เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
จูนกล่องที่วีโปรมาแล้วเวลาถอนคันเร่งจะดังปุๆๆๆ(ระเบิด)ที่ท่อ/ปกติหรือเปล่าครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1668107, member: 14206"]<font size="4"><span style="color: lime"></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ผมก็ไม่ใช่จูนเนอร์นะพี่ แต่ความเข้าใจของผมตอนนี้ ซึ่งอาจจะผิดก็ได้ ก็คือ ช่วงที่เราถอดคันเร่ง สมมติว่าเราอยู่ที่จุดถอดคันเร่ง มันไปใช้ค่าช่วงโหลดต่ำที่รอบนั้น ขอเริ่มที่ ช่วงจังหวะอัดวาล์วไอดีไอเสียปิดอยู่ หลังผ่านจังหวะอัดขึ้นมาจากการที่ลูกสูบเลื่อนขึ้น พอเข้าสู่จังหวะระเบิด คือ กล่องสั่งหัวเทียน spark</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ถ้าไฟอ่อนคือสั่งจุดระเบิดหรือหัวเทียน spark เนี่ย หลังจากลูกสูบวิ่งผ่านศูนย์ตายบนลงมามากแล้ว ก็คือลูกสูบถูกดันลงไปหมุนข้อเหวี่ยง พอลูกสูบเริ่มวกกลับเลื่อนขึ้นวาล์วไอเสียเริ่มเปิดแต่ไอดียังปิดอยู่นะ เพื่อให้ลูกสูบดับระบายไอเสียออก ช่วงจังหวะนี้ผมไม่แน่ใจว่า ยังมีการเผาไหม้หรือการระเบิดยังมีอยู่หรือเปล่า เพราะถ้ามีอยู่ไฟมันก็วิ่งออกผ่านวาล์วไอเสีย ออกไปที่ header แล้วก็ท่อ ทำให้เราได้เสียงปุ้งปั้งออกมา ที่นี้ถามว่ามันเกิดจากอะไร ถ้าสมมติฐานนี้ของผมไม่มั่ว (555) </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">1.มันก็น่าจะเกิดจากไฟอ่อน คือสั่งจุดระเบิดหลังจาก ลูกสูบวิ่งผ่าน ศูนย์ตายบนนานเกินไป ซึ่งถ้าจะให้ได้ Peak power มันต้องระเบิดหลังจากผ่าน ศูนย์ตายบนนิดเดียวเพื่อให้แรงระเบิดดันลูกสูบให้เลื่อนลงให้มากที่สุด(ระเบิดที่แรงดันในห้องเผาไหม้สูงสุด) แต่ช่วงนี้เป็นช่วงถอนคันเร่ง (Low load) มันก็เลยไม่มีผลอะไร แต่กรณีนี้ทำให้มีโอกาสที่มันยังเผาไหม้หรือระเบิดไม่หมด </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">2.น้ำมันหนา ก็คือเพิ่มโอกาสให้มันเผายังไม่หมด หรือเผาอยู่นาน เลยเพิ่มโอกาส ให้มันลามออกมาเมื่อวาล์วไอเสียเริ่มเปิด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">3.วาว์ลไอเสีย เปิดเร็ว อาจจะเกี่ยวกับมุม ในการตั้งแคมด้วยก็ได้ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ที่นี้มีผลเสียยังไง ก็มันมีเสียง ออกมาทำให้ลำคาญ แล้วก็ก้านวาล์วไอเสีย กับ header Port ไอเสียก็ต้องรับความร้อนกับแรงระเบิดที่มันลามออกมา แต่คิดว่า มันน่าจะรับได้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">เพราะแรงดันมันถูกระบายออกมาทางท่ออยู่แล้ว แล้วมันก็ไม่เกิดอยู่ตลอดเวลา แค่ตอนถอนคันเร่งที่รอบสูง แต่ระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกันครับ </span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">วิธีแก้ ถ้าสมมติฐานนี้จริง