Step สำหรับ Nissan Sunny B14 >>SR20DET W11 แรงสุดได้เท่าไรมาดูกัน

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย lumnamshe, 30 ธันวาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ของดีนะครับพี่ ระดับเทพเลยนะ กระป่๋องทอง
     
  2. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    วันนี้เจอพรี่โก้300 จอดอยู่แถวกิ่งแก้ว ถ้าวิ่งอยู่น๊ะจะเอาคอมมอนเรว กวดให้ อิอิ
     
  3. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    มาขออาศัยแถวนี้อยู่ชั่วคราว...ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ..
    เจอกันก็ทักกันครับ..ว่างก็ไปฟิ้ว....
     
  4. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    อย่าให้เจอทั้งพี่โก้300 กับพี่โอ๋นะ
    จะชวนกินเตี๋ยวซะหน่อย
     
  5. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ใกล้จะสมชื่อแล้ว "พี่โก้ 300" โย่ โย่
     
  6. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    พี่ โก้ 2 หอย
     
  7. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ดึงได้ทุกเกียร์ หอยคู่
     
  8. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    สองแม่ครัว
     
  9. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    โมไปถึงไหนเก็บรูปมาด้วยนะครับพรี่โก้300
     
  10. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    พรี่โก้ครับ เรื่องแช่ความเร็วสูงนานๆนี่ ผมได้มีโอกาสลองอยู่บ้างครับ
    ถึงผมจะไม่มีวัดอุณหภูมิน้ำแยก แต่ก็สังเกตุอุณหภูมิตามไมล์รถเสมอครับ
    ของผม หม้อน้ำคอใหญ่สองช่อง SR ธรรมดาๆ

    ครั้งแรก มอเตอร์เวย์ ตอนไปงาน Fast 5 กดยาวๆ 190-210 ยกบ้างตามคอสะพาน จนสุดทาง
    อุณหภูมิอยู่เกินครึ่งมาเล็กน้อย ซึ่งปกติ ในเมืองก็เท่านี้ แต่มารู้ทีหลังว่าจูนแก๊สบางไป หนาวๆอยู่เหมือนกัน

    ครั้งที่สอง บูรพาวิถี จากบางพลี-อมตะนครหลังจากจูนแก๊สมาแล้วอุ่นใจขึ้น 200+ยาวๆ แต่ก็มียกบ้าง ตามการจราจรช่วงเย็น
    อุณภูมิ ก็ปกติ เหมือนที่เคย แต่ไม่ได้ใช้รอบโหดมาก คือ ไต่รอบไปเรื่อยๆ บูสไม่หนัก จนเกียร์สุดท้ายมีเยอะบ้าง ตามรอบ
    ไปถึงบางแสน น้ำมันกระจายเต็มห้องเครื่อง หาที่มาที่ไป+โทรหาพี่ติ่ง สรุป น้ำมันเกียร์เยอะไป มันเลยพ่นออกมาทางท่อหายใจเกียร์เวลาวิ่งเร็วมากๆ อ่ะ โล่งไป

    ครั้งที่สาม บูรพาวิถี อมตะนคร-บางนา พี่ชายสงสัยรถคันสีน้ำเงินที่วิ่งแซงไป ว่า
    พี่: "เฮ้ยบู นั่นรถไรวะ สวยดีว่ะ วิ่งเร็วซะด้วย"
    ผม: "อ๋อ อิมเพรซซ่า2.5โบพี่ สูบนอน5ประตู แรงโคตรเลยนะ"
    พี่: "หน้าตามันเป็นยังไงวะ อยากเห็นว่ะ รถเอ็งไหวป่าววะ"
    ผม: "ไม่รู้ดิพี่ เดี๋ยวลองดู"...

    ว่าแล้วก็กดมิดตั้งแต่เกียร์สอง ยาวยันเกียร์ห้า กว่าจะตามทันก็ร่วม190แล้วเหมือนอิมเค้าจะรู้ตัว ยิ่งกดหนีไปอีกผมก็กดตาม
    ยาวๆ210+ ไม่มีทางแซงได้เลย อย่างมากก็เห็นแค่ป้ายทะเบียนตั้งแต่เลยด่านเก็บตังอมตะ ยันด่านบางนา แช่200+ยาวที่สุดที่เคยแช่มาเลย
    เฉลี่ยๆวิ่งอยู่ 190-220 ตามสภาพการจราจร มีรถเล็กน้อย ของเค้าน่าจะมี 230ขึ้นถึง240+ เพราะตอนวิ่ง220+ยังไม่รู้สึกว่าเข้าใกล้เลย
    ไม่ลืมที่จะดูอุณภูมิน้ำ ดูแล้วก็ปกติดี เกินครึ่งมาหน่อยเดียว วันนั้น อากาศร้อนด้วย ช่วงบ่ายสอง
    แซงเค้าได้ก็ตอนเข้าช่องจ่ายตังคนละช่องนี่แหละ อิมเค้าเปิดกระจกมายกนิ้วให้ แล้วก็กดหายไป ผู้หญิงผมยาว ขาว อายุไม่น่าเกิน30 ใส่แว่นดำ โอบร๊ะเจ้า
    พี่: "เออ สวยว่ะ ทั้งรถทั้งคนเลย"
    ผม:"เออว่ะ"
    พี่:"เฮ้ย เสียงรถมึงทำไมแปลกๆวะแฟดๆๆๆ"
    ผม"นั่นไง งานงอกแล้ว อะไรวะเนี่ย"

    สรุป ปะเก็นไอเสียโข่งหลังแตกไป สบายกระเป๋า ... อาจเป็นเพราะมันเก่าแล้ว หรือแก๊สอุณภูมิ ไอเสียมันสูงกว่าน้ำมันก็ไม่ทราบได้
    ค่าปะเก็นสองร้อย ค่าแรงแปดร้อยเพราะถอดยากชิบเป๋ง

    SR ทนจริงๆ เดิมๆ แช่ไปเถอะครับ ไม่ต้องกลัวพัง (ตอนนั้นใช้Shell Helix semi 10w40 เพราะกะตังน้อย)

    ปล. เฟืองไมล์ผมเสีย ไมล์ไม่ขึ้น ดู GPS GARMIN เอา
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 ธันวาคม 2011
  11. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ช่างโหดยิ่งนัก...
     
