เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สร้างสนามF1 ในไทย
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="nagoya, post: 1652378, member: 45060"]วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 34 ฉบับที่ 4284 ประชาชาติธุรกิจ</p><p><br /></p><p>ผมได้ข้อมูลมาจาก <a href="http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1296270654&grpid=01&catid=no" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1296270654&grpid=01&catid=no" rel="nofollow">http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1296270654&grpid=01&catid=no</a></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ทุ่ม 2,500ล้าน สร้างสนามเอฟ1 ′เรดบูล′นายทุนใหญ่ดึงสิงห์-ปตท.-บินไทยร่วม</p><p><br /></p><p>"เรดบูล" จับมือ "สิงห์" ผุดสนามเอฟวันเต็มรูปแบบ ทุ่มทุนกว่า 2.5 พันล้านบาท เล็งทำเลบางนา-ตราด สร้างสนามแข่งมาตรฐานโลก เตรียมเดินสายชวน ปตท. การบินไทย ปูนซิเมนต์ ร่วมลงขัน ดอดเจรจารัฐบาลขอสนับสนุนเต็มพิกัด สร้างชื่อให้ประเทศ คาดดึงดูดทั้งเม็ดเงินและผู้คนจากทั่วโลกแน่นอน</p><p><br /></p><p>นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานกรรมการ บริษัท เรดบูล ประเทศอังกฤษ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกลุ่มเรดบูลมีแผนงานที่จะก่อสร้างสนามแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง (F1) ในเมืองไทย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างสนาม 2,000-2,500 ล้านบาท เพื่อให้เป็นสนามแข่งขันมาตรฐานโลกแห่งแรกของเมืองไทย</p><p><br /></p><p>"หลังจากที่เราได้นำรถแข่งฟอร์มูล่าวันที่ชนะการแข่งขันในปีที่แล้ว เข้ามาวิ่งโชว์บนถนนราชดำเนินเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับจากคนไทยเป็นอย่างมาก ในตอนแรกไม่คาดคิดว่าคนไทยจะให้การตอบรับได้มากขนาดนี้ นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้เราคิดโปรเจ็กต์ที่จะสร้างสนามการ แข่งขันฟอร์มูล่าวันในเมืองไทย"</p><p><br /></p><p>ในเรื่องของการลงทุนนั้น คาดว่าจะเป็นส่วนของภาคเอกชนที่จะต้องมีการเจรจาเพื่อลงทุนร่วมกัน โดยทางเรดบูลจะร่วมกับกลุ่มสิงห์ที่จะเป็นตัวหลักในโครงการนี้ และจะมีการเชิญชวนบริษัทต่าง ๆ ที่เป็นของคนไทยมาลงทุนร่วมกัน อาทิ ปตท. การบินไทย ปูนซิเมนต์ไทย เป็นต้น ในส่วนของภาครัฐนั้น คงจะมีการสนับสนุนในเรื่องเงื่อนไขพิเศษต่าง ๆ ของการลงทุน ซึ่งจะต้องมีการเจรจากันในรายละเอียดต่อไป</p><p><br /></p><p>"เบื้องต้นได้มีการคุยกันกับคุณกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว ซึ่งเป็นการคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งทางคุณกรณ์ให้ความสนใจมาก คิดว่าภายในปีนี้ทุกอย่างน่าจะลงตัว และขั้นตอนต่อไปก็คือ การเจรจากับภาครัฐในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกอย่างแล้วเสร็จภายใน 1-2 ปีนี้"</p><p><br /></p><p>ในส่วนของสถานที่จัดสร้างสนามแข่งนั้น คาดว่าน่าจะเป็นพื้นที่ในกรุงเทพฯหรือปริมณฑล โดยเน้นพื้นที่ใกล้สนามบินและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ โรงแรม ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ชมการแข่งขันและทีมแข่งที่จะเดินทางมาจากทั่ว โลก</p><p><br /></p><p>"เรามองว่าย่านถนนบางนา-ตราด น่าจะเป็นเป้าหมายที่ดีที่สุด เพราะใกล้สนามบินซึ่งมีการคมนาคมที่สะดวก