ขอคำแนะนำ ลิ้น B20B

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Pee_Kunk, 13 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Pee_Kunk

    Pee_Kunk New Member Member

    18
    1
    0
    รถผมเครื่องเดิม D16Y8 Auto Lev
    ถ้าจะใส่ลิ้น B20B ใส่ได้ไหม
    ถ้าได้จะมีผลอย่างไรบ้าง

    หรือว่า พี่พี่ ว่าทำอย่างอื่นดีกว่า ช่วยแนะนำทีนะครับ
    (เอาแบบช่วยให้ ต้น มาดีกว่าเดิมอ่ะครับ ปลายดีอยู่แล้ว)
    ขอบคุณครับ
     
  2. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    ใส่ได้ครับ ใส่แล้วต้นดีกว่าเดิมพอสมควร(ความรุ้สึกผมนะ) เสียงโหดกว่าเดิมด้วยอะ
     
  3. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    ใส่อะใส่ได้ครับ แต่ก็ควรจะเอาท่อไอดีไปขยายให้เท่ากับลิ้นปีกด้วย
    ไม่งั้นพออากาศวิ่งผ่านลิ้นปีกมาเจอท่อไอดีที่เล็กกว่า มันจะกลายว่า
    ท่อไอดีมีขอบยื่นออกมาขวางอากาศที่กำลังดูดเข้า คงจะไม่ดีแน่ครับ
    และอีกอย่างรถเกียร์ออโต้ผมก็ไม่รู้ว่ามันต้องการอากาศมากขนาดนั้น
    รึป่าว กลัวว่ามันจะเกินความจำเป็นครับ
     
  4. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    ต้องแปลงอะไรมั้ย น่าสนใจดี ของเก่าตัวคุมรอบเดินเบายิ่งแย่ๆอยู่
     
  5. Pee_Kunk

    Pee_Kunk New Member Member

    18
    1
    0
    พี่พี่ ช่วยแนะหน่อยนะครับ
     
  6. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    ไ ห น ๆ ก็ ใ ส่ ทั้ ง ที เ เ ล้ ว ลิ้ น B16 ดี ก ว่ า ไ ห ม ค๊ า บ บ บ
     
  7. My_Mint

    My_Mint New Member VIP

    1,618
    9
    0
    เห็นว่าจะปล่อยเครื่องตัวนี้แล้วไม่ใช่เหรอครับ :D
     
  8. blue63

    blue63 New Member Member

    111
    10
    0
    ตกลงไม่เอา b20 ทั้งตัวใช่มั้ยสงสัยจะเอาแค่ลิ้น555555555
     
  9. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    b16 อีกสีเยงครับ ใหญ่กว่านิดนุง
     
  10. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    สงสัยด้วยคนคับ ลิ้น B16 ดีก่า B20 หรอคับ :confused::confused::confused:
     
  11. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    D16y บางตัว มอเตอร์คุมรอบเดินเบา(สีเขียว) มันอยู่ใต้ลิ้นปีกฯ
    B20-B16-B18 มอเตอร์คุมรอบเดินเบา(มอเตอร์กลม) อยู่ที่หล้งท่อร่วม
    ทำให้ ท่อทางเดินอากาศ เพื่อนำไอดีไปสู่ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา มีทิศทางไม่เหมือนกัน
    ใช้แทนกันไม่ได้
    สรุป ถ้ามอเตอร์คุมรอบเดินเบา(สีเขียว) อยู่ใต้ลิ้นฯ ใช้ลิ้นฯ B ไม่ได้คับ
    แถม B20 57mm
    B16 62mm
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 สิงหาคม 2009
  12. blue63

    blue63 New Member Member

    111
    10
    0
    ข้อมูลแน่นๆเลยครับ:D:D:D
     
  13. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    :thumb::thumb::thumb:
     
  14. Pee_Kunk

    Pee_Kunk New Member Member

    18
    1
    0
    แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วจะเห็นผลเลยไหมครับพี่...

    ประมาณกี่ เปอร์เซนต์...

    ขอบคุณครับ...
     
