เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
Nitto 3K Racing car Thailand 2011 สนามที่ 1 วันที่ 18-20 มีนาคม 2554 (เพิ่มเติมกติกาเทคนิค)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Circuit, post: 1671314, member: 888"]<p style="text-align: center"><font size="4"><b>กติกาเทคนิค การแข่งขัน NITTO 3K RACINGCAR THAILAND 2011 </b></font></p> <p style="text-align: center"><font size="4"><b>คุณสมบัติและปริมาตรความจุ ตาม F ต่าง ๆ ที่กำหนด</b></font></p><p><br /></p><p><b>1. ข้อกำหนดรถแข่ง</b></p><p>- ต้องเป็นรุ่นที่ผลิตออกจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน</p><p>- ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป</p><p>- ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และตำแหน่งของผู้ขับจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรุ่นนั้นๆ </p><p>- ต้องมีระบบขับเคลื่อนเพียง 2 หรือ 4 ล้อเท่านั้น</p><p><br /></p><p><b>2. ข้อกำหนดตัวถัง</b></p><p>- ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก</p><p>- กระจกบังลมหน้าและหลังต้องเป็นแบบ 2 ชั้น (LAMINATED) เท่านั้น </p><p>- กระจกประตูหน้าและหลังทั้งด้านซ้ายและขวา อนุญาตให้ใช้วัสดุที่แข็งแรงมีความปลอดภัยทดแทนได้</p><p>- ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ</p><p>- ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น</p><p>- ต้องคงสภาพแผงแคชบอร์ดหน้าเดิมที่มาจากโรงงานเท่านั้น</p><p>- อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรืออื่นๆ ที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย</p><p><br /></p><p><b>3. ข้อกำหนดเครื่องยนต์</b></p><p>- ต้องเป็นเครื่องยนต์ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน รุ่นที่กำหนด รหัสเครื่องอยู่ในพิกัด</p><p>- สามารถเปลี่ยนหรือเพิ่มจำนวนกล่องควบคุมเครื่องยนต์ได้</p><p>- การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ</p><p>- เสื้อสูบและฝาสูบต้องคงสภาพภายนอกจากโรงงาน</p><p>- ต้องคงสภาพเดิมของจุดยึดเครื่องยนต์ กรณีสร้งจุดยึดใหม่ต้องมีความแข็งแรงและปลอดภัย</p><p>- อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศในสนามแข่งขันเท่านั้น</p><p>- ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆ ที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าอากาศ</p><p><br /></p><p><b>4. ข้อกำหนดระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน</b></p><p>- ต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยน เกียร์แบบ H-PATTERN ไว้</p><p>- เสื้อเกียร์อิสระเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดอิสระ</p><p>- ฟลายวีล คลัทช์และเฟืองท้ายอิสระ</p><p><br /></p><p><b>5. ข้อกำหนดระบบช่วงล่าง</b></p><p>- จุดยึดช่วงล่างต้องเป็นตำแหน่งที่มาจากโรงงาน</p><p>- โชคอัพ, สปริง และเหล็กกันโคลงอิสระ</p><p>- เปลี่ยนบู้ชยางเป็นลูกหมากได้ ไม่จำกัดวัสดุ</p><p><br /></p><p><b>6. ข้อกำหนดระบบเบรค</b></p><p>- เปลี่ยนจานเบรค คาลิปเปอร์ ผ้าเบรค อิสระ</p><p>- ระบบระบายความร้อนเบรคไห้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น</p><p><br /></p><p><b>7. ข้อกำหนดระบบความปลอดภัย</b></p><p>- ต้องติดตั้งถังดับเพลิงในสภาพพร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน </p><p>- ต้องติดตั้งโครงเหล็กกันกระแทกภายในห้องโดยสาร</p><p>- ท่อต่างๆ ที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ</p><p>- เข็มขัดนิรภัยต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 จุด ความกว้างตั้งแต่ 