ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย xxart, 25 มกราคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    จอดอีกหลายเดือน
     
  2. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    รถแรงอยู่อู่ . . . :doh:
     
  3. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ไปถึงได้ด้วยไอ้แผ่นกลมๆนี่เท่านั้น

    เดี๋ยวผ่าไส้ในให้ดู

    NISMO รุ่น SPORT CULTCH
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    แบบใกล้กัน ORC ถ่างอยู่ 100 ม้า แต่ที่แน่ๆเบากว่าและกรงนิ่มกว่าชัดเจน

    [​IMG]

    [​IMG]


    จะ CLUTCH SR20det .......แบบ...5MT หรือ 6MT มันก็ยัดใส่เกียร์ SRได้ทั้งนั้นมันอยู่กับว่าช่างคนนั้นเคยทำหรือไม่
    จะมี BOLT FLY WHEEL ยาวสั้นไม่มีปัญหา หาแบบยาวตรงรุ่นไม่ได้ ก็ใส่ได้
    รู้ช้าไป วัน เสียเงินไปอีกหลายพัน.....


    NISMO SPORT CLUTCH นี่มันโบราณอย่างกะยุค 1960, 1970 มีเพื่อนฝากบอกมา 555
    ช่างขัดกับ พร6000 จริงๆ
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ได้ยินว่าพี่โก้ไปถึงอู่ด้วยเทคนิคแบบนี้


    [video=youtube_share;jLw0hAtOik4]http://youtu.be/jLw0hAtOik4[/video]
     
  5. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    เทคนิคการขับแบบนี้ช่วยท่านได้กรณี clutch มีปัญหา

    แต่พอมาลองเล่นเกียร์ด้วยวิธีนี้ตอน Clutch สมบูรณ์ ก็ดูเหมือนมันจะมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่จริงๆ

    แล้วจะรู้ว่าสับยกช่วงไหนมันต้องลองแล้วเวลาจะดีครับ
     
  6. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    อยากเห็น คันแดง ผ้าทองแดง clutch สองแผ่น ยี่ห้อที่คนทั่วไปเข้าใจว่ามันไม่มีเีสียง แต่มันดัน กรุ๊งกริ๊ง

    Clutch มือสองนี่มันต้องไปเลือกด้วยตัวเอง สภาพนางฟ้าจริงๆ
     
  7. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ทั้งคันแดง และ คันเงิน ผมว่า ใช้ผ้าเช็ดตัว ผืนเดียวก็คงพอ
     
  8. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0

    แสดงว่า ครัช กับ ไซด์ไลน์ เหมือนกัน :p
     
  9. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ขึ้นอยู่กะเลือกคลัช ในตู้หรือนอกตู้ฮะ


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  10. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    รอเธอ...โปรดหวนคืนกลับ
     
  11. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ใส่ OS twin plate อยู่ครับ ไม่หนักแต่ให้ขับทุกวันก็ ไม่เอาดีกว่า 55

    [​IMG]
     
  12. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0

    ขอบคุณครับ ผมนะ...เข้าใจถ่องแท้แล้ว แต่พี่โก้ผมไม่แน่ใจ(ได้ยินว่ากำลังหา 3แผ่นอยู่) :p:p:p:p
     
  13. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    โอ้ว 3 แผ่นเลย แต่เหลือไว้ก่อนก็ดีครับ แต่ถามว่าจำเป็นต้องขนาดนั้นมั้ย อย่างพวก อีโว 500 ม้า ก็2แผ่นอยู่
    หรือรถพี่นุ๊กวิ่ง13ปลาย ก็คลัททองแดงบ้านเรา เพิ่งทำรถพี่ที่อู่ไปอีกคัน SR เปลี่ยนเทอร์โบS15 จูนได้ 300 กว่า ก็คลัททองแดงบ้านเรา
     
  14. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    โบS15ของพี่อ๊าทได้กี่ม้าแล้วฮะ ถึงใส่ Exedy 2แผ่น
     
  15. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ขอใช้สิทธิ์พาดพิงครับ

    หา OS 2 แผ่นสภาพดีอยู่ครับ
     
  16. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    จัดให้พี่โก้ คับ
    OS 2 แผ่น ลิขสิทธิ์ แท้ๆคับ

