รถผมเครื่องเดิม D16Y8 Auto Lev ถ้าจะใส่ลิ้น B20B ใส่ได้ไหม ถ้าได้จะมีผลอย่างไรบ้าง หรือว่า พี่พี่ ว่าทำอย่างอื่นดีกว่า ช่วยแนะนำทีนะครับ (เอาแบบช่วยให้ ต้น มาดีกว่าเดิมอ่ะครับ ปลายดีอยู่แล้ว) ขอบคุณครับ
ใส่อะใส่ได้ครับ แต่ก็ควรจะเอาท่อไอดีไปขยายให้เท่ากับลิ้นปีกด้วย ไม่งั้นพออากาศวิ่งผ่านลิ้นปีกมาเจอท่อไอดีที่เล็กกว่า มันจะกลายว่า ท่อไอดีมีขอบยื่นออกมาขวางอากาศที่กำลังดูดเข้า คงจะไม่ดีแน่ครับ และอีกอย่างรถเกียร์ออโต้ผมก็ไม่รู้ว่ามันต้องการอากาศมากขนาดนั้น รึป่าว กลัวว่ามันจะเกินความจำเป็นครับ
D16y บางตัว มอเตอร์คุมรอบเดินเบา(สีเขียว) มันอยู่ใต้ลิ้นปีกฯ B20-B16-B18 มอเตอร์คุมรอบเดินเบา(มอเตอร์กลม) อยู่ที่หล้งท่อร่วม ทำให้ ท่อทางเดินอากาศ เพื่อนำไอดีไปสู่ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา มีทิศทางไม่เหมือนกัน ใช้แทนกันไม่ได้ สรุป ถ้ามอเตอร์คุมรอบเดินเบา(สีเขียว) อยู่ใต้ลิ้นฯ ใช้ลิ้นฯ B ไม่ได้คับ แถม B20 57mm B16 62mm
อยากเห็นรูปภาพประกอบจังอ่ะคับ พอดีใช้เครื่อง D16 Aอยู่อ่ะคับ เกียร์ ออโต้ อยาก ได้ต้นมั่งอ่ะคับ พอมีวิทีไหน มั่งคับ รบกวนช่วย บอกทีคับ ขอบพระคุณ เป็นอย่างสูง EK 96 17''
ขอสงสัยอีกทีคับ ตัว Y4 ปี 99 เนี่ยมอเตอร์คุมรอบมานอยู่ตรงไหนอะคับ มองจากด้านนอกเห็นมั๊ยหรือต้องถอดออกมาดูคับ
อยากใส่บ้างจัง เเต่จากที่ให้ข้อมูลกัน ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าใส่ได้หรือป่าว ใครรู้ช่วยให้ความกระจางที ว่าตกลง d16y ใส่ลิ้น b16 ได้ป่าว
ง่ายๆ เปิดฝากระโปรงขึ้นมา มองไปที่ลิ้นฯ สาเกตุใต้ ลิ้นฯจะมีท่อน้ำเข้า 2 เส้น มันจะมีเซ็นเซอร์ ตัวสีเขียวอ่อน อยู่ ด้านหลังมีปลั๊ก เสียบอยู่ นั้นละครับ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ลิ้น B20 ผมก็ว่าใส่ไม่ได้เพราะรอบเดินเบไม่เหมือนกัน( เกือบ โง่ ซื้อมาใส่แล้ว ตรู 555+ )
-ตัวคุมรอบเดินเบา y4 ก็อยู่ใต้ลิ้นครับ ก็เหมือนของ y8 แหละครับ ผมเคยเอามาลองสับใส่กันแล้ว -ส่วนใหญ่เราจะเปลี่ยนลิ้น เพราะทำเครื่องมา เลยเผื่อให้ใหญ่ไว้ก่อนของเดิมพอเปล่าไม่รู้ ตัดปัญหารอบปลายๆอากาศเข้าท่อร่วมไม่ทัน ซึ่งเราจะรู้ได้ว่าทันหรือไม่ทันจากสภาพความเป็น vacuum มันจะเพิ่มขึ้นในท่อร่วมในรอบปลายๆ ถ้าลิ้นเล็กไป เหตุผลเพราะเครื่องดูดจากท่อร่วมได้เร็วแต่ลิ้นป้อนอากาศเข้าท่อร่วมให้ไม่ทัน