เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
สอบถามประเก็นฝาสูบรั่วครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="สมปอง123, post: 1620147"]เสร็จแล้วและทดสอบเรียบร้อยแล้วครับ</p><p>สาเหตุมาจากตัวปะเก็นฝาเองครับ ส่วนฝาไม่โก่ง</p><p>ช่างบอกปะเก็นคงร้าวถึงไม่มีอาการมาก ส่วนฝาสูบรุ่นนี้โก่งไม่ง่ายครับ </p><p>แต่รุ่นนี้มีจุดอ่อนที่ ชุดปีกผีเสื้อ </p><p>1.แอร์โฟร์ ที่เห็นเป็นกล่อง4เหลี่ยม ดึงปลั๊กออกถอดน๊อต3ตัว ดึงออกมาได้เลยครับ </p><p> วิธีล้างใช้น้ำยาล้างคาบูพ่นใส่ภาชนะ แล้วใช้แปรงขนอ่อนชุบแล้วมา</p><p> เช็ดอย่างเบาๆมือครับ ปัดดำๆที่ติดออกให้หมด ถ้าไม่ดำก้อต้องปัดให้รอบๆ</p><p> ครับ เพราะเท่าที่ทดสอบมาเอาสเปร์ยล้างคาบูพ่นอย่างเดียวโดยไม่ปัดออกไม่</p><p> หมดครับ แต่ปัดแล้วรอบนิ่งเลย </p><p>2.มองจากหน้าเครื่องเข้าไปที่ด้านหน้าชุดปีกผีเสื้อ จะเห็นเป็นกลมๆ2อัน อยู่บนกะล่าง</p><p>อันบน คือตัวชดเชยรอบ(เวลาเปิดแอร์)</p><p>อันล่างคือตัวช่วยรอบเดินเบา</p><p>อันบนสามารถถอดได้เลยโดยไม่ต้องยกชุดปีกผีเสื้อออกมา ใช้คีมล๊อคบิดออกมา</p><p>สามารถทำความสะอาดได้เพราะเป็นโซลินอย ใช้เสปร์ยฉีดล้างแล้วเช็ดยางดำๆตรงหัวให้สะอาดครับ</p><p>วิธีทดสอบ อุปกรณ์นี้จะมี3ชิ้น 1.ตัวโซลินอย 2.สปริง3.ตัวแกนดัน</p><p>เอาสปริงสอดเข้าไปในแกนดัน แล้วใส่ไปในโซลินอย ต่อไฟตรง12v ที่ตูดจะมี2ขั้ว ขั้วไหนก้อได้</p><p>โซลินอยจะดูดดังแป๊กๆ ถ้าไม่ดูดเสียครับ แต่เสียยากนะตัวนี้</p><p>จะบอกวิธีกลโกงของร้านครับ เนื่องจากตัวนี้ถอดได้เลย เค้าจะนำสปริงไปใส่ไม่ให้ตรงร่อง</p><p>เวลาดูดมันก้อจะไม่ดูดเต็มที่เวลาเปิดแอร์ก้อจะไม่ชดเชยครับ ถ้าช่างบอกตัวนี่เสียเราสามารถทดสอบได้อย่างข้างต้นที่บอกครับ</p><p>อันล่างเป้นตัวช่วยรอบเดินเบา สำคัญครับตัวนี้รอบจะกระพือไม่กระพือก้อตัวนี้แหล่ะครับ</p><p>ต้องถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาครับถึงจะถอดมันออกมาได้ ก้อไม่มีอะไรทดสอบได้เหมือนข้างต้น</p><p>โดยต่อไฟตรง12vแต่ตัวนี้จะดันออกนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นโซลินอยหรือมอเตอร์ แต่ขั้วไหนก้อได้เหมือนกัน</p><p>มันจะไม่ดังแป๊กๆ แต่มันจะหน่วงๆเหมือนมอเตอร์หมุน ก้อถอดมาทำความสะอาดเหมือนเดินครับใช้เสปร์ยล้าง</p><p>ตัวนี้สึกหรอได้ครับ ถ้าล้างแบบชัวร์ๆแล้วอาการรอบยังตกอยู่ไม่หาย ก้อต้องเปลี่ยนครับ เพราะว่าแกนปิดเปิดอากาศมันสึก</p><p><br /></p><p>ส่วนชุดควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อไม่ต้องไปยุ่งมันครับ ถ้าจะปรับคลายน๊อต2ตัวบนล่าง หมุนเหมือนจานจ่ายครับ</p><p>รอบจะเพิ่มเพราะหมุนให้ลิ้นปีกผีเสื้อมันเปิด เช้าๆเวลาโช๊คทำงานก้อน่าจะเป็นตัวนี้แหล่ะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนอาการเสียของคอยล์จานจ่าย ดูได้จากวัดรอบครับ ถ้าไม่มีวัดรอบคงฟังเสียงยากเพราะอาการมันจะคล้ายๆรอบตก</p><p>เข้มวัดรอบจะตกเร็วขึ้นเร้ว เป็นบางช่วง ถ้าเป็นรอบตกเข็มวัดรอบมันจะค่อยๆตกตามเสียงเครื่องครับ </p><p>เครื่อง GA16DNE รอบสวิง รอบตก สั่น ส่วนมากก้อจะเป็นเท่าที่บอกเนี่ยแหล่ะครับ</p><p>ใครอยากใช้เครื่องนี้ไปนานๆ ถ้ามีโอกาศเห็นชุดลิ้นปีกผีเสื้อสวยๆก้อซื้อเก็บไว้ได้เลยครับ โอกาศเปลี่ยนมีสูงครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="สมปอง123, post: 1620147"]เสร็จแล้วและทดสอบเรียบร้อยแล้วครับ สาเหตุมาจากตัวปะเก็นฝาเองครับ ส่วนฝาไม่โก่ง ช่างบอกปะเก็นคงร้าวถึงไม่มีอาการมาก ส่วนฝาสูบรุ่นนี้โก่งไม่ง่ายครับ แต่รุ่นนี้มีจุดอ่อนที่ ชุดปีกผีเสื้อ 1.