    [​IMG]
     
  17. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    จัดให้พี่โก้ คับ
    OS 2 แผ่น ลิขสิทธิ์ แท้ๆคับ

    [​IMG]
     
  18. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ตอนนี้ได้ต่ำกว่า13.8 หรือยังฮะ
     
  19. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ซื้อมา 2 แผ่น แผ่นนึงใส่แล้ว อีกแผ่นเก็บไว้ที่บ้าน :p:p:p
     
  20. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    เกียร์เล็กเกียร์ใหญ่พี่ เดี๋ยวถามๆหาให้
     
  21. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    เกียร์ใหญ่ครับน้องเฟิร์ส ขอบคุณครับ
     
  22. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    เนื่องด้วยจากFacebook ท่านน้องabadahey ได้ให้มาลงความในใจในกระทู้
    เลยมาเล่าให้ฟังซะหน่อย ตามชื่อกระทู้นี้จริงๆ.....


    จริงๆไม่มีความในใจ มันเริ่มแค่ Turbo อันเดียวจริงๆ


    จากความคิดต้องการเปลี่ยน Turbo จากของเดิมที่มากับเครื่อง W10 ไปเป็น Turbo ใหญ่หน่อยและไม่ใช้แอร์โฟร์?
    และก็ได้มาสมใจ Greddy TD06-20G + Header+Westgate แยก
    ก็น่าจะเหมือนเพื่อนๆที่นิยมเอา Turbo S15 มาเปลี่ยนแล้วก็ไป แฮด ฟิวส์...ก็ง่ายๆสบายๆ


    แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น


    เอา 3 อย่างนั้นมายัดลงเลยไม่ได้ เพราะหลายๆองค์ประกอบของเครื่อง W10 มันไม่ใช่ ก็เลยค้างๆไว้


    ผ่านมาหน่อยเกียร์ใหญ่ 5 speed พัง ก็เลยเปลี่ยนไปใช้ เกียร์ใหญ่ 6 speed Manual
    แรกๆก็กังวลว่ามันจะวิ่งไม่ได้เพราะมีน้องบางคนบอกว่ามันจะวิ่งไม่ได้เกียร์มันชิดไป
    แต่ไม่อยากเสียสัจจะกับ "ช่างอ๊อด นวลจันทร์" เลยให้ช่างทำจนเสร็จขับได้
    สรุปว่าเรื่องเกียร์ 6 Speed นี่ชอบ ขับมันก่าเดิม ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย

    และไม่เคยคิดทิ้งการ Modify รถเลย ตอนหลังเลยหาข้อมูลเอง ทั้งในไทยและต่างประเทศ
    และเมื่อได้คำตอบของตนเองแล้วก็หาของตามที่ตนเองสรุปไว้


    >>>เบื้องต้นอุปกรณ์ประกอบอื่นๆของ TD06-20G ทั้งระบบ ก็ได้สั่งของ Newจาก Japan

    >>>ระบบน้ำมันที่ใช้ได้กับทุกน้ำมัน Fuel Pump new(ปั๊มติ๊กของ Magnafuel), Regulator new(ของ Magnafuel), Fuel Filter new(ของ Magnafuel),
    ท่อสายทัก stainless (ของBMRS Progold), ถังน้ำมัน new (Fuel Cell), Safety Belt 6 จุด, Camshaft HKS264 new , Cam Gear HKS new พวกนี้สั่งจาก USA มีใหม่ก็มี เก่าก็มี

    >>>F-con 3.1 เก่าจาก อังกฤษ

    >>> สปริงวาวล์ step2 , รีเทนเนอร์ไทเทเนียม, Camshaft HKS264, Cam Gear HKS ทั้งชุดนี้เก่าจาก ตุรกี

    >>>ORC จากเชียงกงบางนา ส่งไปปรับหน้าครัชที่ช่างไก่รัชดา นี่ภายใน ประเทศไทย

    ...อีกเยอะ


    คือที่ซื้อของเก็บนี่เพราะรอช่าง.....

