ไหนๆกระทู้นี้ว่าด้วยเรื่อง Turbo ก็ขอถามต่อเลยแล้วกันนะ 1. อย่างเครื่อง i-Dsi ใช้เทอร์โบตัวไหนดีครับ นอกจาก B52 แล้วมีตัวไหนน่าใช้อีก 2. อย่างเรื่องการเดินท่อไอเสียก็สำคัญ เคยคุยกับคุณแอมเหมือนกันว่าควรเดินขนาดเท่าไหร่ พอดีลืมแว้ว..บอกอีกทีจะเป็นพระคุณครับ ตอนนี้รถก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว เลยอยากขยับ Step บ้าง ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง อยากทำเครื่องตัวนี้ไปเรื่อยๆ แล้วดันไปได้ไอเดียจาก โซลูน่า เครื่องเดิม Set bo คันหนึ่ง เขาสั่งจ่ายด้วยแก๊ส LPG ระบบน้ำมันเขาใช้เพียงตอนสตาร์ทรถอย่างเดียว เลยอยากลองทำมั้ง ซึ่งดูแล้วใช้งบไม่สูงมาก ยังไงขอคำแนะนำด้วยครับ
จริงตัวเทอร์โบที่ใส่ได้ก็มีเยอะอะครับเอาของพวก อิมมาใส่จะดีหน่อยเพราะโข่งมันรีดบูสมาไวหน่อยหรือจะเอาของเครื่อง Starlet หรือ ไดฮัทสุมิร่า ก็ได้ครับ ท่อของผมเดิน 1 นิ้ว 7 ครับ ถ้าใช้แก๊สก็คงไม่ต้องจุกจิกเรื่องกล่องคุมแล้วหละครับแต่ ติดแก๊สก็แนะนำให้ติดแบบไดเร็คเลยดีกว่าฝังหัว 4 หัวเลยเวลาเข้าต่อสูบจะได้มีปริมาณเท่าๆกัน
ขอบคุณหลายๆครับ ส่วนเรื่องแก๊สคงใช้ระบบเดิมที่มีอยู่ไปก่อน (Fix+Lamda) ไว้มีตังค์มากๆค่อยไปอัพเกรดเป็นแบบหัวฉีด ดูๆแล้ว โปรเจ็คนี้คงไม่ไกลเกินฝัน ถ้าไม่สิ่งล่อใจอันอื่นเสียก่อน 555+
ได้เลยครับ ตอนนี้ขอเก็บเงิน และศึกษาไปเรื่อยๆก่อน พร้อมเมื่อไหร่ ได้เห็นแน่ๆ อ๋อ...วันนี้ต้องขอบคุณแอมด้วยครับ ที่โทรไปปรึกษา และให้คำแนะนำดีๆมา
แนะนำให้เล่นเทอร์โบเครื่อง 4E TURBO ดีกว่าคับ ไม่ใช่ว่า B52 TD04 F5 ไม่ดี เครื่องในเมื่อบูสเยอะก็วิ่งไม่ได้ จะใส่ใหญ่กันไปทำไมจิงไหมคับ บูสแค่ 0.5 ทั้งเกียร์ธรรมดาเกียร์ออโต้ก็ครัชพังกระจายกันไปไม่รู้กี่คันแล้ว เน้นบูสน้อย ๆ ลองดูในญี่ปุ่นบูสกันน่ารักมาก 0.35 - 0.5