มาขอความรู้+ความเห็นทุกท่านครับ MTX 2 L ปี 96 วิ่งมา 16x,xxx โล ปัญหาคือ วิ่งอืดมาก กว่าไมล์จะขึ้น ลุ้นเหนื่อยครับ วิ่ง 80 - 85 เสียงเครื่องดัง แต่พอเลย 90 ไปแล้ว เสียงเบาลงนิดหน่อย (เสียงดังมาด้าน ซ้ายเครื่อง / บริเวณด้านหน้าฝั่งคนนั่ง เป็นเสียงแบบอั้นๆ ตื้อๆ ) เหยียบสุดได้ 139 แต่นานมาก รถ, เครื่อง ทุกอย่าง Standard เดิมจากโรงงาน ไม่เคยเทสปั้ม+หัวฉีด มีควันดำพอสมควร ผมต้องทำอย่างไรบ้าง อยากให้เสียงเบาลง อัตราเร่งดี (สมรรถนะตามเดิม มาตรฐานโรงงาน หรือดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร) + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ผมอยู่แถวๆ รามอินทรา ขอบคุณมากครับ
เปลี่ยนสปริงปั๊ม ตะแคงปั๊ม พร้อมเทส จะจี๊ดขึ้น 160 สบาย วิ่งแค่นี้ ถือว่าน้อย เครื่องเก่าผม วิ่ง เกือบห้าแสน ยังได้สบายๆ
ถ้าไม่เคยเช็คปั๊มก็แนะนำเข้าเช็คปั๊ม-หัวฉีดดูคับ...... แต่ต้องหาร้านไว้ใจได้หน่อย.....ไม่งั้นยาว กะ 2500 จบ.........
ตาม2ท่านแรกเลยครับ แต่ทางที่ดีควรไปตั้งวาวล์แล้วก็เทสปั๊มก่อนเพื่อความชัวร์ ของผมตั้งวาวล์แล้วไปเทสปั๊มมาครับเพราะเวลาเทสปั๊มแล้ว ช่างจะใส่ปั๊มกลับคืนเขาจะตั้งการจ่ายน้ำมัน(ตะแคงปั๊ม)ให้ ตรงกับจังหวะการจุดระเบิดของลูกสูบโดยที่ลูกสูบต้องอยู่ในตำแหน่งMark แล้วช่างจะใช้เกจ์จับองศาของปั๊มให้ตรงกับจังหวะจุดระเบิดเฟื่อความแม่นยำ ร้านเทสปั๊มส่วนมากจะไม่ค่อยทำอย่างนี้เขามักใช้การฟังเสียงเพื่อตั้งปั๊มทำให้การจ่ายน้ำมัน เพี้ยนแล้วจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ สุดท้ายก็จบที่เปลี่ยนสปริงปั๊ม+คายปั๊มขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาดำเท่าไหร(ถ้าไม่ดำก็ไม่วิ่งนะ)ลองดูครับ
160000 อืด เช็คปั๊ม เปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดอาจจะเกิดการสึกหรอมากแล้ว อีกอย่างมันมาแต่รอบหรือเปล่า ถ้ามาแต่รอบ ความเร็วไม่มาด้วย ครัชอาจลื่นแล้ว ลองดูครับรอบประมาณ 3000 ความเร็วควรอยู่ที่ 104 Km/h ตามมาตราฐาน ล้อ 14 นะครับถ้าเป็น standard เสียงอื้อ ๆ ด้านซ้าย ลองเช็คลิ้นอากาศด้านกรองอากาศดูครับว่าค้างหรือเปล่าหรือรั่ว อยู่รามอินทรา แนะนำ ไทยนิยมดีเซล ครับ ถ้าสมบูรณ์ตามมาตราฐานโรงงานต้องได้ 155 ที่ 4500 รอบครับ
เหมือนผมทุกอย่างเลยครับ อืด + ดังเหมือนกันที่ช่วง 2500-3000 รอบ ด้านซ้าย ไปแก้ได้ผลยังไง มาเรียนให้ทราบด้วยนะครับ
กลุ้ม ไม่รู้จะเอาผิด ที่ใคร คำถาม 1 ถ้าจะซ่อม ปั้มดีเซล ต้องถอด เฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วยปะ คับ ไปซ่อม ปั้ม และ เฟืองด้านหน้า 5 ตัว ขับได้ 5 วัน เครื่อง พังเลยครับ มา ถอดเครื่องดูที่ อู่ซ่อมอีกอู่ ปรากฎว่า มี น๊อต 6 เหลี่ยม หลุด 2 ตัว หล่นลงในเครื่อง เครื่องเลยพัง พร้อม กัน เฟื่องที่เปลี่ยนได้ 5 วัน พังด้วยครับ ปัญญา เจ้าของร้านที่ซ่อน ก่อนหน้านี้ 5 วัน ไม่ยอมรับ ว่าถอดเฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วย เพราะน๊อต 6 เหลี่ยมไป หลุด 2 ตัว ทั้งนี้ จะแก้ไขยังงัยครับ เพราะ รถพังมาก กว่าเดิม ผมว่า จะแจ้ง สคบ. หรือ จะแก้ปัญญายัง งัยช่วยบอกหน่อย ครับ
กลุ้ม ไม่รู้จะเอาผิด ที่ใคร คำถาม 1 ถ้าจะซ่อม ปั้มดีเซล ต้องถอด เฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วยปะ คับ ไปซ่อม ปั้ม และ เฟืองด้านหน้า 5 ตัว ขับได้ 5 วัน เครื่อง พังเลยครับ มา ถอดเครื่องดูที่ อู่ซ่อมอีกอู่ ปรากฎว่า มี น๊อต 6 เหลี่ยม หลุด 2 ตัว หล่นลงในเครื่อง เครื่องเลยพัง พร้อม กัน เฟื่องที่เปลี่ยนได้ 5 วัน พังด้วยครับ ปัญญา เจ้าของร้านที่ซ่อน ก่อนหน้านี้ 5 วัน ไม่ยอมรับ ว่าถอดเฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วย เพราะน๊อต 6 เหลี่ยมไป หลุด 2 ตัว ทั้งนี้ จะแก้ไขยังงัยครับ เพราะ รถพังมาก กว่าเดิม ผมว่า จะแจ้ง สคบ. หรือ จะแก้ปัญญายัง งัยช่วยบอกหน่อย ครับ ขอบคุณมากครับ