  15. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48


    ข้อมูลเยี่ยมเลยครับ
     
  16. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
    ตามพี่เค้าเลยครับ
     
  17. Civic ที่รัก

    Civic ที่รัก New Member Member

    3
    0
    0
    อยากเห็นรูปภาพประกอบจังอ่ะคับ
    พอดีใช้เครื่อง D16 Aอยู่อ่ะคับ เกียร์ ออโต้
    อยาก ได้ต้นมั่งอ่ะคับ พอมีวิทีไหน มั่งคับ
    รบกวนช่วย บอกทีคับ ขอบพระคุณ เป็นอย่างสูง


    EK 96 17''
     
  18. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    ขอสงสัยอีกทีคับ ตัว Y4 ปี 99 เนี่ยมอเตอร์คุมรอบมานอยู่ตรงไหนอะคับ
    มองจากด้านนอกเห็นมั๊ยหรือต้องถอดออกมาดูคับ
     
  19. Spider-Man

    Spider-Man New Member Member

    145
    1
    0
    ความรู้ดีดี

    อ่ะครับ
     
  20. Ka-Thi

    Ka-Thi New Member Member

    159
    0
    0
    สรุป d16 y8 ใส่ลิ้น B ... ไม่ได้ สิ คับ...
     
  21. TAK_96

    TAK_96 New Member Member

    116
    1
    0
    อยากใส่บ้างจัง
    เเต่จากที่ให้ข้อมูลกัน ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าใส่ได้หรือป่าว
    ใครรู้ช่วยให้ความกระจางที ว่าตกลง d16y ใส่ลิ้น b16 ได้ป่าว
     
  22. anusorn_j

    anusorn_j New Member Member

    107
    1
    0
    ง่ายๆ

    เปิดฝากระโปรงขึ้นมา มองไปที่ลิ้นฯ สาเกตุใต้ ลิ้นฯจะมีท่อน้ำเข้า 2 เส้น
    มันจะมีเซ็นเซอร์ ตัวสีเขียวอ่อน อยู่ ด้านหลังมีปลั๊ก เสียบอยู่ นั้นละครับ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา
    ลิ้น B20 ผมก็ว่าใส่ไม่ได้เพราะรอบเดินเบไม่เหมือนกัน( เกือบ โง่ ซื้อมาใส่แล้ว ตรู 555+ )
     
  23. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
     
  24. Natracing

    Natracing New Member Member

    179
    0
    0
    คอไอดี AT ใส่ ลิ้น b16 b20 ไม่ได้

    คอไอดี MT ใส่ ได้..
     