    พอดีช่างที่จะทำงานหน้าร้านบางครั้งก็รับมากไม่ได้เพราะจะกระทบกับงานหลัก
    เช่นประกอบเครื่องรถแข่ง ปรับปรุงชิ้นส่วนข้อเหวี่ยง หรืองาน Modify สนามแข่งประมาณนั้น
    ก็กะว่าเสร็จ คันแดง Turbo W11 จะได้คิวทำรถเราแต่ก็ยังไม่ได้คิว


    ตอนหลังรถดันมามีปัญหาเรื่องเพลาชอบหลุดและตัวรัดเพลาหลังเครื่องแตก
    เลยต้องซ่อม พอดีน้อง คันแดง Turbo W11 แนะนำไปสำนัก Swapshop Racing (หมูบ้านอยู่เจริญ29 ซอยรัชดาฯ18)

    ตอนแรกก็กะไปแก้ไขเรื่องเพลาหลุดง่ายและตัวรัดเพลาแตก
    คุยไปคุยมาชอบใจช่างเลยลองถามดูว่าจะ Modify รถตามที่คิดไว้มันทำได้ไหม
    ก็คุยกันหลายอย่างสรุปว่าถูกใจเลยให้ทำรถให้ และช่างก็ยินดีที่จะทำให้



    แต่มันเหมือนเริ่มใหม่อีกครั้ง อย่างที่ เสก โลโซ บอกว่าเหมือนกลับมาเป็น 14 อีกครั้ง (555 นอกเรื่อง)

    ความจริงหลายอย่างก็ได้ถูกเปิดเผยให้ได้รู้โดย ช่างหนุ่ม แห่ง Swapshop
    ของบางอย่างใช้ได้ ของบางอย่างใช้ไม่ได้ ของบางอย่างยังไม่มี ของบางอย่างจำเป็นขาดไม่ได้

    สรุปว่า ซื้อเครื่อง SR20DET Pulsar มาเพิ่มอีกตัว และของเพิ่มอีกหลายรายการ เพราะไม่ได้วางแผนแต่ต้นไว้กับเครื่อง Pulsar


    มันไม่มีอะไรเป็นปัญหา และมันก็ไม่มีอะไรง่ายเช่นกัน ท้ายสุดทุกอย่างมันก็เป็นไปได้


    ปัจจุบัน Nissan Sunny B14 ที่ผมขับมันไม่เหมือนเดิมโดยสิ้นเชิง.....วันนี้เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยวยาวไปครับ
     
  23. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ความจริงในใจ ไม่เคยมีใครแทนที่ความรู้สึก ที่ฉันยังมีให้เธออยู่ เธอยังคงมาวนเวียนอยู่ในความฝันยามค่ำคืน ให้ฉันเองสับสนในใจ
     
  24. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    รอลุ้นต่อครับพี่
     
  25. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ต่อเลยพี่ :)

    รุ่นใหญ่อย่างพี่ ไม่ต้องกั๊กแล้ว

    ปล่อยของให้น้องๆรู้ทีเด็ดไปเลย...
     
  26. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    แล้วลำนี้ต่ออายุยังฮะเฮีย
     
  27. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    เป็นยังไงบ้างคับน้าาาาโก้
     
  28. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    มาต่อภาค 2
     
  29. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ตอนนี้อยากรู้จริงๆว่าจูนแล้วมันจะเป็นอย่างไร


    เอามาต่อภาค 2


    ครัช (Clutch) ORC 2 แผ่นไม่จบ ก็เอา 3 แผ่น OS มาแทน มันก็ต้องจัดการเป็นเรื่องๆไป วิ่งแล้วดูเหมือนมันจะจบนะ
    3 แผ่นส่วนใหญ่เข้าใจว่ามันจะแข็งขับยาก แต่ทำไมความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น.....ขนาดลูกปืนกดครัชมันก็เกี่ยวด้วย


    หัวฉีด DENSO 1000cc สั่งจาก USA พังยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำมันเลย ใส่ไปก็ไม่สบาย รอให้ warranty ทำงาน แล้วเมื่อไหร่มันจะบินไปบินมา........