แอร์โฟร์ ที่เห็นเป็นกล่อง4เหลี่ยม ดึงปลั๊กออกถอดน๊อต3ตัว ดึงออกมาได้เลยครับ วิธีล้างใช้น้ำยาล้างคาบูพ่นใส่ภาชนะ แล้วใช้แปรงขนอ่อนชุบแล้วมา เช็ดอย่างเบาๆมือครับ ปัดดำๆที่ติดออกให้หมด ถ้าไม่ดำก้อต้องปัดให้รอบๆ ครับ เพราะเท่าที่ทดสอบมาเอาสเปร์ยล้างคาบูพ่นอย่างเดียวโดยไม่ปัดออกไม่ หมดครับ แต่ปัดแล้วรอบนิ่งเลย 2.มองจากหน้าเครื่องเข้าไปที่ด้านหน้าชุดปีกผีเสื้อ จะเห็นเป็นกลมๆ2อัน อยู่บนกะล่าง อันบน คือตัวชดเชยรอบ(เวลาเปิดแอร์) อันล่างคือตัวช่วยรอบเดินเบา อันบนสามารถถอดได้เลยโดยไม่ต้องยกชุดปีกผีเสื้อออกมา ใช้คีมล๊อคบิดออกมา สามารถทำความสะอาดได้เพราะเป็นโซลินอย ใช้เสปร์ยฉีดล้างแล้วเช็ดยางดำๆตรงหัวให้สะอาดครับ วิธีทดสอบ อุปกรณ์นี้จะมี3ชิ้น 1.ตัวโซลินอย 2.สปริง3.ตัวแกนดัน เอาสปริงสอดเข้าไปในแกนดัน แล้วใส่ไปในโซลินอย ต่อไฟตรง12v ที่ตูดจะมี2ขั้ว ขั้วไหนก้อได้ โซลินอยจะดูดดังแป๊กๆ ถ้าไม่ดูดเสียครับ แต่เสียยากนะตัวนี้ จะบอกวิธีกลโกงของร้านครับ เนื่องจากตัวนี้ถอดได้เลย เค้าจะนำสปริงไปใส่ไม่ให้ตรงร่อง เวลาดูดมันก้อจะไม่ดูดเต็มที่เวลาเปิดแอร์ก้อจะไม่ชดเชยครับ ถ้าช่างบอกตัวนี่เสียเราสามารถทดสอบได้อย่างข้างต้นที่บอกครับ อันล่างเป้นตัวช่วยรอบเดินเบา สำคัญครับตัวนี้รอบจะกระพือไม่กระพือก้อตัวนี้แหล่ะครับ ต้องถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาครับถึงจะถอดมันออกมาได้ ก้อไม่มีอะไรทดสอบได้เหมือนข้างต้น โดยต่อไฟตรง12vแต่ตัวนี้จะดันออกนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นโซลินอยหรือมอเตอร์ แต่ขั้วไหนก้อได้เหมือนกัน มันจะไม่ดังแป๊กๆ แต่มันจะหน่วงๆเหมือนมอเตอร์หมุน ก้อถอดมาทำความสะอาดเหมือนเดินครับใช้เสปร์ยล้าง ตัวนี้สึกหรอได้ครับ ถ้าล้างแบบชัวร์ๆแล้วอาการรอบยังตกอยู่ไม่หาย ก้อต้องเปลี่ยนครับ เพราะว่าแกนปิดเปิดอากาศมันสึก ส่วนชุดควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อไม่ต้องไปยุ่งมันครับ ถ้าจะปรับคลายน๊อต2ตัวบนล่าง หมุนเหมือนจานจ่ายครับ รอบจะเพิ่มเพราะหมุนให้ลิ้นปีกผีเสื้อมันเปิด เช้าๆเวลาโช๊คทำงานก้อน่าจะเป็นตัวนี้แหล่ะครับ ส่วนอาการเสียของคอยล์จานจ่าย ดูได้จากวัดรอบครับ ถ้าไม่มีวัดรอบคงฟังเสียงยากเพราะอาการมันจะคล้ายๆรอบตก เข้มวัดรอบจะตกเร็วขึ้นเร้ว เป็นบางช่วง ถ้าเป็นรอบตกเข็มวัดรอบมันจะค่อยๆตกตามเสียงเครื่องครับ เครื่อง GA16DNE รอบสวิง รอบตก สั่น ส่วนมากก้อจะเป็นเท่าที่บอกเนี่ยแหล่ะครับ ใครอยากใช้เครื่องนี้ไปนานๆ ถ้ามีโอกาศเห็นชุดลิ้นปีกผีเสื้อสวยๆก้อซื้อเก็บไว้ได้เลยครับ โอกาศเปลี่ยนมีสูงครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
สอบถามประเก็นฝาสูบรั่วครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...