เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
แนะนำวิธีอุ่นกล่อง ECU (ภาค 2 )
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="backing, post: 1676205, member: 38676"]ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำงานที่แรงดันไฟฟ้าสูงสุดไม่เกิน 13.8 volt นะครับ แต่เครื่องชาร์ตแบตเตอรี่จะสร้างแรงดันให้สูงกว่าถึง 20 volt (ศักย์ไฟฟ้าสูงกว่า ไม่งั้นไฟเข้าแบตไม่ได้) การคีบไฟจากเครื่องชาร์ตเข้าแบตโดยตรงขณะติดตั้งอยู่ในรถจึงเท่ากับเป็นการ"เผา"อุปกรณ์อีเลคโทรนิคส์ขนาดเล็กทึกชิ้นในรถ ไม่เพียงแค่กล่องประมวลผล แต่ยังลามไปถึงหน้าปัทม์และระบบอีเลคโทรนิคส์อื่นๆทุกชิ้นทั้งคัน ไม่เหมือนรถคาร์บิวตอนเราเด็กๆนะครับ พ่วงไฟ 24 volt จากรถสองแถวมาสตาร์ทติดชึ่งกลับบ้านได้สบาย</p><p>อีกประการหรึ่ง การถอดใส่แบตเตอรี่นั้น สำคัญมากๆ ต้องถอดหรือใส่ขั้วลบก่อนเสมอ ห้ามถอดหรือใส่ขั้วบวกก่อนเด็ดขาด เพราะไฟฟ้าสถิตย์ที่ค้างอยู่ในตัวรถไม่สามารถถ่ายลงกราวน์ได้(ซึ่งคือขั้วลบ) มันจะกระโดดกลับเข้าไป"เผา"ชิพในกล่องทันที ไฟฟ้าสถิตย์นั้นมีแรงดันถึงแสนโวลท์ แต่ไม่เป็นอันตรายกับร่างกายเพราะกระแสต่ำมาก แค่สะดุ้งน่ะครั่บ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="backing, post: 1676205, member: 38676"]ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำงานที่แรงดันไฟฟ้าสูงสุดไม่เกิน 13.8 volt นะครับ แต่เครื่องชาร์ตแบตเตอรี่จะสร้างแรงดันให้สูงกว่าถึง 20 volt (ศักย์ไฟฟ้าสูงกว่า ไม่งั้นไฟเข้าแบตไม่ได้) การคีบไฟจากเครื่องชาร์ตเข้าแบตโดยตรงขณะติดตั้งอยู่ในรถจึงเท่ากับเป็นการ"เผา"อุปกรณ์อีเลคโทรนิคส์ขนาดเล็กทึกชิ้นในรถ ไม่เพียงแค่กล่องประมวลผล แต่ยังลามไปถึงหน้าปัทม์และระบบอีเลคโทรนิคส์อื่นๆทุกชิ้นทั้งคัน ไม่เหมือนรถคาร์บิวตอนเราเด็กๆนะครับ พ่วงไฟ 24 volt จากรถสองแถวมาสตาร์ทติดชึ่งกลับบ้านได้สบาย อีกประการหรึ่ง การถอดใส่แบตเตอรี่นั้น สำคัญมากๆ ต้องถอดหรือใส่ขั้วลบก่อนเสมอ ห้ามถอดหรือใส่ขั้วบวกก่อนเด็ดขาด เพราะไฟฟ้าสถิตย์ที่ค้างอยู่ในตัวรถไม่สามารถถ่ายลงกราวน์ได้(ซึ่งคือขั้วลบ) มันจะกระโดดกลับเข้าไป"เผา"ชิพในกล่องทันที ไฟฟ้าสถิตย์นั้นมีแรงดันถึงแสนโวลท์ แต่ไม่เป็นอันตรายกับร่างกายเพราะกระแสต่ำมาก แค่สะดุ้งน่ะครั่บ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
แนะนำวิธีอุ่นกล่อง ECU (ภาค 2 )
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...