B13 ขอตามกระแส VVL ด้วยครับ (กำลังสนุกกับเรือนไมล์ เลือกไม่ถูกเลยครับ)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย p251007, 6 กรกฎาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ผมก็สงสัยอยู่ครับ แต่ออยล์เกียร์ผมก็ใช้ตรงรุ่น
    อีกอย่างดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เลยก็ทำงานปกติครับ
     
  2. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    อาการเดียวกันกับของผมเลยครับ..ของผมเป็นจากความร้อน..สังเกตุดูครับหากของอาจารย์ตัดทุกคราวเมือรอบเกิน 3000 รอบ รึเปล่ามีอีกตัวนึงเป็นเซนเซอร์ตัวดำๆอยู่ข้างสปีทเซนเซอร์ อยู่บริเวณซุ้มล้อ ปลั๊กหลวม..ปลั๊กแตกจะเกิดอาการนี้ได้..ส่วนการตัดเนื่องจากความร้อนหาทางแก้ได้แล้วขอความรู้ด้วยครับ..ทำจนมึนแล้ว
     
  3. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0

    ผมเติม 95 เพียวครับ VVL CVT

    ยังไง code 34 knock sensor ก็ฟ้องอยุ่ดี

    เปลี่ยน knock sensor ไปแล้วสองตัว วัดค่า ก็ได้ 500 K โอม แน่นอน ทั้งสองตัว ยังไงก็ไม่หาย

    แต่ที่สำคัญเมื่อ code 34 มา รถจะอืดทันที ถ้าคนจับอาการไม่ได้จะไม่รุ้ครับ กล่องจะสั่งเข้า KNOCK MAP ถูกลดองศาจุดระเบิด ไปเยอะเลย เพื่อเซฟเครื่อง

    แต่ถ้า code55 นะ แรงมากคนละเรื่องเอาเปนว่า 20DET ลอยลำหนีไม่ออกแน่นอน




    ฝากไว้เป็นข้อมูล


    ปล.ตอนนี้ก็ยังแก้เรื่อง code34 knock sensor ไม่ได้ จึงแก้ที่ปลายเหตุ ในเมื่อกล่องสั่งลดองศาจุดระเบิด เราก็เพิ่มองศาจุดระเบิดโดยบิดจานจ่ายแก่สุดถึงจะวิ่งได้ดีเหมือน ปกติครับ
     
  4. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
    แสดงว่าไม่ใช่เกิดจากค่าออกเทนของเชื้อเพลิง
    แล้วทำไมหลายคันมีปัญหาที่ตัว Knock Sensor
     
  5. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ที่ 3000 รอบ ไม่ตัดน๊ะครับ ตอนที่เกียร์มีปัญหารอบน่าจะอยู่ 1500 อีกครั้งที่มีปัญหาก็ไม่น่าจะเกิน 2000
     
  6. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ขนาดลองใช้ LPG ล้วนๆ ออกเทนมากกว่า 95 อีกจะเกิดอาการ KNOCKING ก็ไม่ง่าย

    โค๊ด 34 ยังมาเลยครับ เป็นงง



    เป็นทุกคันเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่รถพี่ๆในคลับ SR20VE เจอโค๊ดนี้แทบทุกคัน แต่บางท่านที่ไม่ได้เช็คโค๊ด เขาก็ขับมาตลอดแต่ไม่เคยทราบก็มีครับ คืออืดจนชินเลยไม่รุ้อาการ ว่าถ้าปกติเป็นไง



    อย่างของผมรถที่บ้านวางเครื่องตัวนี้สองคัน P11 ทั้งคุ่ ตรงรุ่น

    คันแรก SR20VE CVT เจอโค๊ด 34 ตลอด รีกล่องปุป 55 หายปกติ ซัก 5-10 นาที มาแล้วโค๊ด 34

    คันที่สอง SR20VE MT เกียธรรมดา เจอโค๊ด 34 ตลอด รีกล่องปุป 55หายปกติ แต่คันนี้นานหน่อยวิ่งได้ เป็นอาทิตย์ โค๊ดจึงมา