และยังใกล้กรุงเทพฯอีกด้วย สิ่งสำคัญ คือ ต้องมีสาธารณูปโภครองรับอย่างพร้อมเพรียง ที่จะสามารถรองรับผู้คนที่จะเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันได้ ทั้งนี้แม้ว่าการลงทุนสร้างสนามแข่งขันจะไม่มีกำไรจากการดำเนินธุรกิจ แต่เราก็ได้กำไรทางอ้อมจากผู้คนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ทั้งการประชาสัมพันธ์ประเทศโดยตรง และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย"</p><p><br /></p><p><br /></p><p>นายเฉลิมกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการเจรจากับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอ ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันนั้น คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทางเอฟไอเอมีความสนใจที่จะเข้ามาจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในเอเชีย อยู่แล้ว และประเทศไทยก็เป็นประเทศที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย</p><p><br /></p><p>"ผมคิดว่าทางเอฟไอเอน่าจะสนใจเมืองไทย เพราะเราเป็นประเทศที่มีเดสติเนชั่นที่ชัดเจน มีความหลากหลายของวัฒนธรรม และก่อนหน้านี้ผมก็เคยคุยกับผู้บริหารของเอฟไอเอมาแล้ว ซึ่งเขาก็มีความสนใจประเทศไทยอย่างมาก แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของเราว่าเมื่อไหร่ เพื่อที่จะได้มีการเจรจากันอย่างจริงจังต่อไป"</p><p><br /></p><p>อย่างไรก็ตาม แผนงานนี้ต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปีนี้ เพราะขณะนี้มีประเทศคู่แข่งในเอเชียอีกหลายประเทศ ที่ต้องการให้มีการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในประเทศของตน ซึ่งล่าสุดประเทศอินเดียก็เพิ่งเซ็นสัญญาไป แต่ทั้งนี้คาดว่าในอนาคตทางเอฟไอเอจะต้องมีการจัดการเรื่องสนามแข่งอีกครั้ง โดยอาจจะยกเลิกบางประเทศไป แล้วไปแข่งในสนามใหม่ ๆ ของประเทศอื่น ๆ แทน</p><p><br /></p><p>ด้านนายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรและกิจกรรม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของโครงการนี้ ซึ่งนอกจากกลุ่มสิงห์และเรดบูลที่จะเป็นตัวหลักแล้ว คิดว่าคงต้องมีการเชิญชวนกลุ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมลงทุนด้วย และคาดว่าจะได้เห็นสนามการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในเมืองไทยอย่างแน่นอน</p><p><br /></p><p>นอกจากการลงทุนในการสร้างสนามแข่งขันแล้ว อีกทางหนึ่งที่เป็นไปได้ คือ การแข่งขันแบบซิตี้เรซ หรือการแข่งขันบนถนนจริง ซึ่งมีการแข่งขันอยู่ในหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งการจัดการแข่งขันแบบนี้ นอกจากไม่ต้องลงทุนสร้างสนามแล้ว ยังสามารถจัดการแข่งขันได้เร็วขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูผลการเจรจาระหว่างผู้ร่วมทุนอีกครั้งหนึ่ง</p><p> </p><p>ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กระทิงแดง ได้จัดงาน "ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010" มีขบวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อด้วยขบวนกระทิงแดงถวายพระพร ปิดท้ายด้วยการนำนักซิ่งชาวออสเตรเลีย "มาร์ก เวเบอร์" มาโชว์รันแสดงทักษะซิ่งรถฟอร์มูล่าวัน ณ บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้คนที่หลั่งไหลมาดูจนล้นถนนราชดำเนิน นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการแข่งรถเมืองไทยแล้ว ยังเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จในแง่การดึงผู้บริโภคเข้ามามี ส่วนร่วมกับแบรนด์ และตอกย้ำภาพเบอร์ 1 โลกของกระทิงแดงนำไปสู่การสร้างสนามแข่งขันในครั้งนี้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="nagoya, post: 1652378, member: 45060"]วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 34 ฉบับที่ 4284 ประชาชาติธุรกิจ ผมได้ข้อมูลมาจาก [url]http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1296270654&grpid=01&catid=no[/url] ทุ่ม 2,500ล้าน สร้างสนามเอฟ1 ′เรดบูล′นายทุนใหญ่ดึงสิงห์-ปตท.-บินไทยร่วม "เรดบูล" จับมือ "สิงห์" ผุดสนามเอฟวันเต็มรูปแบบ ทุ่มทุนกว่า 2.5 พันล้านบาท เล็งทำเลบางนา-ตราด สร้างสนามแข่งมาตรฐานโลก เตรียมเดินสายชวน ปตท. การบินไทย ปูนซิเมนต์ ร่วมลงขัน ดอดเจรจารัฐบาลขอสนับสนุนเต็มพิกัด สร้างชื่อให้ประเทศ คาดดึงดูดทั้งเม็ดเงินและผู้คนจากทั่วโลกแน่นอน นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานกรรมการ บริษัท เรดบูล ประเทศอังกฤษ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกลุ่มเรดบูลมีแผนงานที่จะก่อสร้างสนามแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง (F1) ในเมืองไทย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาคเอกชนและรัฐบาล โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างสนาม 2,000-2,500 ล้านบาท เพื่อให้เป็นสนามแข่งขันมาตรฐานโลกแห่งแรกของเมืองไทย "หลังจากที่เราได้นำรถแข่งฟอร์มูล่าวันที่ชนะการแข่งขันในปีที่แล้ว เข้ามาวิ่งโชว์บนถนนราชดำเนินเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับจากคนไทยเป็นอย่างมาก ในตอนแรกไม่คาดคิดว่าคนไทยจะให้การตอบรับได้มากขนาดนี้ นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้เราคิดโปรเจ็กต์ที่จะสร้างสนามการ แข่งขันฟอร์มูล่าวันในเมืองไทย" ในเรื่องของการลงทุนนั้น คาดว่าจะเป็นส่วนของภาคเอกชนที่จะต้องมีการเจรจาเพื่อลงทุนร่วมกัน โดยทางเรดบูลจะร่วมกับกลุ่มสิงห์ที่จะเป็นตัวหลักในโครงการนี้ และจะมีการเชิญชวนบริษัทต่าง ๆ ที่เป็นของคนไทยมาลงทุนร่วมกัน อาทิ ปตท. การบินไทย ปูนซิเมนต์ไทย เป็นต้น ในส่วนของภาครัฐนั้น คงจะมีการสนับสนุนในเรื่องเงื่อนไขพิเศษต่าง ๆ ของการลงทุน ซึ่งจะต้องมีการเจรจากันในรายละเอียดต่อไป "เบื้องต้นได้มีการคุยกันกับคุณกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว ซึ่งเป็นการคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งทางคุณกรณ์ให้ความสนใจมาก คิดว่าภายในปีนี้ทุกอย่างน่าจะลงตัว และขั้นตอนต่อไปก็คือ การเจรจากับภาครัฐในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกอย่างแล้วเสร็จภายใน 1-2 ปีนี้" ในส่วนของสถานที่จัดสร้างสนามแข่งนั้น คาดว่าน่าจะเป็นพื้นที่ในกรุงเทพฯหรือปริมณฑล โดยเน้นพื้นที่ใกล้สนามบินและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ โรงแรม ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ชมการแข่งขันและทีมแข่งที่จะเดินทางมาจากทั่ว โลก "เรามองว่าย่านถนนบางนา-ตราด น่าจะเป็นเป้าหมายที่ดีที่สุด เพราะใกล้สนามบินซึ่งมีการคมนาคมที่สะดวก และยังใกล้กรุงเทพฯอีกด้วย สิ่งสำคัญ คือ ต้องมีสาธารณูปโภครองรับอย่างพร้อมเพรียง ที่จะสามารถรองรับผู้คนที่จะเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันได้ ทั้งนี้แม้ว่าการลงทุนสร้างสนามแข่งขันจะไม่มีกำไรจากการดำเนินธุรกิจ แต่เราก็ได้กำไรทางอ้อมจากผู้คนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ทั้งการประชาสัมพันธ์ประเทศโดยตรง และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย" นายเฉลิมกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการเจรจากับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอ ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันนั้น คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทางเอฟไอเอมีความสนใจที่จะเข้ามาจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในเอเชีย อยู่แล้ว และประเทศไทยก็เป็นประเทศที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกด้วย "ผมคิดว่าทางเอฟไอเอน่าจะสนใจเมืองไทย เพราะเราเป็นประเทศที่มีเดสติเนชั่นที่ชัดเจน มีความหลากหลายของวัฒนธรรม และก่อนหน้านี้ผมก็เคยคุยกับผู้บริหารของเอฟไอเอมาแล้ว ซึ่งเขาก็มีความสนใจประเทศไทยอย่างมาก แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของเราว่าเมื่อไหร่ เพื่อที่จะได้มีการเจรจากันอย่างจริงจังต่อไป" อย่างไรก็ตาม แผนงานนี้ต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปีนี้ เพราะขณะนี้มีประเทศคู่แข่งในเอเชียอีกหลายประเทศ ที่ต้องการให้มีการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในประเทศของตน ซึ่งล่าสุดประเทศอินเดียก็เพิ่งเซ็นสัญญาไป แต่ทั้งนี้คาดว่าในอนาคตทางเอฟไอเอจะต้องมีการจัดการเรื่องสนามแข่งอีกครั้ง โดยอาจจะยกเลิกบางประเทศไป แล้วไปแข่งในสนามใหม่ ๆ ของประเทศอื่น ๆ แทน ด้านนายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรและกิจกรรม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของโครงการนี้ ซึ่งนอกจากกลุ่มสิงห์และเรดบูลที่จะเป็นตัวหลักแล้ว คิดว่าคงต้องมีการเชิญชวนกลุ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมลงทุนด้วย และคาดว่าจะได้เห็นสนามการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในเมืองไทยอย่างแน่นอน นอกจากการลงทุนในการสร้างสนามแข่งขันแล้ว อีกทางหนึ่งที่เป็นไปได้ คือ การแข่งขันแบบซิตี้เรซ หรือการแข่งขันบนถนนจริง ซึ่งมีการแข่งขันอยู่ในหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งการจัดการแข่งขันแบบนี้ นอกจากไม่ต้องลงทุนสร้างสนามแล้ว ยังสามารถจัดการแข่งขันได้เร็วขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูผลการเจรจาระหว่างผู้ร่วมทุนอีกครั้งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กระทิงแดง ได้จัดงาน "ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010" มีขบวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อด้วยขบวนกระทิงแดงถวายพระพร ปิดท้ายด้วยการนำนักซิ่งชาวออสเตรเลีย "มาร์ก เวเบอร์" มาโชว์รันแสดงทักษะซิ่งรถฟอร์มูล่าวัน ณ บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้คนที่หลั่งไหลมาดูจนล้นถนนราชดำเนิน นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการแข่งรถเมืองไทยแล้ว ยังเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จในแง่การดึงผู้บริโภคเข้ามามี ส่วนร่วมกับแบรนด์ และตอกย้ำภาพเบอร์ 1 โลกของกระทิงแดงนำไปสู่การสร้างสนามแข่งขันในครั้งนี้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
สร้างสนามF1 ในไทย
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...