    ......แต่ก่อนจูน..ข่างก็เขี่ยให้ไปลองวิ่งดู หัวฉีดเดิม 444cc ใช้ E85 มันก็วิ่งได้ไม่เห็นสะดุด
    กดไป 200กว่าก็ไม่เห็นสะดุด....แสดงว่า ขนาดสายน้ำมัน รางหัวฉีด ปั๊มติ๊ก และRegulator มีผลมากมายกับรถ
    (แรงดันน้ำมันเดินเบา 37-38psi ตอนอัด43-44psi ก็ประมาณ 3 บาร์Spec เดิมๆหัวฉีดโรงงาน....ไฟอยู่ 13-14 Volt...บูส 0.6 บาร์)

    .....ดังนั้นSet รถมันไม่ใช่เปลี่ยนแค่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่อย่างเดียว อุปกรณ์อื่นมันก็ต้องถึงหัวฉีดด้วย


    ...แต่รถคันนี้จะวิ่ง Low Boost ที่ 1.2 บาร์ มันถึงต้องรอ .....


    ระหว่างรอก็มีเรื่องขำๆมาเล่าให้ฟัง+++++++



    2 เรื่อง แต่เกี่ยวข้องกัน คือเครื่องยนต์ Turbo กับน้ำมันเครื่อง


    เรื่องแรก Test น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-60 ใครๆก็บอกมันหนืดไป
    สำคัญที่ตัวหลัง 60 นี่แหละ มันไม่ได้ใหญ่แต่เบอร์ ฟิล์มน้ำมัน มันแข็งแรงและทนความร้อนได้สูงด้วย


    *****SELENIA 10w-60 กระป๋องดำ

    ++ เคยทดสอบวิ่งกับ เครื่อง W10 SR20DET ความร้อนส่วนใหญ่จากการใช้งานอยู่ 110-120 องศา C เคยขึ้นสูงสุดที่ 140 องสา C เปลี่ยนทุก 10,000กิโลเมตร

    ++ มาใช้ต่อกับ Pulsar RNN14 SR20DET ความร้อนสูงสุด 110องศา หากวิ่งต่ำกว่า 5500RPM อยู่ที่ 90องศา
    แต่งวดนี้ไม่ธรรมดา ช่วงวิ่งลงจากทางด่วนวัชรพล ออกวงแหวนตะวันออกมุ่งหน้า ลำลูกกา เข้าด่านเก็บเงิน ตรงไปเลี้ยวซ้ายออกถนนคลองหลวง
    ก่อนถึงปั๊มบางจาก 300เมตร น้ำมันเครื่องไม่เหลือ ไฟน้ำมันเครื่องโชว์ตอนเลี้ยวเข้าคลองหลวง (ช่วงออกจากด่านจ่ายเงิน ถึงตอนจอดOil Temp อยู่ที่ 90องศาตลอด)

    ได้กลิ่นน้ำมันเครื่องโดนเผาโดยท่อไอเสียตอนออกวงแหวน มุ่งหน้าลำลูกกา ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นสารเคมีอะไรรั่วเพราะแถวนั้นรั่วประจำ
    จอดรถตอนไฟน้ำมันเครื่องโชว์ถึงรู้ว่า 555...

    ตั้งแต่หลังเครื่อง ท่อไอเสียตั้งแต่ข้ออ่อนถึงพักปลาย ใต้ท้องรถฝั่งคนขับทั้งซีก ซุ้มล้อหลังและล้อหลังขวาบางส่วน ท้ายรถและฝากระโปรงหลัง กระจกหลังส่วนล่าง

    เอาแม่แรงมางัดดูก็ดูไม่ออกเพราะมันเลอะไปหมด ดูที่วัดระดับน้ำมันเครื่องไม่เหลือสักขีด
    เลยเติมที่มีติดกระป๋องอยู่ 100-150CC แล้วติดเครื่องขับต่อไปที่ปั๊มบางจาก
    เอาบางจาก GE Plus 20W-50 เติมลงไป เด็กปั๊มร้องบอกพี่ๆ มันนองเต็มพื้นเลยครับ ถึงรู้ว่าน๊อดอ่างน้ำมันมันไม่อยู่แล้ว
    เลยเอากระดาษอุดรูไว้และต้องจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มหลัง 6 ทุ่มแล้ว