    แปลกมากๆครับ ทั้งสองคันวายครบแน่นอน เช็ค consult ทำงานครบทุกจุด 100%

    ผมไล่งมหาจนปวดหัว ก็ยังแก้ไม่ได้เลยครับ


    ยังไงก็หาสาเหตุไม่เจอ สงสัยได้ไปเล่น กล่อง Stand alone เพื่อคุมระบบไฟ กับน้ำมัน แล้วมั้ง อิอิ ถึงจะได้ performance ของเครื่องตัวนี้จริงๆ
     
  7. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0

    ส่วนอาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ เกียไม่เปลี่ยน สับไป +- ไม่ได้

    แต่นานๆจะเป็นครั้งนึง ประมาณว่า 3-4 เดือนจะเจอซักครั้งนึง ย้ำว่า นานมากๆ จะเจอซักครั้งครับ เลยไม่เป็นปัญหาสำหรับผม


    แต่ดับเครื่อง ติดใหม่ ก็หายเหมือนกัน
     
  8. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ของผมเดินสายครบทุกเส้น (มั่นใจเลยครับ) เหลือขั้ว 8 ขั้วเดียวไม่ต่อ (เครื่องผมอยู่ใน Y11) เพราะไม่รู้ว่าต่อไปไหน
    ผมก็แปลกใจว่าทำไมโค๊ด 34 ขึ้นตลอด แล้วเห็นรถพี่เขาหลาย ๆ คนก็เป็น
    ยังมึนอยู่ไม่รู้จะแก้อย่างไรให้หาย
     
  9. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,717
    819
    113
    ติดตาม และเอาใจช่วยครับ
     
  10. คุณอาร์ต

    คุณอาร์ต New Member Member

    19
    0
    0
    นั้นซิครับ เพราะอะไร อยากรู้จัง ถ้าแก้ตรงจุดนี้ได้ คงดีนะครับ
     
  11. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0

    เอาใจช่วยครับ อยากแก้ปัญหานี้ให้จบเช่นกันครับ


    ยังไงถ้าแก้ได้ รบกวนบอกด้วยนะครับ ผมไล่จนไม่รุ้ จะไล่จุดไหนแล้วครับ
     
  12. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ขอให้หาเจอเร็วๆ นะครับอาจารย์

    กระทู้ของอาจารย์อันนี้ดีมากเลยอะคับ ให้ความรู้แบบชัดเจนประดุจทำเองกะมือเลยคับ แหล่มจิงๆ ผมจะติดตามต่อไปนะคร๊าบ
     
  13. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    อาจารย์ครับ ตอนนี้งงนิดหน่อยครับ

    สรุปว่า knock sensor กับ เรื่องเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน มันประเด็นเดียวกัน หรือแยกกันครับ :)
     
  14. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    จัดไปพี่แอ์อย่าช้าครับ
     
  15. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :)
    อิอิ
    ...... อย่าฟังผมมากนะ....... ผมเป็นคนบร้า......

    - Knock Sensor Harness แปลเป็นไทยคือ สายสัญญาณ ของ Knock Sensor ของ nissan รุ่นหลังๆ จะไม่ค่อย
    หยืดหยุ่น ไม่ทน....... ทำให้สายขาดในหรือช้ำจากการรื้อ ยัด ย้าย รวบ รัด ทับ และเยิน ก่อนถึงมือท่านๆ อย่างมาก.......
    ลองเดินสายไฟใหม่สักเส้น สองเส้น พร้อมทำ Noise Shielding ให้เค้าจาก sensor ถึงกล่องซักหน่อยก็ดีนะครับ
    อาการรวนๆ อาจจะหายเป็นปลิดทิ้ง......... (สายสัญญาณของ Oxygen Sensor ก็ด้วยนะครับ)

    - Gear ไม่เปลี่ยน รวนๆ อาจจะเกี่ยวกับ Speed Sensor 2 เกิดรวน หรือสัญญาณหาย หรือ error ได้ในบางกรณี
    เช่นร้อนเกินไป หรือมันเสื่อมคุณภาพไปด้วยอายุของมัน....... ลองทำความสะอาด Plug ของเค้า ดูเรื่องหลุดหลวม
    สกปรก หรือจะลองเปลี่ยน Speed Sensor #2 นี้ดูบ้างก็ดีนะครับ.........