  12. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    สับสนเหมือนกันไม่รู้ว่า หอยเล็กดี หรือว่าหอยใหญ่ดี...ฟิ้ว....
     
  13. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    อิมขับสี่ แรงเยอะ B14 SR20DET ตามยาก ยิ่งเจอใจถึงเราสู้ไม่ได้
    ความรู้สึกนะรถขับสี่เวลาวิ่งเร็วๆ อัดๆนี่ แรงบิดมันไม่หล่น หรือเปล่านะ...
    เดี๋ยวพี่เปลี่ยนหอยใหม่แล้วจะลองเอาไปอัดกับเขาดู....


    W10 SR20DET บนB14 Standard นี่ทนใช้ได้ครับ
    เรื่องขับรถแช่ๆนี่ ผมชอบ ปทุม-มวกเหล็ก, ปทุม-พระราม2, ปทุม-แจ้งวัฒนะ-ราชบุรี ลองมาหมดแบบยาวๆ
    ที่ลองนี่ตอนเที่ยงก็ไม่เว้น อุณหภูมิน้ำมันเครื่องขึ้นสูงสุดที่ 125.5 องศา ไม่เคยเกินนี้
    ขับแช่ๆ 170-180 Km/h (GPS) กล่องตัดก่อนครับ
    แต่ตามข้อมูลที่เขาเหล้าว่า หากแช่ที่ 240Km/h 3km ถึง 5 Km สามารถพุ่งไปถึง 130องศาได้ คงต้องมี Oil Cooler

    น้ำมันเครื่อง ผมว่ามันน่าจะมีผลมาก ของผมเลือกเบอร์ 20W60 ครับ
     
  14. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ยังคาอยู่เลยครับ..เอารูปไปดูก่อน
    มี Westgate Trust, Turo TD06-20G, Header ตีใส่ Plusa มาจาก Japan..
    ไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นไร...แต่จะเอาแบบเปลี่ยนนอก ไม่เปลี่ยนไส้ในไปก่อน...ฟิ้ว...


    ตามรูปไปครับ

    http://image.ohozaa.com/view/6fgiu
     
  15. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    :thumbs_up: :thumbs_up: :thumbs_up:


    ตัวนี้เป็น TD06S-20G หรือ TD06S L2-20G หรือว่า TD06SH-20G ครับพี่
     
  16. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ย่ะ โหด จริง เชียว คุณ blueday
     
  17. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    กดกันดุดันจิงๆ
     
  18. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    หอยเล็กๆ ได้ความ ฟิต
    หอยใหญ่ๆ ได้ความ มันส์...

    เลือกเอาคับพี่ อิอิ
     
  19. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ผม เล็ก เอาหอยใหญ่ ก็เหมือน แกว่งสากในโอ่ง สิฮะ - -"
     
  20. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ที่แน่ๆรถพรี่โก้300 นี่มิดไมล์ได้แน่นอน
     
  21. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    มิดไมล์ หรือ มิดด้ามจ่ะ
     
  22. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ก็ไมล์มันเสียอยู่อ่ะ
     
  23. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    ถ้าขับสี่ โดยที่เครื่องเดียวกัน แรงม้า/แรงบิดเท่ากัน แรงบิดหล่นเร็วกว่าแน่นอนครับ เพราะโหลดมันลงสี่ล้อตลอด
    เครื่องเดิมๆ พอเกียร์สี่รอบปลายๆ บูสก็ร่วงเหลือหกเจ็ดปอนด์แล้ว ดึงไม่ต่างจากเครื่อง N/A 2.4สักเท่าไหร่ แต่ถ้าได้โบใหญ่ล่ะก็ ว่ากันคนละเรื่องแม้จะบูสเท่าเดิมก็เถอะ


    เครื่องยังสด น่าจะลดๆมาเป็นซักเบอร์50นะครับ 60มันหนืดไปหน่อย เครื่องเดิม บูสเดิม สบาย เบอร์40กึ่งสังเคราะห์ ผมยังแช่มาแล้ว "ทนชัวร์"
     
  24. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ตามป้ายที่เขียนก็ TD06-20G แต่ งง กับ Part Number 49179-01180 Partนี้มันเป็นของ TD06SH-25G

    http://www.greddy.com/products/turbochargers/turbochargers-misc./filter:make:Turbocharger/

    ผมเองก็เลยไม่ทราบจริงๆว่าเป็นรุ่นไหนกันแน่ครับ.....ฟิ้ว...
     
  25. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    พูดเรื่องไรกันอ่ะ...
    TD อะไรหรอ รู้แต่ GT อ่ะ 5555...
     
  26. golf_zahh

    golf_zahh New Member Member

    1,815
    498
    0

    TD เค้าย่อมาจาก Turbo Diesel อิอิ
     
  27. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    กิ่งแก้ว แถวบ้านผมเลยนะนั่น :D
     
  28. หุหุ...พี่ท่านแต่ละคน.ดุๆ..โหดๆ..กันท้าางน้าน...
     
  29. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    .....คิดถึง.....คืนนั้น......
     
  30. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    คืนนั้น คืนไหน ใจแพ้ตัววววว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้