    .....เที่ยงวันถัดมาช่างประจำรถมาช่วยดูรถให้ ขันน๊อต ดูสภาพ เติมน้ำมันเครื่อง ติดเครื่อง ขับไปล้างหลังปั๊มบางจาก ไม่เป็นอะไร ปกติ

    ยกความดีให้ Selenia 10W-60 ไป



    เรื่องสอง เครื่อง Pulsar GTI-R RNN14 SR20DET

    หากเป็น SR20 Turbo มาวางขับหน้ามันต้อง Pulsar GTI-R RNN14 SR20DET
    เครื่องรุ่นนี้มีสมญาว่า Little Godzilla เพระมันถูกออกแบบมาให้ทนเพราะ Nissan ผลิตเอาไปแข่งแรลลี่

    ลูกสูบเป็นชนิดแข็งแรงพิเศษ ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนใหม่ไม่เหมือนเครื่อง Turbo ตัวอื่นๆ
    น็อตยึดฟลายวีลยังใหญ่ที่สุดในบรรดา SR ทั้งขับหน้าและขับหลัง (SRทั่วไปเบอร์ 14 Pulsar RNN14 เบอร์ 17)

    ที่สำคัญมันเป็นเครื่อง Turbo ที่มาวางขับหน้าแล้ว Modify ปรับบูส 1.5, 1.7, 1.8 หรือ 2.0 บาร์ แล้วไม่พัง
    ทำให้มันได้ชื่อว่าเป็นเครื่องที่พังยาก...........

    ++++แล้วทำไมคนจัดหาเครื่องยนต์ให้เราๆถึงไม่เชียร์ให้ซื้อหามาติดตั้งประจำการในสาวก Nissan Turbo ขับหน้ากันหละ
    ก็ว่ากันไป มีเหตุผลทุกคน .....แต่รุ่นใหญ่ ขาใหญ่ Turbo เขาหาแต่ SR20DET RNN14 Pulsar เท่านั้น สภาพไม่ดีก็ไม่เอาไม่ซื้อ ก็เท่านั้น

    แต่คนหา คนดูสภาพดีๆ ในประเทศไทยนั้นมีอยู่
    หากผ่านเจ้าสำนักแห่ง Swapshop Racing แล้วฟันธง ก็เป็นอันใช้ได้เพราะคร่ำหวอดกับครื่องตัวนี้มานาน ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง
    ไม่ใช่มีแต่สำนักนี้เท่านั้น ยังมีคนอื่นคัดเข้ามาเรื่อยๆ และนานๆจะหลุดผ่านเชียงกงมาที


    ....แต่ส่วนใหญ่ที่เราจะได้ยิน เอาSR20DET W10, W11 เถอะพี่ สดกว่า ปีใหม่กว่า จบๆ แรง จริงๆถูกต้องเลยหากเราไม่คิดที่จะ Modify ต่อ.....

    การจะ Modify รถ หากพื้นฐานมันไม่ได้ Mo อย่างไรมันก็ไปไม่ได้ ยิ่งจะไป 300Km/h จึงเป็นไปไม่ได้
    ซึ่งคำว่า"เป็นไปไม่ได้" คนทำรถมันไม่ใช่แค่คำพูด แต่มันหมายถึงเงิน 1 ถึง 2 แสน ที่หายไป
    และต้องกลับไปเริ่มใหม่ จ่ายใหม่ 1, 2 หรือ 3 แสน เพื่อจะไปให้ถึงสิ่งที่คิดทำ.........



    ภาคสอง พอขำๆนะครับ
     
  30. powerofman

    powerofman New Member Member

    1
    0
    0
    โอ้ววว.....แม่เจ้า สุดท้ายปลาย idol ผมยังไปขับMTเลย....รู้อนาคตเลย หลังจากที่ใครเตือนก็ไม่ฟัง....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้