เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ถามท่านผู้รู้เรื่องเครื่อง KT100 หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="zpeed, post: 1695352, member: 103800"]Use Autolite AR51 gapped at .040 or NGK BPR9-EIX</p><p><br /></p><p>1. ผมใช้คอยล์มอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่มี 2 สาย (ของเดิมเป็นแบบ 3 สาย) แต่ปรับตั้งจานไฟใหม่ให้ระเบิดระยะลูกสูบขึ้นจุดศูนย์บน ไฟกระโดดออกหัวเทียนดี คอยล์ตัวนี้สามารถใช้แทนตัวเก่าที่เสียได้ไหมครับ</p><p><br /></p><p>--If you got spark, it should work.</p><p><br /></p><p>2. ช่องพอร์ตไอดี (คาบู) เหมือนไม่ค่อยมีแรงดูดแถมบางจังหวะเหมือนจะมีลมดันกลับออกมาด้วยซ้ำ แต่ถ้าถอดหัวเทียนออกเหมือนแรงดูดจะมีมากกว่า ช่างบอกว่าเพราะเสื้อสูบมันไม่มีวาล์วดักลมไม่ให้ลมย้อนกลับไปทางคาบู เหมือนเครื่อง 2 จังหวะทั่วไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องไม่ยอมติด คำถามคือ เครื่องรุ่นนี้ไม่มีวาล์วดักลม แล้วลมที่ดันออกมาทางคาบูเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า หรือเครื่องผมขาดอุปกรณ์ตัวไหนไป ช่วยอธิบายระบบตรงนี้ทีครับ</p><p><br /></p><p>--that normal</p><p><br /></p><p>3. การดึงเชือกกระตุกเพื่อสตาร์ทเหมือนจะติดๆ ตามแรงดันของลูกสูบต้องใช้แรงมาก (เคยดึงเครื่องตัดหญ้ารู้สึกเบากว่านี้มาก) ปกติเครื่องรุ่นนี้สามารถใช้ดึงกระตุกเพื่อสตาร์ทได้หรือไม่ แล้วถ้าต้องเข็นสตาร์ท ต้องเข็นเร็วขนาดไหน (มีปัญหาเรื่องการเข็นเพราะเล่นอยู่คนเดียว)</p><p><br /></p><p>-try to lift the rear wheel off the ground when start.</p><p><br /></p><p>4. ผมสังเกตุเห็นว่าเครื่องตัวนี้ไม่มีครัชแรงเหวี่ยง ถ้าเครื่องติดจะทำให้ล้อหมุนอยู่ตลอดแล้วมันจะเบรกได้ยังไง ถ้าเบรกมันก็เท่ากับไปหยุดการทำงานของลูกสูบทำให้เครื่องดับ จริงๆ แล้วมันจะต้องมีครัชแรงเหวี่ยงใช่หรือเปล่าครับ หรือมันมีอุปกรณ์ตัวอื่นเข้ามาช่วย</p><p><br /></p><p>-It's call direct drive wheel need to spin to keep engine running.</p><p><br /></p><p>ตอนนี้ช่างแนะนำให้เอาเสื้อสูบไปทำวาล์วดักลมและเปลี่ยนคาบูของแดชใส่แทน แต่ผมอยากได้แบบเดิมๆ ไม่อยากแปลงให้เสียรถ พยายามหาข้อมูลของเครื่องตัวนี้ก็มีน้อยเหลือเกิน จึงต้องรบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ด้วยครับ</p><p><br /></p><p>--Don't do it.</p><p><br /></p><p>Play with the carb, 1/2 turn out for high jet and 2-1/2 turn out for the low jet. Turn them all the way in then turn out. Also clean the small screen inside the card (fuel filter).</p><p>good luck[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="zpeed, post: 1695352, member: 103800"]Use Autolite AR51 gapped at .040 or NGK BPR9-EIX 1. ผมใช้คอยล์มอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่มี 2 สาย (ของเดิมเป็นแบบ 3 สาย) แต่ปรับตั้งจานไฟใหม่ให้ระเบิดระยะลูกสูบขึ้นจุดศูนย์บน ไฟกระโดดออกหัวเทียนดี คอยล์ตัวนี้สามารถใช้แทนตัวเก่าที่เสียได้ไหมครับ --If you got spark, it should work. 2. ช่องพอร์ตไอดี (คาบู) เหมือนไม่ค่อยมีแรงดูดแถมบางจังหวะเหมือนจะมีลมดันกลับออกมาด้วยซ้ำ แต่ถ้าถอดหัวเทียนออกเหมือนแรงดูดจะมีมากกว่า ช่างบอกว่าเพราะเสื้อสูบมันไม่มีวาล์วดักลมไม่ให้ลมย้อนกลับไปทางคาบู เหมือนเครื่อง 2 จังหวะทั่วไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องไม่ยอมติด คำถามคือ เครื่องรุ่นนี้ไม่มีวาล์วดักลม แล้วลมที่ดันออกมาทางคาบูเป็นเรื่องปกติหรือเปล่า หรือเครื่องผมขาดอุปกรณ์ตัวไหนไป ช่วยอธิบายระบบตรงนี้ทีครับ --that normal 3. การดึงเชือกกระตุกเพื่อสตาร์ทเหมือนจะติดๆ ตามแรงดันของลูกสูบต้องใช้แรงมาก (เคยดึงเครื่องตัดหญ้ารู้สึกเบากว่านี้มาก) ปกติเครื่องรุ่นนี้สามารถใช้ดึงกระตุกเพื่อสตาร์ทได้หรือไม่ แล้วถ้าต้องเข็นสตาร์ท ต้องเข็นเร็วขนาดไหน (มีปัญหาเรื่องการเข็นเพราะเล่นอยู่คนเดียว) -try to lift the rear wheel off the ground when start. 4. ผมสังเกตุเห็นว่าเครื่องตัวนี้ไม่มีครัชแรงเหวี่ยง ถ้าเครื่องติดจะทำให้ล้อหมุนอยู่ตลอดแล้วมันจะเบรกได้ยังไง ถ้าเบรกมันก็เท่ากับไปหยุดการทำงานของลูกสูบทำให้เครื่องดับ จริงๆ แล้วมันจะต้องมีครัชแรงเหวี่ยงใช่หรือเปล่าครับ หรือมันมีอุปกรณ์ตัวอื่นเข้ามาช่วย -It's call direct drive wheel need to spin to keep engine running. ตอนนี้ช่างแนะนำให้เอาเสื้อสูบไปทำวาล์วดักลมและเปลี่ยนคาบูของแดชใส่แทน แต่ผมอยากได้แบบเดิมๆ ไม่อยากแปลงให้เสียรถ พยายามหาข้อมูลของเครื่องตัวนี้ก็มีน้อยเหลือเกิน จึงต้องรบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ด้วยครับ --Don't do it. Play with the carb, 1/2 turn out for high jet and 2-1/2 turn out for the low jet. Turn them all the way in then turn out. Also clean the small screen inside the card (fuel filter). good luck[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
ถามท่านผู้รู้เรื่องเครื่อง KT100 หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...