เทสปั้ม+หัวฉีด MTX 2 L ปี 96

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย Teddy_Tongko, 22 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Teddy_Tongko

    Teddy_Tongko New Member Member

    18
    0
    0
    มาขอความรู้+ความเห็นทุกท่านครับ

    MTX 2 L ปี 96 วิ่งมา 16x,xxx โล ปัญหาคือ วิ่งอืดมาก กว่าไมล์จะขึ้น ลุ้นเหนื่อยครับ
    วิ่ง 80 - 85 เสียงเครื่องดัง แต่พอเลย 90 ไปแล้ว เสียงเบาลงนิดหน่อย (เสียงดังมาด้าน
    ซ้ายเครื่อง / บริเวณด้านหน้าฝั่งคนนั่ง เป็นเสียงแบบอั้นๆ ตื้อๆ )

    เหยียบสุดได้ 139 แต่นานมาก รถ, เครื่อง ทุกอย่าง Standard เดิมจากโรงงาน
    ไม่เคยเทสปั้ม+หัวฉีด มีควันดำพอสมควร

    ผมต้องทำอย่างไรบ้าง อยากให้เสียงเบาลง อัตราเร่งดี (สมรรถนะตามเดิม มาตรฐานโรงงาน
    หรือดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร) + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

    ผมอยู่แถวๆ รามอินทรา

    ขอบคุณมากครับ
     
  2. OA_2L

    OA_2L New Member Member

    154
    0
    0
    คายปั้ม แล้วเอาปากแบนหมุนซักครึ่งรอบซิครับ(ตามเข็มนาฬิกา)
     
  3. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    เปลี่ยนสปริงปั๊ม ตะแคงปั๊ม พร้อมเทส จะจี๊ดขึ้น 160 สบาย วิ่งแค่นี้ ถือว่าน้อย เครื่องเก่าผม วิ่ง เกือบห้าแสน ยังได้สบายๆ
     
  4. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    ถ้าไม่เคยเช็คปั๊มก็แนะนำเข้าเช็คปั๊ม-หัวฉีดดูคับ...... แต่ต้องหาร้านไว้ใจได้หน่อย.....ไม่งั้นยาว กะ 2500 จบ.........
     
  5. zenryoku

    zenryoku New Member Member

    304
    3
    0
    ตาม2ท่านแรกเลยครับ
    แต่ทางที่ดีควรไปตั้งวาวล์แล้วก็เทสปั๊มก่อนเพื่อความชัวร์
    ของผมตั้งวาวล์แล้วไปเทสปั๊มมาครับเพราะเวลาเทสปั๊มแล้ว
    ช่างจะใส่ปั๊มกลับคืนเขาจะตั้งการจ่ายน้ำมัน(ตะแคงปั๊ม)ให้
    ตรงกับจังหวะการจุดระเบิดของลูกสูบโดยที่ลูกสูบต้องอยู่ในตำแหน่งMark
    แล้วช่างจะใช้เกจ์จับองศาของปั๊มให้ตรงกับจังหวะจุดระเบิดเฟื่อความแม่นยำ
    ร้านเทสปั๊มส่วนมากจะไม่ค่อยทำอย่างนี้เขามักใช้การฟังเสียงเพื่อตั้งปั๊มทำให้การจ่ายน้ำมัน
    เพี้ยนแล้วจุดระเบิดไม่สมบูรณ์
    สุดท้ายก็จบที่เปลี่ยนสปริงปั๊ม+คายปั๊มขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาดำเท่าไหร(ถ้าไม่ดำก็ไม่วิ่งนะ)ลองดูครับ
     
  6. TiGeR jUnIoR

    TiGeR jUnIoR New Member Member

    1,177
    11
    0
    ของคุณพี่ละไปทำเมื่อไรนี่ อยากเหนรถเทพๆ
     
  7. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    ตาม เซียนดีเซลข้างบนว่ากันเลยคับ
    ผมไม่ค่อยถนัดอ่ะคับ เรื่องควันดำ ๆ เนี่ย
     
  8. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    ตามเซียนไปเลยครับ
     
  9. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    อยู่แถวรามอินทรา แนะนำ ส.สหดีเซล มีนบุรี ครับ

    หรือถ้าอยากซิ่งหน่อยก็ สุภาพดีเซล นิมิตใหม่ครับผม
     
  10. tjmujahidin

    tjmujahidin New Member Member

    179
    2
    0
    160000 อืด เช็คปั๊ม เปลี่ยนหัวฉีด หัวฉีดอาจจะเกิดการสึกหรอมากแล้ว อีกอย่างมันมาแต่รอบหรือเปล่า
    ถ้ามาแต่รอบ ความเร็วไม่มาด้วย ครัชอาจลื่นแล้ว ลองดูครับรอบประมาณ 3000 ความเร็วควรอยู่ที่ 104
    Km/h ตามมาตราฐาน ล้อ 14 นะครับถ้าเป็น standard
    เสียงอื้อ ๆ ด้านซ้าย ลองเช็คลิ้นอากาศด้านกรองอากาศดูครับว่าค้างหรือเปล่าหรือรั่ว

