เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
สอบถามการ Set up ช่วงล่างในการวิ่งเซอกิตที่ถุกต้อง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ผ่านมาอ่านเจอ, post: 1706857"]ผมว่าการขับในสนามให้เป็นก่อน สำคัญที่สุด</p><p><br /></p><p>ช่วงล่างที่ดี เซ็ตมาดี แต่ขับไม่ดี ขับไม่เป็น . . . ก็อาจจะไปโทษช่วงล่างไม่ดีอีก</p><p><br /></p><p>หรือ</p><p><br /></p><p>ลองขับแล้ว ชอบ ไม่ชอบอย่างไร . . . ก็บอกตนเซ็ตไม่ได้ว่าไม่ดียังไง บอกแต่ว่า ไม่ดี ไม่ดี แต่ไม่รู้ไม่ดียังไง</p><p><br /></p><p>หรือ </p><p><br /></p><p>พยายามจะบอกว่า ไม่ดี แบบนั้น แบบนี้ . . . ก็ไม่รู้ บอกถูก บอกผิดอีกหรือเปล่า . . ช่างเชื่อคนขับที่บอกผลผิดๆ ยิ่งทำ ยิ่งออกทะเล</p><p><br /></p><p>หรือ</p><p><br /></p><p>ขับแล้วเลี้ยวไม่เข้า บอกเลี้ยวไม่เข้า under อยู่ . . . ทั้งๆที่จริงๆแล้ว อาจเข้าโอเวอร์สปีดก็ได้ . . เข้าเร็วเกิน มือเทพยังไงก็เลี้ยวไม่เข้าเหมือนกัน . . อย่าไปโทษช่วงล่าง</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>สรุปคือ คนขับที่มีประสพการณ์ที่ดีพอ สำคัญที่สุด . . . พูดง่ายๆ ขับให้เป็นก่อน สำคัญสุด</p><p><br /></p><p>ถ้าพึ่งหัดขับสนาม ก็อย่าพึ่งไปสนใจเซ็ตติ้งให้มากนักก่อน . . . เอาช่วงล่างแบบพอใช้ได้ก็พอ ไปหัดขับไปเรื่อย เรียนรู้จังหวะ รู้วิธีการขับที่ถูกต้องก่อน</p><p><br /></p><p>ขับผิดวิธี เซ็ตช่วงล่างยังไง มันก็ไม่รู้ถูก รู้ผิดครับ</p><p><br /></p><p>ขับจนคิดว่า มาในแนวทางการขับที่ถูกวิธีก่อน ค่อยเริ่มมาคิดเรื่องเซ็ตติ้งช่วงล่าง</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>เรื่องช่วงล่าง . . . เอาจริงๆแล้ว เป็นศาสตร์ที่ละเอียดอ่อน ยากกว่าการทำเครื่องอีก . . ปัจจัยแวดล้อม ตัวแปรเยอะไปหมด . . . มีผลกระทบ ย้อนไปย้อนมา ทุกองค์ประกอบ</p><p><br /></p><p>ทำช่วงล่าง ต้องทำด้วยความเข้าใจ ไม่มีสูตรสำเร็จสำหรับการทำให้ดี</p><p><br /></p><p>แล้วในไทย มีคนที่บ้าศึกษาหรือเข้าใจเรื่องช่วงล่างจริงๆซักกี่คน . . . ส่วนใหญ่สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นเซ๊ยนแทบทั้งนั้น</p><p><br /></p><p>หรือแม้แต่รู้จริง จะเซ็ตให้ดี รู้ความเปลี่ยนปลงที่เกิดขึ้นจริง ก็ต้องมีนักแข่งที่มี Feedback ที่ดีที่ถูกต้องด้วย</p><p><br /></p><p>และนักขับที่เก่ง ก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นนักขับที่มี Feedback ที่ถูกต้องอีก . . . มือขับทดสอบที่ดี อาจไม่ต้องเร็วหรือเก่งเท่านักแข่ง แต่ต้องมี Feedback ที่ถูกต้อง</p><p><br /></p><p>ดังนั้นถ้าไปจ้างร้านไหนก็ตามที่คิดว่าเก่ง ปรับช่วงล่างให้ แล้วขับไปแข่งเอง . . . ไม่มีทางทำได้ดีครับ ยังไม่เห็นคนขับเลยว่าขับยังไง ขับเป็นหรือเปล่า แล้วจะไปเซ็ตช่วงล่างให้ถุกต้องได้ยังไง . . . อย่างดีก็คือ พอไปวัดไปว่าได้ แต่ไม่ทางได้ดีครับ</p><p><br /></p><p>บ้านเรา ช่างเครื่อง ช่างช่วงล่าง ขี้คุย หลงตัวเองมีเยอะ . . ช่างดีๆก็พอมี แต่ช่างขี้โม้เยอะกว่า</p><p><br /></p><p>อย่างที่ผมบอกไว้ข้างต้น . . . ถ้าพึ่งหัดแข่ง