อยากรู้ว่าเสริมประเกนมันดียังไงอ่ะครับ

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย peebzz, 27 พฤษภาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    มีเงินเสกอะไรก็ได้ ทำสิ่งที่มันจำเป็นก่อนไม่ดีกว่าหรอครับ
     
  2. KOB DRAGONEYE

    KOB DRAGONEYE New Member Member

    113
    0
    0
    จิงครับ เอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อนดีก่าครับ เอาไว้มีความจำเป็นต้องเปิดฝาแล้วค่อยว่ากันครับ
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    วาล์วแบบไหนดี..........กว่านหนอ...........
     
  4. WANT_E_D

    WANT_E_D New Member Member

    96
    0
    0
    นั่นดิ....ผมว่ามันน่าจะลดกำลังอัดนะ...เพิ่มกำลังอัดมันไสฝาสูบพวกNA

    :D:D:D
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ใช่ครับ แต่ สำหรับผมแล้วผมจะลดกำลังอัดผมจะดูที่อาการรถก่อนด้วยครับ ถ้ารถที่มีอาการรอรอบและมาช้าอยู่แล้วผมไม่แนะนำครับ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ยิ่งแสดงอาการมากขึ้นไปอีก การลดกำลังอัดมีทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับ
    เมื่อเราลดกำลังอัดไปแล้ว สิ่งที่ตามาเลยก็คือ ความร้อนในห้องเผาไหม้จะลดลง เนื่องจากปริมาตรห้องเผาไหม้มากขึ้น การลุกไหม้ในขณะที่เทอร์โบยังไม่ได้อัดอากาศเข้ามาช่วยนั้น จะเผาไหม้รุนแรงน้อยกว่าเพราะปริมาตรห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบมากขึ้น แต่ ความจุเท่าเดิมครับ แต่
    เมื่อเทอร์โบทำงานอัดอากาศที่เข้ามาในกระบอกสูบแล้ว ห้องเผาไห้มที่กว้างกว่าของการเสริมประเก็น จะทำให้บรรจุอากาศได้มากกว่า ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะสร้างแรงม้าได้มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอย่างอื่นด้วย เช่น ถ้าก่อนเสริมประเก็นเราบูสท์หนักมาก จะทำให้ วาล์วนั้นแทบจะประจุอากาศไม่ทันอยู่แล้ว การที่เราเพิ่มประเก็นให้หนาขึ้นก็ไม่ได้ทำให้ประจุอากาศได้มากกว่าเดิมซักเท่าไหร่ครับ สิ่งที่จะได้ ก็คือการลดอุหภูมิในห้องเผาไหม้เท่านั้น...............
     
  6. T'LOY

    T'LOY New Member Member

    118
    0
    0
    มาอัป ความรู้ดี ๆ อ่ะคับบบ
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แล้วเปลี่ยนน็อตฝาสูบให้มันใหญ่ขึ้นด้วย จะได้อัด ได้ ซัก 130 ฟุตปอนด์ เลยนะครับ
     
  8. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    4M40 ถ้าบูสเยอะชอบมีปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าเราเปลี่ยนประเก็นเหล็กหนาขึ้นจะดีมั๊ย หรือว่าประเก็นแท้ดีกว่า
     
  9. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    อืมมม ดีแล้วเดิมๆๆ ปะเก็นศูนย์
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมว่าประเก็นแท้ห้างดีกว่าครับ ประเก็นเหล็กคงไม่เหมาะกับ มิตซูครับ
     
  11. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ขุดลูกกับเสริมประเก็น แนะนำแบบไหนครับพี่
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผิวมันนี่แหละที่เป็นตัวแข็ง ไปปาดหรือขุดมันก็บางซิครับ

    เครื่องดีเซล เป็นเครื่องชิงจุดอยู่แล้ว แต่ใช้แรงเฉยของเพลาข้อเหวี่ยง

    และฟลายวีลที่หนัก ทำให้หมุนไปได้

    เสริมประเก็นดีที่สุด

    กับตัวนะ ผมคิด การเสริมประเก็นไม่จำเป็นเท่าไหร่แล้วการเสริมประเก็นทำให้ ความร้อนใน

    ห้องเผาไหม้ตอนไม่มีบูทส์น้อยกว่าปรกติการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ควันจะดำ และ อัตราเร่งไม่ดี

    แต่ว่าอีตอนบูทส์เยอะๆน่ะกับปั้มที่จ่ายน้ำมันได้พอ ไม่เคยกลัวเลย ผมเข้าใจแล้วทำไม เมื่อก่อน

    ต้องเจาะหัวฉีดวะกะไอ้เครื่อง สเวิลน่ะ นำมันไม่พอหรอ กะอีกแค่หัวฉีดเดิม แต่ปั้มจ่ายน้ำมันได้

    เยอะก็มืดแล้ว ยิ่งไปลดกำลังอัดของเครื่องเสวิลแล้วออกทะเลไปเลยครับ..... จากที่ลองกับรถแข่งครอส

    น้ำมันของเครื่อง สเวิลให้แค่ครึ่งนึงของ ปั้มไดเร็กเอง หัวฉีดเจาะ ใครใส่มาปาลงถังขยะหมด.....เขกแบบ

    ไร้สาระแดกน้ำมันควันก็ดำมืด....... ไม่รู้นะ บางที่ ทำแล้วต้นดีปลายด้าน บางที่ทำแล้วต้นอืด ปลายดี.....

    ปั้มรถซิ่งน่ะ.... มันไม่สแตนดาร์ด มันต้องจูนด้วยไล่ด้วย ถึงจะโอเค ทำๆใส่ๆ แล้วไล่กลับบ้านน่ะ ใช้ไม่

    ได้หรอก............บางที มาทำแล้วไอ้นั่นไอ้นี่ไม่ดี บอกให้ไปแก้ ก็ไม่แก้แล้วจะให้ทำปั้มวิ่งๆๆๆ ก็ใช่ที่

    เจอมากที่สุดก็คือ ท่ออินเตอร์รั่วบ้าง.... กรองตันบ้าง เทอร์โบจะพังบ้าง เขาไอเสียรั่วบ้าง หลายอย่าง
     
  13. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    สรุปแล้วเสริมป่ะเก็นก้อน่าจะดีนะครับ 2.0 มิลสำหรับไดเร็ค กำลังดีครับ
     
  14. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
  15. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    อืมม เขาผมสั้นลงไป 2 mm ล่ะ อิ อิ

    ขอบคุณ SPORT TRUCK คราบ และ ทุกท่านด้วย
     
  16. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    :D:D:D
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เสร็จหรือยังครับพี่นพ..............
     
  18. _nop_

    _nop_ New Member Member

    811
    0
    0
    ตอนนี้กำลังประกอบอยู่ครับ เสาร์นี้น่าจะได้ขับ
     
  19. ต้อ..

    ต้อ.. New Member Member

    362
    4
    0
    ดีใจจัง มิมิ
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อยากเข้าไปดูด้วยจังเลย
     
  21. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องแต่ละตัวควรเสริมประเก็นเท่าไหร่ครับ

    ควรคำนวณจากอะไรบ้างครับ
     
  22. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0

    รอครับ...............:D:D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้