    อยู่รามอินทรา แนะนำ ไทยนิยมดีเซล ครับ ถ้าสมบูรณ์ตามมาตราฐานโรงงานต้องได้ 155 ที่ 4500 รอบครับ
     
  11. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    ของแกไม่ดำเลยเน้อ........นังหมู

    อิอิอิ :D:D:D:D
     
  12. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ดันให้ จขกท แล้วกันนะครับ ใครมีร้านแนะนำเพื่อนสมาชิกด้วยครับ
     
  13. มาดันให้ครับ *ที่นี่เรามีหมอดีเซลเก่งๆเพียบครับ*
     
  14. buscom15

    buscom15 New Member Privilege

    2,293
    17
    0
    ตามเซียนทั้งหลายว่ากันเลยครับ
     
  15. ณัฐพล บำเรอ

    ณัฐพล บำเรอ New Member Member

    586
    8
    0
    ดัน ดัน ดัน
     
  16. kalum

    kalum New Member Member

    29
    0
    0
    เหมือนผมทุกอย่างเลยครับ
    อืด + ดังเหมือนกันที่ช่วง 2500-3000 รอบ ด้านซ้าย

    ไปแก้ได้ผลยังไง มาเรียนให้ทราบด้วยนะครับ :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2009
  17. apple_auto

    apple_auto New Member Member

    67
    1
    0
    ความรู้ทั้งนั้น...:eek:
     
  18. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    มารอดูความคืบหน้า ทำอะไรไปบ้าง
     
  19. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    ยังรออยู่คับ......ว่าดังอะไรกันแน่....
     
  20. kakady

    kakady New Member Member

    176
    1
    0
    ของผมเทสปั้ม+หัวฉีด เฟืองท้าย4.3 วิ่ง 160 ครับ
     
  21. top_pilanengineer

    top_pilanengineer New Member Member

    101
    0
    0
    กาลังเจอปัญหานี้พอดีเลย ขอบคุณคับที่ชี้ทาง
     
  22. thexfile

    thexfile New Member Member

    32
    0
    0
    ผมใส่ฝาเทอโบ ซื้อมาเอง800 ให้ร้านใส่ เทสปั้มด้วย หมดค่าเปลี่ยนอะไหล่ เทสไป ไม่ถึงสองพัน
     
  23. กลุ้ม ไม่รู้จะเอาผิด ที่ใคร

    คำถาม
    1 ถ้าจะซ่อม ปั้มดีเซล ต้องถอด เฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วยปะ คับ
    ไปซ่อม ปั้ม และ เฟืองด้านหน้า 5 ตัว ขับได้ 5 วัน เครื่อง พังเลยครับ มา ถอดเครื่องดูที่ อู่ซ่อมอีกอู่ ปรากฎว่า มี น๊อต 6 เหลี่ยม หลุด 2 ตัว หล่นลงในเครื่อง เครื่องเลยพัง พร้อม กัน เฟื่องที่เปลี่ยนได้ 5 วัน พังด้วยครับ
    ปัญญา เจ้าของร้านที่ซ่อน ก่อนหน้านี้ 5 วัน ไม่ยอมรับ ว่าถอดเฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วย เพราะน๊อต 6 เหลี่ยมไป หลุด 2 ตัว ทั้งนี้ จะแก้ไขยังงัยครับ เพราะ รถพังมาก กว่าเดิม
    ผมว่า จะแจ้ง สคบ. หรือ จะแก้ปัญญายัง งัยช่วยบอกหน่อย ครับ
     
  24. กลุ้ม ไม่รู้จะเอาผิด ที่ใคร

    คำถาม
    1 ถ้าจะซ่อม ปั้มดีเซล ต้องถอด เฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วยปะ คับ
    ไปซ่อม ปั้ม และ เฟืองด้านหน้า 5 ตัว ขับได้ 5 วัน เครื่อง พังเลยครับ มา ถอดเครื่องดูที่ อู่ซ่อมอีกอู่ ปรากฎว่า มี น๊อต 6 เหลี่ยม หลุด 2 ตัว หล่นลงในเครื่อง เครื่องเลยพัง พร้อม กัน เฟื่องที่เปลี่ยนได้ 5 วัน พังด้วยครับ
    ปัญญา เจ้าของร้านที่ซ่อน ก่อนหน้านี้ 5 วัน ไม่ยอมรับ ว่าถอดเฟื่องโซ้ราวลิ้นด้วย เพราะน๊อต 6 เหลี่ยมไป หลุด 2 ตัว ทั้งนี้ จะแก้ไขยังงัยครับ เพราะ รถพังมาก กว่าเดิม
    ผมว่า จะแจ้ง สคบ. หรือ จะแก้ปัญญายัง งัยช่วยบอกหน่อย ครับ


    ขอบคุณมากครับ
     
  25. kkj

    kkj Member Member

    391
    16
    18
    ฝั่งธนเทสปั้มร้านไหนดีครับ แนะนำหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้