2 นิ้วขึ้นไป</p><p>- ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกและติดสัญลักษณ์ให้เห็นได้ชัดเจน</p><p>- หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ภายในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟ และต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ</p><p>- แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง</p><p>- สตาร์เตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว</p><p>- อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้า ไฟท้ายตามรูปแบบของรถ</p><p>- ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของรถ แข็งแรงแน่นหนาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม.</p><p><br /></p><p><b>8. ข้อกำหนดล้อและยาง</b></p><p>- ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของล้อรถยนต์ แต่ต้องวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังบริเวณซุ้มล้อแล้วไม่เกินออกด้านนอก</p><p>- ให้ใช้เฉพาะยางประเภทเรเดียลเท่านั้น (ไม่จำกัดความสูงของดอกยาง) แต่ไม่จำกัดขนาด ความกว้าง และน้ำหนักของยาง (อนุญาตยางกลุ่มพิเศษเฉพาะรุ่นที่กำหนด)</p><p>- ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อมการคัดเลือกและการแข่งขัน</p><p>หมายเหตุ ยางบางยี่ห้อ และรุ่น อยู่ในดุลยพินิจของคณะผู้จัดการแข่งขันที่จะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แข่งขัน </p><p><br /></p><p><b>9. ข้อกำหนดท่อไอเสีย</b></p><p>- ท่อไอเสียต้องติดตั้งให้แน่นหนา ไม่ร่วงหลุดระหว่างการแข่งขัน</p><p>- ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง</p><p><br /></p><p><b>10. ข้อกำหนดถังน้ำมัน</b></p><p>- ต้องเป็นถังน้ำมันที่ติดตั้งมากับรถ</p><p>- อนุญาตให้ใช้ถังเชื้อเพลิงประเภท SAFETY TANK</p><p><br /></p><p><b>11. เชื้อเพลิง</b></p><p>- ให้ใช้เชื้อเพลิงเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์ โดยไม่จำกัดค่าอ๊อกเทน</p><p><br /></p><p><b>12. ข้อกำหนดอากาศพลศาสตร์</b></p><p>- กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้ เช่น ไฟเบอร์กลาส </p><p>- ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความยาวทั้งตัวต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างของตัวถังรถ จากจุดติดตั้ง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Circuit, post: 1671314, member: 888"][CENTER][SIZE="4"][B]กติกาเทคนิค การแข่งขัน NITTO 3K RACINGCAR THAILAND 2011 คุณสมบัติและปริมาตรความจุ ตาม F ต่าง ๆ ที่กำหนด[/B][/SIZE][/CENTER] [B]1. ข้อกำหนดรถแข่ง[/B] - ต้องเป็นรุ่นที่ผลิตออกจำหน่ายในท้องตลาดทั่วไปปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน - ต้องเป็นรถยนต์ที่มีจำนวนประตูตั้งแต่ 2 ประตูขึ้นไป - ต้องมีจำนวนที่นั่งตั้งแต่ 2 ที่นั่งขึ้นไป และตำแหน่งของผู้ขับจะต้องอยู่ในตำแหน่งเดิมของรุ่นนั้นๆ - ต้องมีระบบขับเคลื่อนเพียง 2 หรือ 4 ล้อเท่านั้น [B]2. ข้อกำหนดตัวถัง[/B] - ต้องรักษารูปทรงของรถไว้เป็นหลัก - กระจกบังลมหน้าและหลังต้องเป็นแบบ 2 ชั้น (LAMINATED) เท่านั้น - กระจกประตูหน้าและหลังทั้งด้านซ้ายและขวา อนุญาตให้ใช้วัสดุที่แข็งแรงมีความปลอดภัยทดแทนได้ - ไม่จำกัดความสูงของตัวรถ - ต้องรักษาโครงสร้างตัวถังภายในห้องโดยสารให้คงสภาพเดิมจากโรงงานเท่านั้น - ต้องคงสภาพแผงแคชบอร์ดหน้าเดิมที่มาจากโรงงานเท่านั้น - อนุญาตให้ถอดแผงประตู, พรมพื้น, ผ้าหลังคา, เบาะคนนั่งและเบาะผู้โดยสารตอนหลังหรืออื่นๆ ที่เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย [B]3. ข้อกำหนดเครื่องยนต์[/B] - ต้องเป็นเครื่องยนต์ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบไม่เกิน รุ่นที่กำหนด รหัสเครื่องอยู่ในพิกัด - สามารถเปลี่ยนหรือเพิ่มจำนวนกล่องควบคุมเครื่องยนต์ได้ - การปรับแต่งภายในเครื่องยนต์อิสระ - เสื้อสูบและฝาสูบต้องคงสภาพภายนอกจากโรงงาน - ต้องคงสภาพเดิมของจุดยึดเครื่องยนต์ กรณีสร้งจุดยึดใหม่ต้องมีความแข็งแรงและปลอดภัย - อากาศที่ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมาจากบรรยากาศในสนามแข่งขันเท่านั้น - ห้ามไนตรัสหรืออื่นๆ ที่มีค่าออกซิเจนสูงกว่าอากาศ [B]4. ข้อกำหนดระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน[/B] - ต้องรักษารูปแบบการเปลี่ยน เกียร์แบบ H-PATTERN ไว้ - เสื้อเกียร์อิสระเปลี่ยนเฟืองเกียร์ได้ อัตราทดอิสระ - ฟลายวีล คลัทช์และเฟืองท้ายอิสระ [B]5. ข้อกำหนดระบบช่วงล่าง[/B] - จุดยึดช่วงล่างต้องเป็นตำแหน่งที่มาจากโรงงาน - โชคอัพ, สปริง และเหล็กกันโคลงอิสระ - เปลี่ยนบู้ชยางเป็นลูกหมากได้ ไม่จำกัดวัสดุ [B]6. ข้อกำหนดระบบเบรค[/B] - เปลี่ยนจานเบรค คาลิปเปอร์ ผ้าเบรค อิสระ - ระบบระบายความร้อนเบรคไห้ใช้ได้เฉพาะอากาศจากบรรยากาศภายในสนามแข่งขันเท่านั้น [B]7. ข้อกำหนดระบบความปลอดภัย[/B] - ต้องติดตั้งถังดับเพลิงในสภาพพร้อมใช้และเป็นถังดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน - ต้องติดตั้งโครงเหล็กกันกระแทกภายในห้องโดยสาร - ท่อต่างๆ ที่ผ่านบริเวณห้องคนขับต้องเป็นชนิดทนไฟ - เข็มขัดนิรภัยต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 จุด ความกว้างตั้งแต่ 2 นิ้วขึ้นไป - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกและติดสัญลักษณ์ให้เห็นได้ชัดเจน - หากมีการติดตั้งแบตเตอรี่ภายในห้องโดยสาร ต้องยึดติดและล้อมรอบด้วยกล่องที่เป็นวัสดุกันไฟ และต้องติดตั้งบริเวณผู้ช่วยคนขับ - แบตเตอรี่ที่ใช้ต้องเป็นแบบแห้ง - สตาร์เตอร์ต้องยึดติดและสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาและต้องเป็นไฟฟ้าอย่างเดียว - อุปกรณ์แสงสว่างต้องสามารถทำงานได้ตลอดการแข่งขันและคงรูปทรงของไฟหน้า ไฟท้ายตามรูปแบบของรถ - ต้องมีหูลากจูงติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและท้ายของรถ แข็งแรงแน่นหนาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม. [B]8. ข้อกำหนดล้อและยาง[/B] - ไม่จำกัดขนาด ความกว้างและน้ำหนักของล้อรถยนต์ แต่ต้องวัดจากแนวดิ่งด้านข้างตัวถังบริเวณซุ้มล้อแล้วไม่เกินออกด้านนอก - ให้ใช้เฉพาะยางประเภทเรเดียลเท่านั้น (ไม่จำกัดความสูงของดอกยาง) แต่ไม่จำกัดขนาด ความกว้าง และน้ำหนักของยาง (อนุญาตยางกลุ่มพิเศษเฉพาะรุ่นที่กำหนด) - ไม่จำกัดจำนวนล้อและยางที่ใช้ทั้งในการซ้อมการคัดเลือกและการแข่งขัน หมายเหตุ ยางบางยี่ห้อ และรุ่น อยู่ในดุลยพินิจของคณะผู้จัดการแข่งขันที่จะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แข่งขัน [B]9. ข้อกำหนดท่อไอเสีย[/B] - ท่อไอเสียต้องติดตั้งให้แน่นหนา ไม่ร่วงหลุดระหว่างการแข่งขัน - ไม่มีการวัดระดับความดังของเสียง [B]10. ข้อกำหนดถังน้ำมัน[/B] - ต้องเป็นถังน้ำมันที่ติดตั้งมากับรถ - อนุญาตให้ใช้ถังเชื้อเพลิงประเภท SAFETY TANK [B]11. เชื้อเพลิง[/B] - ให้ใช้เชื้อเพลิงเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์ โดยไม่จำกัดค่าอ๊อกเทน [B]12. ข้อกำหนดอากาศพลศาสตร์[/B] - กันชนหน้าและหลังสามารถเปลี่ยนวัสดุได้ เช่น ไฟเบอร์กลาส - ถ้ามีสปอยเลอร์หลัง ความยาวทั้งตัวต้องไม่เกินแนวดิ่งด้านข้างของตัวถังรถ จากจุดติดตั้ง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
Nitto 3K Racing car Thailand 2011 สนามที่ 1 วันที่ 18-20 มีนาคม 2554 (เพิ่มเติมกติกาเทคนิค)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...