    อิอิ
    :)
     
  16. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    เป็นกำลังใจให้ครับ ผมก็มาอ่านเป็นวิทยาทานครับ
     
  17. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0

    ลอง bypass เส้นสัญญาณ แล้วครับพี่โต้ง ลากจาก knock เข้ากล่อง ecu เลยครับ

    ก็เหมือนเดิมครับ ไม่หาย
     
  18. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    คนละเรื่องกันครับ แต่ดันมาอยู่ในรถคันเดียวกันครับ
     
  19. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ทำขนาดนั้นแล้วยังไม่หาย แล้วจะเหลืออะไรให้ผมทำอีกล๊ะครับ
     
  20. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38

    ใช้สายธรรมดา หรือสาย shield ครับ ลองสาย shield ดูครับ เผื่อจะดีขึ้น

    เดาๆเอานะคร้าบ


    ปล. sensor ที่เปลี่ยนเคยเปลี่ยนของใหม่ไหมคร้าบ
     
  21. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ไรจ่ะ รถเค้ายังวิ่งดีอยู่เลย
     
  22. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :)
    อืม..........
    แล้วสายสัญญาณที่ใช้เป็น สาย Noise Shielding หรือไม่ครับ
    ถ้าไม่ ก็ไม่สามารถจะ Work อะไรได้ เพราะอย่างที่ผมเคยอธิบายเรื่อง Piezo Element ไว้ใน BLUEBIRD CLUB
    แล้วอ่ะครับ......... ถ้าไม่ใช้สาย ที่มี Noise Shield , กล่องก็จะรับ Noise Frequency นึงเข้าไปผ่านทาง
    สายสัญญาญของ Knock Sensor แล้วก็จะประมวลผมว่า เกิดการ Knock ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่เกิดการ Knock
    ใดๆ ขึ้นเลย......

    แต่อย่างที่ผมบอกอีกแหละครับ....... อย่าเชื่อผม ผมเป็นคนบร้า..........:)
     
  23. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ขออนุญาต พักเรื่อง Knock Sensor กับเกียร์ไม่เปลี่ยนไว้ก่อนครับ

    ขอคุยเรื่องการติดตั้งระบบแก๊สของผมก่อนน๊ะครับ
    จะติดแก๊สสักที ก็ทำใจลำบาก พอดีอู่ที่สนิทกันห้าหกแห่ง รับติดตั้งแก๊สด้วย จะติดอู่นั้น อีกอู่ก็จะน้อยใจ เลยคุยเล่น ๆ กัน สรุปได้ว่าผมต้องไปติดตั้งแก๊สที่