อย่าไปใส่ใจช่วงล่างจนเป็นเรื่องซีเรียสครับ เอาแบบพอใช้ไปหัดขับก่อน</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ถ้าพึ่งเริ่มต้นหรือหัดแข่ง . . คำถามแรกที่ควรไฝ่หาคือ จะขับยังไง? . . . ก่อนที่จะถามว่า เซ็ตช่วงล่างยังไงครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ผ่านมาอ่านเจอ, post: 1706857"]ผมว่าการขับในสนามให้เป็นก่อน สำคัญที่สุด ช่วงล่างที่ดี เซ็ตมาดี แต่ขับไม่ดี ขับไม่เป็น . . . ก็อาจจะไปโทษช่วงล่างไม่ดีอีก หรือ ลองขับแล้ว ชอบ ไม่ชอบอย่างไร . . . ก็บอกตนเซ็ตไม่ได้ว่าไม่ดียังไง บอกแต่ว่า ไม่ดี ไม่ดี แต่ไม่รู้ไม่ดียังไง หรือ พยายามจะบอกว่า ไม่ดี แบบนั้น แบบนี้ . . . ก็ไม่รู้ บอกถูก บอกผิดอีกหรือเปล่า . . ช่างเชื่อคนขับที่บอกผลผิดๆ ยิ่งทำ ยิ่งออกทะเล หรือ ขับแล้วเลี้ยวไม่เข้า บอกเลี้ยวไม่เข้า under อยู่ . . . ทั้งๆที่จริงๆแล้ว อาจเข้าโอเวอร์สปีดก็ได้ . . เข้าเร็วเกิน มือเทพยังไงก็เลี้ยวไม่เข้าเหมือนกัน . . อย่าไปโทษช่วงล่าง สรุปคือ คนขับที่มีประสพการณ์ที่ดีพอ สำคัญที่สุด . . . พูดง่ายๆ ขับให้เป็นก่อน สำคัญสุด ถ้าพึ่งหัดขับสนาม ก็อย่าพึ่งไปสนใจเซ็ตติ้งให้มากนักก่อน . . . เอาช่วงล่างแบบพอใช้ได้ก็พอ ไปหัดขับไปเรื่อย เรียนรู้จังหวะ รู้วิธีการขับที่ถูกต้องก่อน ขับผิดวิธี เซ็ตช่วงล่างยังไง มันก็ไม่รู้ถูก รู้ผิดครับ ขับจนคิดว่า มาในแนวทางการขับที่ถูกวิธีก่อน ค่อยเริ่มมาคิดเรื่องเซ็ตติ้งช่วงล่าง เรื่องช่วงล่าง . . . เอาจริงๆแล้ว เป็นศาสตร์ที่ละเอียดอ่อน ยากกว่าการทำเครื่องอีก . . ปัจจัยแวดล้อม ตัวแปรเยอะไปหมด . . . มีผลกระทบ ย้อนไปย้อนมา ทุกองค์ประกอบ ทำช่วงล่าง ต้องทำด้วยความเข้าใจ ไม่มีสูตรสำเร็จสำหรับการทำให้ดี แล้วในไทย มีคนที่บ้าศึกษาหรือเข้าใจเรื่องช่วงล่างจริงๆซักกี่คน . . . ส่วนใหญ่สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นเซ๊ยนแทบทั้งนั้น หรือแม้แต่รู้จริง จะเซ็ตให้ดี รู้ความเปลี่ยนปลงที่เกิดขึ้นจริง ก็ต้องมีนักแข่งที่มี Feedback ที่ดีที่ถูกต้องด้วย และนักขับที่เก่ง ก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นนักขับที่มี Feedback ที่ถูกต้องอีก . . . มือขับทดสอบที่ดี อาจไม่ต้องเร็วหรือเก่งเท่านักแข่ง แต่ต้องมี Feedback ที่ถูกต้อง ดังนั้นถ้าไปจ้างร้านไหนก็ตามที่คิดว่าเก่ง ปรับช่วงล่างให้ แล้วขับไปแข่งเอง . . . ไม่มีทางทำได้ดีครับ ยังไม่เห็นคนขับเลยว่าขับยังไง ขับเป็นหรือเปล่า แล้วจะไปเซ็ตช่วงล่างให้ถุกต้องได้ยังไง . . . อย่างดีก็คือ พอไปวัดไปว่าได้ แต่ไม่ทางได้ดีครับ บ้านเรา ช่างเครื่อง ช่างช่วงล่าง ขี้คุย หลงตัวเองมีเยอะ . . ช่างดีๆก็พอมี แต่ช่างขี้โม้เยอะกว่า อย่างที่ผมบอกไว้ข้างต้น . . . ถ้าพึ่งหัดแข่ง อย่าไปใส่ใจช่วงล่างจนเป็นเรื่องซีเรียสครับ เอาแบบพอใช้ไปหัดขับก่อน ถ้าพึ่งเริ่มต้นหรือหัดแข่ง . . คำถามแรกที่ควรไฝ่หาคือ จะขับยังไง? . . . ก่อนที่จะถามว่า เซ็ตช่วงล่างยังไงครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
สอบถามการ Set up ช่วงล่างในการวิ่งเซอกิตที่ถุกต้อง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...