอดเลย ถ้าเงินเหลือก็อาจจะใส่ของซิ่ง อยากซิ่งแบบช่วงล่างสบายใจอะคับรถผมเจอทางต่างระดับหน่อยไม่ได้อาการเหมือนจะหลุดเป็นชิ้นๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคับ
ตัวแปรของราคาน่าจะอยู่ที่ราคาเครื่องครับ ค่าแรงยกขึ้นยกลงและค่าวายสายก็ประมาณนั้น ผมจบ VVL อยู่ที่ประมาณ 24k ครับ
ตัวแปรของราคาน่าจะอยู่ที่ราคาเครื่องครับ ค่าแรงยกขึ้นยกลงและค่าวายสายก็ประมาณนั้น ผมจบ VVL อยู่ที่ประมาณ 24k ครับ
ตัวแปรของราคาน่าจะอยู่ที่ราคาเครื่องครับ ค่าแรงยกขึ้นยกลงและค่าวายสายก็ประมาณนั้น ผมจบ VVL อยู่ที่ประมาณ 24k ครับ
รบกวนคุณDeawz Sunny ถ่ายภาพบริเวณหน้าปัดไมล์ที่ใส่ไมล์ตัวใหม่(VVL) ให้ชมหน่อยคับ ไม่รู้จะออกมาอย่างไร เพราะลักษณะตัวเรือนไมล์RZ1(ทรงเหลี่ยม) กับไมล์รุ่นใหม่จะแตกต่างกันมาก
ปัจจุบันนะครับ ไมล์ ผมแค่แปลงใส่เข้าไปก่อนยังไม่ได้เก็บรายละเอียดครับ แต่มุมบนทั้งซ้ายและขวาคงต้องทำกรอบมาปิดส่วนที่ว้าวแหละครับ ด้านล่างคงจะดัดพลาสติกกรอบไมล์(สีดำ)ลงเพื่อไม่ให้บังไมล์ครับ แถมคอนโซลเกียร์ให้ด้วยครับ ตอนนี้คันเกียร์ถอยหลังมากเกินไป และไม่ตรงด้วย ทำให้คอนโซลกลางใส่ได้แต่ไม่เข้าที่ (ทำขายึดใหม่) แต่เสาร์-อาทิตย์นี้ ว่าจะขยับคันเกียร์ไปด้านหน้า และยกสูงขึ้นมาอีกหน่อยครับ (ยังไม่รู้ว่าจะสำเร็จมั้ยครับ) จะมาแจ้งอีกทีครับ