    โปรแก๊ส สาขาสระบุรี
    ทำไมผมต้องไปติดตั้งแก๊สที่นี่ มีหลายสาเหตุ ดังนี้
    1. ราคา ผมได้ราคาพิเศษสุด ๆ
    2. โปรแก๊ส มีสาขาอยู่ทั่วประเทศประมาณสามสิบกว่าแห่ง (ความน่าเชื่อถือก็คงจะมีครับ)
    3. โปรแก๊ส เป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท สยามเครื่องชั่ง จำกัด (ซึ่งถ้ามีปัญหาอะไรก็คงไม่หนีปัญหาแน่ครับ)
    4. โปรแก๊ส สาขาสระบุรี ขายอุปกรณ์แก๊สให้กับอู่ที่ติดตั้งแก๊สด้วยครับ (เน้นอู่ที่สนิทกันและราคาถูกว่าร้านที่ขายอุปกรณ์แก๊สในจังหวัด)
    5. ผลงานการติดตั้ง (ช่วงก่อนหน้านี้ รถผมติดตั้งแก๊สอยู่แล้ว หัวหน้าช่างของโปรแก๊สมาคุยกับผมหลาย ๆ เรื่อง วิธีการติดตั้งของเขา
    ซึ่งผมก็ได้แต่บอกว่า ทำขนาดนี้อย่าเอาเรื่องราคาไปสู้กับเขา ถ้ามีลูกค้ามาติดต่อ อย่าไปพูดอะไรมาก พูดแค่ว่าไม่มีของดีราคาถูกเป็นพอ)
    *** ที่สระบุรี ช่วงหนึ่งราคากลางติดตั้งแก๊สหัวฉีด จะอยู่ประมาณสองหมื่นต้น ๆ แต่มีร้านหนึ่งติดแค่หมื่นแปดห้าร้อย
    ลูกค้าตรึม แต่งานงอกครับ แก๊สมีปัญหา ไม่ว่าง งานเยอะ รอหน่อย ต้องไปหาอู่ ซึ่งอู่เหล่านี้ก็ปรึกษาผมว่าจะทำยังไงดี ผมก็บอกไปตรง ๆ
    ว่าอย่าแก้งานให้ ให้กับไปหาร้านนั้นแหล๊ะ เขาบอกว่าก็อยากทำอย่างนั้นแหล๊ะ แต่ถ้าปล่อยไปคงได้ไปเผาร้านแก๊สที่ติดตั้งมาแน่ ***
    6. ติดตั้งเสร็จแล้วครับ พรุ่งนี้จะถ่ายรูปและมาโชว์เบื้องหลังการตายน้ำตื้นครับ (ไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์แก๊สครับ แต่เกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์ที่ทำให้แก๊สมีปัญหาครับ)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 พฤศจิกายน 2011
  24. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0

    สายธรรมดาครับ สงสัยต้องลองใหม่อีกทีครับ

    ขอบคุณครับ

    อยากจะ disable knock sensor จริงๆ
     
  25. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    เหตุการณ์ที่โปรแก๊ส สาขาสระบุรี
    ระหว่างจูนแก๊ส เจอปัญหา คือ ขณะเดินเบาแล้วกดคันเร่งทันที เครื่องจะวอด สงสัยอุปกรณ์แก๊สตัวไหน ลองตัวใหม่มาเปลี่ยนเลย (ข้อดีของการติดตั้งแก๊ส ร้านที่สั่งอุปกรณ์แก๊สจากต่างประเทศเข้ามาโดยตรง)
    เปลี่ยนทุกอย่างก็ไม่หาย จูนก็ไม่ได้ เหลือแต่หม้อต้มยังไม่ได้เปลี่ยน ต้องของง่าย ๆ ก่อนดีกว่า ถอดหัวเทียน IRIDIUM หัวละ 385 ออก ใส่หัวเทียนหัวละ 70 บาทเข้าไป หายเลย

    สรุป ของแพงบางทีก็ไม่เหมาะ

    หัวหน้าช่างที่โปรแก๊ส ใช้เครื่อง 4G92 MIVEC อยู่ (มาเปลี่ยนเครื่องกันที่วิทยาลัย ฯ นั่นแหล๊ะ)
    เอารถไปทดลองวิ่งดู กลับมาบอกว่า ขับมันกว่า MIVEC เยอะเลย
     
  26. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    เรียนเชิญทุกท่านที่ว่างหรือผ่านมาทางนี้ วันเสาร์สาย ๆ รถ Nissan สามรุ่นที่ติดตั้ง SR20VE แล้วเจอปัญหาเรื่องเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนในบางครั้ง จะมาปรับทุกข์กันครับ
     
  27. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    up หน่อยปัญหาโลกเเตก....:)
     
  28. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0


    อาการนี้เป็นปกติครับ ยิ่งแก๊สยิ่งออกอาการ อย่างที่ผมว่า

    มันวอด เพราะมันเข้า knock map แล้วครับ บางทีจะออกตัวมีดับไปเลย 555

    จูนแก๊สช่วยได้ แต่ไม่หายสนิทแน่นอน
     
  29. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
  30. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ใช้งานได้สองวัน ปัญหาเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยน เกิดขึ้นอีกแล้วครับ
    คราวนี้จอดรถให้สนิท แล้วขับต่อได้เลย

    มึนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้