มันสามารถปรับแก้ด้วยการจูนนิ่งได้ เราก็ลองเพิ่มไฟดูปรับให้แก่มากขึ้น หรือ ลดน้ำมันเฉพาะจุด low load นั้นดูนะครับ ถ้าหายก็ใช่เลยครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">(แต่อย่าเพิ่งเชื่อผมมากนะครับ พี่ 55555)</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1668107, member: 14206"][SIZE="4"][COLOR="lime"] ผมก็ไม่ใช่จูนเนอร์นะพี่ แต่ความเข้าใจของผมตอนนี้ ซึ่งอาจจะผิดก็ได้ ก็คือ ช่วงที่เราถอดคันเร่ง สมมติว่าเราอยู่ที่จุดถอดคันเร่ง มันไปใช้ค่าช่วงโหลดต่ำที่รอบนั้น ขอเริ่มที่ ช่วงจังหวะอัดวาล์วไอดีไอเสียปิดอยู่ หลังผ่านจังหวะอัดขึ้นมาจากการที่ลูกสูบเลื่อนขึ้น พอเข้าสู่จังหวะระเบิด คือ กล่องสั่งหัวเทียน spark ถ้าไฟอ่อนคือสั่งจุดระเบิดหรือหัวเทียน spark เนี่ย หลังจากลูกสูบวิ่งผ่านศูนย์ตายบนลงมามากแล้ว ก็คือลูกสูบถูกดันลงไปหมุนข้อเหวี่ยง พอลูกสูบเริ่มวกกลับเลื่อนขึ้นวาล์วไอเสียเริ่มเปิดแต่ไอดียังปิดอยู่นะ เพื่อให้ลูกสูบดับระบายไอเสียออก ช่วงจังหวะนี้ผมไม่แน่ใจว่า ยังมีการเผาไหม้หรือการระเบิดยังมีอยู่หรือเปล่า เพราะถ้ามีอยู่ไฟมันก็วิ่งออกผ่านวาล์วไอเสีย ออกไปที่ header แล้วก็ท่อ ทำให้เราได้เสียงปุ้งปั้งออกมา ที่นี้ถามว่ามันเกิดจากอะไร ถ้าสมมติฐานนี้ของผมไม่มั่ว (555) 1.มันก็น่าจะเกิดจากไฟอ่อน คือสั่งจุดระเบิดหลังจาก ลูกสูบวิ่งผ่าน ศูนย์ตายบนนานเกินไป ซึ่งถ้าจะให้ได้ Peak power มันต้องระเบิดหลังจากผ่าน ศูนย์ตายบนนิดเดียวเพื่อให้แรงระเบิดดันลูกสูบให้เลื่อนลงให้มากที่สุด(ระเบิดที่แรงดันในห้องเผาไหม้สูงสุด) แต่ช่วงนี้เป็นช่วงถอนคันเร่ง (Low load) มันก็เลยไม่มีผลอะไร แต่กรณีนี้ทำให้มีโอกาสที่มันยังเผาไหม้หรือระเบิดไม่หมด 2.น้ำมันหนา ก็คือเพิ่มโอกาสให้มันเผายังไม่หมด หรือเผาอยู่นาน เลยเพิ่มโอกาส ให้มันลามออกมาเมื่อวาล์วไอเสียเริ่มเปิด 3.วาว์ลไอเสีย เปิดเร็ว อาจจะเกี่ยวกับมุม ในการตั้งแคมด้วยก็ได้ ที่นี้มีผลเสียยังไง ก็มันมีเสียง ออกมาทำให้ลำคาญ แล้วก็ก้านวาล์วไอเสีย กับ header Port ไอเสียก็ต้องรับความร้อนกับแรงระเบิดที่มันลามออกมา แต่คิดว่า มันน่าจะรับได้ เพราะแรงดันมันถูกระบายออกมาทางท่ออยู่แล้ว แล้วมันก็ไม่เกิดอยู่ตลอดเวลา แค่ตอนถอนคันเร่งที่รอบสูง แต่ระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกันครับ วิธีแก้ ถ้าสมมติฐานนี้จริง มันสามารถปรับแก้ด้วยการจูนนิ่งได้ เราก็ลองเพิ่มไฟดูปรับให้แก่มากขึ้น หรือ ลดน้ำมันเฉพาะจุด low load นั้นดูนะครับ ถ้าหายก็ใช่เลยครับ (แต่อย่าเพิ่งเชื่อผมมากนะครับ พี่ 55555)[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
จูนกล่องที่วีโปรมาแล้วเวลาถอนคันเร่งจะดังปุๆๆๆ(ระเบิด)ที่ท่อ/ปกติหรือเปล่าครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...