เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ และควันล้อหน้าครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1785324, member: 111692"]<span style="color: #ffff00"><font size="3">ขอตอบเรื่องน้ำมันเครื่องละกันนะครับ </font></span><font size="5"><u><span style="color: #ff0000">เอาแบบความรู้สึกล้วนๆนะครับ</span></u></font><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">ประการแรก</font></span><span style="color: #ffff00"><font size="3"> น้ำมันเครื่อง เหนียวไม่เหนียว ดูที่เลขตัวหลังครับ เช่น 20w-50 จะเหนียวกว่า 10W-40 บ้านเราเมืองร้อน ดูเลขตัวหลังเป็นหลักครับ เลขยิ่งมาก ฟิลม์น้ำมันยิ่งหนา ยิ่งเหนียว ปกป้องการศึกหรอยิ่งดีครับ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว ประมาณสักหลัง150000 โลเป็นต้นไป ถ้าเอาไปใส่เครื่องรถใหม่ๆที่ยังฟิตๆ ก็อาจทำให้กินแรงเครื่อง สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครับ ในทางตรงกันข้าม ตัวหลังเลขยิ่งน้อย ฟิลม์ยิ่งบาง ยิ่งลื่น เหมาะแก่การใช้งานกับเครื่องที่ยังวิ่งมาไม่เยอะ เครื่องยังสึกหรอไม่มากที ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ก็เลือกให้เหมาะกับเครื่องของเราครับ หาข้อมูล ศึกษาเยอะๆ แล้วเลือกที่เหมาะที่สุดครับ ผมจะยกตัวอย่างของผมให้ฟังนะครับ กับเจ้าบ๊11เหลี่ยมน้อยของผม ตอนได้รถมาใหม่ๆ บ้าของดี ผมก็เลยใช้เจ้าสังเคราะห์แท้ 0w-30 กระป๋องทอง ยี่ห้อเดียวกับที่พี่ วิน ดีเซล ใช้ในหนังเรื่องฟาส4 ตอนที่พี่แกทำรถ โหย...แม่เจ้า ลื่นสัดๆ แต่ขับแค่100 หรือลองตีนหนักนิดนึง ลองลากรอบสัก5000รอบ(สำหรับเครื่องเดิมสนิท) ก็เป็นรถขายไก่ย่างแล้ว ทีนี้ลองขยับมาเป็นกึ่ง เบอ10w-40ยี่ห้อM อันนี้ก็ถือว่าดี แต่ตอนอัดแช่สัก140 ยาวๆนี่ oil press ตก ควันเริ่มมา ดังนั้นผมเลยมาจบที่ตัวธรรมดา 20w-50 ของยี่ห้อเดียวกัน ตอนนี้เหรอ อัดได้ชิวๆ โดยไม่ต้องเป็นรถขายไก่ย่างแล้วครับ อิอิ ยกเป็นตัวอย่างให้เห็นน่ะครับ อันนี้ต้องลอง หลายๆตัว หลายๆยี่ห้อดู อาจเปลืองตังหน่อย แต่จบ ได้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา</font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">ประการที่สอง</font></span><span style="color: #ffff00"><font size="3"> เรื่องของเกรดหรือคุณภาพน้ำมันเครื่อง ไล่จากธรรมดาไปยังดีสุดได้ดังนี้ครับ ธรรมดา กึ่งสังเคราะ สังเคราะห์แท้ๆ ครับ การเปรียบเทียบต้องเปรียบเทียบพวกเดียวกัยครับ เช่นกึ่งยี่ห้อM กับกึ่งยี่ห้อC แล้วค่อยมาดูเลขท้ายกัน อะไรทำนองนี้ครับ ถ้าจะเทียบธรรมดากับกึ่ง มันก็เทียบได้ครับ แต่มันไม่สมเหตุสมผลนิดหน่อย เหมือนเอาเด็ก18ไปต่อยกับด็ก10ขวบ อะไรทำนองนี้ครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">ประการที่สาม</font></span><span style="color: #ffff00"><font size="3"> เรื่องของความกว้างของค่าการใช้งาน ควรจะเลือกน้ำมันเครื่องที่มีช่วงกว้าง จะมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าน้ำมันเครื่องที่ช่วงแคบ คือหมายถึงว่า ความห่างระหว่างเลขหน้า กับเลขหลัง ลองๆเทียบๆไล่ๆกันดูนะครับ</font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"><br /></font></span></p><p><span style="color: #ffff00"><font size="3"></font></span><span style="color: #ff0000"><font size="3">**สุดท้าย อ่านของผม ฟังของผม แล้วก็กองไว้ตรงนี้แหละครับ หาข้อมูลเยอะๆ อย่าฟังความข้างเดียว อิอิ บางทีบางที่เขาอาจจะบอกไม่เหมือนกับที่ผมบอกก็ได้ ฮ่า ๆ ที่ตอบมานี้ก็ได้บอกไปแล้วนะครับว่า ความรู้สึกล้วนๆ อิอิ โชคดีครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1785324, member: 111692"][COLOR=#ffff00][SIZE=3]ขอตอบเรื่องน้ำมันเครื่องละกันนะครับ[SIZE=5] [/SIZE][/SIZE][/COLOR][SIZE=5][U][COLOR=#ff0000]เอาแบบความรู้สึกล้วนๆนะครับ[/COLOR][/U][/SIZE][COLOR=#ffff00][SIZE=3] [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]ประการแรก[/SIZE][/COLOR][COLOR=#ffff00][SIZE=3] น้ำมันเครื่อง เหนียวไม่เหนียว ดูที่เลขตัวหลังครับ เช่น 20w-50 จะเหนียวกว่า 10W-40 บ้านเราเมืองร้อน ดูเลขตัวหลังเป็นหลักครับ เลขยิ่งมาก ฟิลม์น้ำมันยิ่งหนา ยิ่งเหนียว ปกป้องการศึกหรอยิ่งดีครับ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานานแล้ว ประมาณสักหลัง150000 โลเป็นต้นไป ถ้าเอาไปใส่เครื่องรถใหม่ๆที่ยังฟิตๆ ก็อาจทำให้กินแรงเครื่อง สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครับ ในทางตรงกันข้าม ตัวหลังเลขยิ่งน้อย ฟิลม์ยิ่งบาง ยิ่งลื่น เหมาะแก่การใช้งานกับเครื่องที่ยังวิ่งมาไม่เยอะ เครื่องยังสึกหรอไม่มากที ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ก็เลือกให้เหมาะกับเครื่องของเราครับ หาข้อมูล ศึกษาเยอะๆ แล้วเลือกที่เหมาะที่สุดครับ ผมจะยกตัวอย่างของผมให้ฟังนะครับ กับเจ้าบ๊11เหลี่ยมน้อยของผม ตอนได้รถมาใหม่ๆ บ้าของดี ผมก็เลยใช้เจ้าสังเคราะห์แท้ 0w-30 กระป๋องทอง ยี่ห้อเดียวกับที่พี่ วิน ดีเซล ใช้ในหนังเรื่องฟาส4 ตอนที่พี่แกทำรถ โหย...แม่เจ้า ลื่นสัดๆ แต่ขับแค่100 หรือลองตีนหนักนิดนึง ลองลากรอบสัก5000รอบ(สำหรับเครื่องเดิมสนิท) ก็เป็นรถขายไก่ย่างแล้ว ทีนี้ลองขยับมาเป็นกึ่ง เบอ10w-40ยี่ห้อM อันนี้ก็ถือว่าดี แต่ตอนอัดแช่สัก140 ยาวๆนี่ oil press ตก ควันเริ่มมา ดังนั้นผมเลยมาจบที่ตัวธรรมดา 20w-50 ของยี่ห้อเดียวกัน ตอนนี้เหรอ อัดได้ชิวๆ โดยไม่ต้องเป็นรถขายไก่ย่างแล้วครับ อิอิ ยกเป็นตัวอย่างให้เห็นน่ะครับ อันนี้ต้องลอง หลายๆตัว หลายๆยี่ห้อดู อาจเปลืองตังหน่อย แต่จบ ได้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของเรา [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]ประการที่สอง[/SIZE][/COLOR][COLOR=#ffff00][SIZE=3] เรื่องของเกรดหรือคุณภาพน้ำมันเครื่อง ไล่จากธรรมดาไปยังดีสุดได้ดังนี้ครับ ธรรมดา กึ่งสังเคราะ สังเคราะห์แท้ๆ ครับ การเปรียบเทียบต้องเปรียบเทียบพวกเดียวกัยครับ เช่นกึ่งยี่ห้อM กับกึ่งยี่ห้อC แล้วค่อยมาดูเลขท้ายกัน อะไรทำนองนี้ครับ ถ้าจะเทียบธรรมดากับกึ่ง มันก็เทียบได้ครับ แต่มันไม่สมเหตุสมผลนิดหน่อย เหมือนเอาเด็ก18ไปต่อยกับด็ก10ขวบ อะไรทำนองนี้ครับ [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]ประการที่สาม[/SIZE][/COLOR][COLOR=#ffff00][SIZE=3] เรื่องของความกว้างของค่าการใช้งาน ควรจะเลือกน้ำมันเครื่องที่มีช่วงกว้าง จะมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าน้ำมันเครื่องที่ช่วงแคบ คือหมายถึงว่า ความห่างระหว่างเลขหน้า กับเลขหลัง ลองๆเทียบๆไล่ๆกันดูนะครับ [/SIZE][/COLOR][COLOR=#ff0000][SIZE=3]**สุดท้าย อ่านของผม ฟังของผม แล้วก็กองไว้ตรงนี้แหละครับ หาข้อมูลเยอะๆ อย่าฟังความข้างเดียว อิอิ บางทีบางที่เขาอาจจะบอกไม่เหมือนกับที่ผมบอกก็ได้ ฮ่า ๆ ที่ตอบมานี้ก็ได้บอกไปแล้วนะครับว่า ความรู้สึกล้วนๆ อิอิ โชคดีครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ และควันล้อหน้าครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...