  25. RTNET@EK

    [email protected] Active Member Member

    933
    122
    43
    -ตัวคุมรอบเดินเบา y4 ก็อยู่ใต้ลิ้นครับ ก็เหมือนของ y8 แหละครับ ผมเคยเอามาลองสับใส่กันแล้ว
    -ส่วนใหญ่เราจะเปลี่ยนลิ้น เพราะทำเครื่องมา เลยเผื่อให้ใหญ่ไว้ก่อนของเดิมพอเปล่าไม่รู้ ตัดปัญหารอบปลายๆอากาศเข้าท่อร่วมไม่ทัน ซึ่งเราจะรู้ได้ว่าทันหรือไม่ทันจากสภาพความเป็น vacuum มันจะเพิ่มขึ้นในท่อร่วมในรอบปลายๆ ถ้าลิ้นเล็กไป เหตุผลเพราะเครื่องดูดจากท่อร่วมได้เร็วแต่ลิ้นป้อนอากาศเข้าท่อร่วมให้ไม่ทัน แต่ถ้าไม่ได้ทำในเครื่องใส่ไปก็ไม่ได้แรงขึ้นนะครับ เพราะของเดิมเขาให้มาต้องมีเผื่อไว้แล้ว แต่ อาจให้ความรู้สึกว่าแรง เพราะแตะนิดนึงอากาศมันเข้ามากที่ระยะเหยียบเท่ากันเทียบกับของเดิมแต่ก็ในระดับนึง ถ้ากดลึกๆ ขึ้นไปจุดนึง จะรู้ว่าจริงๆ ไม่ได้แรงขึ้น เพราะเข้าไปท่อร่วมมาก ก็มีแรงเฉื่อยไอดีเพิ่มขึ้น เพราะเหมือนมัน flow ได้ช้าลงไปรออยู่ในคอไอดี แต่เครื่องก็ไม่ได้ดูดเข้าไป ก็คือ อาการที่เรียกว่ารอรอบนะครับ เหมือนกันเรากดคันเร่งมิดจากรอบต่ำ นะครับ
    -ถ้าอยากแรงตรงประเด็น ทำแบบ NA เริ่มจากท่อ ก่อนเลยครับถ้าเดิมอยู่ กรองเปลือย แล้วก็มาทำในเครื่อง เพิ่มกำลังอัดปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกหัวนูนๆ ขัดขยาย port ไอดี ไอเสีย
    แคมซิ่ง ระบบไฟจุดระเบิดไฟแรงๆ และก็หากล่องมาจูน ผมว่า ที่ flywheel น่าจะมีเห็น สัก 150 - 170 ม้า ก็แรงขึ้นแบบรู้สึกได้ชัดเจน แต่ต้องลองดู งบด้วยนะครับ เพราะ
    ทำอันนี้ส่วนใหญ่มันงบ มันก็ใกล็จะได้แคมคู่หรือได้แล้วล่ะครับ
    หรืออีกแบบก็ set bo ไปเลยครับ ใช้เงินน้อยกว่า บูสต์สัก 7-8 psi ไส้ในเดิม ไม่ต้องลดกำลังอัด งบไม่มากเท่า แต่เห็นผลชัดเจน แต่อย่าชนไปปรับเพิ่ม ถ้าไม่ได้ทำไส้ในนะครับ
    จะทำแบบไหนก็ลองวางเป้าหมาย และก็หาของที่มันไม่ต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาให้เปลืองเงินนะครับ สามารถที่จะต่อยอดใช้ของเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ก็จะดีครับ
    แต่ถ้าจะเริ่มก่อน แนะนำให้เริ่มที่ header กับท่อก่อนนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มีนาคม 2011
  26. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    เข้ามาหาคสามรู้ครับ
     
  27. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    ขอถามด้วยคน ผมได้ลิ้น กับคอไอดี Skunk มาแต่สงสัยตรงที่
    ลิ้นมันขนาด 70 mm ส่วนคอไอดีมันขนาด 64 mm อย่างนี้ผมต้องไปคว้านให้ขนาดมันเท่ากันมั๊ย ขอบคุณคับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  28. woodymufc

    woodymufc New Member Member

    188
    1
    0
    ครับ A/T ใส่ไม่ได้ครับ ผมว่าอย่าไปใส่มันเลยครับ A/T ผมว่าทำheader กรองเปลือย คอยล์แยก แค่นี้ก็เห็นผลแล้วครับ
     
  29. RTNET@EK

    [email protected] Active Member Member

    933
    122
    43
    คว้านเลยครับ แต่อย่าลืมล้างให้สะอาดนะครับ สำคัญมาก
     
  30. SPEED R

    SPEED R New Member Member

    473
    4
    0
    ผมว่าใส่คอยค์ จุดระเบิดเเยกซักตัว เอาไฟเเรงๆ เช่น MSD ผมใส่อยู่รอบปลาย ประมาณ 5500-7000รอบรู้สึกได้ชัด อ้อ เฮดเดอร์ดีๆซักชุด
    เดินเลส 2นิ้ว พักปลายเลสดีๆ ซักใบ เเถมด้วยอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ซักชุด ผมใส่ AT CONTROLLER คุมเกียร์ auto เซ็ทไว้ซัก โหมด SPORT 7 รับรองรอบไม่หล่นครับ เวลากด มี6000-7000รอบ ยาวๆ
    คล้ายเกียร์ธรรมดา มันพอใช้ได้เลย ไม่รู้ท่านอื่นๆมีความเห็นไงบ้างครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้