แต่ถ้าไม่ได้ทำในเครื่องใส่ไปก็ไม่ได้แรงขึ้นนะครับ เพราะของเดิมเขาให้มาต้องมีเผื่อไว้แล้ว แต่ อาจให้ความรู้สึกว่าแรง เพราะแตะนิดนึงอากาศมันเข้ามากที่ระยะเหยียบเท่ากันเทียบกับของเดิมแต่ก็ในระดับนึง ถ้ากดลึกๆ ขึ้นไปจุดนึง จะรู้ว่าจริงๆ ไม่ได้แรงขึ้น เพราะเข้าไปท่อร่วมมาก ก็มีแรงเฉื่อยไอดีเพิ่มขึ้น เพราะเหมือนมัน flow ได้ช้าลงไปรออยู่ในคอไอดี แต่เครื่องก็ไม่ได้ดูดเข้าไป ก็คือ อาการที่เรียกว่ารอรอบนะครับ เหมือนกันเรากดคันเร่งมิดจากรอบต่ำ นะครับ -ถ้าอยากแรงตรงประเด็น ทำแบบ NA เริ่มจากท่อ ก่อนเลยครับถ้าเดิมอยู่ กรองเปลือย แล้วก็มาทำในเครื่อง เพิ่มกำลังอัดปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกหัวนูนๆ ขัดขยาย port ไอดี ไอเสีย แคมซิ่ง ระบบไฟจุดระเบิดไฟแรงๆ และก็หากล่องมาจูน ผมว่า ที่ flywheel น่าจะมีเห็น สัก 150 - 170 ม้า ก็แรงขึ้นแบบรู้สึกได้ชัดเจน แต่ต้องลองดู งบด้วยนะครับ เพราะ ทำอันนี้ส่วนใหญ่มันงบ มันก็ใกล็จะได้แคมคู่หรือได้แล้วล่ะครับ หรืออีกแบบก็ set bo ไปเลยครับ ใช้เงินน้อยกว่า บูสต์สัก 7-8 psi ไส้ในเดิม ไม่ต้องลดกำลังอัด งบไม่มากเท่า แต่เห็นผลชัดเจน แต่อย่าชนไปปรับเพิ่ม ถ้าไม่ได้ทำไส้ในนะครับ จะทำแบบไหนก็ลองวางเป้าหมาย และก็หาของที่มันไม่ต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาให้เปลืองเงินนะครับ สามารถที่จะต่อยอดใช้ของเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ก็จะดีครับ แต่ถ้าจะเริ่มก่อน แนะนำให้เริ่มที่ header กับท่อก่อนนะครับ
ขอถามด้วยคน ผมได้ลิ้น กับคอไอดี Skunk มาแต่สงสัยตรงที่ ลิ้นมันขนาด 70 mm ส่วนคอไอดีมันขนาด 64 mm อย่างนี้ผมต้องไปคว้านให้ขนาดมันเท่ากันมั๊ย ขอบคุณคับ
ครับ A/T ใส่ไม่ได้ครับ ผมว่าอย่าไปใส่มันเลยครับ A/T ผมว่าทำheader กรองเปลือย คอยล์แยก แค่นี้ก็เห็นผลแล้วครับ
ผมว่าใส่คอยค์ จุดระเบิดเเยกซักตัว เอาไฟเเรงๆ เช่น MSD ผมใส่อยู่รอบปลาย ประมาณ 5500-7000รอบรู้สึกได้ชัด อ้อ เฮดเดอร์ดีๆซักชุด เดินเลส 2นิ้ว พักปลายเลสดีๆ ซักใบ เเถมด้วยอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ซักชุด ผมใส่ AT CONTROLLER คุมเกียร์ auto เซ็ทไว้ซัก โหมด SPORT 7 รับรองรอบไม่หล่นครับ เวลากด มี6000-7000รอบ ยาวๆ คล้ายเกียร์ธรรมดา มันพอใช้ได้เลย ไม่รู้ท่านอื่นๆมีความเห็นไงบ้างครับ + อ้างถึง ตอบกลับ